Sự vượt trội khi học STEM tại Thủ đô Washington DC và American University

Washington, DC, không chỉ là thủ đô của Hoa Kỳ mà còn là thủ phủ STEM đang phát triển, trường đại học American University tọa lạc tại vị trí đắc địa ở Washington DC giúp sinh viên có cơ hội học tập trải nghiệm với các nhà tuyển dụng như Viện Y tế Quốc gia, NASA, v.v.

 

Tàu con thoi Discovery của NASA được chuyên chở trên máy bay Boeing 747 trên bầu trời Thủ đô Washington. Một hình ảnh giàu cảm hứng và bao hàm những biểu tượng của nước Mỹ về khoa học, kỹ thuật, chính trị, cùng sự tiên phong. 

 

ĐIỀU GÌ CHỜ ĐÓN SINH VIÊN STEM TẠI THỦ ĐÔ CỦA NƯỚC MỸ?

Khi bạn nghĩ về Washington, DC, bạn có thể nghĩ về xã hội, lịch sử, chính trị và các vấn đề ngoại gia quốc tế. Tuy đó đều là những thế mạnh trong giáo dục tại Washington DC, nhưng thủ đô của Hoa Kỳ cũng là nơi đặt trụ sở của các tổ chức công và tư nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), bao gồm NASA, Viện Y tế Quốc gia (NIH) và rất nhiều tổ chức phi chính phủ (NGO).

American University – Xếp hạng #72 đại học hàng đầu ở Mỹ, cung cấp các khóa STEM dành cho cả sinh viên Cử nhân và Thạc sĩ cung cấp các kỹ năng và cơ hội thực tập trong thế giới thực giúp bạn nổi bật trước các nhà tuyển dụng — và giúp bạn có đủ điều kiện thực tập OPT 3 năm sau khi tốt nghiệp một chuyên ngành STEM.

 

 

Một ngôi trường có 'dáng dấp' của thủ đô nước Mỹ, nhưng rất năng động, đủ thử thách cho sinh viên STEM phát triển năng lực

 

CHƯƠNG TRÌNH STEM TẠI AMERICAN UNIVERSITY CÓ GÌ NỔI BẬT?

Các chương trình Cử nhân STEM của American University bao gồm: Sinh Học, Hóa Học, Khoa Học Máy Tính, Khoa Học Dữ Liệu, Kỹ Thuật, Khoa Học Môi Trường, Thiết Kế Trò Chơi, Toán Học Và Thống Kê, Khoa Học Thần Kinh Và Vật Lý.

Các lựa chọn chương trình Thạc sĩ STEM bao gồm: Công Nghệ Sinh Học, Hóa Học, Khoa Học Máy Tính, Khoa Học Dữ Liệu, Kinh Tế, Khoa Học Môi Trường, Kinh Tế Quốc Tế, Toán Học/An Ninh Thông Tin, Phân Tích Định Lượng và Thống Kê. Thạc sĩ Kinh tế và Thạc sĩ Kinh tế Quốc tế cũng được thiết kế theo STEM (STEM designated)

Trong đó, ngành Khoa học Dữ liệu nhận được sự quan tâm lớn nhất, bởi nhu cầu học tập và tuyển dụng rất cao trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu, và đây là một chương trình rất phù hợp với sinh viên quốc tế. 

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội trải nghiệm tại Hall of Science của College of Arts and Science của American University. Tòa nhà là không gian rộng 125.000 foot vuông được thiết kế mở, khuyến khích các nhóm liên ngành làm việc với nhau, phát triển các dự án và ý tưởng, khám phá mới về các lĩnh vực khoa học.

Mời bạn khám phá Hall of Science tại College of Arts and Science (Trường Nghệ thuật và Khoa học) thuộc American University và những tiềm năng về STEM khởi đầu từ đây:

 

WASHINGTON DC: LỰA CHỌN TUYỆT VỜI CHO SINH VIÊN STEM

Được Forbes xếp hạng thứ #2 thành phố ở Mỹ cho các công việc liên quan đến STEM, Washington. DC, không chỉ là một trung tâm chính trị trong nước và quốc tế, Thủ đô của Hoa Kỳ là nơi đặt trụ sở của các tổ chức hàng đầu thuộc khu vực công và tư nhân như Amazon, Danaher Corporation, IBM, Lockheed Martin và Viện Quốc gia về Tiêu chuẩn và Công nghệ (National Institute of Standards and Technology - NIST).

Trên thực tế, trường Khoa học và Nghệ thuật (College of Arts and Sciences) của American University đã nhận được các khoản trợ cấp từ các tổ chức bao gồm NASA, NIH và Quỹ Khoa học Quốc gia (National Science Foundation). 

 

Nhóm sinh viên và nhà nghiên cứu tại Viện Tích hợp Khoa học Vũ trụ và Công nghệ - Trường Nghệ thuật và Khoa học thuộc American University trong một chương trình hợp tác với NASA

 

Washington DC là trung tâm của nhiều lĩnh vực xã hội nên có rất nhiều cơ hội để sinh viên có được trải nghiệm thực tế, đặc biệt là thực tập.

Có rất nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu tọa lạc gần khuôn viên American University, cũng như trường thu hút rất nhiều giảng viên có kinh nghiệm thực tế và nắm bắt nhanh nhạy những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực của họ. Điều đó mang đến cho sinh viên cơ hội kết nối và tiếp cận dễ dàng hơn với các chuyên gia và các doanh nghiệp khi tìm kiếm cơ hội nghiên cứu, tham gia dự án, thực tập.

Cơ hội học tập, nghiên cứu và trải nghiệm

 

Woman in STEM (Nữ giới trong ngành STEM) được khuyến khích tại American University, trong các khóa học, nghiên cứu, cuộc thi khoa học,...

 

American University từng là host cuộc thi hackathon vũ trụ và khoa học lớn nhất thế giới do NASA tổ chức: 2022 NASA International Space Apps Challenge. https://www.american.edu/cas/news/au-hosts-nasa-international-space-apps-challenge.cfm

 

Học qua trải nghiệm (Experiential Learning), được tích hợp vào các chuyên ngành STEM và được thiết kế theo STEM của American University. Đối với những sinh viên quan tâm đến nghiên cứu, có rất nhiều cơ hội để kết nối với giảng viên trong các dự án nghiên cứu. Trong đó, có tới 60% sinh viên tiến hành nghiên cứu trong phòng thí nghiệm tại American University là sinh viên bậc Đại học.

Tham khảo: Experiential Learning: học trải nghiệm và thực tập tại các đại học ở Mỹ, lợi thế tuyển dụng sau tốt nghiệp - Dream World

Trong khuôn viên trường, sinh viên cũng có thể sử dụng Phòng thí nghiệm Thiết kế và Xây dựng Design and Build Lab (DaBL), một không gian chế tạo kỹ thuật số, tạo mẫu và thử nghiệm trong Tòa nhà Đổi mới và Công nghệ Don Myers của American University (Don Myers Technology and Innovation Building). Không gian này cho phép sinh viên thực hành những gì đã học trong lý thuyết và giải quyết các vấn đề phức tạp bằng cách tạo ra các mô hình và sản phẩm mẫu.

Đối với cơ hội thực tập, Washington, DC có nhiều trung tâm nghiên cứu uy tín, bao gồm Viện quốc gia về Sức khỏe (NIH), Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Viện Quốc gia về Tiêu chuẩn và Công nghệ NIST, cũng như các công ty/tập đoàn lớn bao gồm Adobe, Booz Allen Hamilton và RK&K.

Với các tổ chức quốc gia, Viện quốc gia về Sức khỏe NIH nằm rất gần campus của American University, ngoài ra là Hội Chữ thập đỏ và Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO)

Sinh viên đại học cũng có thể tham gia vào chương trình Cohort-based Integrated Research Community for Undergraduate Innovation and Trailblazing  (CIRCUIT) – Cộng đồng nghiên cứu tích hợp khóa học nhằm Đổi mới và Tiên phong khóa Cử Nhân. Được điều hành bởi Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Johns Hopkins (Johns Hopkins Applied Physics Laboratory - APL) hợp tác cùng American University, CIRCUIT là một chương trình trải nghiệm nghiên cứu kéo dài 01 năm nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để phát triển vượt trội trong lĩnh vực khoa học.

 

Câu lạc bộ STEM tại American University

American University không chỉ mạnh về học thuật và nghiên cứu, mà còn là ngôi trường cực kỳ năng động khi cung cấp hơn 200 câu lạc bộ, bao gồm các câu lạc bộ STEM khuyến khích bạn tích lũy các kỹ năng thực tế.

Các tổ chức bao gồm BRAIN (Being Really Awesome in Neuroscience) trong lĩnh vực Khoa học Thần kinh, Phụ nữ trong khoa học (Women in Science), Hiệp hội máy tính (Association for Computing Machinery), Liên minh đại dương bền vững (Sustainable Ocean Alliance) và các hội nhóm cho sinh viên STEM như tổ chức Underrepresented Students in STEM, cùng rất nhiều hội nhóm khác mà bạn có thể lựa chọn tham gia.

American University đem đến cơ hội trở thành Cố vấn cho các dự án của học sinh trung học cuối cấp tại trường phổ thông McKinley Technology High School. Công việc này mang đến cho bạn cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp, truyền đạt về kiến ​​thức khoa học một cách dễ hiểu cho học sinh, cũng như trau dồi và ứng dụng chính những kiến thức STEM của bạn.

 

Đầu ra cho sinh viên STEM từ American University

Sau khi tốt nghiệp ở Mỹ, thì thực tập OPT cho phép sinh viên làm việc tới 12 tháng, nhưng với sinh viên các ngành STEM thì có thể kéo dài tới 3 năm. 3 năm tích lũy kinh nghiệm tại Mỹ là một khoảng thời gian khởi đầu sự nghiệp vững chắc, đặc biệt là với sinh viên quốc tế. Bạn không chỉ tốt nghiệp từ một nền giáo dục tuyệt vời mà còn có được kinh nghiệm làm việc, học hỏi cách thức hoạt động của các tổ chức / công ty ở Mỹ.

Tại American University, chương trình đào tạo STEM cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, vì vậy đầu ra sinh viên được tuyển dụng trong cả lĩnh vực học thuật, nghiên cứu, các ngành công nghiệp khác nhau trong cả khu vực công và tư nhân. Ví dụ, sinh viên Khoa học máy tính tiếp tục theo đuổi các nghề nghiệp như thiết kế và phát triển phần mềm, điện toán, trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính, cũng như một số vị trí về Kỹ thuật máy tính.

Trong khu vực có các nhà tuyển dụng bao gồm NASA, Viện Quốc gia về Sức khỏe NIH; Viện Quốc gia về Tiêu chuẩn và Công nghệ (NIST), cũng như Trung tâm Rối loạn Giấc ngủ, Viện Khoa học và An ninh Quốc tế, Liên đoàn Quốc gia về Động vật Hoang dã, Trung tâm Nghiên cứu Pew và Viện Nghiên cứu Quân đội Walter Reed.

Sáu tháng sau khi tốt nghiệp, 90% sinh viên đại học của American University được tuyển dụng hoặc học tiếp lên chương trình Sau Đại học. Nhiều sinh viên tốt nghiệp Cử nhân tại American University đã được nhận vào chương trình Sau Đại học tại Đại học George Washington, Đại học Columbia, Đại học Harvard, v.v.

Tốt nghiệp chương trình Sau Đại học, 92% sinh viên có việc làm hoặc đi học.

Nếu bạn đang cân nhắc theo đuổi các khóa về STEM, American University là một trong những lựa chọn hàng đầu cả về xếp hạng, chất lượng học thuật, sự đầu tư nghiên cứu và vị trí thuận lợi để bạn tiếp cận dễ dàng hơn với các nhà tuyển dụng tầm cỡ ở thủ đô Washington DC.

 

Thực nghiệm của sinh viên Khoa học Máy tính tại American University

 

MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH STEM TẠI AMERICAN UNIVERSITY VÀ CHI PHÍ ƯỚC TÍNH

*Ghi chú: STEM designated – chương trình thiết kế chuẩn STEM – bạn có cơ hội thực tập OPT tới 3 năm sau khi tốt nghiệp

Cử nhân

Thạc sĩ

Applied Mathematics - STEM designated

Biochemistry - STEM designated

Biology - STEM designated

Chemistry - STEM designated

Computational Science - STEM designated

Computer Science - STEM designated

Data Science - STEM designated

Environmental Science - STEM designated

Environmental Science - STEM designated

Mathematics - STEM designated

Mathematics and Economics - STEM designated

Neuroscience - STEM designated

–Cognitive Neuroscience

–Molecular Neuroscience

Physics - STEM designated

Statistics - STEM designated

 

Finance: STEM (MSF)

MBA full-time

Biotechnology (MS) - STEM designated

Chemistry (MS) - STEM designated

Computer Science (MS) - STEM designated

Data Science (MS) - STEM designated

Environmental Science (MS) - STEM designated

Mathematics, Information Security (MA) - STEM designated

Quantitative Analysis (PSM) - STEM designated

Statistics (MS) - STEM designated

MS in Accounting with Specialization in Accounting Analytics

MS in Analytics

MS in Sustainability Management

 

 

Học phí: $58,856/năm

Học bổng: lên đến $15,000 cho năm đầu

Thuê nhà: $22,300

Ăn uống: $6,320

Phí khác: $2,000

Học phí: $31,300

Thuê nhà: $22,300

Ăn uống: $6,320

Phí khác: $2,000

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726