Các đại học tại Mỹ có thực tập đảm bảo cho sinh viên - Học bổng Đại học lên đến $20,000 mỗi năm

Du học ngày nay luôn kèm theo những định hướng thực tế - rất nhiều sinh viên ngoài quan tâm đến chất lượng học thuật và nghiên cứu, thì còn chú trọng tới việc thực tập sớm tích lũy kinh nghiệm, có cơ hội lớn hơn khi tìm việc sau khi tốt nghiệp, hướng tới mức thu nhập tốt. Mỹ là quốc gia hàng đầu thế giới về chương trình thực tập chuyên biệt ngay trong chương trình đào tạo tại các đại học, giúp chuẩn bị hành trang tốt nhất có thể cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, ngoài nền giáo dục đẳng cấp thì tỷ lệ sinh viên tại Mỹ có việc làm toàn thời gian sau tốt nghiệp là rất cao.

 

Thực tập trong khi du học mang đến cho bạn cơ hội khám phá các cơ hội phát triển nghề nghiệp trong khi vẫn có thể tích lũy kiến thức, quan trọng bạn sẽ được áp dụng nhanh chóng các kiến thức mới vào đời sống thực tiễn, và trong những vị trí công việc đúng với ngành học bạn đang theo đuổi. 

 

Nhiều trường đại học tập trung phát triển nghề nghiệp ở Hoa Kỳ, cung cấp các chương trình phát triển sự nghiệp chuyên biệt, vừa linh hoạt, vừa cực kỳ hữu ích cho khóa học và sự nghiệp sau này của bạn. Ví dụ, các trường đại học có chương trình phát triển nghề nghiệp chuyên biệt sẽ khuyến khích (hoặc thậm chí yêu cầu) thực tập, dẫn đến tỷ lệ có việc làm cao cho sinh viên mới tốt nghiệp và thu nhập cao trong suốt sự nghiệp của họ.

 

Các trường đại học như vậy sẽ kết hợp giữa chất lượng học thuật đẳng cấp thế giới với việc tích lũy kinh nghiệm thực tế để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng ngành nghề của bạn trong khi học, cho phép bạn sớm phát triển bản thân với những thế mạnh và tìm được nhiều cơ hội nghề nghiệp. 

 

CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP - CAREER ACCELERATOR PROGRAM (CAP)

Được xây dựng bởi các Chuyên gia Tư vấn phát triển nghề nghiệp, chương trình Career Accelerator Program (CAP) trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng quan trọng cùng những lợi thế cạnh tranh để thành công trên con đường phát triển sự nghiệp.

 

Trong 4 học kỳ, mỗi sinh viên tham gia chương trình sẽ được một Cố vấn Nghề nghiệp giàu tâm huyết hỗ trợ và rèn luyện những kỹ năng cần thiết mà hầu hết các nhà tuyển dụng toàn cầu hiện nay đều yêu cầu. Sinh viên sẽ tham gia hàng loạt các buổi hội thảo, sự kiện, buổi gặp gỡ các nhà tuyển dụng và các diễn giả truyền cảm hứng, hội thảo chuyên đề, hoạt động nhóm, cũng như buổi hướng dẫn riêng với cố vấn, để giúp sinh viên phát triển bản thân cũng như học cách mở rộng cơ hội tiếp cận và nắm bắt công việc mơ ước.

 

Học kỳ 1: Khám phá nghề nghiệp

Học kỳ 2: Định hướng nghề nghiệp

Học kỳ 3: Thiết kế nghề nghiệp

Học kỳ 4: Quyết định nghề nghiệp

Hỗ trợ tìm kiếm thực tập/kế hoạch phát triển nghề nghiệp

Tự đánh giá bản thân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân.

Khám phá chuyên ngành.

Nghiên cứu nghề nghiệp.

Giao tiếp chuyên nghiệp.

Tạo dựng mối quan hệ.

Nghiên cứu chiến lược.

Diễn thuyết trước công chúng.

Hướng nghiệp.

Kế hoạch nghề nghiệp.

Phát triển năng lực chuyên môn.

Phản ánh tiến độ phát triển

 

Tham khảo: Câu chuyện của Huy - sinh viên Khoa học Máy tính tại University of Illinois, Chicago để hiểu thêm về hành trình học tập và tìm kiếm việc làm, sự hỗ trợ của một đại học tại Mỹ dành cho sinh viên.

 

 

Dưới đây là tổng hợp các đại học theo tiêu chí: Thân thiện với sinh viên quốc tế, chú trọng phát triển sự nghiệp của sinh viên, chương trình học tích hợp thực tập, lộ trình thực tập dễ tiếp cận, các cơ hội thực tập cụ thể và rõ ràng - được chia thành 3 nhóm trường để bạn tham khảo.

 

NHÓM 1: CÁC ĐẠI HỌC CÓ CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP HỢP TÁC DOANH NGHIỆP

Hợp tác doanh nghiệp và thực tập mang đến cho sinh viên cơ hội áp dụng kiến ​​thức trên lớp vào các tình huống thực tế đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tế có giá trị, đặc biệt là ở những công ty/tập đoàn có uy tín. Sau chương trình thực tập như vậy, các bạn sẽ có bộ kỹ năng và những trải nghiệm nổi bật trong mắt những nhà tuyển dụng, có nền tảng vững chắc để trở thành một nhân sự chuyên nghiệp, làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Trên thực tế, những sinh viên hoàn thành khóa thực tập có cơ hội trở thành nhân viên chính thức cao hơn 57,6% so với những sinh viên không tham gia các chương trình phát triển nghề nghiệp.

Các đại học tiêu biểu trong nhóm này bao gồm:

Tên trường

Chương trình thực tập

Học phí Cử nhân

Học bổng Cử nhân

Auburn University - TP. Auburn, bang Alabama

#97 đại học tốt nhất tại Mỹ (US News 2023)

Chương trình thực tập Co-op Kỹ thuật - Các chương trình co-op của Đại học Auburn cung cấp thực tập trả lương trong 1 năm, giúp sinh viên có cơ hội phát triển chuyên môn về kỹ thuật đồng thời cải thiện tư duy phản biện và kỹ năng làm việc nhóm.

$32,246/năm

$7,000 cho năm đầu

Rutgers University – Camden, New Jersey

#61 đại học công lập tốt nhất (US News 2023)

#127 đại học hàng đầu ở Mỹ (US News 2023)

 

Các chương trình thực tập của Trường Kinh doanh - Đại học Rutgers-Camden cung cấp các chương trình thực tập về kế toán và kinh doanh, nơi sinh viên có thể khám phá sở thích của mình, mở rộng mạng lưới quan hệ.

$30,600/năm

 

Southwestern University – Georgetown, bang Texas

Top 20 đại học tư thục tại Mỹ có chương trình thực tập tốt nhất (Princeton Review)

#62 đại học có giá trị tốt nhất ở Mỹ (US News 2022)

Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp (CCPD) - được The Princeton Review xếp hạng #2 tại bang Texas và nằm trong top 20 ở Hoa Kỳ về các trường tư thục có chương trình thực tập tốt nhất 

$46,800/năm

 

University of Illinois Chicago – TP.Chicago, bang Illinois

Top 100 đại học tốt nhất ở Mỹ

Top 25 đại học công lập

Mạnh ngành Khoa học Máy tính, Kiến trúc, Tâm lý, Kỹ thuật, Y Dược.

Chương trình Thực tập hưởng lương Đảm bảo (GPIP) - sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế và kiếm thu nhập khi đang học đại học, xây dựng các kỹ năng nền tảng vững chắc để bắt đầu sự nghiệp.

UIC là đại học đầu tiên tại Mỹ có chương trình thực tập trả lương đảm bảo cho sinh viên năm nhất ngành Kỹ thuật.

$31,020/năm

$8,000/năm

 

Các trường đại học trong nhóm này đã bao gồm Thực tập như một phần của yêu cầu chương trình Cử nhân hoặc cung cấp thực tập như một tùy chọn, phụ thuộc vào lĩnh vực học tập của bạn. Các trường cũng hợp tác với các công ty đầu ngành trên khắp Hoa Kỳ, mang đến cho bạn trải nghiệm giàu giá trị để bổ sung vào hồ sơ/CV xin việc sau này, cũng như hiểu biết về môi trường làm việc mang tính toàn cầu.

 

NHÓM 2: CÁC ĐẠI HỌC CÓ MỨC THU NHẬP SINH VIÊN CAO

Tên trường

Mức thu nhập trung bình của sinh viên tốt nghiệp (trong 10 năm)

Học phí Cử nhân

Học bổng Cử nhân

American University – tại Thủ đô Washington D.C

#72 đại học tốt nhất ở Mỹ (US News 2023)

$67,700/năm

$54,354/năm

$10,000 cho năm đầu

Gonzaga University – TP.Spokane, bang Washington

#83 đại học tốt nhất ở Mỹ (US News 2023)

$63,800/năm

$51,266/năm

Lên đến $18,000/năm

University of the Pacific – TP.Stockton, bang California, chỉ cách San Francisco 90 phút lái xe và gần Thung lũng Silicon

$84,200/năm

$55,580/năm

Tới $20,000/năm

 

NHÓM 3: CÁC ĐẠI HỌC CÓ TỶ LỆ SINH VIÊN CÓ VIỆC LÀM CAO

Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp của một trường đại học đo lường số lượng sinh viên tốt nghiệp có được việc làm thành công sau khi hoàn thành chương trình cấp bằng. Tỷ lệ có việc làm cao có thể chỉ ra rằng trường đại học luôn trang bị cho sinh viên nền tảng tốt để thành công trong sự nghiệp.

Dưới đây là một số trường đại học có tỷ lệ cao về tiêu chí sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm toàn thời gian, hoặc học lên bậc cao hơn, hoặc tham gia vào công việc tình nguyện trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp.

Tên trường

Tỷ lệ sinh viên có việc làm, học lên bậc cao, trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp

Học phí

Học bổng

Gonzaga University – TP.Spokane, bang Washington

#83 đại học tốt nhất ở Mỹ (US News 2023)

Tới 95.7%

$51,266/năm

Lên đến $18,000/năm

Fairfield University – Fairfield, bang Connecticut

Top 1% đại học có giá trị đầu tư về dài hạn (Georgetown University’s Center for Education and the Workforce)

Tới 98%

$55,510/năm

 

Western Oregon University – TP nhỏ Monmouth, bang Oregon

Top 26 trường công lập (US News 2022)

Trường công lập lâu đời nhất tại bang Oregon

92%

Chỉ từ $27,900/năm

Tới $9,000/năm

 

Tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp là một chỉ số quan trọng khi đánh giá một trường đại học, nhưng điều quan trọng bản thân sinh viên phải nghiên cứu và tìm hiểu thêm về trường, các thế mạnh ngành học của trường đó, chương trình đào tạo, vị trí địa lý, môi trường sống, các giảng viên, và học bổng/yêu cầu đầu vào,…để quyết định xem liệu trường đại học đó có phù hợp với bạn hay không. Sự phù hợp vẫn là yếu tố quan trọng để bạn yên tâm theo học và được phát huy bản thân.

 

Lựa chọn một trường đại học chú trọng đến chuẩn bị nghề nghiệp sẽ cho bạn cơ hội khám phá sự nghiệp tương lai phù hợp của mình dưới sự hướng dẫn và đồng hành của trường đại học tại Mỹ -  bạn có thể điều chỉnh lộ trình học – thực tập của bản thân sao cho phù hợp. Như vậy, bạn sẽ tự tin hướng tới công việc mong muốn và phát huy giá trị của bản thân, thậm chí với mức thu nhập tốt, trong khi biết rằng bạn luôn được chương trình nghề nghiệp của trường đại học tại Mỹ hỗ trợ trên mọi bước đường.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726