Simmons University: Học bổng 50% học phí và bằng kép với Columbia University

Đăng ký Phỏng vấn học bổng 50% học phí từ Đại học Simmons – đại học tư thục nằm ở Boston, đào tạo những nữ sinh và nữ lãnh đạo tài năng cho tương lai, và lọt Top 140 trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ (US News & World Report 2022). Học bổng áp dụng cho cả bậc Đại học tại Simmons và bằng kép ngành Kỹ thuật liên kết với Đại học Columbia.

>> Chi tiết về trường tại: Đại học “nữ quyền” Simmons

I/ BẰNG KÉP KỸ THUẬT LIÊN KẾT VỚI ĐẠI HỌC COLUMBIA

Chương trình giúp bạn trên con đường dẫn đến sự nghiệp thành công trong khối Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM).

Bạn có thể lấy bằng kép về Kỹ thuật với lộ trình học 3 năm tại Đại học Simmons ở TP.Boston và 2 năm tại Đại học Columbia ở Thành phố New York. Khi hoàn thành bạn sẽ được cấp 2 tấm bằng từ Simmons và Đại học Columbia đáng mơ ước.

Bằng kép về Kỹ thuật này kết hợp môi trường học thuật hỗ trợ nữ sinh tối đa tại Đại học Simmons, cùng nền giáo dục từ nhóm Ivy League đẳng cấp thế giới của Đại học Columbia, mang đến cho bạn cơ hội nghề nghiệp trong khối STEM triển vọng đến đáng kinh ngạc.

Đại học Simmons đặc biệt xuất sắc trong việc thúc đẩy sự tham gia của nữ giới trong khối STEM - theo trang womenscolleges.org, sinh viên tại các trường đại học dành cho nữ sinh có khả năng nhận được bằng cấp về Toán hoặc các môn Khoa học cao hơn 12 lần so với các trường nam-nữ!

Khi kết thúc chương trình văn bằng kép kéo dài 5 năm này, bạn sẽ có 2 bằng cử nhân: Cử nhân Khoa học từ Đại học Simmons và Cử nhân Khoa học Kỹ thuật của Đại học Columbia.

 

 

Lựa chọn từ nhiều ngành khác nhau liên quan đến bằng cấp Kỹ thuật

Bạn sẽ dành 3 năm tại Simmons để theo học chuyên ngành tương đương với các yêu cầu đầu vào của Đại học Columbia. Sau đó, sau khi nộp đơn thành công vào chương trình tại Columbia, bạn sẽ tiếp tục chuyên sâu về các ngành liên quan đến Kỹ thuật - như đã chọn tại Đại học Columbia.

Có 15 ngành Kỹ thuật tại Columbia, liên quan đến Kỹ thuật Y sinh, Hóa học, Dân dụng, Máy tính và Điện, cùng nhiều ngành khác.

Cả hai văn bằng đều liên quan đến STEM, vì vậy bạn sẽ đủ điều kiện cho gia hạn thị thực ở lại 3 năm với chương trình Thực hành Tùy chọn (OPT) tại Mỹ sau khi tốt nghiệp!

>> Thông tin về việc Mỹ gia hạn thị thực ở lại làm việc 3 năm cho nhóm ngành STEM

HỌC BỔNG: Simmons Kaplan Women’s Leadership tại Đại học Simmons trị giá 50% học phí (tương đương $80,000 cho 4 năm)!

Lý do chọn Đại học Columbia

Đại học Columbia là một trong những trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới, thuộc nhóm Ivy League danh giá. Trường có danh tiếng toàn cầu về chất lượng học tập xuất sắc, và chương trình bậc đại học ngành Kỹ thuật được xếp hạng thứ #13 tại Hoa Kỳ.

  • Xếp thứ #2 tại Mỹ (US News 2022)
  • Top 15 thế giới (Times Higher Education 2022)
  • Tọa lạc tại New York – xếp thứ #2 trong số các thành phố sinh viên tốt nhất nước Mỹ (QS 2022)
  • Xếp thứ #13 tại Mỹ về đào tạo bậc Đại học ngành Kỹ thuật (US News & World Report 2021).

 

 

Đây cũng là một nơi tuyệt vời để các nữ sinh theo học ngành Kỹ thuật với 50% số lớp học của Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng Fu Foundation (thuộc ĐH Columbia) là nữ giới!

Khi bạn theo học chương trình bằng kép Kỹ thuật, bạn sẽ có được một nền giáo dục tinh hoa gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng trong tương lai và mang lại cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp trong khối ngành STEM. Thật vậy, 91,1% sinh viên tốt nghiệp Columbia được tuyển dụng hoặc đang học sau đại học, tại các công ty bao gồm Google, Facebook và Goldman Sachs nằm trong số 10 tổ chức tuyển dụng hàng đầu thế giới.

Tham khảo: Các ngành học/khóa học/vị trí công việc/mức lương khởi điểm tuyệt vời dành cho khối ngành STEM tại Mỹ

Đại học Columbia cũng là một đại học nghiên cứu, với hơn 1 tỷ đô la được chi mỗi năm cho nghiên cứu, 350 phát minh mới hàng năm và hơn 200 Trung tâm và Viện nghiên cứu.

Columbia Engineering (Khoa Kỹ thuật của Đại học Columbia) đi đầu trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu chiến lược, từ tính bền vững của môi trường, bộ gen người đến cảm biến cơ sở hạ tầng, công nghệ nano và khoa học dữ liệu, vì vậy bạn sẽ là một phần của một trường đại học thực sự đổi mới và có tư duy tiên phong.

II/ 8 LÝ DO CHỌN ĐẠI HỌC NỮ SINH SIMMONS

Đại học Simmons là một trường đại học tư thục - khai phóng – dành cho nữ sinh, nằm ở trung tâm “cái nôi học thuật” Boston lọt top 140 trường đại học hàng đầu tại Mỹ (US News & World Report 2022). 

Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên chọn học tại Đại học Simmons.

1. Có lịch sử lâu dài đào tạo các nhà lãnh đạo nữ

Được thành lập vào năm 1899, Đại học Simmons được thành lập để cung cấp một nền giáo dục chuyên nghiệp dành cho nữ giới muốn phát huy giá trị và tiềm năng trên mọi lĩnh vực  -từ Kinh doanh, cho đến Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp của các trường đại học nữ sinh như Simmons có tư duy tiến bộ, trở thành những người đạt thành tích cao trong học tập và sự nghiệp, và hơn thế nữa.

  • 91% sinh viên tốt nghiệp Simmons tìm được việc làm hoặc đang theo học bậc cao hơn.
  • 20% phụ nữ trong Quốc hội Mỹ là sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng hoặc đại học dành cho nữ.
  • 81% sinh viên tốt nghiệp từ các trường cao đẳng hoặc đại học dành cho nữ có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ
  • 33% phụ nữ trong hội đồng quản trị của các công ty nằm trong danh sách Fortune 1000 là sinh viên tốt nghiệp trường cao đẳng hoặc đại học dành cho nữ.

 

 

2. Hỗ trợ nữ sinh tận tình

Simmons có một khuôn viên trường nhỏ, gần gũi với tổng số chỉ hơn 1.750 sinh viên ở bậc đại học. Quy mô lớp học nhỏ với trung bình 8 sinh viên trên 1 giảng viên đảm bảo sự quan tâm tới từng cá nhân, phương pháp học tập được linh hoạt, với rất nhiều sự hỗ trợ từ các gia sư.

Trường lọt Top 40 tại Mỹ về trải nghiệm học tập của sinh viên (QS 2021). Đội ngũ nhân viên thân thiện cung cấp một loạt các dịch vụ hỗ trợ cả về học thuật và đời sống, bao gồm:

  • Trung tâm Sinh viên
  • Trung tâm đa văn hóa
  • Trung tâm tư vấn
  • Trung tâm Y tế
  • Trung tâm hỗ trợ công nghệ
  • Đội Simmons Interfaith

3. Chương trình giảng dạy linh hoạt

Tại Simmons, bạn có thể tạo ra trải nghiệm học tập theo hướng mình muốn với các mô-đun liên ngành trên nhiều môn học. Với hơn 50 chuyên ngành khác nhau để lựa chọn, bạn sẽ có thể tìm thấy chuyên ngành phù hợp cho mình.

Bạn thậm chí có thể đăng ký chéo các khóa học thông qua Colleges of the Fenway, một nhóm gồm 5 trường cao đẳng nằm trong khu vực Fenway nổi tiếng của thành phố Boston. Sinh viên tại mỗi trường cao đẳng trong nhóm này có thể tham gia các lớp học tại bất kỳ trường cao đẳng nào khác trong nhóm, cho phép bạn lựa chọn 2.300 khóa học mà không phải trả thêm phí. 

4 trường khác trong nhóm College of Fenway bao gồm:

  • Cao đẳng Emmanuel
  • Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Massachusetts
  • Đại học MCPHS
  • Viện Công nghệ Wentworth

Colleges of the Fenway có hơn 12.000 sinh viên, giúp bạn dễ dàng gặp gỡ những bạn bè mới. Bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia các môn thể thao đa dạng, nơi bạn có thể thi đấu với các đội khác từ trong Colleges of the Fenway.

Nếu bạn không thích thể thao, có rất nhiều hoạt động khác mà bạn có thể thử. Bạn có thể tham gia vào các sự kiện sân khấu và biểu diễn nghệ thuật tại tất cả 5 trường cao đẳng, cũng như gần 100 câu lạc bộ và hiệp hội khác nhau.

4. Có cơ hội nhận được học bổng lớn

Các nữ sinh đăng ký vào Đại học Simmons có cơ hội giành học bổng lên đến 50% học phí khi nhập học bậc Đại học. Học bổng có thể gia hạn hàng năm trong 4 năm, tổng trị giá $80.000 cho 4 năm học phí.

Để đăng ký, bạn có thể quay video hoặc viết một bài luận mô tả mối quan tâm của bạn đối với chủ đề Phụ nữ và lãnh đạo, và gửi cùng với đơn đăng ký nhập học tại Đại học Simmons. (Liên hệ Dream World Hotline 0912 696 726 để được tư vấn và làm hồ sơ miễn phí)

5. Có rất nhiều cơ hội để ứng dụng lý thuyết vào thực tế

Tại Simmons, bạn sẽ xây dựng sự tự tin và kỹ năng làm việc của mình cả trong và ngoài lớp học. Bạn sẽ được khuyến khích đóng góp vào các cuộc thảo luận và quản lý dự án của nhóm, đây là những kỹ năng quan trọng mà các công ty tìm kiếm ở những nhân viên tiềm năng.

Simmons cũng có danh tiếng tuyệt vời trong việc hợp tác với các nhà tuyển dụng. Mỗi nữ sinh đại học tại Simmons đều hoàn thành ít nhất một kỳ thực tập, nghiên cứu, thực địa hoặc trải nghiệm tương tự khác, nơi bạn sẽ có thể áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tế.

Sinh viên tốt nghiệp Simmons tiếp tục làm việc cho nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn bao gồm: Amazon, Dell, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Tripadvisor, Walt Disney World và hơn thế nữa.

6. Tọa lạc tại trung tâm Boston - thành phố sinh viên số 1 ở Mỹ

Khuôn viên của Simmons nằm ở gần trung tâm cộng đồng Y tế Fenway và Longwood sôi động của Boston, và chỉ mất 25 phút đi tàu điện ngầm đến Trung tâm thành phố. Khu vực lân cận là nơi có bảo tàng, nhà hát, công viên, nhà hàng và Công viên Fenway “huyền thoại”, vì vậy có rất nhiều điều để khám phá.

Khuôn viên trường cũng nằm gần khu vực Vịnh Back xinh đẹp, nơi bạn có thể đi xe đạp và chạy bộ trong những công viên cây xanh xinh xắn, chiêm ngưỡng một số kiến ​​trúc thế kỷ 19 được bảo tồn tốt nhất của nước Mỹ và dạo qua một số khu mua sắm tốt nhất ở Boston.

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp cho giải trí, bạn vẫn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị ở Boston. Có rất nhiều khu phố, bảo tàng và phòng trưng bày mà bạn có thể tham quan miễn phí.

 

 

7. Chi phí ăn ở trong ký túc xá rất phải chăng

Bạn có thể tiết kiệm đáng kể nếu ăn ở trong khuôn viên trường. Trong khi giá thuê trung bình hàng tháng ở Boston là $3,400, thì chỗ ở trong ký túc xá của Đại học Simmons (đã bao gồm cả ăn uống) chỉ khoảng $1,555/tháng. 

Khu nhà ở Simmons Residence Campus có vị trí thuận tiện gần với khuôn viên chính, cũng như gần Nhà ăn Bartol, Trung tâm Thể thao Holmes và trung tâm y tế của ĐH Simmons.

Là sinh viên năm nhất, bạn sẽ ở chung với những người bạn cùng phòng năm nhất khác, thường là ở phòng đôi hoặc phòng ba, đây là một cách tuyệt vời để kết bạn mới. 

 

 

8. Có rất nhiều câu lạc bộ sinh viên năng động

Simmons có hơn 80 câu lạc bộ và tổ chức mà bạn có thể tham gia. Tham gia câu lạc bộ sinh viên là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người có cùng sở thích và kết bạn mới. Các câu lạc bộ bạn có thể tham gia bao gồm:

  • Hiệp hội sinh viên Châu Á
  • Tổ chức sinh viên da màu
  • Hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc
  • Tổ chức sinh viên quốc tế đa văn hóa
  • Vũ đoàn của trường Đại học Simmons

III/ ĐÔI NÉT VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC LINH HOẠT TẠI SIMMONS

1. Học thẳng năm nhất Đại học hoặc học Chuyển tiếp vào Simmons

Yêu cầu đầu vào để nhập học thẳng (Direct Entry)

  • Hoàn thành lớp 12 tại Việt Nam với GPA 3.0/4.0 và TOEFL 83/IELTS 6.5
  • Khai giảng: tháng 8/2022
  • Hạn chót nộp hồ sơ: 06/06/2022

Yêu cầu để học chuyển tiếp vào năm 2 hoặc năm 3 Đại học Simmons

  • Điểm trung bình (GPA) các năm học đại học trước đó đạt 3.0/4.0
  • TOEFL 89 / hoặc IELTS 6.5 / hoặc PTE 60 / hoặc Duolingo 105

Các khối ngành thế mạnh tại trường:

  • Nghệ thuật và Thiết kế
  • Kinh doanh và Tài chính
  • Máy tính
  • Kỹ thuật (có thể học toàn thời gian tại Simmons, hoặc đăng ký bằng kép với đại học Columbia)
  • Môi trường và Nông nghiệp
  • Marketing và Truyền thông
  • Toán học
  • Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn
  • Khoa học và Sức khỏe
  • STEM (Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học)
  • Khoa học Xã hội và Nhân văn

2. Bằng kép ngành Kỹ thuật với Đại học Columbia (xem thông tin bên trên)

3. Bằng Đại học hoặc Thạc sĩ (tăng tốc)

Chương trình tăng tốc thời gian (3+1) tại Đại học Simmons cho phép bạn rút ngắn thời gian học với chỉ 3 năm Đại học + 1 năm Thạc sĩ  - tổng thời lượng chỉ trong 4 năm

Sau khi hoàn thành, bạn được cấp cả bằng Đại học và Thạc sĩ tại Simmons.

Yêu cầu đầu vào: GPA 3.0/4.0 trở lên và IELTS 6.5 / hoặc TOEFL 83

IV/ CHI PHÍ

 

Học phí Đại học (không tính học bổng)

$41,872/năm (riêng ngành Điều dưỡng là $45,880)

Thuê nhà + Ăn ở trong ký túc xá

$15,892/năm

Phí standard college

$1,190

Bảo hiểm

$4,241

Văn phòng phẩm và sách vở, giáo trình,…

$1,280

Chi phí cá nhân khác

Dao động tùy từng cá nhân, trung bình khoảng $4,400

TỔNG CHI PHÍ (chưa tính học bổng)

Khoảng $68,875/năm

HỌC BỔNG 50% HỌC PHÍ (nếu có)

Được giảm $20,936/năm

TỔNG CHI PHÍ còn lại sau học bổng

$47,939/năm

 

>> Tìm hiểu trường THPT nữ sinh Buffalo Seminary: học bổng lên đến 53% từ trường Trung học Nữ sinh hàng đầu New York (Phỏng vấn học bổng từ 10/03 – 24/03)

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726