Học An ninh Mạng tại Quốc gia Thông minh nhất thế giới - Học bổng tới 100% học phí

Với hầu hết các giao dịch được thực hiện trên mạng, nhu cầu về các chuyên gia an ninh mạng sẽ tăng vọt, hứa hẹn các ngành học và vị trí liên quan đến An ninh mạng sẽ phát triển nhanh chóng. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực Công nghệ thông tin / An ninh mạng như sự nghiệp tương lai, đừng bỏ qua Đại học James Cook bởi đây là ngôi trường thuộc Top hàng đầu thế giới về các lĩnh vực này. Xa hơn là triển vọng tại Singapore - được công nhận là "Quốc gia Thông minh nhất thế giới - Smartest Nation in the World" theo IMD's inaugural Smart City Index.

(Theo bài báo của PGS. Roberto Dillon – Trưởng Học thuật tại Trường Khoa học và Công nghệ trực thuộc đại học James Cook, đăng trên Channelnewsasia: JCU - Cybersecurity - CNA (channelnewsasia.com)

 

 

Ngày nay, chúng ta tiến hành hầu hết các giao dịch trực tuyến. Từ thanh toán cho các tiện ích đến mua sắm hàng tạp hóa. Đó là lý do tại sao nhu cầu về an ninh mạng sẽ gia tăng rất nhanh khi việc bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng ngày càng trở nên quan trọng.

Ở Châu Á Thái Bình Dương, những khu vực có công nghệ tiên tiến như Singapore không còn xa lạ với các mối đe dọa an ninh mạng. Ví dụ như vụ vi phạm dữ liệu SingHealth năm 2018 đã ảnh hưởng đến dữ liệu sức khỏe cá nhân của 1,5 triệu bệnh nhân trên toàn quốc - với những kẻ tấn công bị cáo buộc âm mưu lấy thông tin sức khỏe của Thủ tướng.

Vụ việc là minh chứng cho thấy không có khu vực hoặc tổ chức nào an toàn trước các tin tặc hoặc phần mềm độc hại.

“An ninh mạng hiện là một lĩnh vực cơ bản mà tất cả mọi người cần có nhận thức về nó” Phó Giáo sư ROBERTO DILLON, TRƯỞNG BỘ PHẬN HỌC THUẬT TẠI TRƯỜNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ thuộc đại học James Cook.

 

Phó Giáo sư ROBERTO DILLON

Sau khi xã hội ngày càng phụ thuộc vào Internet, Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) đã đưa ra nhiều cảnh báo về các hành vi thù địch gia tăng trên mạng như lừa đảo công nghệ và sự xuất hiện của những kẻ đe dọa, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19. Vì thế, các chuyên gia an ninh mạng đã sẵn sàng trở thành nhân lực quan trong với các nền kinh tế toàn cầu.

BỐI CẢNH AN NINH MẠNG

Một báo cáo gần đây của Fortune Business Insights dự đoán rằng thị trường an ninh mạng toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 165,78 tỷ đô la Mỹ (223,22 tỷ đô la Singapore) vào năm 2021 lên 366,10 tỷ đô la Mỹ vào năm 2028. Sự tăng trưởng to lớn này được thúc đẩy bởi tác động của đại dịch toàn cầu, đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và thúc đẩy một cuộc cách mạng công nghệ toàn cầu. Quan trọng là tổn thất ước tính do tội phạm mạng gây ra lên đến 10.5 nghìn tỷ đô la mỗi năm tính đến năm 2025.

Ví dụ, sự gia tăng theo cấp số nhân của mua sắm trực tuyến đã làm cho an ninh thương mại điện tử trở thành mối quan tâm chính. Sự thay đổi trong phương thức làm việc cũng yêu cầu cơ sở hạ tầng bảo mật CNTT được cập nhật để giữ an toàn cho người lao động khỏi các mối đe dọa trực tuyến và bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

Phó Giáo sư Roberto Dillon chia sẻ: “Các giao dịch và công việc thực hiện trên mạng đều phải đối mặt với rủi ro, như virus gây hại… gây ra nhiều vấn đề khác nhau không chỉ đối với các chuyên gia kỹ thuật hoặc những người làm việc trong các ngành cụ thể, mà còn trong cuộc sống riêng tư hàng ngày."

KHỞI ĐẦU CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐANG LÊN

Nhu cầu phổ biến về an ninh mạng có thể báo trước sự gia tăng đầu tư vào lĩnh vực an ninh mạng từ các chính phủ quốc tế và các tập đoàn tư nhân.

Thế giới đã chứng kiến ​​các tổ chức công nghệ toàn cầu tăng gấp đôi nỗ lực mở rộng cơ sở hạ tầng an ninh mạng. Sau hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng được tổ chức vào tháng 8 năm 2021 tại Nhà Trắng (Mỹ), các công ty công nghệ lớn như Google và Microsoft đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào môi trường an ninh mạng.

Riêng Microsoft sẽ đầu tư 20 tỷ đô la trong 5 năm tới nhằm tích hợp an ninh mạng với thiết kế và đem lại giải pháp nâng cao.

Nhưng nhu cầu đã vượt xa khả năng cung cấp. Một cuộc thăm dò do Liên đoàn Công nghệ Infocomm Singapore (SiTF) tiến hành vào năm 2017 đã nhấn mạnh: CÁC CHUYÊN GIA AN NINH MẠNG NẰM TRONG SỐ 5 VỊ TRÍ CÔNG VIỆC KHÓ TUYỂN DỤNG NHẤT.

“Có sự thiếu hụt các chuyên gia có tay nghề cao vì đây là một lĩnh vực đầy thách thức.” PGS Dillon nói.

Giáo sư giải thích rằng các chuyên gia an ninh mạng hiện đại phải có chuyên môn kỹ thuật vững vàng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kiến thức nền tảng về dữ liệu vững chắc, hiểu biết sâu sắc về cách hoạt động của bảo mật mạng, cũng như các đặc điểm của các thiết bị và công nghệ được phát triển để sử dụng hàng ngày.

 

 

BỘ KỸ NĂNG CẦN CÓ TRONG AN NINH MẠNG

 

Kỹ năng nghề nghiệp (não trái)

Kỹ năng mềm (não phải)

Phân tích dữ liệu

Hiểu biết chuyên sâu về mạng và thiết bị

Lập trình và phát triển phần mềm

Tư duy “ngoài hộp” - không bị giới hạn (outside of the box)

Khả năng đưa ra quyết định

Kỹ năng giao tiếp

 

HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

PGS Dillon lưu ý rằng các viện đào tạo đại học như JCU đã và đang thúc đẩy các sinh viên HỌC  về an ninh mạng trở thành trụ cột thiết yếu của nền kinh tế kỹ thuật số.

Ông cho biết với đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh chóng về các chuyên gia an ninh mạng, Đại học James Cook đã thiết kế và triển khai các chương trình chuyên biệt nhằm đào tạo  các chuyên gia an ninh mạng có tham vọng đối phó với các cuộc tấn công mạng, khám phá những tiềm năng ứng dụng của an ninh mạng và phát triển không gian mạng.

Ví dụ, trường cung cấp chương trình Cử nhân An ninh mạng toàn thời gian kéo dài 02 năm thông qua sự hợp tác với các đối tác doanh nghiệp trong ngành.

Chương trình giảng dạy kết hợp các kỹ năng liên quan như công nghệ điện toán đám mây và vận hành, liên kết với công ty kiểm toán hàng đầu thế giới KPMG, đặc biệt các nhân viên cấp cao tại KPMG cũng đến giảng dạy cho sinh viên JCU – đem lại lợi thế lớn cho nội dung chương trình học.

Ngoài ra, quan hệ hợp tác giữa James Cook với ISACA - một hiệp hội nghề nghiệp quốc tế về quản trị Công nghệ Thông tin - mang đến cho sinh viên cơ hội mở rộng kiến thức liên ngành, có cái nhìn sâu sắc về an ninh mạng và CNTT nói chung.

“Điều này thể hiện cam kết của James Cook trong việc cung cấp chương trình tiên tiến không chỉ chuẩn mực về mặt học thuật và còn mang lại cho sinh viên một chỗ đứng vững chắc trong ngành,” PGS Dillon chia sẻ.

MỘT KHÔNG GIAN MẠNG AN TOÀN HƠN TRONG TƯƠNG LAI

Có cả chuyên môn kỹ thuật và sự nhanh nhẹn để thích ứng với hoàn cảnh thực tế, các chuyên gia an ninh mạng cần được trang bị các kỹ năng để triển khai các biện pháp bảo vệ trước những mối đe dọa vô hình.

“Đây là một nghề đầy sáng tạo và thử thách, dành cho những người tham vọng, thực sự đam mê công nghệ, muốn hiểu mọi thứ hoạt động như thế nào và mong muốn đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội – và bạn hoàn toàn có thể thành công không chỉ tại các công ty đáng mơ ước mà còn giúp ích cho đất nước mình.” PGS. Dillion cho biết

CỬ NHÂN AN NINH MẠNG TẠI ĐẠI HỌC JAMES COOK SINGAPORE

Tên khóa học: Bachelor of Cybersecurity

Link khóa học: https://www.jcu.edu.sg/courses-and-study/courses/course/bachelor-of-cybersecurity

Địa điểm: Đại học James Cook Singapore – cơ sở của Đại học James Cook Úc. Top 2% thế giới và Top hàng đầu về Khoa học Máy tính, Công nghệ thông tin, An ninh mạng, Internet vạn vật

Kỳ nhập học: tháng 3, 7, 11

Thời lượng: chỉ 2 năm (toàn thời gian) hoặc 3 năm (bán thời gian)

Yêu cầu

  • IELTS 6.0 (các band không dưới 6.0) / hoặc TOEFL iBT 74 (các band không dưới 18) / PTE Academic 52 (các band không dưới 52)
  • Hoặc hoàn thành khóa tiếng Anh dự bị tại JCUS

Học phí: SGD$62,208/năm

Học bổng: 25% - 50% - 100% học phí (Tham khảo chính sách học bổng năm 2023 tại: ĐÂY)

Việc làm đầu ra:

  • Nhà phân tích an ninh mạng (Cybersecurity Analyst)
  • Kiểm tra thâm nhập (Penetration Tester) 
  • Chuyên gia về cơ sở hạ tầng mạng và bảo mật
  • Machine Learning (máy học)
  • Khi có nhiều kinh nghiệm có thể tham gia lĩnh vực khác bao gồm: quản lý rủi ro, chiến lược và quản trị, quản lý cấp cao trong cả khu vực công và khu vực tư nhân.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này tại JCUS có thể:

  • Trang bị kiến ​​thức cần thiết cho sự nghiệp trong các ngành nghề liên quan đến CNTT và An ninh mạng.
  • Hiểu biết những tiêu chuẩn trong ngành CNTT và An ninh mạng cũng như các nguyên tắc và khái niệm cơ bản để ra quyết định và đánh giá rủi ro.
  • Đánh giá và phân tích các tư liệu và tài nguyên học thuật trong CNTT và An ninh mạng.
  • Áp dụng tư duy phản biện để giải quyết các vấn đề liên quan đến CNTT và An ninh mạng.
  • Truyền tải thông tin rõ ràng và trôi chảy
  • Thể hiện kỹ năng thuyết trình hiệu quả
  • Thể hiện khả năng làm việc nhóm và hợp tác hiệu quả.
  • Áp dụng các kỹ năng tính toán, và những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT và An ninh mạng.
  • Thể hiện ý thức về đạo đức và trách nhiệm xã hội trong ngành nghề, xác định mục tiêu nghề nghiệp và phát triển bản thân.

​>> Sẵn sàng cho những ngành học hàng đầu hiện nay cùng Đại học James Cook Singapore, tìm hiểu những bài viết liên quan:

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore: Cử nhân Internet vạn vật

Học ngành HOT tại ĐH James Cook Singapore: Cử nhân Khoa học Dữ liệu

Cử nhân Công nghệ Thông tin

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726