Phát triển nghề nghiệp từ bậc Đại học ở Mỹ - Career Accelerator Program

Career Accelerator Program là chương trình 4 học kỳ tập trung vào phát triển sự nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân, được cung cấp duy nhất từ một số đại học hàng đầu tại Mỹ. Cho dù bạn còn chưa xác định mình sẽ làm nghề gì, sẽ trở thành người như thế nào, hay bạn đã có mục tiêu, ước mơ và đang mong muốn hiện thực hóa mục tiêu đó,... chương trình này dành cho tất cả sinh viên. Cùng khám phá và tham khảo 1 số đại học cung cấp Career Accelerator Program.

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP - CAREER ACCELERATOR PROGRAM (CAP)

Được xây dựng bởi các Chuyên gia Tư vấn phát triển nghề nghiệp, chương trình Career Accelerator Program (CAP) trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng quan trọng cùng những lợi thế cạnh tranh để thành công trên con đường phát triển sự nghiệp.

Trong 4 học kỳ, mỗi sinh viên tham gia chương trình sẽ được một Cố vấn Nghề nghiệp giàu tâm huyết hỗ trợ và rèn luyện những kỹ năng cần thiết mà hầu hết các nhà tuyển dụng toàn cầu hiện nay đều yêu cầu. Sinh viên sẽ tham gia hàng loạt các buổi hội thảo, sự kiện, buổi gặp gỡ các nhà tuyển dụng và các diễn giả truyền cảm hứng, hội thảo chuyên đề, hoạt động nhóm, cũng như buổi hướng dẫn riêng với cố vấn, để giúp sinh viên phát triển bản thân cũng như học cách mở rộng cơ hội tiếp cận và nắm bắt công việc mơ ước.

Dưới đây là một ví dụ về cách chương trình CAP tại Đại học Auburn giúp sinh viên quốc tế thành công khi kinh doanh ẩm thực.

Florencia, sinh viên người Uruguay đến Đại học Auburn để học quản lý khách sạn, với mục đích biến niềm đam mê nướng bánh của mình thành một công việc kinh doanh ẩm thực thành công. Với chương trình CAP, Florencia đã kiến tạo lộ trình rõ ràng để phát triển và biến ước mơ thành hiện thực.

Florencia xây dựng kế hoạch nghề nghiệp của mình theo CAP, và chia sẻ “Ước mơ của tôi là mở một cửa hàng bán đồ ăn thành công và chuyên nghiệp…Tôi biết tôi cần phải học và tự giáo dục bản thân về ẩm thực và kinh doanh ẩm thực”

04 bước để thành công

Chương trình CAP tại một số đại học tại Mỹ - tiêu biểu tại Đại học Auburn sẽ giúp sinh viên tạo ra những cột mốc cụ thể để phát triển và thành công trong sự nghiệp mục tiêu, giúp những sinh viên như Florencia không chỉ tập trung vào việc học, mà còn vào toàn cảnh sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Có 04 học kỳ như sau:

  • Học kỳ 1: Khám phá

Học kỳ này tập trung vào việc tự đánh giá và đảm bảo quá trình học, các môn học,… phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp và yêu cầu nghề nghiệp. Sinh viên dần xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển kỹ năng và sơ yếu lý lịch/CV để hoàn thành học kỳ đầu tiên.

  • Học kỳ 2: Định hướng

Liên quan đến nghiên cứu các lựa chọn nghề nghiệp để xác định một số nghề nghiệp tiềm năng và phù hợp. Sau đó, sinh viên học cách xây dựng kế hoạch và hồ sơ phù hợp với nghề nghiệp đã chọn. Các bạn sẽ kết nối mạng lưới quan hệ của mình, luyện phỏng vấn, thực hành viết thư xin việc và hoàn thiện các kỹ năng truyền thông, xã hội của mình.

Cộng đồng sinh viên tại Auburn là ngôi nhà thứ hai, rất chào đón và nồng nhiệt. Tất cả chúng tôi đến từ những nơi khác nhau trên thế giới, nhưng chúng tôi ăn uống cùng nhau như một gia đình, chia sẻ và trải nghiệm nền văn hóa của nhau.” – Florencia cho biết.

  • Học kỳ 3: Thiết kế

Học kỳ thứ 3 sẽ phối hợp với cố vấn, bạn sẽ thiết kế và tạo hồ sơ trực tuyến, tham dự hội chợ nghề nghiệp, khám phá cơ hội thực tập và theo dõi thông tin về nghề nghiệp bạn nhắm tới để có cái nhìn sâu sắc về nghề nghiệp đó.

  • Học kỳ 4: Quyết định

Phần cuối cùng của chương trình bao gồm phát triển một kế hoạch hành động chi tiết, trau dồi trí tuệ cảm xúc và kỹ năng giải quyết xung đột, cũng như hoàn thành một dự án và trình bày tiến độ.

Florencia cho biết “Hiện tại tôi đang học về dinh dưỡng, sản xuất thực phẩm và cách quản lý doanh nghiệp”… Đó là những yếu tố quan trọng trong kế hoạch phát triển của Florencia khi mong muốn kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.

 

Một số đại học Top 100 – 200 tại Mỹ cung cấp chương trình CAREER ACCELERATOR PROGRAM (CAP)

 

 

American University

Gonzaga University

Auburn University

University of Illinois Chicago

University of Utah

Florida International University

Louisiana State University

University of the Pacific

University of Dayton

University of Kansas

Adelphi University

University of South Carolina

University of Massachusetts Boston

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726