Event Recap 13/10: Phỏng vấn với trường nội trú danh tiếng Abbey DLD Colleges - Học bổng 50% học phí

Ngày thứ 4 trong chuỗi các buổi phỏng vấn học bổng online cùng các trường PTTH nội trú danh tiếng tại Vương quốc Anh. Các bạn học sinh đã được phỏng vấn và trao đổi cùng Ms. Joyce Zhao - Giám đốc vùng châu Á của hệ thống trường PTTH nội trú Top 20 tại UK - Abbey DLD Colleges. Có bạn học sinh đã "phải lòng Abbey ngay từ lần đầu tiên đến thăm trường". 

Một buổi phỏng vấn thành công khi học sinh thể hiện năng lực cá nhân trước một trường danh tiếng, cùng rất nhiều thông tin đặc biệt về trường mà Dream World tổng hợp dưới đây, nhất là khả năng hỗ trợ tuyệt vời cho từng học sinh từ trước - trong - sau khi bạn hoàn thành khóa học.

Lựa chọn số 1 cho học sinh trung học

Abbey DLD Colleges gồm 3 trường PTTH nội trú: Abbey College Cambridge, DLD London, Abbey Manchester, đào tạo học sinh từ 14-18 tuổi, các khóa GCSE, Alevel, Dự bị Đại học, Tiếng Anh.

Với tỷ lệ học sinh đạt A*A cao gấp 3 lần mức trung bình toàn Vương quốc Anh và nhiều hoạt động ngoại khóa, Abbey College Cambridge là campus nổi bật nhất và được lựa chọn bởi 7/10 học sinh tham gia phỏng vấn ngày hôm nay. Abbey Cambridge cũng nằm trong Top 10 trường tư thục và Top 20 trường nội trú tốt nhất Vương quốc Anh - là trường có thành tích học thuật cao nhất của toàn hệ thống Abbey DLD Colleges, mạnh về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ, Toán, Khoa học Máy tính.

Ngoài ra, học sinh cũng lựa chọn DLD London để trải nghiệm cuộc sống năng động tại một trong những campus hiện đại nhất, vị trí đắc địa đối diện tháp Big Ben và tòa nhà quốc hội ở Thủ đô London. Bên cạnh đó Abbey College Manchester nằm ở 'thủ phủ văn hóa' với nền bóng đá nổi tiếng thế giới - thành phố Manchester - là campus có tỷ lệ học sinh bản xứ nhiều nhất, phù hợp với học sinh mong muốn trải nghiệm môi trường đại học đích thực ngay từ bậc trung học, cũng như các hoạt động thể thao. Chi tiết về thế mạnh đào tạo và chi phí của từng trường thuộc Abbey DLD Colleges vui lòng xem ở cuối bài viết.

Sự hỗ trợ và chăm sóc tận tâm cho đời sống học sinh

Một điều đặc biệt giúp thể hiện sự quan tâm tới học sinh của Abbey DLD Colleges, khi cô Joyce Zhao đặt một số câu hỏi như "Bạn mong muốn ở nội trú hay homestay? Bạn có cần những trợ giúp về sức khỏe tinh thần đặc biệt không? Bạn cần những trợ giúp như thế nào trong học tập? Những môn học bạn học tốt nhất là gì? Bạn có dị ứng với bất cứ loại thực phẩm nào không?"... Những câu hỏi như vậy mang tính cá nhân và giúp trường có sự chuẩn bị tốt nhất cho từng học sinh từ trước khi bạn nhập học tại trường.

Abbey DLD Colleges nổi tiếng không chỉ về học thuật xuất sắc mà còn là sự hỗ trợ, thấu hiểu học sinh từ trước - trong - và sau khi các bạn hoàn thành khóa học tại trường. Ví dụ bạn nhập học vào tháng 9 năm sau, nhưng trường đã phỏng vấn và hỗ trợ bạn mọi thứ bạn cần ngay từ tháng 10 năm nay - với sự đồng hành trực tiếp của cô Joyce Zhao và đội ngũ cố vấn của trường khi có bất cứ vấn đề gì phát sinh trong toàn bộ thời gian học, ngay từ bước nộp hồ sơ nhập học, xin visa du học, đời sống nội trú, tư vấn nộp hồ sơ vào đại học,... 

Đối với một số bạn hỏi về sự hỗ trợ cá nhân của trường, cô Joyce Zhao cho biết từng học sinh sẽ có gia sư riêng, hỗ trợ bất cứ lúc nào. Ngoài ra còn có cố vấn học tập là người bản xứ giúp bạn bổ trợ tiếng Anh khoảng 5 tiếng mỗi tuần nếu bạn cần, đặc biệt là với các bạn dự định vào các đại học Top đầu Vương quốc Anh và thế giới. Chương trình Chuẩn bị vào Oxbridge (Oxbridge Preparation Program) dành cho học sinh mong muốn vào Đại học Oxford và Cambridge gồm các lớp luyện phỏng vấn đầu vào, luyện kỹ năng,...

Các tòa nhà ký túc xá cung cấp chỗ ở nội trú hiện đại và nằm trong khuôn viên trường, có phòng đơn (phòng tắm chung hoặc riêng), phòng đôi (phòng tắm chung). Các bữa ăn được phục vụ phù hợp với nhu cầu và thể trạng của học sinh (ví dụ trong buổi phỏng vấn cô Joyce sẽ hỏi học sinh có dị ứng với thực phẩm nào không?). Các tòa ký túc xá đều có giám sát sống cùng để hỗ trợ các bạn bất cứ khi nào.

Với môi trường học và nội trú tại Abbey DLD Colleges, mặc dù bạn chắc chắn sẽ đối diện với áp lực học tập của một trong những trường danh giá nhất tại Vương quốc Anh, nhưng trường luôn chú trọng cân bằng với đời sống tinh thần, các bạn có rất nhiều câu lạc bộ và hoạt động nghệ thuật, thể thao để tham gia (như Đội bóng đá, Ban nhạc, Bóng chuyền,...), và sự chăm sóc tuyệt vời đến từng bữa ăn, cảm xúc, tinh thần cho học sinh (như đề cập bên trên) - trong đó DLD London từng đạt giải 'Trường nội trú tốt nhất tại UK - Independent Schools of the Year Award 2021/22 - như bảo chứng khả năng chăm sóc và đồng hành với học sinh.

Tuyển chọn đầu vào và Đào tạo, Gia sư hỗ trợ

Abbey DLD Colleges là một trong những trường PTTH nội trú lựa chọn nhiều nhất bởi học sinh Dream World, hiện theo học tại tất cả các campus Cambridge - London - Manchester. Đối với các trường danh giá như Abbey DLD thì học sinh cần được phỏng vấn và luyện tập, có năng lực học thuật nhất định (điểm số loại Giỏi, và sẽ được hỏi về các môn học thế mạnh). Ví dụ với các học sinh nộp hồ sơ vào Abbey Cambridge, các bạn sẽ được luyện phỏng vấn với Ms. Mỹ Lệ Dream World, sau đó phỏng vấn học bổng online với cô Joyce Zhao nhằm giúp cô hiểu hơn về các bạn, tìm hiểu về năng lực học thuật và định hướng của các bạn có phù hợp với trường hay không, cũng như những hỗ trợ về học tập và sức khỏe tinh thần mà các bạn cần và Abbey có thể cung cấp.

Thông thường bạn học mỗi năm 3 kỳ, các khóa học tiêu biểu gồm GCSE, Alevel, Dự bị Đại học, Tiếng Anh học thuật, đan xen là những giờ học gia sư và bổ trợ ngoài giờ. Cô Joyce Zhao cho biết có nhiều học sinh cảm thấy ngại ngùng, e dè khi sang môi trường mới và học bằng tiếng Anh, nhưng đội ngũ gia sư của trường rất sẵn lòng hỗ trợ nên bạn có thể hỏi bất cứ câu hỏi nào, hoặc yêu cầu sự giúp đỡ.

Một số lĩnh vực và môn học Alevel mà học sinh quan tâm tại các trường của Abbey DLD Colleges gồm: Kinh doanh, Tâm lý, Toán, Khoa học Xã hội, Công nghệ, các môn Khoa học Tự nhiên, Nghệ thuật,... giúp bạn theo đuổi mọi ngành học từ tổng quát đến chuyên sâu khi nộp hồ sơ vào đại học sau này.

Bên cạnh đó, trường hỗ trợ các bạn mong muốn vào các trường đại học Top đầu như Đại học Oxford, Cambridge, UCL, KCL, LSE,... thông qua các lớp bổ trợ đặc biệt, giúp bạn chuẩn bị kỹ năng phỏng vấn đầu vào đại học, những kiến thức xã hội cần thiết, tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực hiện dự án xã hội nhằm giúp hồ sơ của các bạn trở nên cạnh tranh.

Với danh tiếng, chất lượng của các trường thuộc Abbey DLD Colleges, và sự công nhận toàn cầu với bằng Alevel cấp tại Vương quốc Anh, bạn có thể nộp hồ sơ vào bất cứ đâu trên thế giới sau khi hoàn thành khóa Alevel. Ví dụ trong buổi phỏng vấn, có bạn mong muốn học Alevel tại Abbey Cambridge, nhằm sau này học Khoa học Thần Kinh/ Tâm lý học / hoặc Tâm lý Y học tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ), hoặc University of East Anglia UEA (Vương quốc Anh), và được cô Joyce Zhao tư vấn trực tiếp các môn học Alevel - bạn có thể chọn 1 số môn trong số Alevel Art, Alevel Maths, Alevel Psychology, Alevel History, Alevel Biology. 

Không chỉ với các ngành khoa học, mà các bạn còn bày tỏ mong muốn học về Âm nhạc, Kinh tế học, Thời trang, Thiết kế, Marketing,... tại Abbey Cambridge hoặc DLD London. Ví dụ: có bạn trong buổi phỏng vấn dự định học Alevel tại Abbey Cambridge để sau này học ngành Kinh tế học, tuy nhiên bạn mong muốn phát triển năng khiếu và sở thích Âm nhạc, thì trường hoàn toàn đủ khả năng giúp bạn tiến xa hơn với năng khiếu chơi nhạc cụ, viết nhạc, và trong mọi thể loại từ cổ điển, pop,...

Hoàn thành tối thiểu 3 môn học Alevel bắt buộc theo định hướng bạn chọn, ngoài ra bạn có một số môn tự chọn tùy theo sở thích/năng khiếu, sau khi hoàn thành bạn có thể nộp hồ sơ vào chuyên ngành mong muốn ở bậc Đại học.

Có thể nói, Abbey DLD Colleges với hệ thống các trường nội trú hàng đầu Vương quốc Anh (Abbey Cambridge, DLD London, Abbey Manchester) vẫn luôn là một trong những lựa chọn tốt nhất về mọi khía cạnh: đời sống nội trú và sự chăm sóc tận tâm suốt quá trình học, vừa phát triển thế mạnh học thuật của bản thân, phát triển kỹ năng trong rất nhiều hoạt động ngoại khóa, đưa những năng khiếu và đam mê của bạn tiến xa hơn, giúp bạn chinh phục những tham vọng và mục tiêu lớn khi vào đại học và nghề nghiệp sau này, chuẩn bị một tinh thần khỏe mạnh, vững vàng, thông qua mọi hỗ trợ tuyệt vời từ trường. Đặc biệt bạn có thể tiết kiệm chi phí với Học bổng lên đến 50% học phí GCSE và Alevel tại tất cả các trường thuộc Abbey DLD Colleges năm 2024 (kỳ khai giảng tháng 1 và tháng 9)

Một số hình ảnh tại buổi phỏng vấn online ngày 13/10/2023:

Huyền Trân - dự định học Alevel hoặc Dự bị Đại học tại DLD London, nhằm vào đại học City University of London, King's College London

 

Nam Khánh -  cậu học sinh đa tài từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, dự định học Alevel 2 năm tại Abbey Cambridge, giỏi Toán và yêu thích Vương quốc Anh trong số các quốc gia bạn ấy đã thăm. Mơ ước tự mở doanh nghiệp riêng, tìm hiểu quản lý tài chính, và đóng góp cho xã hội khi về Việt Nam.

Duy Anh - GCSE tại Abbey Cambridge

Cô Joyce Zhao giới thiệu về Abbey Cambridge cho học sinh đang nộp hồ sơ vào trường

Minh Hoàng - dự định học Alevel tại Abbey Cambridge, ngành Kinh tế / Tài chính

Phùng Linh Anh - IELTS 7.5 và chọn Alevel tại Abbey Cambridge, theo ngành Tâm lý / Khoa học Thần kinh / Tâm lý Y học

Gia Linh - dự định học Alevel tại Abbey Cambridge, chọn giữa Âm nhạc, Kinh tế, hoặc Khoa học Dữ liệu

Phan Tuệ - Học sinh lớp 6, dự định học GCSE 2 năm, yêu thích Abbey Cambridge ngay lần đầu tiên đến thăm trường

Cô Joyce Zhao nói về các học sinh tiêu biểu đậu vào Đại học Oxford và Cambridge (Oxbridge) - trong đó có học sinh Việt Nam.

Học sinh được giới thiệu về phòng ở, các tòa ký túc xá, đời sống nội trú tại Abbey Cambridge và các trường DLD London, Abbey Manchester

Lâm Gia Tuệ - học sinh GCSE mới 13 tuổi nhưng đã đạt IELTS 7.5, dự định học Alevel tại Abbey Cambridge, mong muốn sau này học Tài Chính, Kinh tế, Toán học, yêu thích học tại Vương quốc Anh vì muốn tìm hiểu tài chính, văn hóa nơi đây.

Lâm Gia Bảo - học sinh tài năng thông thạo tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Đức, yêu thích lĩnh vực Kinh tế/Kinh doanh/Trí tuệ Nhân tạo/Khoa học Máy tính, dự định học Alevel tại Abbey Cambridge, yêu thích Vương quốc Anh vì sự phát triển tài chính mạnh mẽ, nhiều đại học Top đầu thế giới, và nhiều cơ hội phát triển kỹ năng trong thị trường.

HỆ THỐNG PHỔ THÔNG NỘI TRÚ ABBEY DLD

Abbey DLD Colleges gồm 3 trường THPT nội trú độc lập tại 3 thành phố lớn đáng sống nhất tại Anh, cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời và nền giáo dục tiêu chuẩn vàng.

-Abbey Cambridge: Top 20 trường THPT nội trú tốt nhất tại Anh, tỷ lệ học sinh Alevel đạt A*A gấp 3 lần mức trung bình toàn quốc. Thế mạnh: Khoa học Tự nhiên, Công nghệ, Máy tính

-DLD London: từng đạt giải “Trường phổ thông nội trú tốt nhất tại Anh” (Independent Schools of the Year Awards 2020/21). Thế mạnh: Nghệ thuật, Thiết kế, Marketing, Truyền thông, Khoa học Xã hội

-Abbey Manchester: 63% học sinh Alevel đạt A*A, khóa học linh hoạt và nhiều hoạt động thể thao phong phú. Thế mạnh: Khoa học Xã hội, Giáo dục, Thể thao

Kết quả học sinh Alevel:

  • Học phí kỳ tháng 9/2023: £22,440 - £33,200/năm
  • Ăn ở nội trú: £12,050 - £28,850/năm
  • Học bổng lên đến 50% học phí

Học phí cập nhật kỳ tháng 1/2024:

Abbey DLD Colleges

(14-18 tuổi)

HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 50% HỌC PHÍ

GCSE 18 tháng

Abbey Cambridge

Abbey Manchester

Tại Cambridge: £28,850/năm

Tại Manchester: £17,510/năm

Nội trú: 

£18,550 – £27,600/năm

(tùy loại phòng)

Homestay: £10,600-£15,960/năm

A level 18 tháng

Abbey Cambridge

DLD London

Tại Cambridge: £28,830/năm

Tại London: £28,700/năm

Dự bị Đại học 18 tháng

Abbey Manchester

£17,510/năm

 

Học sinh tiêu biểu: Vũ Hà Anh – Học bổng 50% học phí GCSE 1 năm tại Abbey Cambridge kỳ tháng 9/2023

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726