VISA ÚC: GIA HẠN THỜI GIAN Ở LÀM ÚC LÀM VIỆC SAU TỐT NGHIỆP

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Úc, Jason Clare, đã công bố gia hạn thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp thêm hai năm nữa, cho phép sinh viên quốc tế tốt nghiệp đủ điều kiện ở lại và làm việc tại Úc với thời gian dài hơn trước đây. Đây có thể là tin tức thay đổi cuộc sống đối với bất kỳ ai đang theo học (hoặc dự định học) tại Úc.

 

Việc gia hạn thời lượng áp dụng cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp trong các lĩnh vực được ưu tiên và cần nhân lực ở Úc. Các lĩnh vực liên quan có thể bao gồm Kế toán, Kỹ thuật, Điều dưỡng và Công nghệ Thông tin - tất cả các lĩnh vực này đều rất phổ biến đối với sinh viên quốc tế.

 

Việc gia hạn thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp là một lý do tuyệt vời khác để du học Úc và giúp việc chinh phục thành công trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.

 

Sinh viên quốc tế đã có thể sống và làm việc sau khi tốt nghiệp nhờ Visa 485, còn được gọi là Post-Study Work Visa.

  • Gia hạn từ 02 năm lên 04 năm (với bằng cử nhân)

  • Từ 03 năm lên 05 năm (với bằng thạc sĩ)

  • Từ 04 năm lên 06 năm (với tiến sĩ)

 

Những gia hạn thêm hai năm này giúp sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện có thêm thời gian để làm việc trong lĩnh vực minh chọn và khởi đầu sự nghiệp tại Úc.

 

Chính phủ Úc cũng đang đầu tư 36,1 triệu đô la Úc vào việc xử lý thị thực để hỗ trợ nhu cầu làm visa Úc cao hơn và giảm sự chậm trễ của việc xét thị thực. Đây là một minh chứng tuyệt vời cho cam kết của đất nước này đối với sinh viên quốc tế.

 

Tìm kiếm công việc để khởi đầu sự nghiệp sau khi tốt nghiệp là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ ai đi du học. Có thời gian để tích lũy kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của bạn sau khi tốt nghiệp là bệ phóng vững chắc với bất cứ ngành nghề nào. Thêm vào đó, việc gia hạn thời gian ở lại Úc có thể mở ra cánh cửa định cư lâu dài trong tương lai, đặc biệt là với nhân lực tay nghề.

 

Lựa chọn Du học Úc cũng đem lại những lợi ích như:

  • Một nền giáo dục đẳng cấp thế giới, được tôn trọng trên toàn cầu

  • Chất lượng cuộc sống cao

  • Môi trường sống thân thiện, văn hóa rất đặc sắc, cảnh quan tuyệt đẹp và thời tiết đẹp

 

Nếu bạn đang có kế hoạch học tập và làm việc tại Úc sau này, có thể tham khảo các ngành học trong lĩnh vực kỹ thuật, điều dưỡng, công nghệ thông tin hoặc bất kỳ ngành nghề nào có trong Danh sách ưu tiên nghề nghiệp có tay nghề của Úc. (Xem tại: https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/employing-and-sponsoring-someone/sponsoring-workers/pmsol

 

Nguồn: https://ministers.education.gov.au/clare/post-study-work-rights-international-students-boost-skills

 

>> Tham khảo thêm:

Du học Úc 2023: Danh sách học bổng Đại học và Thạc sĩ - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (Phần 1): Các trường đào tạo Du lịch-Khách sạn - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.2): Ngành Kế toán-Tài chính - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.3): Công nghệ thông tin - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.4): Học bổng ngành Điều dưỡng - Dream World

Chọn ngành-chọn trường du học Úc (P.5): Ngành Giáo dục

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726