Học phí còn từ $19,000/năm sau học bổng ngành Khoa học Máy tính tại University of Dayton

Học tập tại một trong những đại học hàng đầu và thành phố tốt nhất ở Mỹ để học Khoa học Máy tính - với mức học bổng tuyệt vời và học phí sau học bổng chỉ từ $19,000/năm. Cùng đến với Đại học Dayton - một trong những đại học tư thục đáng đầu tư và đào tạo STEM mang tính ứng dụng thực tiễn cao đã được công nhận.

 

Đại học Dayton và thành phố Dayton

 

1. XẾP HẠNG

• #133 các trường đại học hàng đầu nước Mỹ (U.S.News and World Report, 2024)

• #194 Computer Science - Khoa học Máy tính (U.S.News and World Report, 2023)

• #32 các trường đại học mang lại giá trị (U.S.News and World Report, 2023)

• TOP 50 “Các trường đại học kiến tạo tương lai” (The Princeton Review)

2. KHỞI ĐẦU CỦA NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH TẠI MỸ

Đại học Dayton là trường ĐH đầu tiên tại Mỹ phát triển chương trình đại học về Khoa học Máy tính từ năm 1961.

Một trong những phát minh của nhân loại tổ hợp phím Ctrl-Alt-Delete - bộ 3 tổ hợp phím đầy quyền lực trên Windows

Vào những năm 1980-1981, Ctrl + Alt + Delete có lịch sử gắn liền với David Bradley, được tạo ra bởi nhóm kỹ sư phần mềm của IBM do David Bradley dẫn đầu,được tạo ra để khởi động máy nhanh hơn mỗi khi test phần mềm bị lỗi. Khi tạo nên bộ phím tắt này, ông không hề biết rằng rồi đây nó sẽ trở thành một huyền thoại không thể không nhắc đến của Windows. Đến khi hệ điều hành Windows phổ biến, Microsoft cũng đã mang tổ hợp phím tắt này lên Windows và biến nó thành công cụ “cứu trợ” mỗi khi máy tính bị treo.

Ít ai biết rằng đây là phát minh của Ông David Bradley - cựu sinh viên đại học Dayton, nắm giữ 10 bằng sáng chế liên quan đến thiết kế máy tính và là một trong 12 kỹ sư ban đầu bắt đầu làm việc trên máy tính cá nhân IBM vào năm 1980.

Bradley, người có bằng cử nhân kỹ thuật điện tại UDayton, cho biết ông đã chán ngấy với việc khởi động lại máy tính cá nhân mỗi khi nó gặp trục trặc, và vì vậy control-alt-delete đã ra đời.

Ông nói: "Mất tất cả khoảng chín bước và 5 đến 10 phút để viết mã. Ban đầu dành cho các lập trình viên, tổ hợp phím đã thu hút được công chúng."

3. VỊ TRÍ ĐẮC ĐỊA CHO SINH VIÊN NGÀNH STEM NÓI CHUNG & KHOA HỌC MÁY TÍNH NÓI RIÊNG

• Dayton được xếp hạng #25 những thành phố tốt nhất cho những người làm việc trong khối ngành STEM tại Mỹ (Wallethub, 2018)

• CBS News gọi tên Dayton trong danh sách những điểm đến tiềm năng nhất cho các sinh viên mới tốt nghiệp. Dayton cũng được Forbes bình chọn là một trong những địa điểm hạnh phúc nhất để làm việc tại Mỹ.

• Theo đánh giá của Forbes, Dayton là một trong những thành phố có chi phí sinh hoạt hợp lý nhất tại Mỹ.

• Với khoảng cách không xa tới căn cứ không quân Wright-Patterson, Dayton còn là 1 trung tâm sáng tạo công nghệ và kỹ thuật nổi tiếng.

• Tp Columbus, Ohio đã lọt vào mắt xanh của các doanh nghiệp, bao gồm Facebook, Amazon và bây giờ là Intel, Intel đã thông báo vào đầu năm nay rằng họ sẽ xây dựng hai nhà máy sản xuất chip bên ngoài thành phố, nơi sẽ cung cấp 3.000 việc làm cho công ty và hàng nghìn việc làm gián tiếp khác. Chính vì vậy Ohio đang nhanh chóng trở thành 1 Techhub ở khu vực Trung Tây (Techcrunch, 2022). Dayton tọa lạc tại vị trí trung tâm giữa Cincinnati, Columbus, Indianapolis, & Detroit, sẽ tạo ra lợi thế rất lớn cho sinh viên theo học ngành CS trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai.

4. CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỰC ĐẲNG CẤP

 

Chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính và bản thân đại học Dayton được công nhận bởi Trung tâm Học thuật Xuất sắc Quốc gia về Phòng thủ mạng

 

• Chương trình được chứng nhận bởi tổ chức ABET, tổ chức thậm định hàng đầu về các chương trình kỹ thuật và công nghệ

• 100% giảng viên toàn thời gian của khoa đều có bằng Tiến sĩ

• UDayton là một trong những trường đầu tiên thành lập chương trình bậc cử nhân ngành CS tại Mỹ vào năm 1961

• Các chương trình học không chỉ cung cấp nền tảng vững chắc về thông tin máy tính và các nguyên tắc khoa học máy tính mà còn tạo điều kiện cho học sinh lựa chọn những chuyên ngành nghiên cứu sâu vào lĩnh vực thực sự yêu thích.

• Các chương trình đào tạo chuyên ngành bậc cử nhân Khoa học Máy tính tại UDayton bao gồm:

+ Hệ thống thông tin khoa học máy tính (Computer Information Systems- CIS): Sinh viên được tiếp xúc với công nghệ tiên tiến mới nhất thông qua trải nghiệm thực hành trong phòng thí nghiệm như VR/AR, phương tiện tương tác, bảo mật hệ thống thông minh, không gian mạng, hệ thống thực-ảo, ngôn ngữ lập trình

+ Khoa học máy tính: Đặc biệt, chuyên ngành phòng thủ mạng (Cyber Defense): là một chương trình đã được Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) chỉ định là Trung tâm Học thuật Xuất sắc Quốc gia về Phòng thủ Mạng (CAE-CD) từ năm 2022 và có hiệu lực đến năm 2027.

+ Ngoài ra, UD còn đa dạng lựa chọn cho học sinh với các chuyên ngành nhỏ:

  • Minor: CIS; CS, AI & Data Science

  • Concentration: AI & Data Science; Cyber Defense, Software Engineering

• Đại học Dayton lọt top 9% các trường ở Hoa Kỳ trong cuộc thi an ninh mạng quốc gia

• Association of Computing Machinery - ACM là một trong những tổ chức lớn nhất thế giới dành cho các nhà khoa học máy tính và những người quan tâm đến máy tính. Học sinh của Dayton tham gia vào các sự kiện ACM như Hack The Box, một trò chơi hack trực tuyến của Google dạy các kỹ năng an ninh mạng có thể bán được và có lợi, cũng như phát triển, thiết kế và phân tích trò chơi điện tử.

• Sinh viên chuyên ngành khoa học máy tính sẽ được thực hiện dự án kéo dài 2 học kỳ, tạo điều kiện cho các sinh viên năm cuối tại UD làm việc với một công ty ở khu vực Dayton. Sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với các vấn đề thực sự và trao cơ hội để đưa giải pháp cho những vấn đề của chính công ty đó.

• Chương trình học kết hợp bằng cử nhân và thạc sỹ máy tính chỉ trong 5 năm

5. CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI DÀNH RIÊNG CHO SINH VIÊN KHOA HỌC MÁY TÍNH

Mùa xuân năm 2021, sinh viên Khoa Khoa học Máy tính của Dayton đã chuyển đến một cơ sở mới được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 5.000 m2 - Hathcock Hall. Đây là môi trường học thuật kích thích mang đến cho sinh viên những phòng thí nghiệm nghiên cứu tiên tiến và không gian lớp học năng động.

 

 

Thăm College of Art and Science của UDayton:

 

6. CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ & NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

• Sinh viên chuyên ngành kỹ thuật tại Đại học Dayton tham gia hợp tác hoặc thực tập sẽ có được kinh nghiệm thực tế tại hơn 100 công ty trên toàn quốc

• Mức lương trung bình sinh viên nhận được trong quá trình internship là $22.68/giờ, $12,400/kỳ học. Riêng năm trước, tổng mức lương sinh viên tham gia quá trình internship kiếm được lên đến $6 triệu

• Mức lương trung bình hàng năm của sinh viên sau tốt nghiệp tại UD là $85,000 ( U.S. Bureau of Labor statistics,2019)

• 100% sinh viên ngành CS của Dayton sau khi ra trường có việc làm hoặc học lên cao hơn

• Bộ phận hỗ trợ sinh viên của trường có hệ thống kết nối với hơn 2000 nhà tuyển dụng trên khắp thế giới

• Hàng năm, trường tổ chức các Hội chợ việc làm vào mùa thu & Xuân với hơn 100 công ty nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm các cơ hội thực tập sinh tiềm năng. Ngoài ra, UD tổ chức các buổi phỏng vấn thực tập riêng cho ngành kỹ thuật, On-Campus Interview, vào mỗi mùa thu và mùa xuân, mang lại cho sinh viên cơ hội gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp với nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng.

• Sinh viên UDayton tốt nghiệp và có việc làm tại Twitter, Amazon, Walmart, Microsoft, JP Morgan Chase, AT&T, Compuserve, Target, General Electric, Mead Corporation, NASA Space Flight Center, Northrop Grumman, Apple, Wright-Patterson Air Force Base,...

7. ĐIỀU KIỆN ĐẦU VÀO, CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG (CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN)

 

Điều kiện đầu vào

Học phí

Học bổng

Điểm trung bình

Tiếng Anh

Học thẳng (ID - 2 kỳ)

3.0

IELTS: 6.0

hoặc làm bài kiểm tra iTEP: 4.0

$49,300/năm

 

 

Lên đến $30,000/năm

Tổng cộng lên đến $120,000 cho 4 năm

AAP (2 kỳ)

2.5

IELTS: 5.5 - 6.0 (no band <5.0)

iTEP: 3.5 (no band <3.0)

$48,870

EAP (3 kỳ)

2.5

IELTS: 5.0 (no band <4.5)

iTEP: 3.0 (no band <2.5)

$55,377

 

  • ID: International Direct – Chương trình Trực tiếp
  • AAP: Academic Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 2 kỳ
  • EAP: Extended Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 3 kỳ

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726