Đại học James Cook: số 1 tại Úc về việc làm và mức lương sau tốt nghiệp, trải nghiệm độc đáo tại bang Queensland

Là trường số 1 tại Úc về triển vọng tuyển dụng và mức lương của sinh viên tốt nghiệp, lọt Top thế giới trong nhiều ngành học giàu cơ hội sự nghiệp tại các quốc gia phát triển, đại học James Cook luôn chứng tỏ vị thế và uy tín rất lớn thu hút du học sinh. Đến với JCU, các bạn sẽ có cơ hội học tập tại các cơ sở hiện đại của trường tại Úc và phân viện tại Singapore.

 

Loại trường: Công lập

Địa điểm: Brisbane, Townsville, Cairns (Bang Queensland, Úc); và Singapore

Trang web:

 

I/ VÌ SAO CHỌN ĐẠI HỌC JAMES COOK?

  • Trường đại học tiên phong trên thế giới về lĩnh vực nghiên cứu như khoa học biển, đa dạng sinh học và sinh thái nhiệt đới.

  • Đạt 5 sao về triển vọng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp

  • Học tập trong môi trường tuyệt vời tại bang Queensland, nơi có những di sản thiên nhiên thế giới, đem lại những trải nghiệm khám phá nước Úc độc đáo và giàu sức sống.

  • Xếp hạng #1 tại Úc về triển vọng việc làm full-time của sinh viên, #2 tại Úc về mức lương sinh viên tốt nghiệp tại các vị trí công việc toàn thời gian. Trường còn chú trọng đào tạo kỹ năng thông qua các chương trình học và thực tập.

  • Top 300 đại học hàng đầu thế giới

  • Xếp thứ #5 trên thế giới theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

  • Cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu như trạm nghiên cứu JCU Orpheus Island (JCU Orpheus Island Station)

  • JCU có phòng thí nghiệm Internet Vạn vật đầu tiên tại Úc, Đài Quan sát Rừng nhiệt đới Daintree, cùng 25 Trung tâm và Viện nghiên cứu trực thuộc trường, kết nối nghiên cứu tại 124 quốc gia.

 

 

II/ KHÁM PHÁ NƯỚC ÚC ĐỘC ĐÁO TẠI CÁC CAMPUS CỦA JCU

Môi trường sống tuyệt vời tại Bắc Queensland:

Sinh viên có được rất nhiều các cơ hội học tập thực hành tại các địa điểm độc đáo và ngoạn mục - như các khu rừng nhiệt đới được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và Rạn san hô Great Barrier. Khám phá, phát triển và có được những kỷ niệm khó quên.

 

Bắc Queensland mang đến sự kết hợp độc đáo giữa khí hậu tuyệt vời, môi trường xanh-sạch và không ô nhiễm, đa văn hóa và chi phí sinh hoạt thấp hơn đáng kể so với các thành phố lớn của Úc như Brisbane, Melbourne và Sydney.

 

Bắc Queensland cũng là một trong những trung tâm hàng đầu thế giới về nghiên cứu môi trường, khoa học ven biển và nhiệt đới. 

 

 

Hoạt động ngoài trời tuyệt vời

Khám phá các rạn san hô, rừng nhiệt đới, hệ sinh thái ven biển, vùng núi cũng như trạm nghiên cứu của đại học James Cook. Tận hưởng khí hậu nhiệt đới tuyệt vời và tham gia một loạt các hoạt động giải trí ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe leo núi, lặn biển. Nhiều bãi biển nổi tiếng với làn nước trong vắt đang chờ đón bạn tại các cơ sở của đại học James Cook tại Bắc Queensland.

 

Cộng đồng sinh viên quốc tế tại Cairns và Townsville rất đa dạng và gần gũi, cộng đồng địa phương đa văn hóa và thân thiện. Sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội để trở thành một phần của cộng đồng địa phương và khám phá lối sống năng động của người Úc, cũng như gặp gỡ những người bạn mới từ khắp nơi trên thế giới.

 

Khu học xá JCU Cairns

Cairns là nơi duy nhất ở Úc có hai Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nằm bên cạnh nhau: Cổng vào Rạn san hô Great Barrier và Rừng mưa nhiệt đới Daintree and Wet Tropics - Cairns là một nơi truyền cảm hứng cho những sinh viên muốn tạo dựng trong những ngành Khoa học, Môi trường, Sinh thái, Khoa học Biển,... những ngành mang sự khác biệt và kết nối với những người có cùng chí hướng và nhận thức về môi trường. Khu rừng nhiệt đới 100 triệu năm tuổi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới nằm ngay trước cửa ngõ thành phố Cairns.

 

Trung tâm thành phố rất năng động với các công viên, nhà hàng, quán bar, khu thể thao và giải trí và khu du lịch - giải trí nổi tiếng của thành phố Cairns và nước Úc - Cairns Esplanade https://www.cairns.qld.gov.au/experience-cairns/Cairns-Esplanade

 

Gần khuôn viên chính của JCU là các vùng ngoại ô thư thái bên bờ biển, bao gồm Bãi biển Trinity và Vịnh Palm. Hãy hình dung những bãi biển trong vắt, những cây cọ tạo nên khung cảnh đáng mơ ước và đậm hình ảnh nước Úc. Đồng thời Cairns là một thành phố xanh, sạch và cư dân rất nhiệt tình trong việc bảo vệ và nâng cao hiểu biết về môi trường tự nhiên. Các ngành công nghiệp phát triển và thu hút nhân lực tại thành phố Cairns rất đa dạng: sinh viên có nhiều cơ hội việc làm từ du lịch, y tế, nông nghiệp và giáo dục.

 

Cains Esplanade - thành phố Cairns

Khu học xá JCU Cairns

 

JCU Townsville

Là một thành phố cảng ven biển thịnh vượng, Townsville là thành phố lớn nhất ở miền bắc Australia và là một trong những trung tâm khu vực phát triển nhanh nhất của Australia.

 

Khu vực này có một nền kinh tế mạnh mẽ và đa dạng, thu hút nhân lực bao gồm khai thác mỏ, khoáng sản, nông nghiệp, sản xuất, du lịch, y tế, chính phủ và quốc phòng.

 

Trung tâm hàng đầu về nghiên cứu biển: Townsville nổi tiếng về nghiên cứu biển và là nơi đặt trụ sở của các cơ quan quản lý và nghiên cứu biển lớn bao gồm Cơ quan Công viên Hàng hải Rạn san hô Great Barrier và Viện Khoa học Hàng hải Úc. Sinh viên JCU sẽ có lợi thế rất lớn trong ngành này khi thực hiện nghiên cứu tại Trạm Nghiên cứu của trường trên Đảo Orpheus và Vườn quốc gia Rừng nhiệt đới Daintree.

 

Lối sống sôi động: Ghé thăm 'The Strand', lối đi dạo bên bờ biển dài 2,2 km ở trung tâm thành phố Townsville. Dọc theo con đường rợp bóng cọ này là những đường dành cho xe đạp và lối đi bộ, bãi tắm, điểm dã ngoại đẹp như tranh vẽ, sân chơi, phòng tập thể dục, nhà hàng và quán bar . Townsville mang đến sự pha trộn đa dạng giữa lối sống đô thị tại các quán cà phê, nhà hàng, cửa hiệu và quán bar, và những khu chợ thực phẩm tươi sống.

 

 

JCU Brisbane:

JCU Brisbane là một khuôn viên hiện đại nằm ở trung tâm thành phố. Trải nghiệm nền giáo dục đẳng cấp thế giới, cơ hội làm việc và lối sống cân bằng trong một thành phố thân thiện và đa văn hóa. JCU Brisbane tổ chức nhiều câu lạc bộ sinh viên, hiệp hội và sự kiện, nơi sinh viên có thể giao lưu với nhân viên trường đại học và sinh viên đến từ hơn 88 quốc gia. Brisbane đã chính thức được chọn để tổ chức Thế vận hội - Olympic 2032.

 

Thành phố Brisbane

 

JCU Singapore:

Đại học James Cook Singapore  (JCUS) được thành lập năm 2003, là cơ sở quốc tế đầu tiên của JCU. Phân viện tại Singapore tự hào có cơ sở vật chất tiên tiến, không gian học tập hiện đại, và các giảng viên nổi tiếng quốc tế để giúp bạn thành công trên mọi bước đường. 

 

Bạn sẽ nhận được các chương trình giáo dục chất lượng và đội ngũ giảng viên cao cấp giống như sinh viên JCU ở Úc. Đặc biệt là chương trình chuyển tiếp Phân viện giữa Singapore và Úc dành riêng cho sinh viên theo học tại trường chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi thế về trải nghiệm và học tập. JCUS có vị trí thuận tiện đi lại với kết nối đối với sinh viên Việt Nam, chương trình học bổng có giá trị lên đến 100% học phí, thời lượng học chỉ 2 năm với bậc Cử nhân.

 

Tham khảo chi tiết về JCU Singapore tại các bài viết:

Chương trình Chuyển tiếp Phân viện của Đại học James Cook Singapore

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore (p.1): Cử nhân Internet vạn vật - Dream World

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore (p.2): Cử nhân Khoa học Dữ liệu - Dream World

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore (P.3): Cử nhân An ninh mạng - Dream World

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore (P.4): Khối ngành Kinh doanh - Dream World

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore (P.5): Công nghệ Thông tin - Dream World

Học ngành HOT tại Đại học James Cook Singapore (P.6): Thạc sĩ Khoa học Tâm lý (Tâm lý học Kinh doanh) - Dream World

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore (P.7): Ngành Du lịch-Khách sạn hàng đầu thế giới - Dream World

Khám phá triển vọng ngành nghề Công nghệ tại Singapore cùng Đại học James Cook - Dream World

 

III/ CÁC KHỐI NGÀNH HỌC

-Kinh doanh, Luật và Tài chính

-Y tế tương cận và Dược

-Khoa học Y Sinh

-Khoa học Biển

-Y học và Nha khoa: #1 tại Úc về Mức lương khởi điểm và tuyển dụng của sinh viên sau tốt nghiệp tại Úc trong ngành Nha khoa (2022 Good Universities Guide, UG Dentistry)

-Điều dưỡng và Hộ sinh: #2 tại Úc về mức lương khởi điểm trong ngành Điều dưỡng (2022 Good Universities Guide, UG Nursing)

-Quy hoạch, Phát triển và Môi trường

-Sức khỏe Cộng đồng và Y học Nhiệt đới

-Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán:

  • #1 thế giới Sinh học Biển

  • Top 100 thế giới về Khoa học Biển và Trái đất

  • Top 25 thế giới về Sinh thái học

  • #2 thế giới về Bảo tồn đa dạng sinh học

  • Top 75 thế giới về Kỹ thuật Mỏ

  • #25 thế giới về ngành Sinh thái học.

  • Top 100 thế giới các ngành: Khoa học Biển, Khoa học Môi trường

-Xã hội và Văn hóa: Top 20 tại Úc về Khoa học Xã hội (2021 Quality Indicators for Learning and Teaching (QILT) Graduate Outcomes Survey, PG study area)

-Thể thao và Khoa học tập luyện

-Giảng dạy và Giáo dục

-Du lịch: Top 100 thế giới về Quản lý Du lịch và Khách sạn

-Khoa học Động vật và Thú y

 

IV/ HỖ TRỢ NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN

Là trường No.1 tại Úc về tỷ lệ tuyển dụng và mức lương của sinh viên tốt nghiệp, đạt 5 sao về tuyển dụng và mức lương khởi điểm của sinh viên, JCU có danh tiếng và uy tín trong hỗ trợ nghề nghiệp.

 

Thực hành thường xuyên và tham gia các chuyến thực địa

 

Tập trung vào kinh nghiệm chuyên môn 

Tham gia các chuyến đi thực tế, thực tập ngành, đồng thời kết nối với các chuyên gia đầu ngành thông qua các dự án tại JCU, bạn sẽ luôn sẵn sàng tham gia vào lực lượng lao động với những kỹ năng và kiến ​​thức thực tế cần có để thành công.

 

Dịch vụ nghề nghiệp và việc làm

Đội ngũ hỗ trợ tại JCU cung cấp các dịch vụ bao gồm hỗ trợ lập kế hoạch nghề nghiệp, tổ chức sự kiện và hội thảo, hỗ trợ tìm việc làm trong khi học, và hỗ trợ xin việc, v.v.

 

Cơ hội trên khắp thế giới

Đến nước Úc để khởi đầu việc học và sự nghiệp của bạn tại JCU - tự nó là một cuộc phiêu lưu giàu trải nghiệm, nhưng tại sao phải dừng lại ở đó? Cơ hội học tập giữa các tiểu bang ở Úc và trên trường quốc tế, vị trí công việc và các cơ hội tình nguyện mang đến cho bạn cơ hội khám phá bản thân và sự nghiệp trên toàn cầu, để nâng cao trình độ của mình ngay trên ghế nhà trường.

 

Tình nguyện

Xây dựng kỹ năng, kinh nghiệm và sơ yếu lý lịch của bạn thông qua một loạt các cơ hội tình nguyện ngoại khóa. Tạo sự khác biệt có giá trị cho cộng đồng, vui chơi, tích lũy kinh nghiệm làm việc và kết nối với bạn bè và các chuyên gia. Từ bảo vệ môi trường đến hỗ trợ tại các sự kiện, luôn có cơ hội tình nguyện phù hợp với tất cả mọi người.

 

V/ HỌC PHÍ VÀ HỌC BỔNG

Học phí:

  • Cao đẳng (Diploma): A$30,960 – sau khi hoàn thành có thể chuyển tiếp vào năm 2 Cử nhân tại JCU

  • Cử nhân: A$30,960/năm – A$41,200/năm. Riêng Cử nhân Phẫu thuật Nha khoa: A$71,960/năm; Cử nhân Khoa học Thú y: A$65,960/năm

  • Thạc sĩ: A$34,960 – A$41,200/năm (tùy chuyên ngành)

 

Học bổng:

  • Học bổng JCU Vice Chancellor’s International Student trị giá A$40,000/năm cho toàn bộ khóa học.

  • Học bổng JCU International Excellence Scholarship trị giá 25% học phí cho các sinh viên có thành tích học tập cao.

 

VI/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO:

Cao đẳng (Diploma): hoàn thành lớp 12 với IELTS 6.0

 

Cử nhân: hoàn thành Dự bị Đại học, hoặc Năm 1 Đại học, hoặc THPT tại Việt Nam với học lực Giỏi, IELTS 6.0 – 7.0 / TOEFL iBT 74 – 94 / Pearson PTE Academic 52 – 65

  • Riêng khóa Bachelor of Speech Pathology-  IELTS 7.0 (Viết 6.0; Nói 8.0; Đọc và Nghe 7.0); Bachelor of Education (ECE) (Primary) (Secondary) – IELTS 6.5 (Nói và Nghe không dưới 6.0; Đọc và Viết không dưới 6.0)

 

Thạc sĩ: tốt nghiệp Đại học hoặc hoàn thành khóa Dự bị Thạc sĩ, IELTS 6.0 – 7.0 (tùy chuyên ngành) / TOEFL iBT 74 – 94 / Pearson PTE Academic 52 – 65

  • Riêng khóa Master of Teaching and Learning (Primary) và Master of Teaching and Learning (Secondary) – IELTS 7.5 (Nói và Nghe không dưới 8.0; Đọc và Viết không dưới 7.0)

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726