Du học ngành Kế toán tại Mỹ: Học bổng tới $20,000/năm - ngành an toàn, bền vững cho du học sinh

“Kế toán là ngôn ngữ của kinh doanh” – Warren Buffett. Khám phá vì sao lĩnh vực này được 'Huyền thoại đầu tư' đánh giá cao đến vậy, cùng cơ hội du học Mỹ với học bổng tới $20,000 mỗi năm tại các đại học hàng đầu về Kế toán.

Kế toán là quá trình ghi chép, tóm tắt và phân tích dữ liệu tài chính quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt; nó đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hình kinh doanh, từ các công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn đa quốc gia. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các chuyên gia kế toán có chuyên môn về quản lý tài chính, đặc biệt là những người hiểu các tiêu chuẩn kế toán quốc tế, việc học bằng cấp kế toán có thể trang bị cho bạn những kỹ năng và kiến ​​thức quan trọng để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp vững chắc trong lĩnh vực này.

 

 

Ngành Kế toán

Ngành Kế toán trang bị khả năng phân tích và hiểu thông tin tài chính, giúp khách hàng và doanh nghiệp đưa ra các quyết định tài chính quan trọng. Bạn có thể xây dựng nền tảng vững chắc về kiến ​​thức kinh doanh tổng quát, vì kế toán viên cũng đóng vai trò là nhà tư vấn kinh doanh và thuế (tùy theo vai trò trong doanh nghiệp).

Sinh viên chuyên ngành kế toán thường theo đuổi bằng cử nhân khoa học (bachelor of science) vì tính chuyên sâu về toán học, bao gồm các chủ đề như báo cáo tài chính, chuẩn mực kế toán quốc tế, các quy tắc vàng về kế toán, khái niệm tài chính, kinh tế, v.v.

Khi tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản và cốt lõi của kế toán, bạn cũng có thể chọn chuyên ngành để nâng cao hơn nữa việc học của mình và giúp bạn hướng tới trở thành một chuyên gia kế toán chuyên ngành. 

Dưới đây là một số chuyên môn sâu bạn có thể lựa chọn và định hướng khi học Kế toán:

  • Kiểm toán - Là kiểm toán viên, bạn kiểm tra hồ sơ tài chính của công ty để đảm bảo tính chính xác. Trách nhiệm của kiểm toán viên khác nhau tùy theo vai trò công việc của họ, trong đó kiểm toán viên nội bộ chủ yếu làm việc về các quy trình nội bộ của công ty trong khi kiểm toán viên bên ngoài bắt buộc đối với mọi pháp nhân riêng biệt, nơi một bên thứ ba được đưa đến tổ chức để thực hiện quy trình Kiểm toán và đưa ra ý kiến ​​về Báo cáo tài chính của công ty.
  • Kiểm soát tài chính - Người kiểm soát tài chính giám sát bộ phận kế toán của một tổ chức và chuẩn bị báo cáo tài chính, ngân sách và dự báo kinh doanh.
  • Kế toán quản trị - Kế toán quản trị cung cấp thông tin quan trọng được sử dụng để đưa ra quyết định nhằm cải thiện hiệu quả kinh doanh. Họ phân tích chi phí, lợi nhuận và thông tin tài chính để giúp đưa ra quyết định chiến lược.
  • Phân tích tài chính - Các nhà phân tích tài chính chuyên đánh giá các cơ hội đầu tư bằng cách phân tích rủi ro và lợi nhuận. Họ đánh giá cả dữ liệu tài chính và thị trường để giúp đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.
  • Kế toán pháp y - Kế toán pháp y kết hợp chuyên môn tài chính với các kỹ năng điều tra để phát hiện và phân tích gian lận. Chuyên môn này sử dụng các kỹ thuật kiểm toán và kế toán khác để đưa ra ý kiến ​​chuyên môn trước tòa và đưa ra các bằng chứng tài chính.

Một cách hiệu quả để bạn có thể trở thành một chuyên gia kế toán chuyên nghiệp là theo đuổi các chứng chỉ kế toán chuyên nghiệp cùng với bằng cấp của bạn. Chứng chỉ có thể khác nhau giữa các khu vực khác nhau và một số quốc gia yêu cầu kế toán viên phải có chứng chỉ cụ thể để ứng tuyển vào các vai trò công việc cụ thể.

Dưới đây là bảy chứng chỉ được công nhận dành cho kế toán viên:

  • Certified Public Accountant (CPA) - CPA là chứng nhận tiêu chuẩn vàng dành cho kế toán viên ở Hoa Kỳ; được cấp bởi Viện Kế toán Công chứng Hoa Kỳ (AICPA) và các kế toán viên thường phải có CPA để hành nghề kế toán tại các công ty và tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ.
  • Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) — Chứng chỉ kế toán ACCA được công nhận trên toàn cầu có trụ sở tại Vương quốc Anh, tư cách thành viên ACCA chứng nhận kiến ​​thức của kế toán viên về nhiều lĩnh vực bao gồm báo cáo tài chính, kế toán quản trị, thuế, kiểm toán và quản lý tài chính.
  • Certified Financial Analyst (CFA) - Do Viện CFA cấp, bằng cấp này được nhiều công ty đầu tư yêu cầu vì nó chứng nhận sự hiểu biết của chuyên gia kế toán về quản lý danh mục đầu tư, tiêu chuẩn nghề nghiệp và đạo đức cũng như phân tích đầu tư.
  • Chartered Accountant (CA) - Được quản lý và ban hành bởi cơ quan kế toán đầu ngành của quốc gia nơi bạn lựa chọn để lấy chứng chỉ này, CA chứng nhận kỹ năng của kế toán viên trên nhiều lĩnh vực tài chính.
  • Certified Management Accountant (CMA) - Chứng chỉ CMA chứng nhận kỹ năng của chuyên gia kế toán trong quản lý chi phí, phân tích quyết định, dự báo và kiểm toán kiểm soát nội bộ. Hầu hết các kế toán viên có trình độ CPA cũng tham gia kỳ thi CMA.
  • Chartered Global Management Account (CGMA) - Chứng chỉ CGMA là chứng chỉ toàn cầu chứng nhận kỹ năng của kế toán viên về kế toán quản trị và chiến lược kinh doanh.
  • Enrolled Agent (EA) — là những kế toán viên đủ tiêu chuẩn để đại diện cho người nộp thuế ở Hoa Kỳ trước Sở thuế vụ (IRS). Và IRS cũng là cơ quan cấp chứng nhận này.

 

Cơ hội nghề nghiệp với tấm bằng kế toán

Theo Cục Thống kê Lao động (BLS), những sinh viên từng học chuyên ngành kế toán có thể nhận mức lương $78,000 ở Mỹ - gần gấp đôi mức lương trung bình của các ngành nghề khác. 

Vị trí

Mức lương trung bình

Kiểm toán viên

$61,829

Kiểm soát viên tài chính

$246,583

Kế toán viên

$73,008

Phân tích tài chính

$85,896

*Nguồn: Payscale

 

Các đại học hàng đầu tại Mỹ cho sinh viên Kế toán

Đại học

Địa điểm

Học phí

Học bổng

Gonzaga University

TP Spokane, bang Washington

$51,266/năm

$18,000 - $20,000/năm

University of South Carolina

TP Columbia, bang South Carolina

$35,414/năm

$12,000 cho năm đầu

Adelphi University

Garden City, New York

$44,686/năm

$18,000/năm

American University

Thủ đô Washington

$54,354/năm

$15,000 cho năm đầu

University of Illinois Chicago

TP Chicago, bang Illinois

$31,020/năm

$10,000/năm

Auburn University

TP Auburn, bang Alabama

$32,246/năm

$10,000 cho năm đầu

Florida International University

TP Miami, bang Florida

$24,000/năm

$5,000 cho năm đầu

Louisiana State University

TP Baton Rouge, bang Louisiana

$29,700/năm

$7,000 cho năm đầu

University of Massachusetts Boston

TP Boston, bang Massachusetts

$35,700/năm

$5,000/năm

 

Tham khảo thêm: Du học Mỹ ngành Tài chính

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726