Học bổng $15,000: Amerigo San Diego – PTTH Mater Dei với chương trình STEM uy tín bậc nhất về chất lượng

Mater Dei Catholic High School – Một trong những trường trung học thuộc tập đoàn giáo dục Amerigo sẽ tham gia Tuần lễ phỏng vấn học bổng, đồng thời được các trường đại học như MIT và Yale công nhận về đào tạo Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật. Không chỉ là lĩnh vực được gia hạn thị thực lâu nhất tại Mỹ với tiềm năng sự nghiệp lớn, mức lương cao, mà các bạn học sinh còn được đào tạo rất bài bản, duy nhất tại Mater Dei ngay từ lớp 10 – 12 và cơ hội cạnh tranh hơn được nhận vào Top đại học hàng đầu thế giới.

Liên hệ: 0912 696 726 để đăng ký tham gia phỏng vấn học bổng với đại diện tập đoàn giáo dục Amerigo - TỪ NGÀY 10/03 ĐẾN 24/03/2022

 

 

Sự thật là: Ý tưởng về việc theo đuổi chuyên ngành STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học) có thể gây căng thẳng, hoặc né tránh cho học sinh trung học. Ngay cả với người Mỹ, 52 trong số 100 người được khảo sát cho biết họ tránh lấy bằng cấp trong lĩnh vực STEM vì các chuyên ngành quá “khó đối với họ”. Tuy nhiên, mức lương cho sinh viên tốt nghiệp STEM luôn được xếp hạng cao nhất.

Theo học STEM ở Mỹ có nhiều lợi thế riêng cho học sinh quốc tế, mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều cơ hội việc làm hơn trong tương lai. Ngoài ra, học sinh quốc tế sẽ cạnh tranh hơn để có được việc làm khi tốt nghiệp, ít có khả năng bị thay thế trong thị trường việc làm trong tương lai và quan trọng nhất là được trả lương cao, tiềm năng phát triển rất lớn.

I/ NĂM 2022, CÓ THÊM 22 NGÀNH THUỘC STEM ĐƯỢC GIA HẠN THỊ THỰC LƯU TRÚ TẠI MỸ

Nước Mỹ vừa thông qua một loạt quyết định mới nhằm giữ chân sinh viên và các nghiên cứu sinh quốc tế thuộc lĩnh vực STEM ở lại xử sở cờ hoa.

Mở rộng ngành STEM 

Cụ thể, Mỹ đã mở rộng 22 lĩnh vực nghiên cứu mới đủ điều kiện cho chương trình đào tạo thực hành tùy chọn ngành STEM (STEM OPT). Chính sách này cho phép sinh viên quốc tế ở lại Mỹ và làm việc tối đa 36 tháng sau khi tốt nghiệp, thay vì khoảng thời gian một năm như cũ, vốn dành cho sinh viên không tốt nghiệp ngành STEM. Việc mở rộng chính sách này sẽ thu hút sinh viên quốc tế trong nhiều lĩnh vực STEM như:

  • Khoa học khí hậu,
  • Điện toán đám mây,
  • Phân tích dữ liệu,
  • Kinh tế và Khoa học máy tính,
  • Địa sinh học,
  • Nghiên cứu địa lý và
  • Môi trường, phân tích tài chính và
  • Tâm lý học tổ chức và công nghiệp,…

Sinh viên những ngành này sẽ có thêm kinh nghiệm làm việc tại Mỹ trong khi thị thực sinh viên (visa J-1) vẫn còn hiệu lực

OPT là chương trình rất phổ biến với sinh viên quốc tế — hơn 200.000 sinh viên quốc tế đã sử dụng chương trình này để tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ trong năm học 2020–2021. Hiện nay, sinh viên có thị thực J-1 có thể làm việc liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của họ tại Mỹ sau khi tốt nghiệp. Thay đổi này sẽ cho phép sinh viên đại học và sau đại học trong các lĩnh vực STEM có thị thực J-1 tham gia đào tạo học thuật trong tối đa 36 tháng, tăng từ 18 tháng so với trước đây.

Cơ hội làm việc và định cư cho người có visa J-1 trong ngành STEM

Khi một công ty Mỹ muốn thuê một người lao động có visa J-1, công ty này phải gửi một bản tường trình đến Bộ Ngoại giao chứng minh họ đủ điều kiện để cung cấp “cơ hội đào tạo và nghiên cứu” trong lĩnh vực STEM tương ứng. Thêm vào đó, công ty này cũng sẽ làm việc với một đơn vị có đủ điều kiện bảo lãnh cho người có visa J-1.

Với thay đổi này, Tổng thống Biden mong muốn “thu hút tài năng mới đến Mỹ” trong năm 2022 và củng cố lợi thế cạnh tranh toàn cầu cho nước Mỹ nhằm khôi phục niềm tin vào hệ thống nhập cư hợp pháp của Mỹ.

Các học sinh/sinh viên quốc tế chọn học STEM đồng nghĩa với việc có thể kéo dài thời gian làm việc hợp pháp sau khi tốt nghiệp. Sinh viên quốc tế có thể đăng ký OPT (Tùy chọn Đào tạo Thực hành) để làm việc hợp pháp tại Mỹ 36 tháng (3 năm) sau khi tốt nghiệp đại học. Để so sánh, các ứng viên không phải tốt nghiệp lĩnh việc STEM chỉ có thể đăng ký OPT trong 12 tháng (1 năm)

II/ DU HỌC MỸ - CƯỜNG QUỐC GIÁO DỤC VỀ STEM CỦA THẾ GIỚI, CÙNG PTTH MATER DEI

Được xếp hạng trong số các chương trình STEM hàng đầu tại Mỹ, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là ngôi trường mơ ước của nhiều người. Trường đã được xếp hạng #1 trong các trường đại học trên toàn thế giới trong 8 năm liên tiếp theo Bảng xếp hạng của QS, và được xếp hạng #3 tại Mỹ theo US News of World Report!

Học sinh/Sinh viên muốn theo học chương trình STEM tại Mỹ không cần tìm kiếm đâu xa hơn Trường Trung học Mater Dei TRỰC THUỘC TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC AMERIGO (MDCHS - Amerigo San Diego) với chương trình STEM rất nổi tiếng và danh giá.

Mater Dei đã liên tục gửi học sinh đến MIT hàng năm trong suốt thập kỷ qua, chuẩn bị cho học sinh học tập thành công ở trường đại học và hơn thế nữa với Chương trình Khoa học và Thực tập mùa hè STEM được đánh giá rất cao bởi các đại học danh giá nước Mỹ.

Tại thành phố San Diego với vẻ đẹp duyên dáng, Mater Dei Catholic High School (MDCHS) đã được các học sinh du học THPT tại Mỹ ưa chuộng trong nhiều năm. Chương trình Học viện Khoa học của trường (Academy of Science) được thành lập năm 2005 với kinh phí 50 triệu đô la Mỹ. Ngoài các lớp học khoa học truyền thống, Học viện còn cung cấp cho học sinh chương trình giảng dạy theo dự án thực hành dành cho bạn quan tâm đến lĩnh vực STEM.

Cựu học sinh tiêu biểu:

Được các trường đại học danh tiếng đều công nhận về chương trình giảng dạy độc đáo của Học viện Khoa học tại Amerigo San Diego – Mater Dei, học sinh tại trường liên tục được nhận vào các trường đại học hàng đầu, bao gồm MIT, Cal Tech, Đại học Brown và Đại học Yale. 

Năm 2019, học sinh tại Học viện Khoa học - Ryan Gapski - đã nhận được thư mời từ 18 trường đại học, bao gồm Đại học Brown, Đại học Yale, UCLA, UCSD, Đại học Chicago, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Duke, Đại học Northwestern, Đại học Notre Dame, Đại học Pennsylvania , Đại học Rice, USC, Đại học Stanford, Đại học Vanderbilt, Williams College, v.v. 

Karlos Bautista đã nhận được thư mời nhập học từ 10 trường đại học bao gồm Đại học Brown, UCLA, UC Berilities, UCSD, UCSB, Đại học Virginia, College of William and Mary, v.v.

 

 

III/ VÌ SAO CHỌN HỌC STEM TẠI AMERIGO SAN DIEGO – THPT MATER DEI

1. Cách tiếp cận độc đáo để làm cho STEM trở nên thú vị, thiết thực

Giáo viên tại Amerigo San Diego – Mater Dei tập trung vào việc phát triển sở thích và khả năng của học sinh trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM). Để thiết lập một môi trường học tập tích cực, trường cung cấp chương trình giảng dạy dự bị đại học, đồng thời cung cấp nhiều hoạt động ngoại khóa và cơ hội thực tập đặc biệt.

Học viện Khoa học của Mater Dei cung cấp chương trình kéo dài 3 năm. 

  • Vào cuối năm lớp 9, học sinh sẽ được các giáo viên Khoa học hoặc Toán giới thiệu để gia nhập chương trình tại Học viện. 
  • Đến lớp 10, học sinh sẽ tập trung vào các kiến ​​thức lý thuyết nền tảng cơ bản; 
  • Lớp 11, học sinh sẽ học các môn Khoa học Nâng cao hoặc các lớp trình độ dự bị/cao đẳng; 
  • Vào mùa hè sau lớp 11, học sinh tại Học viện Khoa học của Mater Dei sẽ tận dụng các cơ hội thực tập khác nhau để có thêm kinh nghiệm thực tế; 
  • Bước vào lớp 12, học sinh sẽ hoàn thành các hồ sơ học thuật để chuẩn bị nhập học đại học theo định hướng đã có và thế mạnh của mình.

Mô hình mà Học viện Khoa học tại Mater Dei sử dụng được các trường đại học ưu tú như MIT, Đại học California (UC) và Đại học Yale ưa chuộng. Các giáo viên và cố vấn từ Học viện Khoa học làm việc chặt chẽ với các giáo sư tại các trường đại học đối tác để giúp học sinh nộp hồ sơ vào các đại học hàng đầu, đảm bảo có được kinh nghiệm thực hành/thực tập.

 

 

2. Một mạng lưới liên kết rộng lớn với các trường Đại học và Tổ chức Nghiên cứu Hàng đầu tại Mỹ

Để cung cấp cho học sinh trải nghiệm tốt nhất có thể, Amerigo San Diego – Mater Dei đã hợp tác với các trường Đại học hàng đầu của California, bao gồm Đại học California, San Diego (#37 tại Mỹ) để mang đến cho học sinh cơ hội được làm việc với các giáo sư và nghiên cứu sinh Tiến sĩ, cũng như tham gia thực tập vào mùa hè trong các phòng thí nghiệm và các trung tâm nghiên cứu tại các trường đại học.

Trường cũng mang lại cho học sinh nhiều cơ hội thực tập, thay vì chờ đến khi các em học đại học mới được tiếp cận với khóa thực tập. Dưới đây là các chương trình thực tập dành cho học sinh tại Mater Dei:

 

Đại học cung cấp khóa thực tập

Chương trình/Ngành học thực tập

ĐH Southern California

Trại hè USC – Năng lượng và Kỹ thuật

ĐH California, San Diego UCSD

Bệnh viện UCSD; Khoa học Sức khỏe

Nghiên cứu Ung thư, Sinh sản

ĐH California, San Diego UCSD– Trường Dược và Khoa học Dược phẩm (Skaggs School)

Trại hè Dược – Thực vật học và Dược

Trường Dược của UCSD – Công nghệ Nano

Trường Dược của UCSD – Nghiên cứu Y Sinh

ĐH San Diego State SDSU

Hệ thống thông tin Địa lý

Bệnh lý học

ĐH San Diego

Trại hè Khoa học Môi trường

Hóa học Hữu cơ

Kỹ thuật

Miễn dịch

Hoa học

Khoa học Biển

Địa mạo học (Fluvial Geomorphology)

Viện Đại dương học Scripps trực thuộc ĐH California, San Diego

Đại dương học, Sinh học biển

 

Cùng học sinh Học viện Khoa học tại Mater Dei thăm Trạm Hải quân ở Mission Bay, California. Bằng cách tham gia chương trình Trại Giáo dục Nghề nghiệp Hàng không, các học sinh được gặp gỡ các phi công từ Hải quân và các hãng hàng không thương mại, đồng thời tìm hiểu cơ chế kỹ thuật của máy bay trực thăng MH-6o Seahawk.

 

AMERGO SAN DIEGO – MATER DEI CATHOLIC HIGH SCHOOL

  • Tổng chi phí (học phí + ăn ở nội trú + chi phí khác): 76,400 USD/năm
  • Học bổng: lên đến 15,000 USD
  • Địa điểm: San Diego, Mỹ
  • Trang web: https://www.materdei.org/

>> Xem thêm các học bổng từ hệ thống PTTH nội trú Mỹ:

Học bổng Đông Nam Á 30,000 USD

Các học bổng từ hệ thống trường trung học của Amerigo lên đến 20,000 USD năm học 2022-2023

Chương trình Nghệ thuật-Âm nhạc vượt trội tại các trường PTTH nội trú từ tập đoàn Amerigo

Amerigo Houston – St Pius X: Tích lũy tín chỉ đại học ngay từ bậc THPT, học bổng lên đến 30,000 USD

Amerigo Chicago North Shore: Carmel Catholic High School - học bổng 20,000 USD, trường 5 lần nhận giải National Blue Ribbon

Toàn bộ học bổng du học THPT Anh, Mỹ, Úc năm 2022-2023 lên đến 100% học phí

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726