Nguyễn Nam Khánh và khởi đầu tuyệt vời tại Đại học Gonzaga

Những chia sẻ về trải nghiệm học tập, đời sống của cậu sinh viên năm nhất tại Gonzaga University và tại thành phố Spokane, bang Washington, Mỹ cùng những điều khiến Nam Khánh yêu mến ngôi trường danh tiếng này.

 

 

Nguyễn Nam Khánh – cậu sinh viên vô cùng thân thiện, không chỉ học giỏi, nỗ lực, mà còn có kỹ năng giao tiếp, hoạt bát và tính cách tự nhiên, dễ gần, vừa hoàn thành năm nhất Đại học ngành Digital Marketing (chuyên ngành sâu là Khoa học Máy tính). Nam Khánh từng là học sinh từ Dream World giành học bổng $18,000/năm từ Đại học Gonzaga – trường xuất sắc trong Top 79 tại Mỹ.

MỘT NGÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN VÀ CHÀO ĐÓN

[Đại học Gonzaga được thành lập năm 1887 theo định hướng phục vụ cộng đồng và thế giới. Tọa lạc tại thành phố Spokane, phía đông bang Washington, khuôn viên trường đẹp như tranh vẽ là niềm mơ ước của những người yêu thích hoạt động ngoài trời]

Các bạn sinh viên có biệt danh 'Zags' rất linh hoạt, dễ nhớ và nói lên tinh thần của sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên tại Đại học Gonzaga: tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách! Và điều đó hoàn toàn phù hợp với Nam Khánh với sự hoạt bát và kỹ năng xã hội linh hoạt, thường tìm kiếm những trải nghiệm nhiều màu sắc và rèn luyện bản lĩnh của mình.

Dưới góc nhìn của các sinh viên quốc tế mới đến với Gonzaga và thành phố Spokane, đời sống có nhiều khác biệt, vừa đem lại những khám phá mới mẻ, nhiều thói quen đã thay đổi, nhưng cũng không tránh khỏi những khó khăn ban đầu khi làm quen với môi trường hoàn toàn mới.

Đó là trải nghiệm vượt xa khỏi “vùng an toàn” của bản thân, vừa là cơ hội, vừa có thử thách. Với kinh nghiệm của một học sinh có kỹ năng và sự linh hoạt, Nam Khánh chia sẻ rằng cậu hoàn toàn thành thực với bản thân về các khó khăn mình gặp phải. Thay vì thu mình lại và né tránh, cậu nhanh chóng tìm những sự trợ giúp từ các bạn bè mới, và ban hỗ trợ sinh viên quốc tế Gonzaga Global ngay trong trường. Đặc biệt, trường còn tổ chức 2 lớp học về đời sống và thích nghi với văn hóa, cuộc sống sinh viên tại Mỹ, cũng như hỗ trợ cả những vấn đề ngoài lớp học.

“Có những khó khăn riêng rất đặc trưng của du học sinh, và em nghĩ những khó khăn đó sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong tương lai.”

Nam Khánh ấn tượng sâu sắc với sự hỗ trợ từ bạn bè và đại học Gonzaga: “Giáo viên, nhân viên trong trường và các bạn vô cùng thân thiện, luôn cố gắng giúp đỡ từ những thứ nhỏ nhặt nhất”. Đồng thời, Gonzaga là trường đại học tư thục, với đặc trưng sĩ số lớp rất nhỏ nên sinh viên luôn theo kịp tiến độ, không ai bị bỏ lại phía sau, và luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ.

…Và một thành phố Spokane tràn đầy cơ hội

Nam Khánh chia sẻ hào hứng về môi trường triển vọng:

“Spokane tuy không phải thành phố quá lớn, đời sống khá yên bình và dịch vụ giải trí cơ bản, nhưng rất phù hợp với học tập và cơ hội làm việc cho sinh viên. Ở đây có đầy đủ các công ty lớn để thực tập và các phương tiện công cộng cơ bản đi đến tất cả mọi nơi. Một thành phố rất lý tưởng và cân bằng.”

Tại đây các hoạt động thể thao – đặc biệt là ngay trong trường Gonzaga – phát triển rất mạnh mẽ và cũng là điều Nam Khánh yêu thích. Các đội thể thao của Gonzaga khá nổi tiếng trong giới sinh viên tại Mỹ, thậm chí từng được MC nổi tiếng Jimmy Fallon ủng hộ.

[Đôi nét về thành phố: Spokane có vị trí rất lý tưởng, tọa lạc tại vùng Tây Bắc Thái Bình Dương, nằm trên sông Spokane, giữa dãy Cascade và Rocky Mountain. Idaho chỉ cách đó 20 dặm, biên giới Canada cách đó 2 giờ, gần trung tâm công nghệ chính của Seattle, và Route 90 - đường cao tốc liên bang lớn kết nối Seattle và TP.Boston. Ngành công nghiệp chính là Công nghệ, Tài chính, Xây dựng, Sức khỏe, và một số ngành khai thác].

TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP TÍCH CỰC VÀ KHÁC BIỆT TẠI ĐẠI HỌC GONZAGA

Điều khiến Nam Khánh ấn tượng nhất là ngoài việc đào tạo kiến thức rất vững chắc, thì Gonzaga có thế mạnh rất lớn về trang bị kỹ năng cho sinh viên ngay từ năm nhất, nhiều kỹ năng quan trọng có thể ứng dụng luôn vào đời thực. Thậm chí, các kỹ năng học tập và kỹ năng sống học được trên trường giúp Nam Khánh có được những thói quen tích cực, trở nên trưởng thành và tự lập nhanh chóng chỉ sau năm đầu tiên.

Theo cậu sinh viên tài năng, kiến thức năm nhất tại Gonzaga cũng như hầu hết các trường công lập, đều dạy các môn đại cương, nền tảng, các lớp học sĩ số nhỏ giúp cậu luôn bắt kịp tiến độ và hiểu bài.

“Điều quan trọng là em đã có được khá nhiều kỹ năng mới, như kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trôi chảy, hiệu quả, kỹ năng viết luận, quản lý thời gian, khả năng quản lý cảm xúc bản thân,…Em đều ứng dụng được tất cả kỹ năng đó vào đời sống thực tế hàng ngày và chuẩn bị cho việc thực tập sau này. Có được những kỹ năng là một trong những yếu tố quan trọng giúp em cạnh tranh vào các vị trí thực tập tốt.”

Kể từ năm thứ 2, Nam Khánh sẽ tìm hiểu vị trí công việc mình mong muốn, đúng chuyên ngành và bắt đầu tìm kiếm cơ hội thực tập như bao sinh viên khác, cũng như chương trình thực tập OTP trong tương lai tại Mỹ. Theo Khánh, ở thành phố Spokane là nơi đáng đến với các bạn mong muốn triển vọng nghề nghiệp tương lai phù hợp với mình, bởi có rất nhiều công ty/tập đoàn lớn đặt chi nhánh, trụ sở tại đây, chắc chắn sẽ đem lại những cơ hội không thể bỏ qua.

Nam Khánh cho biết điểm độc đáo của giáo dục Mỹ nói chung, và Đại học Gonzaga nói riêng là “học đi đôi với hành”, học lý thuyết trong kỳ đầu tiên và thực hành ứng dụng ngay trong kỳ thứ 2. Việc tích hợp cả lý thuyết và thực hành đều có trong chương trình học cả môn đại cương lẫn môn chuyên ngành, đó là lý do vì sao Nam Khánh nhanh chóng có được nhiều kỹ năng quan trọng và ứng dụng thực tế tốt ngay trong năm đầu tiên.

LUÔN CÓ KẾ HOẠCH HỌC TẬP ĐỂ CÓ KẾT QUẢ TỐT VÀ HỌC BỔNG CAO           

Nam Khánh từng là học sinh xuất sắc từ Dream World giành học bổng $18,000/năm tại Đại học Gonzaga, đồng thời xuất sắc đạt kết quả 3.7/4.0 cho năm nhất, đạt điều kiện duy trì học bổng cao cho năm thứ 2. Cậu chia sẻ ngoài những nỗ lực trau dồi kiến thức và sự chăm chỉ, cũng có những bí kíp giúp chinh phục kết quả học tập cao và học bổng:

- Gửi Email hỏi thầy cô mỗi khi thấy khó hiểu bài học trên lớp, giảng viên và nhân viên tại trường rất dễ tiếp cận, cởi mở.

- Bạn bè luôn là những người đáng tin cậy để học hỏi và trao đổi, việc học nhóm cùng nhau để giúp đỡ nhau giải quyết vấn đề, hiểu bài nhanh hơn.

- Cố gắng tạo một thói quen tích cực: lập ra một thời gian biểu để sắp xếp cuộc sống và quản lý thời gian hiệu quả, vừa cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoài giờ, vừa không gặp áp lực về thời gian.

- Vào thời gian ôn thi, Nam Khánh sẽ lập thời gian biểu riêng, thường xuyên đến thư viện để tìm thêm tài liệu ôn tập, tại Đại học Gonzaga, thư viện mở cửa đến 2h sáng với rất nhiều nguồn tài liệu quý giá, từ nguồn sách tham khảo, đến nguồn online.

MỘT NAM KHÁNH HIỆN TẠI TRƯỞNG THÀNH HƠN ĐỂ TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH MỚI TẠI GONZAGA          

Cậu sinh viên chia sẻ:

“Em đã tự tin hơn rất nhiều, có thêm nhiều kinh nghiệm để vượt qua thử thách, rèn luyện bản lĩnh của mình...

...Thời gian sống và học tập tại Gonzaga giúp Khánh có thêm nhiều ý tưởng, nhiều dự định để ứng dụng những gì mình đã học được, đặc biệt là có khởi đầu rất vững chắc, giúp cậu bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá những kiến thức mới, những lĩnh vực mới. Điều đó khiến cậu hứng thú và mong trở lại trường vào các năm học tới với nhiều dự định muốn làm.

 

Nam Khánh (áo vàng, ngồi ở thứ 2 bên tay trái) và các bạn sinh viên Việt Nam tại Đại học Gonzaga

>> Tìm hiểu thêm: Đại học Gonzaga

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726