4 đại học tại Mỹ và Anh cho ngành Khoa học Máy tính, Trí tuệ nhân tạo, An ninh mạng, Khoa học dữ liệu

Trên khắp Vương quốc Anh và Mỹ, có một số lựa chọn trường đại học hàng đầu về cả 3 lĩnh vực Khoa học Máy tính, Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, mang đến cho bạn những chuyên ngành học với cả giá trị về bằng cấp, kiến thức, kỹ năng, và chuyên môn để có bước đi vững chắc cho định hướng nghề nghiệp sau này.

University of Stirling: tiên phong trong một tương lai dữ liệu, nằm ở trung tâm công nghệ đang phát triển của Vương quốc Anh

Công nghệ kỹ thuật số là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của Scotland. Với nhu cầu tuyển dụng các nhà khoa học dữ liệu ở mức cao nhất mọi thời đại, và Đại học Stirling là nơi hoàn hảo để sinh viên được hưởng nền giáo dục danh giá và những lợi thế công nghệ phát triển. Mang đến trải nghiệm thực hành và cơ hội kết nối cho sinh viên Khoa học Máy tính, Stirling là lựa chọn lý tưởng cho những người am hiểu và mong muốn theo đuổi ngành công nghệ.

Điều gì khiến Đại học Stirling nổi bật về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo?

  • Sinh viên Khoa học Máy tính tại Stirling được hưởng lợi từ triển vọng việc làm rất rộng mở. Trên thực tế, 100% sinh viên tốt nghiệp Cử nhân khoa học (Bachelor of Science) về Khoa học Máy tính đang làm việc hoặc học lên bậc cao hơn trong sáu tháng sau khi tốt nghiệp (theo Khảo sát sinh viên toàn quốc 2020)
  • Thúc đẩy những ý tưởng của bạn với The Data Lab – trung tâm đổi mới về dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo của Scotland. Bạn sẽ được hưởng lợi từ cơ hội việc làm và nghiên cứu ở Scotland, kết nối với các chuyên gia trong ngành.
  • Sáng tạo tại Câu lạc bộ Máy tính – là một tổ chức sinh viên của Đại học Stirling dành riêng cho công nghệ. Kết nối với những sinh viên có cùng chí hướng khi bạn tham dự các sự kiện xã hội và cạnh tranh trong các thử thách như cuộc thi hackathon StirHack.
  • Nằm gần Glasgow và Edinburgh ở Scotland – là một trong 9 trung tâm công nghệ hàng đầu của Vương quốc Anh. Số liệu của Scotland Enterprise năm 2018 nêu chi tiết số lượng công ty khởi nghiệp công nghệ ở Scotland tăng 77%, vượt xa mức trung bình chung của Vương quốc Anh là 59% và London là 76%.

**Tại sao vị trí này lại quan trọng? Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đến các thành phố lân cận để tìm việc, tiêu biểu là tại Edinburgh – thủ phủ của Scotland và là một trong năm khu vực hàng đầu về tuyển dụng lĩnh vực công nghệ, với mức lương cao nhất chỉ sau London. Các vị trí nghề nghiệp về Công nghệ khi làm việc tại thành phố Edinburgh được trả trung bình 42,500 bảng Anh – cao hơn gần 15% so với công việc ở lĩnh vực khác trong thành phố. Tiếp đó là Glasgow, “quê hương” của JP Morgan và Ngân hàng Barclays đang tạo ra hàng nghìn việc làm mới cho các chuyên gia công nghệ!

Các bằng cấp về Khoa học Máy tính tại Đại học Stirling:

Cử nhân:

Thạc sĩ:

 

Khóa học

Học phí

Học bổng

Dự bị Đại học

£16,475 (chương trình 3 kỳ)

£3,000

Cử nhân

Trung bình từ £16,400/năm

£8,000 cho toàn khóa

Dự bị Thạc sĩ

£16,475 (chương trình 3 kỳ)

 

Thạc sĩ (tham khảo thêm tại ĐÂY)

trung bình £18,645 (tuỳ thuộc vào chuyên ngành)

£4,000/năm

 

Đại học George Mason: đến với nền công nghệ sáng giá nhất Hoa Kỳ, gần thủ đô Washington.

Các chuyên gia và giảng viên hàng đầu ở thủ đô Washington đều tham gia vào chương trình Khoa học máy tính của George Mason. Đồng thời khu vực Bắc Virginia đang bùng nổ về công nghệ, đó là lý do Amazon quyết định đặt trụ sở thứ hai chỉ cách khuôn viên Arlington của George Mason 6 km. 

George Mason ủng hộ sự đa dạng giới tính trong các chương trình Khoa học Máy tính, trao quyền cho nữ giới các cơ hội học tập và theo đuổi sự nghiệp về công nghệ.

Điều gì khiến Đại học George Mason nổi bật về Khoa học Máy tính và An ninh mạng?

  • An ninh mạng và quốc phòng được xếp ở vị trí rất cao trong danh sách các lĩnh vực phát triển mạnh tại của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ! George Mason University xếp hạng #19 tại Mỹ về chương trình Cử nhân An ninh Mạng (US News and World Report 2023).
  • Chương trình Khoa học Máy tính của Mason cung cấp 07 chuyên ngành sau tại một trong những khoa lớn nhất trong khuôn viên trường và trong tiểu bang. Việc lựa chọn ngành chuyên sâu về Khoa học Máy tính giúp bạn tìm ra con đường sự nghiệp phù hợp cho mình.
  • Cơ hội việc làm tuyệt vời dành cho sinh viên quốc tế tại George Mason – một tấm bằng đáng giá cho một sự nghiệp đáng giá. Hơn 70% sinh viên tham gia nghiên cứu thực địa, nghiên cứu và thực tập trong quá trình học, với mức lương trung bình của cựu sinh viên Khoa học máy tính tốt nghiệp từ George Mason từ $59,700-$110,300. Trong 5 năm qua, sinh viên quốc tế đã được các công ty nổi tiếng như Amazon, Deloitte và Microsoft tuyển dụng. George Mason cũng là cái nôi đào tạo nhiều tài năng công nghệ nhất cho bang Virginia.
  • George Mason và Amazon cùng đầu tư và mở rộng ngành Khoa học Máy tính. Với trụ sở Amazon ở cần khuôn viên Arlington của George Mason, trường sẽ công bố Trường Máy tính và Viện Đổi mới Kỹ thuật số (School of Computing & Institute for Digital Innovation) trong khuôn viên Arlington. Tất cả các chương trình trong lĩnh vực khoa học máy tính và các chương trình liên quan trong các ngành sẽ thuộc Trường Máy tính và viện nghiên cứu rộng 400,000 foot vuông, sẽ đóng vai trò là doanh nghiệp nghiên cứu cho các lĩnh vực như Phân tích dữ liệu, An ninh mạng và Quốc phòng.

 

Các bằng cấp về Khoa học Máy tính tại Đại học George Mason:

Cử nhân:

Thạc sĩ:

 

Chi phí:

  • Dự bị chuyển tiếp Pathway: $23,110/kỳ
  • Cử nhân và Thạc sĩ: trung bình $36,579/năm
  • Ăn ở: $12,630/năm

Học bổng:

  • Học bổng khóa dự bị chuyển tiếp Pathway: $2,000 – $18,000
  • Học bổng bậc Đại học: lên đến $7,500/kỳ -> lên tới $15,000/năm học -> tổng giá trị tới $60,000 cho 4 năm (Áp dụng cho các sinh viên học Năm nhất quốc tế IYO hoặc Năm nhất quốc tế tăng tốc Accelerated IYO, và học tiếp lên năm 2,3,4 tại Đại học George Mason)

Yêu cầu đầu vào

  • GPA 3.0/4.0
  • IELTS: từ 6.5 (các kỹ năng từ 6.5 trở lên) / hoặc TOEFL từ 80 trở lên
  • SAT/ hoặc ACT

 

City, University of London: học tập tại trung tâm công nghệ lớn nhất Vương quốc Anh và hàng đầu Châu Âu.

Dẫn đầu trong giáo dục Công nghệ và Máy tính, một số bằng cấp về Khoa học Máy tính đầu tiên của Vương quốc Anh đã được giảng dạy tại City, University of London. Trong hơn 60 năm, khoa Khoa học Máy tính nổi tiếng của trường đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác chủ chốt trong ngành - mang đến cơ hội thực tập xuất sắc và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau đại học ấn tượng.

 

Điều gì khiến City, University of London nổi bật về Khoa học Máy tính và Khoa học Dữ liệu?

  • Cơ hội tại Trung tâm Công nghệ lớn nhất Vương quốc Anh. Hưởng lợi từ vị trí tuyệt vời tại gần thủ đô London – nơi có ‘Tech City’ là cụm công nghệ phát triển nhanh nhất ở Châu Âu, nơi Google, Amazon và Microsoft đặt trụ sở chính tại Vương quốc Anh. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn để tích lũy kinh nghiệm làm việc bao gồm thực tập hè, thực tập một năm và chương trình Professional Pathway' độc đáo của trường, nơi bạn có thể tích lũy kinh nghiệm chuyên môn lên đến 3 năm khi theo học.
  • Cơ sở vật chất chuyên biệt và các phương pháp học tập năng động – từ chương trình đào tạo về coding đến chương trình 'Hack for Good' - nơi sinh viên điện toán, marketing, thiết kế và khởi nghiệp từ một số trường đại học ở London có thể chia sẻ ý tưởng, xây dựng sản phẩm và cùng nhau khởi nghiệp.
  • Nghiên cứu đa ngành đẳng cấp thế giới thông qua các nhóm chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Thiết kế Tương tác Máy tính Con người và Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo của trường. Ngoài ra, City, University of London là trường hàng đầu châu Âu về Kinh doanh, Phân tích, nên các chuyên ngành học cũng rất đa dạng khi kết hợp cả kinh doanh, phân tích dữ liệu, và công nghệ, điển hình như khóa Thạc sĩ Thiết kế và Phân tích Hệ thống Kinh doanh (MSc Business Systems Analysis and Design)
  • Việc làm trên toàn cầu – Ví dụ điển hình sau khi học ngành Công nghệ và Hệ thống Thông tin tại City, University of London, sinh viên có thể khởi đầu sự nghiệp công nghệ ở các công ty lớn, hoặc các công ty ở bất cứ đâu trên thế giới, nhờ lợi thế chương trình học ứng dụng thực tiễn rất cao và uy tín của trường. Đọc thêm câu chuyện của một sinh viên đã tốt nghiệp Thạc sĩ Công nghệ và Hệ thống Thông tin và đang làm cố vấn CNTT tại IBM tại đây: https://www.city.ac.uk/people/alumni/edwina-odiwanor

Các bằng cấp về Khoa học Máy tính tại City, Đại học London:

Cử nhân:

Thạc sĩ:

Khóa học:

 

 

Học phí

Học bổng

Dự bị Đại học

-Hoàn thành lớp 11

- IELTS 5.0

£15,995-£19,565

£4,000

Cử nhân

-Hoàn thành A-level hoặc Dự bị

-IELTS 6.5

Trung bình £22,000/năm

£3,000

Thạc sĩ

-Tốt nghiệp Đại học

-IELTS 6.5+

Trung bình £19,918

 

 

Đại học Alabama ở Birmingham (UAB): chú trọng nền tảng Coding và Lập trình, tỷ lệ sinh viên có việc làm tới 100%

Viết mã (coding) để phục vụ công nghệ và xã hội, lập trình máy móc chữa bệnh cho bệnh nhân;… khi cuộc sống của chúng ta chuyển sang dịch vụ trực tuyến nhiều hơn, thì Khoa học Máy tính sẽ là trung tâm của chức năng kỹ thuật số và đạo đức trong lĩnh vực kỹ thuật số. Với nguồn tài trợ nghiên cứu trị giá 602 triệu USD của UAB và hơn 7000 sinh viên đại học tham gia nghiên cứu, đồng nghĩa với rất nhiều ý tưởng sẽ được hiện thực hóa. Tại UAB, sinh viên có thể quản lý dự án của mình với các đối tác công ty của trường, giúp sinh viên có thể tạo mối quan hệ kinh doanh với các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Điều gì khiến Đại học Alabama ở Birmingham nổi bật về Khoa học Máy tính và An ninh mạng?

  • Facebook đã quyên góp 250,000 USD cho UAB để thành lập Facebook Suite trong khuôn viên trường – UAB là một trong chín trường đại học đã hợp tác với Facebook để đào tạo thế hệ chuyên gia an ninh mạng tiếp theo.
  • Cựu sinh viên Khoa học Máy tính có tỷ lệ việc làm đạt tới 100% và sinh viên tốt nghiệp tiếp tục có được sự nghiệp rất thành công. Sinh viên tốt nghiệp gần đây hiện đang làm việc cho Ford Motor, Apple, Facebook, Google, Intel, LinkedIn, Amazon, Microsoft, PwC, Salesforce, PayPal, Uber, Visa Mastercard, Wells Fargo, IBM và Cisco.
  • Ngành Khoa học Máy tính tại UAB là dành cho tất cả mọi người – Chương trình Dự bị Thạc sĩ của UAB không yêu cầu bạn phải có bằng cấp nền tảng về máy tính. Cho dù bạn mới bắt đầu với Khoa học Máy tính hay muốn học chuyên sâu hơn vào ngành này, UAB đều có các chương trình phù hợp với nền tảng học vấn/kinh nghiệm/định hướng tương lai của bạn. (Chi tiết các khóa học vui lòng xem bên dưới)
  • 07 phòng thí nghiệm nghiên cứu chuyên môn, nơi bạn sẽ được làm việc trong các dự án an ninh mạng có quy mô, và các dự án điện toán cùng với giảng viên, bao gồm Điện toán cộng tác, Pháp y máy tính, iProgress, KDDM Lab, Shape Lab, SECRET Lab và SPIES Group.

Bằng cấp về Khoa học Máy tính tại University of Alabama at Birmingham:

Cử nhân

Thạc sĩ

CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ KHÔNG YÊU CẦU NỀN TẢNG VỀ KHOA HỌC MÁY TÍNH

  • Áp dụng cho: Khoa học Máy tính, Khoa học Dữ liệu, An ninh mạng
  • Khóa Dự bị Thạc sĩ được thiết kế riêng cho các sinh viên không có bằng cấp/chứng chỉ về Khoa học Máy tính hay các ngành liên quan.
  • Lộ trình: Dự bị Thạc sĩ Khoa học Máy tính/An ninh mạng/Khoa học Dữ liệu -> chuyển tiếp lên Thạc sĩ ngành liên quan tại University of Alabama at Birmingham UAB.
  • Được trang bị kiến thức nền tảng về toán học, hệ thống máy tính, lập trình và thuật toán
  • Hỗ trợ sinh viên quốc tế bao gồm: khóa tiếng Anh bổ trợ cho các bạn chưa đủ đầu vào, gia sư cá nhân, tư vấn học thuật, định hướng chuyên ngành,v.v…

Yêu cầu đầu vào khóa Dự bị Thạc sĩ:

Với khóa tăng tốc 2 kỳ (Accelerated Program):

  • Tốt nghiệp Đại học bất cứ chuyên ngành nào với điểm trung bình 2.5/4.0
  • IELTS 6.5, hoặc TOEFL iBT 65, Pearson PTE 44 trở lên, Duolingo 95
  • Để đáp ứng điều kiện chuyển tiếp vào năm Thạc sĩ, sinh viên cần hoàn thành khóa Dự bị với GPA tối thiểu 3.0/4.0

Với khóa tiêu chuẩn 3 kỳ (Standard program):

  • Tốt nghiệp Đại học bất cứ chuyên ngành nào với điểm trung bình 2.5/4.0
  • IELTS 5.5, hoặc TOEFL iBT 80, Pearson PTE 53, Duolingo 120
  • Để đáp ứng điều kiện chuyển tiếp vào năm Thạc sĩ, sinh viên cần hoàn thành khóa Dự bị với GPA tối thiểu 3.0/4.0

CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC MÁY TÍNH TẠI UAB

Năm nhất Quốc tế:

  • Khai giảng tháng 1, 5, 8
  • Yêu cầu đầu vào: hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình 5.5/10 trở lên và IELTS 5.5
  • Học phí: $32,240
  • Học bổng: Regional Scholarship Graduate tới $9,000
  • Đầu ra: vào năm 2 đại học tại UAB

Chuyển tiếp đại học (Transfer)

  • Học phí: $32,240/năm
  • Học bổng: Regional Scholarship Graduate tới $9,000
  • Sinh viên hoàn thành năm 2 đại học được xét tín chỉ để chuyển tiếp vào ngành tương ứng tại UAB

Bậc Đại học:

  • Khai giảng tháng 1, 8
  • Yêu cầu đầu vào: hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình từ 6.0/10 trở lên và IELTS 6.5
  • Học phí: trung bình $29,730/năm
  • Học bổng: $9,000 - $30,000 cho 4 năm

Bậc Thạc sĩ:

  • Khai giảng: tháng 1, 8
  • Yêu cầu đầu vào: tốt nghiệp Đại học hoặc hoàn thành Dự bị Thạc sĩ, IELTS 6.5 trở lên
  • Học phí trung bình: $23,250/năm (học thẳng Thạc sĩ); $30,740 (Dự bị Thạc sĩ)
  • Học bổng Dự bị Thạc sĩ: Regional Scholarship Graduate tới $9,000

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726