Monash University: Học bổng trường No.1 Úc về Công nghệ thông tin

Du học Úc tại trường Đại học Monash sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các sinh viên quốc tế quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin (CNTT) một trong những ngành học đi đầu xu thế hiện nay. Khoa công nghệ thông tin của Đại học Monash tham gia nhiều nghiên cứu đẳng cấp thế giới trên một loạt các lĩnh vực, từ các khía cạnh xã hội cho đến các giải pháp kỹ thuật tiên tiến. Trường trao các suất học bổng lên đến AU$50,000 toàn thời gian học (tương đương 820 triệu đồng)

Không chỉ thu hút sinh viên nhập học bởi đầu ra đảm bảo, nhu cầu tuyển dụng ngày càng lớn, mức lương cao ngất ngưởng, mà hiện nay bạn có thể xin việc định cư tại Úc với ngành cực HOT Công nghệ thông tin và các chuyên ngành liên quan khi chính phủ Úc kéo dài thời hạn VISA 485 - visa xin việc làm ở lại sau tốt nghiệp ở Úc 

Mức lương cựu sinh viên CNTT từ Đại học Monash: từ A$66,000 - hơn A$150,000/năm

 

I/ VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI MONASH UNIVERSITY

Đại học Monash có sở trải dài trong nước và một số nước khác. Cụ thể  trường bao gồm 7 cơ sở tại Úc và 5 cơ sở quốc tế khác tại ( Ý, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và Malaysia).

 

 

Monash là trường duy nhất trong nhóm Go8 của Úc có riêng khoa Công nghệ thông tin và có đội ngũ giảng viên chuyên dụng, nhiệt tình và tài năng và là những nhà nghiên cứu với một niềm đam mê cho sự đổi mới. Ví dụ, Giáo sư Frada Burstein, khoa Công nghệ Thông tin của Monash đã vinh dự được bình chọn là giáo viên giỏi nhất của năm 2013 với danh hiệu “Nhà sư phạm về Công nghệ thông tin của năm”. Đây là sự công nhận những đóng góp to lớn trong sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy về CNTT của bà.

 

 

Monash cũng là trường đầu tiên xây dựng một khoa riêng phục vụ cho ngành công nghệ thông tin ở Úc (Faculty of Information Technology) và được xếp hạng #55 trường đứng đầu trên thế giới về Công nghệ máy tính và Thông tin. Tại Úc, Monash được xếp số một về Công nghệ máy tính, thu hút nhiều sinh viên du học Úc đang quan tâm về ngành học nổi trội này. Ngoài ra trường đại học Monash còn nhận được nhiều đánh giá cao như:

  • Top 1% các trường đại học tốt nhất trên thế giới bởi Times Higher Education World University Rankings 

  • Đứng thứ 55 các trường đại học về ngành Kỹ sư và Công nghệ bởi Times Higher Education World University Rankings

  • Xếp hạng #55 thế giới về Công nghệ thông tin, Khoa học Máy tính (Times Higher Education World University Rankings by Subject 2024)

  • Là thành viên nhóm đại học nghiên cứu danh giá G8 tại Úc.

 

Một trong những nhiệm vụ cốt lõi của khoa là làm thế nào để cuộc sống của người dân được tốt hơn thông qua công nghệ thông tin. Ví dụ, nghiên cứu của Monash thông qua Oxfam ở Bangladesh sẽ giúp 20.000 nông dân Bangladesh cải thiện chất lượng của thông tin cung cấp trong việc phát triển các cộng đồng nông nghiệp thông qua thiết bị điện thoại di động.

 

Ngoài ra là các nghiên cứu và thiết kế thông minh sử dụng Trí tuệ Nhân tạo, quản lý năng lượng hộ gia đình, Quản lý sức khỏe gia đình, Mô phỏng thực tế ảo cảnh quan nhằm hỗ trợ bảo vệ rừng và hệ sinh thái Úc, Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong lớp học, thu thập dữ liệu,…

 

Những sự thật thú vị

  • Nếu bạn đến sân bay Melbourne thì bạn sẽ biết các nhà nghiên cứu của Đại học Monash làm việc cùng với sân bay Melbourne sử dụng phân tích dữ liệu cao để ước tính xác suất delay của các chuyến bay do sương mù.
  • Các giảng viên cũng đã phát triển một số công nghệ thông tin y tế nền tảng, chẳng hạn như cổng thông tin kiến thức trực tuyến web về ung thư vú, song hành cùng với bệnh nhân và bác sĩ để hỗ trợ bệnh nhân truy cập các tài liệu chính xác và đáng tin cậy.
  • Đại học Monash không ngừng đổi mới và phát triển các trang thiết bị tối tân cho việc dạy, học và nghiên cứu. Một phát triển thú vị trong khoa CNTT là việc lắp đặt phòng thí nghiệm sensiLab- một phòng thí nghiệm đẳng cấp thế giới, là cầu nối khoảng cách giữa trực quan, chế tạo và kết hợp dữ liệu phân tích.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II/ CÁC KHÓA HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

(Xem toàn bộ các chuyên ngành tại đây)

  • Thời gian học: 3 năm

  • Kỳ nhập học: tháng 2, tháng 7 hàng năm

  • Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 (các band>6.0)

  • Địa điểm: Đại học Monash – khu học xá Clayton “sang-xịn-mịn”

 

 

Bậc Đại học:

  • Cử nhân Công nghệ thông tin: với 5 chuyên ngành chính như business information systems, software development, games development, multimedia development and computer networks and security và 11 chuyên ngành hẹp từ web development cho đến creative computing;

  • Cử nhân Khoa học máy tính;

  • Cử nhân Kỹ sư phần mềm.

 

Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn ở bậc Thạc sĩ như:

  • Master of Information Technology – Nhấn mạnh về khía cạnh kỹ thuật của CNTT từ mạng máy tính cho đến quản lý dữ liệu và phát triển phần mềm.

  • Master of Business Information Systems – Nhấn mạnh về khía cạnh làm sao IT có thể sử dụng để thay đổi và phát triển kinh doanh, doanh nghiệp.

  • Master of Networks and Security – chương trình chuyên nghiệp về phân tán, mạng máy tính và an ninh mạng cybersecurity.

  • Master of Data Science – chương trình chuyên nghiệp về phân tích dữ liệu quy mô lớn, máy học (machine learning– một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo), phần mềm liên quan và cơ sở hạ tầng CNTT.

 

Chương trình IBL Placement

Đại học Monash đã có kinh nghiệm đào tạo trong hơn 25 năm: là chương trình vừa học vừa thực hành dành riêng cho sinh viên CNTT với cơ hội thực tập, thực địa tại các doanh nghiệp đối tác hàng đầu của Đại học Monash như PwC, ANZ và Deloitte. IBL bao gồm:

  • Năm 1: đến thực địa tại các doanh nghiệp đối tác trong 1 năm

  • Năm 2: tham dự chuỗi các buổi học tập và thực hành trong ngành

  • Năm 3: chương trình chuẩn bị nghề nghiệp

 

Và sinh viên còn tham dự vào chương trình tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp với quy mô hoành tráng.

 

 

Học CNTT khi đang học văn bằng khác? Hoàn toàn có thể!

Khi đang học một văn bằng khác, bạn có thể dành một vài môn tự chọn để học thêm các môn học về ngành Công nghệ thông tin. Ví dụ các môn học rất bổ ích và l‎ý thú như Hệ thống kinh doanh (Business systems), Kinh doanh điện tử (eBusiness) hay quản lý dự án. Điều này sẽ rất có lợi khi xin việc làm trong tương lai.

 

III/ CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG

1/Chi phí

  • Cử nhân Công nghệ thông tin và Cử nhân các chuyên ngành liên quan: trung bình AUD$49,500/năm
  • Ăn ở: AUD11,000 – 22,000/năm
  • Bảo hiểm: OHSC 

 

2/ Học bổng

 

Monash University International Merit Scholarship

  • Trị giá: AUD10,000/năm – Tổng trị giá lên tới AUD50,000 toàn thời gian học

  • Số lượng: 31 suất/năm

  • Áp dụng: sinh viên quốc tế bậc Đại học và Thạc sĩ

 

Women in Information Technology Scholarship

  • Trị giá: AUD6,000 – 50 suất

  • Áp dụng: cho sinh viên nữ bậc Đại học

  • Đây là học bổng tự động cho các bạn sinh viên NỮ có thành tích học tập xuất sắc (không cần đơn đăng ký)

 

>> Xem thêm:

Du học Úc: Danh sách học bổng Đại học và Thạc sĩ - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (Phần 1): Các trường đào tạo Du lịch-Khách sạn - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.2): Ngành Kế toán-Tài chính - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.3): Công nghệ thông tin - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.4): Học bổng ngành Điều dưỡng - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.5): Ngành Giáo dục

VISA ÚC: GIA HẠN THỜI GIAN Ở LÀM ÚC LÀM VIỆC SAU TỐT NGHIỆP - Dream World

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726