Học bổng du học Singapore: Cử nhân Internet vạn vật

Học bổng lên đến 100% học phí từ Đại học James Cook Singapore cho ngành đặc biệt - Cử nhân Internet Vạn vật, ngành học tiên tiến với nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương cực hấp dẫn tại “đảo quốc sư tử”.

 

Tìm hiểu chương trình học bổng của trường tại ĐÂY

 

Trong thế giới ngày càng kết nối, Internet of Things (IoT) – Internet vạn vật là một công cụ được ứng dụng trong các lĩnh vực đa dạng như chuyển đổi quy trình kinh doanh, quy hoạch thành phố và thậm chí cả thói quen hàng ngày của bạn.

Các thiết bị IoT xâm nhập vào cuộc sống hàng ngày mà chúng ta không hề hay biết. Chúng bao gồm các thiết bị gia dụng có khả năng kết nối Internet và với nhau. Hãy hình dung phiên bản khác về thói quen buổi sáng của bạn: Bạn sẽ được đánh thức sớm vì đồng hồ báo thức được kết nối với lịch của bạn bởi nó biết bạn có một cuộc hẹn buổi sáng. Khi bạn vừa tắm xong, máy pha cà phê của bạn bắt đầu xay hạt và cà phê espresso của bạn đã sẵn sàng cùng lúc với robot hút bụi gửi thông báo đến điện thoại cho biết nó đã dọn dẹp nhà xong. Khi bạn rời đi, tủ lạnh trong nhà gửi một đơn đặt hàng đặt sữa vì sắp hết.

 

 

Sự phát triển nhanh chóng của Internet vạn vật IoT với vị thế một lĩnh vực công nghệ là tin tuyệt vời cho những ai sẵn sàng nắm bắt lợi thế là người đi đầu.

Khác xa với khoa học viễn tưởng, IoT đem đến tiềm năng cho các kịch bản như trên và hơn thế nữa. Theo nghiên cứu của McKinsey, số lượng thiết bị được kết nối IoT sẽ tăng lên 43 tỷ thiết bị trên toàn cầu vào năm tới.

Tiến sĩ Steve Kerrison, giảng viên cao cấp về an ninh mạng từ khuôn viên Singapore của Đại học James Cook (JCU), mô tả cách các mặt hàng đa dạng như khóa kỹ thuật số, máy bán hàng tự động không dùng tiền mặt và đèn đường đều tăng cấp về mặt chức năng khi chúng được kết nối với Internet. . Ví dụ, chủ nhà có thể cấp mật khẩu dùng một lần để quản gia vào và dọn dẹp khi nhà không có ai. Máy bán hàng tự động không dùng tiền mặt có thể cho biết khi nào chúng cần sửa chữa hoặc có thêm hàng, trong khi đèn đường thông minh có thể gắn cảm biến để theo dõi chất lượng không khí xung quanh và mức độ tiếng ồn.

Khác xa với khoa học viễn tưởng, IoT đang cung cấp năng lượng cho các kịch bản như thế này và hơn thế nữa. Theo công ty nghiên cứu McKinsey, số lượng thiết bị được kết nối IoT sẽ tăng lên 43 tỷ trên toàn cầu vào năm tới. Trong vài thập kỷ tiếp theo, những nâng cấp thú vị này sẽ đưa IoT từ một lĩnh vực đầy tiềm năng thành một lĩnh vực phát triển mạnh và xuất hiện trong mọi lĩnh vực.

Tiến sĩ Kerrison cho biết xu hướng khởi nghiệp của Singapore rất phù hợp để phát triển IoT. “Có nguồn tài trợ từ chính phủ và các nguồn tư nhân, đồng thời có những công ty đang ứng dụng IoT và các công ty khởi nghiệp công nghệ đang trong hành trình số hóa. Hơn nữa, một trong những nhà sản xuất chip IoT nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay, Espressif Systems, được thành lập bởi một người Singapore.”

 

 

SỰ NGHIỆP TRONG LĨNH VỰC INTERNET VẠN VẬT IoT

Việc hoàn thàng bằng cấp lĩnh vực này tại JCUS cho phép bạn làm việc trong các vị trí như

  • Nhà phát triển IoT
  • Kiến trúc sư IoT
  • Nhà thiết kế hệ thống IoT
  • Kỹ thuật viên giải pháp IoT

Mức lương trung bình tại Singapore lên đến SGD$5,000 – SGD$7,500 – SGD$7,800/tháng

Để vận hành và quản lý trong lĩnh vực có tiềm năng lớn này, cần có nhiều chuyên gia IoT hơn trong tương lai gần.

Theo Tiến sĩ Kerrison, việc thiết kế và xây dựng các thiết bị IoT và giao diện của chúng sẽ là công việc của các chuyên gia được đào tạo bài bản, quen thuộc với các nguyên tắc vật lý của cảm biến và điện tử, đồng thời có nền tảng vững chắc về toán học và khoa học máy tính. Nhân viên có kiến ​​thức và kỹ năng về điện toán đám mây cũng rất được “săn đón” để quản lý lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập bởi các thiết bị IoT, sau đó chúng cần được phân tích với sự trợ giúp của machine learning (máy học) hoặc trí tuệ nhân tạo (A.I.) để có thể cung cấp thông tin chi tiết.

Ngoài ra, với khả năng kết nối lớn hơn, thì rủi ro lớn hơn. Do đó, sẽ có sự gia tăng tương ứng về số lượng các công việc về an ninh mạng trong lĩnh vực IoT.

Mặt khác, các kỹ năng phi kỹ thuật cũng cần thiết để phát triển lâu dài, chẳng hạn như khả năng đánh giá phê bình và đánh giá một sự đổi mới từ nhiều khía cạnh. Tiến sĩ Kerrison nói: “Điều quan trọng là có thể hiểu được các bối cảnh kinh doanh, lợi ích cá nhân, hoặc đóng góp cho xã hội – chính là một số nhận thức liên ngành.”

Ông cho biết thêm rằng phạm vi rộng lớn của các môn học, đào tạo các phương pháp đánh giá đa dạng và nhiều cơ hội thực tập đảm bảo sinh viên tại JCUS phát triển các kỹ năng mềm cần thiết để thành công.

Ngoài chương trình Cử nhân Khoa học (chuyên ngành Internet vạn vật - Majoring in Internet of Things) 2 năm cho phép sinh viên theo học bài bản với chất lượng đẳng cấp top 2% thế giới trong lĩnh vực IoT trong thời gian ngắn hơn so với các quốc gia khác như Mỹ hay Anh, JCU cũng có quan hệ chặt chẽ với các công ty đối tác như Huawei, cho phép sinh viên sớm được thực tập trong các dự án thực.

VƯỢT XA CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Tiến sĩ Kerrison khuyên rằng sinh viên không nên chỉ dựa vào bằng cấp để xây dựng sự nghiệp trong Internet vạn vật IoT - thay vào đó, họ nên tìm ra sở thích của mình trong lĩnh vực này, tích lũy kinh nghiệm và có thể theo đuổi các chứng chỉ bổ sung nếu cần thiết.

“Tốc độ phát triển của ngành này chắc chắn là thú vị, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải có kỷ luật và sự tập trung nhất định,” ông cho biết. “Tìm hiểu chuyên môn của bạn, đánh giá giá trị mà nó mang lại và cam kết trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.”

Là một học giả cũng đã từng làm việc trong lĩnh vực này, Tiến sĩ Kerrison vẫn ngạc nhiên về tiềm năng của IoT. “Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa vật lý và kỹ thuật số dẫn đến sự sáng tạo vượt bậc. Việc biến các ý tưởng thành giải pháp mà các công ty và cá nhân có thể sử dụng và tạo ra tác động tích cực, thực sự là điều rất bổ ích”.

CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN INTERNET VẠN VẬT TẠI JCUS

Yêu cầu đầu vào:

  • IELTS 6.0 (các band không dưới 6.0) / TOEFL iBT 74 (các band không dưới 18) / PTE Academic 72 (các band không dưới 52) HOẶC
  • Hoàn thành khóa bổ trợ tiếng Anh tại James Cook Singapore

Học phí: SGD$64,800/năm

Học bổng: 25% - 50% - 100% học phí

Tham khảo thông tin: Đại học James Cook Singapore

Khóa học liên quan:

 

Chương trình giảng dạy của chuyên ngành này trang bị kiến thức và kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp bằng cách áp dụng công nghệ để thu thập và phân tích thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. đánh giá một cách nghiêm túc những lợi ích, rủi ro và tác động của công nghệ trong xã hội.

 

Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân Internet vạn vật tại Đại học James Cook có thể:

  • Tích hợp và áp dụng kiến ​​thức lý thuyết và kỹ thuật nhất quán, bao gồm các khái niệm và nguyên tắc cơ bản, trong lĩnh vực khoa học dữ liệu.
  • Đánh giá một cách nghiêm túc về vai trò và mức độ liên quan của khoa học trong xã hội, đặc biệt trong việc tạo ra tương lai bền vững ở vùng nhiệt đới, và trên toàn thế giới.
  • Thể hiện sự hiểu biết rộng rãi về các phương pháp nghiên cứu khoa học.
  • Thu thập, phân tích, tổng hợp và đánh giá thông tin từ nhiều nguồn khác nhau
  • Lập kế hoạch và tiến hành các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và / hoặc thực địa.
  • Tổ chức, phân tích và giải thích dữ liệu khoa học bằng cách sử dụng các kỹ năng toán học, thống kê và công nghệ.
  • Truyền đạt các ý tưởng, lập luận và kết luận khoa học một cách rõ ràng và mạch lạc.
  • Xác định, phân tích và đưa ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp với sự chủ động và khả năng phán đoán tốt.
  • Rà soát nghiêm túc các yêu cầu quy định, các nguyên tắc đạo đức và, các khuôn khổ văn hóa, để nghiên cứu hiệu quả, có trách nhiệm và an toàn trong các bối cảnh khác nhau.

Việc hoàn thành chuyên ngành này tại JCU Singapore giúp sinh viên cơ hội theo học Cử nhân Kỹ thuật chuyên ngành Hệ thống điện tử và Internet vạn vật) tại cơ sở Cairns (Úc) HOẶC hoàn thành bằng cử nhân Kỹ thuật với 2 năm nghiên cứu bổ sung.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726