Nguyễn Bình Minh tại Đại học Gonzaga - Top 80 đại học hàng đầu Mỹ

Đại học Gonzaga và nước Mỹ dưới góc nhìn của Nguyễn Bình Minh vượt xa hơn đẳng cấp giáo dục, mà hiện lên đầy sống động cùng những trải nghiệm độc đáo để các bạn trẻ thể hiện bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nguyễn Bình Minh là cậu sinh viên có gương mặt thông minh sáng láng, cực kỳ năng động. Toàn diện cả về học tập và hoạt động ngoại khóa, cậu luôn là gương mặt sinh viên tiêu biểu, trở thành đại sứ tại những nơi mình theo học.

Đặc biệt, cậu từng là Đại sứ (Star Ambassador) và là thành viên hội đồng học sinh tại THPT Marian Catholic trực thuộc tập đoàn giáo dục Amerigo tại Mỹ. Đến khi trở thành sinh viên ngành Tài chính tại Đại học Gonzaga, cậu cũng góp mặt trong một số hoạt động quảng bá cho trường, tham gia CLB lớn nhất của trường về bóng rổ, là thành viên cốt cán của câu lạc bộ hỗ trợ sinh viên Việt Nam mới sang trường.

 

Trước đó, Bình Minh là sinh viên từ Dream World giành học bổng đầu vào trị giá $18,000/năm từ Đại học Gonzaga nhờ thành tích học tập và hoạt động xuất sắc.

 

Cùng Dream World khám phá những trải nghiệm nhiều màu sắc của Bình Minh tại ngôi trường danh giá Gonzaga, cũng như hoạt động phong phú cùng bạn bè Việt Nam! Vượt xa danh tiếng của trường Top 79 tại Mỹ, Gonzaga còn sở hữu nhiều điều khác biệt khiến cậu sinh viên xuất sắc như Bình Minh lựa chọn trở thành một “Zag” và yêu mến ngôi trường này đến vậy!

 

 

Vì sao Bình Minh chọn Mỹ và Đại học Gonzaga là điểm đến du học của mình?

Vốn dĩ em là một người khá nhiều năng lượng, hoạt ngôn, luôn sẵn lòng giúp đỡ bất cứ ai mà cần tới sự giúp đỡ của bản thân. Tại Gonzaga lại có môi trường quốc tế và hướng đến cộng đồng, thực sự từ học thuật, thể thao đến hoạt động sinh viên tại trường đều nổi tiếng, đều tạo điều kiện cho em là chính mình và được thể hiện điểm mạnh của bản thân.

 

Ngoài ra, Mỹ đã luôn là một trong những điểm đến ưa thích của em từ lúc em còn nhỏ, và được du học tại Mỹ ngay từ khi còn là học sinh cấp 3 như là giấc mơ thành hiện thực vậy. Ở đây em được trải nghiệm tất cả những điều mình chưa được làm ở Việt Nam, được khám phá, du lịch, học hỏi và phát triển bản thân trong một môi trường đứng đầu thế giới.

 

Vì vậy, nước Mỹ và Đại học Gonzaga là một nơi cực kì tốt để giúp em xây dựng nền tảng cho ngành nghề và ước mơ tương lai của em. Ở đây em được phát triển hết sức mình, cả về học thuật và về kĩ năng xã hội. Đặc biệt thì ở đây cơ sở vật chất rất hiện đại và mới mẻ, sự kết nối với các giáo sư cũng rất dễ dàng nên em đã chọn đại học Gonzaga.

 

Bình Minh ấn tượng với những trải nghiệm nào về học tập, đời sống sinh viên tại Đại học Gonzaga, và khiến em yêu mến trường?

 

Ở đại học Gonzaga, mọi người đều thân thiện và cởi mở, đặc biệt là giữa sinh viên với nhau, và tất cả sinh viên đều nhận được sự hỗ trợ từ bạn bè. Em đã có một nhóm bạn rất tốt, tất cả đều chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, dành thời gian chơi chung và học chung với nhau, khiến cho mọi kỉ niệm ở đây đều rất đáng nhớ.

 

 

Như em đã chia sẻ, Gonzaga tạo điều kiện rất tốt cho sinh viên phát huy chính bản thân mình qua nhiều hoạt động, thậm chí trường đặc biệt nổi tiếng tại Mỹ về Bóng rổ, và qua thời gian học tập, em đã được chọn và được tin tưởng tại các sự kiện và câu lạc bộ.

 

Thực tế, với các sinh viên du học thì trải nghiệm thật nhiều, rèn luyện kỹ năng là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp các bạn hòa nhập dễ dàng và chủ động tham gia các hoạt động khi du học, giúp quãng thời gian học tập trở nên đáng nhớ hơn và nhiều kinh nghiệm sống quý giá. Chẳng hạn như trong thời gian học tại THPT Marian Catholic ở Mỹ, em đã từng có kinh nghiệm tham gia câu lạc bộ Kịch, Hát và Nhảy, là thành viên của hội đồng học sinh và là Star Ambassador (Đại sứ) của tập đoàn giáo dục Amerigo, và từ đó, em tiếp tục được phát huy và áp dụng những kinh nghiệm từng có khi trở thành sinh viên của Gonzaga, em được tham gia câu lạc bộ Kennel Club về Truyền thông và Bóng rổ.

 

Đặc biệt, trường còn là “vườn ươm” hội nhóm sinh viên cực năng động, như việc em được thành lập câu lạc bộ dành cho sinh viên Việt Nam tại Gonzaga với mục tiêu là tạo ra sân chơi cũng như giúp đỡ sinh viên mới (ở mọi lứa tuổi) khi gặp khó khăn trong việc thích nghi đời sống/văn hóa nước Mỹ.

 

Ngoài ra, như bao sinh viên tìm kiếm việc làm thêm khi du học, em đi làm thêm trong trường và được chọn làm ProReps - chuyên về việc kết nối với các công ty bên ngoài trường và tuyển chọn sinh viên để đi thực tập/làm việc.

 

Qua những chia sẻ của Bình Minh, có thể nói Đại học Gonzaga là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những sinh viên muốn phát triển toàn diện cả trí tuệ và kỹ năng để thành công vượt trội sau này.

 

Thật tuyệt vời khi chứng kiến các bạn được là chính mình, thể hiện bản thân trong một cộng đồng thân thiện Gonzaga! Trở thành một “Zag” của Gonzaga quả thực đem lại vô vàn triển vọng cho sinh viên Việt Nam – những bạn trẻ luôn khát khao thể hiện mình và làm chủ cuộc đời!

 

Ngoài ra, không thể không kể đến chất lượng học thuật đẳng cấp của trường. Ngoài việc Đại học Gonzaga luôn giữ vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng danh giá, hãy thử khám phá dưới góc nhìn của sinh viên đang theo học, về việc đào tạo tại trường có gì khiến sinh viên trở nên ham học hỏi hơn, xuất sắc hơn, tự tin hơn nhé!

Bình Minh yêu thích nhất môn học/lĩnh vực nào trong chuyên ngành của mình tại Gonzaga? Và em học được gì từ môn học/lĩnh vực đó?

Em học chuyên ngành về Tài chính (Finance), và Đại học Gonzaga thực sự khiến sinh viên yêu thích các môn học và hứng thú khám phá những kiến thức liên quan đến ngành học của mình. Bởi vậy việc học chưa bao giờ buồn tẻ, luôn có nhiều điều em chưa từng biết và muốn khám phá!

 

Đặc biệt là môn Toán và Triết học – 2 môn tưởng chừng “khó nhằn” nhưng riêng tại Gonzaga lại trở nên lý thú đến vậy. Hai môn đó em đặc biệt thích vì phương pháp đào tạo tại trường theo định hướng ứng dụng – song song lý thuyết và thực hành – giúp sinh viên hiểu bài nhanh, áp dụng hiệu quả. Nếu áp dụng được thì sẽ nhớ lâu và thích môn học một cách tự nhiên đúng không ạ. Thậm chí riêng với chuyên ngành Tài chính của em thì việc ứng dụng kiến thức Toán học còn thường xuyên hơn trong những năm học sắp tới.

 

Ngoài ra, tại Đại học Gonzaga có phương pháp giảng dạy khiến em thích thú nghe giảng môn triết học, em được học về các triết lý và tư duy rất đa dạng trên toàn thế giới, khiến em hiểu về nhiều mảng kiến thức và xã hội xung quanh mình.

 

Những ngày đầu đến với Thành phố Spokane và Đại học Gonzaga, Minh có gặp khó khăn gì không? Và em đã làm quen như thế nào với cuộc sống nơi đây?

Những ngày đầu tiên đến với Spokane và Đại học Gonzaga, em gặp khó khăn về việc liên lạc vì em sang trường khá sớm để tham dự tuần định hướng chào sinh viên (Orientation), và bạn bè tại trường đã giúp đỡ em từ những việc nhỏ nhất, thậm chí từ SIM điện thoại mọi người cũng giúp em tìm mua.

 

Việc làm quen với môi trường mới, theo em, cũng cần sự cởi mở và kỹ năng giao tiếp căn bản, hãy sẵn sàng tìm hiểu và nói chuyện với tất cả bạn bè xung quanh tại trường. Mọi người tại đại học Gonzaga rất cởi mở và chào đón, chắc chắn sinh viên sẽ làm quen rất nhanh với các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, thể thao và phương pháp học tập/giảng dạy tại trường. Trường có riêng một ban hỗ trợ sinh viên là Gonzaga Global trong việc đăng ký lớp, tham dự hoạt động, trò chuyện, giúp theo kịp tiến độ học nên quá trình thích nghi và học tập của em không gặp nhiều khó khăn.

 

Bình Minh yêu thích nhất điều gì khi sinh sống tại Mỹ và tại thành phố Spokane?

Em đã có rất nhiều trải nghiệm lý thú, đặc biệt là du lịch, khám phá, cũng như phong cách sống của người dân Mỹ. Điều thích thú nhất vẫn luôn khám phá những văn hoá mới cùng với bạn bè đồng trang lứa bởi tại Mỹ có môi trường quốc tế, đa sắc tộc, sinh viên rất năng động có vô số hoạt động giải trí, thể thao,v.v…để tham gia và kết bạn với cả người Mỹ và người Việt, khiến em có thêm rất nhiều kỷ niệm vui vẻ hạnh phúc.

 

Theo cảm nhận và trải nghiệm của Bình Minh, có điều gì khác biệt giữa việc học tập và cuộc sống tại Mỹ so với Việt Nam?

Em cho rằng điểm khác biệt lớn nhất là ở Mỹ sinh viên được phát triển và chọn lựa đúng với các chuyên ngành mình muốn từ rất sớm và được đào tạo chuyên sâu về ngành đó, ngoài ra Mỹ cũng là cường quốc công nghệ nên là “miền đất hứa” để học hỏi rất nhiều về ứng dụng công nghệ, phần mềm và các hình thức học tập, thi cử rất hiện đại và mới mẻ, đối với những bạn chưa tiếp xúc bao giờ thì cần một thời gian khá dài để làm quen.

 

Về cuộc sống ở Mỹ hay ở Việt Nam cũng đều có những nét độc đáo, ở Mỹ em có bạn bè cùng học nhóm, cùng tham gia hoạt động giải trí và câu lạc bộ, giúp đỡ nhau mọi mặt. Ngoài ra Mỹ là quốc gia đa sắc tộc nên sinh viên sẽ có nhiều khám phá về thời trang, ẩm thực, cũng như nét độc đáo trong phong cách chi tiêu của sinh viên và người dân tại Mỹ.

 

Quan trọng là thời gian học tập và trải nghiệm mà Đại học Gonzaga mang lại khiến sinh viên cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc, hứng thú với học tập và những hoạt động ngoại khóa, thể thao, yêu thích khám phá hơn,v.v…vì vậy bất cứ hoạt động nào trong và ngoài lớp học, cho đến đời sống, các bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm đẹp và quý giá, mở mang tầm mắt, những quan điểm, góc nhìn, và kinh nghiệm sống cũng phong phú hơn rất nhiều.

 

Đối với em, tất cả những điều đó đều giúp em khám phá bản thân, trưởng thành hơn, và sẵn sàng cho hành trình những năm sắp tới tại Đại học Gonzaga với rất nhiều dự định em muốn thực hiện!

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726