Du học ngành An ninh mạng - Cybersecurity

Nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về an ninh mạng ngày càng được săn đón, khi nhiều quy trình kinh doanh và dữ liệu trực tuyến cần được xử lý, an ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng đối với các tổ chức thuộc mọi quy mô. An ninh mạng, nghĩa là bảo vệ dữ liệu và tài sản kỹ thuật số, đã trở nên thiết yếu đối với các hoạt động trên toàn cầu. Từ ngân hàng và tài chính đến chăm sóc sức khỏe và giáo dục, hầu hết mọi ngành đều cần an ninh mạng.

 

Khi nhiều quy trình kinh doanh và dữ liệu trực tuyến cần được xử lý, an ninh mạng ngày càng trở nên quan trọng đối với các tổ chức thuộc mọi quy mô. An ninh mạng, nghĩa là bảo vệ dữ liệu và tài sản kỹ thuật số, đã trở nên thiết yếu đối với các hoạt động trên toàn cầu. Từ ngân hàng và tài chính đến chăm sóc sức khỏe và giáo dục, hầu hết mọi ngành đều cần an ninh mạng.

 

Tại sao An ninh mạng lại quan trọng?

An ninh mạng là quá trình thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ hệ thống máy tính khỏi các mối đe dọa trực tuyến hoặc truy cập trái phép vào thông tin được lưu trữ trực tuyến. Nó cũng liên quan đến việc phát triển các quy trình và quy trình khôi phục trong trường hợp có thể xảy ra vi phạm an ninh, để giúp các tổ chức phản ứng nhanh chóng trước một cuộc tấn công mạng.

 

An ninh mạng rất quan trọng nhờ chức năng bảo vệ dữ liệu cá nhân không bị rao bán và phân phối trái phép. Bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đòi hỏi phải giải quyết các vấn đề bảo mật trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cả về mặt kỹ thuật số và vật lý. Nếu bạn chọn nghiên cứu về an ninh mạng, việc hiểu các yếu tố khác nhau này là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể xác định giải pháp tốt nhất để bảo vệ thông tin.

 

Các yếu tố của an ninh mạng là gì? (Theo Kaspersky)

Bảo mật ứng dụng (Application Security) — Bảo mật ứng dụng bảo vệ các ứng dụng phần mềm ở giai đoạn phát triển để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, bảo vệ các trang web và ứng dụng dựa trên web chống lại các mối đe dọa an ninh mạng khác nhau từ các lỗi mã nguồn.

 

Lập kế hoạch khắc phục thảm họa — Kế hoạch khắc phục thảm họa (DRP), còn được gọi là kế hoạch kinh doanh liên tục, mô tả cách hoạt động của công ty có thể được khôi phục nhanh chóng và hiệu quả sau một cuộc tấn công hoặc vi phạm. Các công ty phải phát triển các chiến lược để ngăn chặn vi phạm hoặc lây nhiễm phần mềm độc hại, cũng như chuẩn bị cho việc phục hồi nhanh chóng sau một cuộc tấn công.

 

Giáo dục người dùng cuối — Do lỗi của con người là một trong những nguyên nhân chính gây ra vi phạm thông tin, điều quan trọng là các công ty phải giáo dục nhân viên về an ninh mạng thông qua các chương trình đào tạo và nâng cao nhận thức. Người dùng cuối có thể vô tình cho phép các mối đe dọa an ninh mạng xâm nhập vào một tổ chức nếu họ không biết phải đề phòng điều gì.

 

Bảo mật thông tin — Bảo mật thông tin ngăn chặn truy cập trái phép, sử dụng, tiết lộ, làm gián đoạn, sửa đổi hoặc phá hủy dữ liệu của công ty được thu thập từ khách hàng hoặc nhà cung cấp. Thông tin có thể bao gồm thông tin liên hệ, địa chỉ, thông tin đăng nhập, thông tin mạng và hồ sơ mạng xã hội.

 

Bảo mật mạng —liên quan đến việc ngăn chặn và bảo vệ chống truy cập trái phép vào mạng máy tính thông qua các bộ quy tắc và cấu hình nhằm giám sát và ngăn chặn vi phạm.

 

An ninh vận hành — Yếu tố này liên quan đến việc xem xét các chiến lược an ninh mạng để đảm bảo tất cả các biện pháp an ninh đang hoạt động cùng nhau trong toàn tổ chức. Một nhân viên an ninh hoạt động của công ty kiểm tra mọi khía cạnh của hệ thống bảo vệ an ninh mạng của công ty đó để tìm lỗ hổng. Họ cũng cập nhật các chiến lược bảo mật một cách thường xuyên để theo kịp các mối đe dọa và phát triển bảo mật.

 

Lợi ích của việc theo học ngành An ninh mạng?

Các môn học/kiến thức được giảng dạy rất chuyên sâu, bao gồm khái niệm an ninh mạng, phân loại loại mối đe dọa mạng, chiến lược bảo vệ an ninh mạng, hệ thống dữ liệu, v.v. Kiến thức và kỹ năng kỹ thuật chuyên sâu được cung cấp trong các khóa học an ninh mạng sẽ mang đến nhiều giá trị cho sơ yếu lý lịch của bạn, chuẩn bị cho sự nghiệp trong ngành bảo mật dữ liệu và các lĩnh vực liên quan khác.

 

Dưới đây là một số lợi ích của việc trở thành một chuyên gia về an ninh mạng:

  • Có được kiến ​​thức và kỹ năng thực tế — Các khóa học an ninh mạng cung cấp sự kết hợp giữa các kỹ năng kỹ thuật số và phi kỹ thuật phù hợp với nhiều vai trò, bao gồm hiểu biết về luật pháp và đạo đức, tư duy phản biện, phân tích và giải quyết vấn đề phức tạp.

  • Tăng cơ hội việc làm của bạn — Các chuyên gia an ninh mạng có vị trí tốt và có thể phát triển sự nghiệp ổn định, khi ngày càng nhiều tổ chức mong muốn đầu tư vào các biện pháp bảo mật dữ liệu. Bằng cấp chuyên sâu về an ninh mạng giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng, ngay cả trong các vai trò liên quan đến lĩnh vực Công nghệ Thông tin nói chung.

  • Mức lương tốt — Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, mức lương trung bình hàng năm dành cho các chuyên gia an ninh mạng cao hơn các nghề khác. Do tầm quan trọng và nhu cầu tuyển dụng liên tục, các chuyên gia an ninh mạng có nhiều khả năng nhận được mức lương khởi điểm cao hơn. Bạn có thể phát triển sự nghiệp, ứng tuyển trong các lĩnh vực như phân tích an ninh mạng, pháp y kỹ thuật số, kỹ thuật mạng, v.v.

 

Dưới đây là Mức lương khởi điểm trung bình cho một số vị trí công việc:

  • Quản lý An ninh Thông tin: $135,285/năm

  • Kỹ sư An ninh mạng: $127,749/năm

  • Kiểm toán viên công nghệ thông tin: $92,723/năm

  • Nhà quản trị hệ thống an ninh: $86,686/năm

 

Theo Nghiên cứu lực lượng lao động an ninh mạng năm 2021 (ISC), nhu cầu về các chuyên gia an ninh mạng trên toàn cầu ngày càng tăng và chỉ riêng ở Mỹ đã cần hơn nửa triệu chuyên gia an ninh mạng. Với tấm bằng an ninh mạng, bạn có thể tiếp cận nhiều con đường sự nghiệp tại cường quốc công nghệ thông tin của thế giới.

 

MỘT SỐ TRƯỜNG TIÊU BIỂU ĐÀO TẠO AN NINH MẠNG CÓ CHI PHÍ VỪA PHẢI TẠI MỸ

 

Tên trường

Địa điểm

Học phí

Học bổng

Cử nhân: khai giảng tháng 1 và 8

Arizona State University

Tempe, bang Arizona

$32,760/năm

Lên đến $14,500/năm

George Mason University

Fairfax, bang Virginia

$48,720/năm

$15,000/năm

Tối đa lên đến $60,000 cho 4 năm

University of Cincinnati

Cincinnati, bang Ohio

$30,010/năm

Tối đa $8,000/năm

Florida International University

Miami, bang Florida

$24,000/năm (Cử nhân)

$5,000 cho năm đầu

University of Alabama

Tuscaloosa, bang Alabama

$31,460/năm

$6,000/năm – 100% học phí

University of West Florida

Pensacola, bang Florida

$19,260/năm

 

Thạc sĩ: khai giảng tháng 1 và 8

George Mason University

Fairfax, Virginia

$48,729/năm

Học bổng Dự bị Thạc sĩ $2,000 - $18,000

Auburn University

Auburn, bang Alabama

$32,246/năm

 

University of Utah

Salt Lake City, Utah

$26,632/năm

 

Wentworth Institute of Technology

Boston, bang Massachusetts

$21,600/năm

 

Townson University

Townson, Maryland

$20,122/năm

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726