Đại học "Nữ quyền" Simmons

"Nữ quyền" là một khái niệm không còn xa lạ trên thế giới. Và trường đại học Simmons (Boston, Massachusetts - Mỹ) là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất về đào tạo những nữ sinh thế hệ "nữ quyền" với sự tự lập tự lực, có ước mơ riêng, con đường sự nghiệp riêng, đầy bản lĩnh, tự tin, phóng khoáng mà vẫn rất nữ tính, thân thiện và hạnh phúc.

>> Xem thêm:

- Mừng 20/10 với loạt học bổng dành riêng cho sinh viên nữ

- Tổng hợp học bổng lên đến 50% học phí không cần SAT tại các trường đại học danh tiếng tại Mỹ

I/ GIỚI THIỆU TRƯỜNG:

  • Loại trường: Tư thục – Trường Nữ sinh 
  • Năm thành lập: 1899
  • Địa điểm: Boston, bang Massachussetts
  • Website: https://www.simmons.edu/
  • Kỳ nhập học: tháng 1, tháng 9 hàng năm

 

Đại học Simmons là đại học nữ sinh - tư thục được thành lập vào năm 1899. Trường có tổng số sinh viên nhập học đại học là 1.744 (tính đến mùa thu năm 2020), tọa lạc ngay tại cái nôi học thuật của nước Mỹ - thành phố Boston, bang Massachusetts và khuôn viên rộng 12 mẫu Anh.

Phương châm đào tạo của trường chú trọng đến thế hệ nữ sinh độc lập, bản lĩnh, có ước mơ, mục tiêu riêng, tự tin, năng động, trở thành những nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo,... thành công trong lĩnh vực thế mạnh của mình.

Tọa lạc tại khu Fenway của Boston, Đại học Simmons là trường đại học nữ sinh, chú trọng vào việc đào tạo các sinh viên nữ từ đại học đến sau đại học. Sinh viên tại Simmons có thể chọn từ hơn 60 chuyên ngành đại học để có trải nghiệm học tập đa dạng. Tất cả sinh viên đều được tham gia thực tập, thực tập lâm sàng, thực địa hoặc các dự án nghiên cứu trong quá trình học để tích lũy kinh nghiệm trước khi xin việc làm chính thức. Ngoài các khóa học thẳng tại tường, sinh viên còn có cơ hội lấy bằng kép Kỹ sư liên kết với đại học Columbia (thành viên của nhóm các trường danh giá nhất - Ivy League của Mỹ).

Bên ngoài lớp học, sinh viên có thể tham gia hơn 80 câu lạc bộ và đội nhóm hoặc chơi cho các đội thể thao như Simmons Sharks, chủ yếu thi đấu trong Đại hội thể thao vùng Đông Bắc NCAA Division III. Sinh viên cũng có thể kết bạn khi được đến thăm 15 trường cao đẳng rất gần khuôn viên Simmons, bao gồm Đại học Northeastern, Cao đẳng Emmanuel và Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Massachusetts. Ngoài ra thành phố Boston cũng là nơi có đời sống rất thú vị, với các môn thể thao chuyên nghiệp, viện bảo tàng và lễ hội âm nhạc gần đó cho sinh viên thưởng thức.

 

Trường chỉ dành cho SINH VIÊN NỮ - bắt buộc ở ký túc xá năm học đầu tiên. 81% sinh viên ở trường tiếp tục học lên thạc sĩ và tiến sĩ, hoặc vào các trường/cơ sở về Y-Dược, hoặc trong khối Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ - Toán (STEM).

Mức lương trung bình của cựu sinh viên Simmons: 53,100 – hơn 90,000 USD/năm

 

II/ XẾP HẠNG CỦA TRƯỜNG

Theo cập nhật mới nhất từ US News & World Reports 2022:

  • Xếp hạng #136 trường đại học tại Mỹ
  • Xếp hạng #53 trường có giá trị tốt nhất
  • Xếp hạng #82 trường có tác động xã hội
  • Xếp hạng #13 về Điều dưỡng – Nursing ở Mỹ và #1 tại bang Massachusette

Ngoài ra trường còn lọt Top 40 trường có trải nghiệm học tập tốt nhất theo QS 2021

 

 

 

 

 

 

 

III/ CÁC KHÓA HỌC/CHUYÊN NGÀNH NỔI BẬT

  • Kinh tế
  • Xã hội (Public work, Social work, Public policy)
  • Communication
  • Điều dưỡng
  • Các ngành về Sức khỏe
  • Hóa học, Sinh học
  • Khoa học máy tính
  • Không có các ngành học về Kỹ thuật như Electrical engineering, IT, engineering, computer engineering và civil engineering (nhưng hoàn toàn có thể học nếu nhập học chương trình dual 3+2 với Columbia University)

* Dual Undergraduate (Bằng kép Cử nhân) với trường thành viên Ivy League - Columbia University

- Chương trình 3+2 với Columbia University gồm 3 năm đầu học ở Simmon (học giáo dục khai phóng, hóa học, vật lý, toán), 2 năm cuối sinh viên được chuyển sang trường Columbia học 7 chuyên ngành về Kỹ thuật - Engineering (kỹ sư hóa, kỹ sư y sinh, kỹ sư dân dụng, kỹ sư môi trường và Trái đất, Kỹ sự điện, Khoa học vật chất và xây dựng, kỹ sư cơ khí)

- Đầu vào của chương trình bằng kép: sau khi học 3 năm đầu ở trường Simmons bắt buộc sinh viên đạt GPA 3.5 và đáp ứng điều kiện về tiếng anh và đầu vào của trường Columbia để học tiếp 2 năm cuối.

- 100% sinh viên tham gia internship trong bệnh viện, cơ sở y tế, thực địa hoặc các dự án nghiên cứu.

IV/ NHỮNG ĐÁNH GIÁ VỀ TRƯỜNG VÀ ĐỜI SỐNG SINH VIÊN

1/ Đánh giá từ các sinh viên:

- “Các khóa học khuyến khích sinh viên vào các công việc tình nguyện để làm việc với các cộng đồng xung quanh.” 

- “Các lớp học thường có rất nhiều các cuộc thảo luận và thuyết trình,” và với quy mô lớp học nhỏ, sinh viên rất thân thiết với tất cả các bạn học của mình.

- Tương tự, sinh viên thích “khả năng tạo mối quan hệ cá nhân bền chặt với các giáo sư và cố vấn” và nói rằng giáo viên “thực sự đối xử với bạn như một con người, không chỉ là các giáo sư”. 

- “Ngay cả khi mới học năm nhất, tôi đã có nhiều cơ hội nghiên cứu khiến tôi ngạc nhiên và rất phấn khích.”

2/ Đời sống sinh viên và nhà ở: (Tham khảo tại link)

Cuộc sống ở trung tâm Boston tràn đầy năng lượng và nhộn nhịp, và trong khuôn viên Simmons, bạn sẽ tìm thấy những khuôn mặt thân thiện, bầu không khí chào đón và rất nhiều việc cần làm. Từ 9 khu nội trú của trường đến các cơ sở thể thao hiện đại đến các phòng ăn và quán cà phê, sinh viên sẽ cảm thấy như ở nhà, cho dù bạn sống trong khuôn viên trường hay không.

 

 

 

Cách khuôn viên chính một đoạn đi bộ ngắn, khuôn viên nội trú có kiểm soát an ninh chặt chẽ của Simmons cung cấp một chỗ ở riêng tư ngay giữa trung tâm thành phố. 9 ký túc xá xây dựng chắc chắn bao quanh bởi bãi cỏ tươi, nơi sinh viên thư giãn hoặc học tập vào những ngày nắng. Nhà ăn Bartol, Trung tâm Thể thao Holmes, và trung tâm y tế trong khuôn viên trường đều nằm ở đây.

Các ký túc xá của trường cung cấp dịch vụ đặc biệt, bao gồm khu ẩm thực, khu thể thao, khu nghệ thuật và các khu vực chăm sóc sức khỏe chú trọng phát triển sức khỏe toàn diện. Có các phòng dành cho người khuyết tật cũng như các phòng dành cho du khách và sinh viên thỉnh thoảng cần ở lại qua đêm. Tất cả sinh viên năm thứ nhất đều BẮT BUỘC Ở TRONG KÝ TÚC XÁ.

1 số thông tin nhanh:

  • Hầu hết các phòng đều là phòng đôi, có một số phòng lớn hơn, có phòng đơn và phòng ba.
  • Wi-Fi miễn phí trong toàn khuôn viên trường và truy cập Internet tốc độ cao đều có trong mỗi phòng
  • Truy cập phát trực tuyến Xfinity
  • Các tiện nghi bổ sung bao gồm thiết bị giặt là, bếp cho sinh viên, phòng chờ với TV, đàn piano, phòng làm việc, phòng cầu nguyện cho các sinh viên theo tôn giáo khác nhau và phòng máy tính.

 

 

 

 

 

 

 

 

V/ CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG:

1/ Chi phí:

  • Cử nhân: 41,872 USD/năm
  • Học phí sau khi trừ học bổng: 20,936 USD
  • Ăn ở: 15,892 USD/năm
  • Đặt cọc để giữ chỗ: 1,500 USD
  • Số tiền cần để chứng minh tài chính (bank statement) để xin I-20: 47,939 USD

2/ Học bổng

Simmons – Women’s Leadership:

  • 50% cho bậc Cử nhân duy trì suốt 4 năm tương đương 80,000 USD cho toàn bộ 4 năm học đại học tại Simmons. 
  • Nếu bạn nào học bằng kép với Columbia University thì học bổng được dành cho 3 năm đầu tại Simmons.

Merit-based:

  • Trị giá 24,345 USD/năm
  • Dành cho các sinh viên nữ có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động

VI/ YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Đại học Simmons tuyển sinh có chọn lọc với tỷ lệ chấp nhận là 83% và tỷ lệ chấp nhận sớm là 90,4%. Một nửa số sinh viên được nhận vào Đại học Simmons có điểm SAT từ 1060 đến 1250 hoặc điểm ACT từ 24 đến 29. Tuy nhiên khoảng một phần tư số sinh viên nhập học đạt điểm trên mức này, và một phần tư đạt dưới mức này. 

Yêu cầu chung

- GPA 3.0

- IELTS 6.5 (không yêu cầu mức đạt được của từng kỹ năng), TOEFL iBT 89, Duolingo 105, PTE Pearson 60, SAT 550, ACT English 21.

  • Ngoài ra sinh viên viết essay để apply vào trường (hơn 250 từ) - hoặc sinh viên có thể quay video: chủ đề về “Suy nghĩ của bạn về phụ nữ lãnh đạo và nữ quyền”.

Hạn chót nộp hồ sơ:

- Kỳ Xuân: 01/12/2021

- Kỳ Thu: 06/06/2021

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726