Trường Top đầu về Kinh doanh tại Mỹ: Florida International University với chi phí chỉ từ $35,000/năm

Ngành Kinh doanh Quốc tế và Kinh doanh nói chung luôn nằm trong top những lựa chọn phổ biến nhất và dù có đại dịch thì vẫn được săn đón hàng đầu thế giới. Chiếm vị trí Top 2 tại Mỹ về ngành này hóa ra không phải những đại học danh giá từ Ivy League mà sinh viên hay nhầm tưởng, mà chính là "ngôi sao" từ thành phố Miami sôi động tại bang Florida - Đại học Florida International cùng học bổng đầu vào lên tới 5,000 USD với mức chi phí rất tốt cho sinh viên quốc tế.

I/ ĐÔI NÉT VỀ ĐẠI HỌC FLORIDA INTERNATIONAL (FIU)

  • Địa điểm: Miami, Florida
  • Loại trường: Công lập
  • Tổng số sinh viên: 58,711 sinh viên
  • Đến từ: gần 100 quốc gia
  • Ngành đào tạo bậc cử nhân: gần 110 ngành đào tạo
  • Website: https://www.fiu.edu/

Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Miami, bang Florida- trung tâm của ngành công nghiệp dịch vụ du lịch nổi tiếng thế giới, FIU là trường đại học công lập lớn thứ 5 tại Mỹ với chất lượng đào tạo hàng đầu tại Nam Florida. Đến với FIU, bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm chất lượng giáo dục uy tín trong hai khuôn viên đại học Modesto A.Maidique và Biscayne được thiết kế tráng lệ và đẹp mắt không kém các khu nghỉ dưỡng cao cấp với những cơ sở vật chất hiện đại có một không hai mà còn được hòa mình vào nhịp sống ngập tràn màu sắc, thú vị với cuộc sống về đêm xa hoa sôi động của Miami- nơi được mệnh danh là “thiên đường của những thiên đường nhiệt đới” tại Mỹ.

 

II/ TẠI SAO CHỌN NGÀNH KINH DOANH – KINH DOANH QUỐC TẾ TẠI FIU?

Vượt qua các đại học nhóm Ivy League danh giá, Florida International University ghi danh Top 2 trường đào tạo Kinh doanh xuất sắc nhất tại Mỹ cho chương trình Cử nhân, Top 4 về Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh quốc tế (International MBA)

US News & World Report đã xếp chương trình Kinh doanh Quốc tế (International Business) dành cho bậc đại học của khối ngành FIU Business ở vị trí thứ #2 trên toàn quốc trong bảng xếp hạng "Các trường đại học và cao đẳng tốt nhất" 

Đáng nói là FIU chính thức “vượt mặt” những “ông lớn” từ Ivy League như Đại học Pennsylvania, Đại học New York và Đại học Georgetown. Đây là năm thứ sáu liên tiếp chương trình Kinh doanh FIU được US News xếp hạng trong Top 10. Thành tích đáng tự hào này là minh chứng cho những nỗ lực, phong độ ổn định và chất lượng thăng hạng vượt bậc của FIU qua các năm.

 

 

Chương trình MBA Kinh doanh Quốc tế của FIU xếp thứ #4 trên toàn quốc và vị trí thứ #3 trong số các trường đại học công lập trong "Bảng xếp hạng các trường đào tạo sau Đại học" của US News and World Report. Và MBA tại FIU cũng vượt qua các trường đại học danh giá nhất tại Mỹ như Đại học California, Berkeley; Đại học Yale; Đại học Stanford và Đại học Northwestern.

 

 

Cả hai bảng xếp hạng đều dựa trên danh tiếng quốc gia và toàn cầu của trường về đào tạo kinh doanh quốc tế. FIU Business từ lâu đã được công nhận toàn cầu. Gần 10,000 sinh viên và 150 giảng viên đại diện cho 140 quốc gia và trường có quan hệ đối tác với 50 trường đại học trên thế giới. Trường cũng là nơi có Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Kinh doanh Quốc tế, một trong 15 trung tâm như vậy được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tài trợ trên toàn quốc và là trung tâm duy nhất ở Florida.

III/ FIU – “NAM CHÂM” HÚT SINH VIÊN VỚI MÔI TRƯỜNG CỰC LÝ TƯỞNG

Môi trường học tập đa dạng chất lượng cao

  • #124 các trường đại học quốc gia (U.S.News and World Report, 2024).
  • #64 các trường đại học công lập tốt nhất (U.S. News and World Report, 2024).
  • #2 chương trình Cử nhân Kinh Doanh Quốc Tế (U.S.News and World Report, 2024). #7 chương trình cử nhân Marketing (Bloomberg Businessweek, 2013).
  • TOP 50 các trường đào tạo ngành Quản Trị Du Lịch và Khách Sạn tốt nhất thế giới (CEOMagazine, 2018).
  • Đứng đầu tại Mỹ về số lượng sinh viên tốt nghiệp làm việc trong ngành dịch vụ và du lịch (Linkedin Poll, 2014).
  • Xếp hạng 8 trong nhóm các trường kinh doanh về tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (Bloomberg
  • Business Week).
  • FIU nhận được phân loại nghiên cứu cao nhất từ Quỹ Carnegie vì sự tiến bộ của công tác giảng dạy. Trường đại học này đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong thập kỷ qua từ các hoạt động nghiên cứu.
  • 96% giảng viên FIU sở hữu tấm bằng tiến sỹ hoặc bằng cấp cao nhất có thể đạt được trong lĩnh vực của họ.

Những cơ hội bất tận cho tương lai nghề nghiệp rộng mở

Sinh viên theo học ngành Kỹ Sư tại FIU được tham gia Chương trình thực tập quốc tế, làm việc cho những “ông lớn” trong ngành xây dựng như Obrascon Huarte Lain và có cơ hội thực tập tại Madrid và nhiều địa điểm khác trên thế giới.

Sinh viên ngành Du Lịch Khách Sạn được đảm bảo ít nhất 1000 giờ thực tập có trả lượng tại hế thống khách sạn lớn của Mỹ như Starwood, Hilton, Marriott,…

Hằng năm, lễ hội Ẩm Thực và Rượu Vang lớn nhất thế giới- South Beach Food and Wine Festival do FIU tổ chức tạo điều kiện cho hơn 1,000 sinh viên FIU cơ hội trải nghiệm và làm việc bên cạnh những đầu bếp, những nhà chế tác rượu vang và những tập đoàn nổi tiếng toàn cầu.

III/ CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO THẾ MẠNH CỦA FLORIDA INTERNATIONAL

  • International Business -Kinh doanh quốc tế (hạng #2)

  • Marketing (hạng #7)

  • Quản trị Du lịch và Khách sạn (TOP 50 Thế Giới)

  • Quản lý vận hành (hạng #11)

  • Hệ thống thông tin (hạng #20)

  • Khởi nghiệp (hạng #49)

  • Tài chính (hạng #55)

  • Kỹ thuật Dân dụng (hạng #94)

  • Sinh học Biển

IV/ THÀNH PHỐ MIAMI – MIỀN ĐẤT HỨA SÔI ĐỘNG NHIỆT HUYẾT CHO SINH VIÊN NGÀNH KINH DOANH

Với điều kiện tự nhiên phong phú và vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, Miami không chỉ là trung tâm dịch vụ du lịch tầm cỡ quốc tế mà còn là trung tâm tài chính toàn cầu nổi tiếng thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau New York City

Miami còn được ví như “Phố Wall vùng miền Nam” với mật độ tập trung của các ngân hàng quốc tế lớn nhất tại Hoa Kỳ và là trụ sở của hơn 1000 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có rất nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 như Marriott Hotels, American Airlines, Hilton Group, Royal Caribbean International, Deloitte, KPMG.

Miami là thành phố có mùa đông ấm nhất tại Mỹ với nhiệt độ trung bình tháng 1 lên tới 20 độ C

Nhắc tới Miami chúng ta không thể không biết tới những bãi biển thuộc hàng đẹp nhất hành tinh, một thiên đường nhiệt đới với khí hậu nắng ấm quanh năm, một thành phố cảng rất sầm uất và giàu có- nơi được mệnh danh là “thủ đô du thuyền của thế giới” – Đây chính là thế mạnh cho sinh viên phát triển sự nghiệp Kinh doanh, Du lịch – Khách sạn và các ngành Dịch vụ.

Miami được bình chọn là “Thành Phố Hạnh Phúc Nhất Để Làm Việc” (Career Bliss, 2016) và đứng thứ 2 trong danh sách “Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất Cho Thế Hệ Y (Millenials)” (Realtor.com, 2016)

 

V/ CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG

 

Điều kiện đầu vào

Học phí

Học bổng

GPA

English level

Global First Year 2

(2 kỳ)

2.5

IELTS: 5.5 (các kỹ năng không dưới 5.0)

iTEP: 3.5 (các kỹ năng không dưới 3.0)

$23,800

Lên tới $5,000 cho

năm đầu tiên

Global First Year 3

(3 kỳ)

2.5

IELTS: 5.0 (các kỹ năng không dưới 4.5)

iTEP: 3.0 (các kỹ năng không dưới 2.5)

$29,130

  • Global First Year 2: Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 2 kỳ
  • Global First Year 3: Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 3 kỳ

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726