Triển vọng ngành Công nghệ tại Singapore - Đại học James Cook

Làm thế nào để được nhiều nhà tuyển dụng để mắt đến, nhiều cơ hội phát triển và mức lương cao ngất ngưởng? Nếu bạn theo đuổi ngành nghề trong ngành công nghệ và chuyển đổi số, bạn có thể đã có lựa chọn tuyệt vời cho sự nghiệp. Theo chân Giáo sư May Tan-Mullins từ đại học James Cook Singapore khám phá những yếu tố khiến đảo quốc Sư tử trở thành “miền đất hứa” của đào tạo và tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ.

 

Đại diện của Dream World đến thăm đại học James Cook Singapore

 

Sự chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số đang nhanh chóng tái tạo nền kinh tế tương lai của Singapore. Nhưng để nắm bắt cơ hội trong lĩnh vực công nghệ và thăng tiến, bạn cần có những kỹ năng phù hợp.

Thế giới hiện đại đang sống và vận hành trong môi trường công nghệ. Mọi người hiện dành trung bình 4,8 giờ mỗi ngày trên điện thoại di động. Ngay cả khi rời xa chiếc máy tính xách tay, chúng ta vẫn duyệt web, chuyển khoảng ngân hàng, mua sắm, lên mạng và sử dụng dịch vụ giải trí trực tuyến. Không có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực công nghệ là nơi bạn sẽ tìm thấy những vị trí công việc hàng đầu.

“Miễn là bạn sở hữu điện thoại thông minh, bạn đã là một phần của mạng lưới kết nối mở rộng nhanh chóng được hỗ trợ bởi khoa học dữ liệu, an ninh mạng và Internet vạn vật - Internet of Things (IoT).” Trích lời Giáo sư hàng đầu Đại học James Cook Singapore – May Tan-Mullins

Những công việc hàng đầu này cũng đi kèm với mức lương cao nhất. Theo cuộc khảo sát của công ty tuyển dụng Robert Walters, 85% công ty trong lĩnh vực này sẵn sàng tăng lương - cao nhất trong số bảy lĩnh vực được đề cập trong cuộc khảo sát. Các nhà tuyển dụng cũng đang tăng gấp đôi số lượng vị trí công việc trong lĩnh vực công nghệ, từ các nhà khoa học dữ liệu đến các chuyên gia an ninh mạng. 

Các phát hiện từ JobTech cho thấy các chuyên gia phân tích dữ liệu và kỹ thuật ứng dụng có mức lương trung bình hàng tháng tương ứng là SGD$7,800 và SGD$7.500

Đến năm 2025, nền kinh tế Singapore sẽ cần thêm 1,2 triệu lao động có kỹ năng trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, an ninh mạng và dữ liệu – theo một báo cáo do Amazon Web Services cho biết. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia công nghệ với việc các ông lớn trong ngành mở rộng cơ sở tại Singapore, củng cố vị thế là “Thung lũng Silicon” của châu Á.

 

 

TRÊN LỘ TRÌNH THÀNH QUỐC GIA THÔNG MINH

Để trở thành một Quốc gia Thông minh, Singapore đang tập trung vào ba trụ cột: Xã hội kỹ thuật số, Chính phủ kỹ thuật số và Kinh tế kỹ thuật số. Bốn lĩnh vực đã được xác định để phát triển hơn nữa bao gồm phương tiện truyền thông thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu, an ninh mạng và Internet vạn vật (IoT).

Trong số này, ba lĩnh vực về khoa học dữ liệu, an ninh mạng và IoT đặc biệt nhiều cơ hội việc làm, cho dù là sinh viên mới tốt nghiệp hay đang tìm kiếm cơ hội mở rộng và thăng tiến trong sự nghiệp.

MỘT THẾ GIỚI DỮ LIỆU

Sự gia tăng của lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ gọi xe công nghệ và nhắn tin càng nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu - cuộc sống hàng ngày của bạn có thể gắn liền với hàng loạt dịch vụ mà các ứng dụng di động này cung cấp. Cụ thể, người dùng có thể đặt dịch vụ thuê xe riêng, đặt đồ ăn, mua sắm tạp hóa, đặt phòng khách sạn, mua bảo hiểm và thậm chí đầu tư tài chính.

 

 

Chức năng mở ra trên phạm vi rộng như vậy - với cách sử dụng được tùy chỉnh theo sở thích và hành vi của cá nhân người dùng - yêu cầu một lực lượng các chuyên gia công nghệ có chuyên môn về các tập dữ liệu và thuật toán cho ứng dụng.

Giáo sư May Tan-Mullins nhấn mạnh rằng ngay cả một nhiệm vụ trông có vẻ nhỏ nhặt như phân bổ tài xế cho việc đặt xe cũng đòi hỏi các chuyên gia công nghệ có thể viết các thuật toán phần mềm để khai thác luồng dữ liệu liên tục đổ về trên ứng ụng, từ điện thoại của tài xế và điện thoại của khách hàng.

“Logic không chỉ dựa trên khoảng cách mà còn các yếu tố khác như hiệu suất của người lái xe - người đó đã lái xe bao lâu và đánh giá xếp hạng của họ,” Giáo sư giải thích. “Đó cũng là lý do tại sao các nhà điều hành dịch vụ gọi xe muốn khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của tài xế.”

THIẾT KẾ MẠNG AN TOÀN, LIỀN MẠCH

Internet vạn vật - IoT đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền dữ liệu liền mạch và nhanh chóng để có thể đưa ra các quyết định kịp thời, kéo theo nhu cầu bảo mật dữ liệu ngày càng tăng cao.

Ví dụ về cách IoT có thể gia tăng giá trị kinh doanh trong quan hệ đối tác của DHL Singapore với một công ty khởi nghiệp công nghệ sạch để tích hợp hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) thông minh. Công nghệ IoT đã giúp tiết kiệm tới 40% chi phí cho các tiện ích bằng cách tự động điều chỉnh cài đặt của hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí tùy theo thời tiết, hoặc mức độ vận hành trong tòa nhà. IoT cũng có thể hỗ trợ trong các khía cạnh quan trọng khác như an ninh, quản lý hàng tồn kho và quản lý bãi đậu xe.

Để lĩnh vực IoT phát triển ở Singapore và khu vực, cần có các nhà phát triển IoT, kiến ​​trúc sư, kỹ sư giải pháp và nhà thiết kế hệ thống có kỹ năng chuyên môn.

Giáo sư May Tan-Mullins cho biết: “Để thành công với Internet vạn vật, chúng tôi cần các kỹ sư không chỉ hiểu biết về cách hoạt động của IoT mà còn có khả năng làm cho nó hoạt động từ cả kỹ thuật và khía cạnh người tiêu dùng. Chương trình đào tạo tạo tại Đại học James Cook Singapore giúp sinh viên hiểu biết về cách sản phẩm hoạt động và kết nối mạng, nhu cầu của người tiêu dùng và hệ thống phụ trợ. Việc tập trung vào kiến ​​thức ứng dụng thực tiễn này giúp sinh viên của JCU Singapore thấy được mối liên hệ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và Internet vạn vật.”

Tuy nhiên, với các ứng dụng rộng rãi hơn của khoa học dữ liệu và IoT, khả năng gặp các cuộc tấn công, hack, mất quyền kiểm soát ngày càng tăng cao. Theo Giáo sư May Tan-Mullins, mọi công ty trong nền kinh tế hiện đại đều cần an ninh mạng để bảo vệ dữ liệu.

“Đó là lý do tại sao an ninh mạng đối với tôi có lẽ là thú vị nhất, xét về khả năng tuyển dụng,” Bà nói và chia sẻ rằng ngay cả các trường đại học cũng bị tấn công khi tin tặc đòi tiền chuộc lên tới hàng triệu đô la.

Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng lớn trong khi nguồn nhân lực qua đào tạo chưa đáp ứng được - ước tính khoảng 40% các công ty được thăm dò ý kiến ​​vào năm 2017 cho biết các chuyên gia an ninh mạng là công việc khó đáp ứng nhất về số lượng và chất lượng, nhưng đồng thời đây là cơ hội mở ra với rất nhiều bạn trẻ mong muốn theo đuổi ngành học trí tuệ và được săn đón tại Singapore, là cơ hội để bạn trang bị các kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng đang rất cần.

 

 

Tìm hiểu các ngành học hàng đầu từ đại học James Cook Singapore trong lĩnh vực công nghệ:

Cử nhân Khoa học dữ liệu

Cử nhân Internet Vạn vật

Cử nhân An ninh mạng

Thông tin về trường: Học bổng lên đến 100% học phí từ Đại học danh tiếng James Cook Singapore - kỳ tháng 3/2023

 

 

(Nguồn: The Next Big Job, channelnewasia.com)

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726