Du học Mỹ ngành Digital Marketing: Ngành top đầu của thời đại số
Digital Marketing đang trở nên cực kỳ phổ biến với sinh viên trong thời đại công nghệ, với sự bùng nổ của phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, các nền tảng mạng xã hội, và nhu cầu tăng mạnh về sáng tạo nội dung, cũng như phát triển doanh nghiệp. Du học Mỹ là lựa chọn tuyệt vời cho các sinh viên theo đuổi ngành học rất sáng tạo và năng động này.
Đối với các nhà tuyển dụng lớn trên toàn thế giới, Digital Marketing là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ và các công ty thuộc mọi quy mô đều tận dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Theo học về Digital Marketing, bạn sẽ hiểu biết sâu sắc về quảng cáo trực tuyến, marketing truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), marketing nội dung, phân tích dữ liệu, v.v.
Digital Marketing là gì?
Đây là một lĩnh vực marketing năng động sử dụng các kỹ thuật công nghệ khác nhau để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu thông qua các kênh kỹ thuật số và nền tảng trực tuyến. Các tổ chức chạy các chiến dịch digital marketing thông qua các trang web, kênh truyền thông xã hội, email và công cụ tìm kiếm để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nghiên cứu về Digital Marketing trang bị cho bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết để định hướng trong bối cạnh công nghệ phát triển, tương tác hiệu quả với khách hàng, thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Với nền tảng vững chắc về Digital Marketing, bạn có thể tận dụng dữ liệu, sự phân tích và các công cụ tiên tiến để tạo các chiến dịch marketing có tác động hiệu quả, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng trong tương lai. Cho dù bạn quan tâm đến marketing, kinh doanh hay khởi nghiệp, việc tham gia các khóa học về Digital Marketing (ngành lớn hoặc chuyên ngành phụ ở bậc Cử nhân) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.
Các lĩnh vực khác nhau thuộc Digital Marketing mà bạn có thể phát triển chuyên sâu:
- Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Advertising) - Quảng cáo kỹ thuật số liên quan đến việc chạy các chiến dịch trả phí trên nhiều nền tảng kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội. Chuyên môn này tập trung vào việc tạo chiến dịch quảng cáo, chiến lược nhắm mục tiêu và phân tích hiệu suất quảng cáo.
- Phân tích Digital Marketing (Digital Marketing Analysis) - bao gồm các chủ đề như thu thập và phân tích dữ liệu, theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI), triển khai chiến lược dựa trên dữ liệu và sử dụng các công cụ phân tích để đo lường sự thành công của các chiến dịch digital marketing. Lĩnh vực chuyên sâu này có thể thu hút các sinh viên quan tâm đến việc phân tích dữ liệu, tối ưu hóa hiệu suất và theo dõi các xu hướng.
- Email marketing – marketing qua email vẫn là một công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ học cách xây dựng các chiến dịch email hiệu quả, tối ưu hóa khả năng gửi email, phân khúc đối tượng khách hàng và phân tích số liệu về hiệu suất email.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm/Marketing công cụ tìm kiếm (SEO/SEM) - SEO và SEM rất cần thiết để tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy lưu lượng truy cập, có thể là không trả phí hoặc có trả phí từ các công cụ tìm kiếm chính (ví dụ: Google, Bing và các công cụ khác). Bạn sẽ tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm, tiến hành nghiên cứu từ khóa, tạo chiến dịch quảng cáo và phân tích hiệu suất marketing của công cụ tìm kiếm.
- Marketing truyền thông xã hội - Phương tiện truyền thông xã hội đã cách mạng hóa cách các doanh nghiệp kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ học cách phát triển các chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả, tương tác với khách hàng, tạo nội dung thú vị và đánh giá các số liệu chính của chiến dịch truyền thông xã hội.
Digital Marketing là một lĩnh vực có nhịp độ phát triển nhanh, với các công nghệ, các nền tảng và xu hướng mới liên tục xuất hiện, vì vậy điều quan trọng là phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành và các phương pháp phù hợp.
Các đại học tại Mỹ đào tạo tốt về ngành Digital Marketing (hoặc có yếu tố Digital Marketing)
Đại học |
Địa điểm |
Link Khóa học |
Học phí |
Học bổng |
Tham khảo: Chia sẻ của SV Nguyễn Nam Khánh về trường |
TP Spokane, bang Washington |
$51,266/năm |
$18,000 - $20,000/năm Tổng giá trị lên đến $80,000 cho 4 năm đại học |
|
Khu học xá Tempe, bang Arizona |
BS Marketing (Digital and Integrated Marketing Communications) |
Trung bình $32,760/năm |
$14,500 cho năm đầu |
|
TP Chicago, bang Illinois |
Trung bình $31,020/năm |
$10,000/năm |
||
Lubin School of Business, khu học xá thành phố New York và Westchester |
BBA Marketing, Advertising and Integrated Marketing Communications |
$48,152/năm |
$17,500 tại khu học xá New York |
|
Louisiana State University |
TP Baton Rouge, bang Louisiana |
$29,700/năm |
$7,000 cho năm đầu |
|
TP Miami, bang Florida |
$24,000/năm |
$5,000 cho năm đầu |
||
TP Lawrence, Kansas |
$26,960/năm |
$9,000/năm |
Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing
Với mức tăng trưởng việc làm dự kiến là 20% với các chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing trong vài năm tới, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những chuyên gia lành nghề, có khả năng đưa ra các quyết định, và sẵn sàng phân tích, hiểu và nhận biết công cụ và kỹ thuật thay đổi liên tục.
Vị trí nghề nghiệp |
Lương |
Quản lý mạng xã hội |
$55,774 |
Quản lý digital marketing |
$72,369 |
Chuyên viên SEO |
$50,598 |
Phân tích nội dung |
$61,757 |
*Nguồn: Payscale