Sinh viên Quỳnh Trang đạt học bổng 100% từ trường danh giá University of Exeter

Chủ nhân học bổng danh giá nhất của mùa tuyển sinh kỳ tháng 9/2023 tại Anh gọi tên Nguyễn Quỳnh Trang – với trị giá học bổng 100% học phí tương đương £27,500 tại University of Exeter – trường đại học top 150 thế giới và thành viên của nhóm RUSSELL GROUP.

 

Học bổng Global Excellence của University of Exeter được áp dụng cho khóa Thạc sĩ Business Analytics – ngành học đang rất nổi trội cả về triển vọng du học và xây dựng sự nghiệp. Với số lượng hồ sơ cho ngành này càng ngày càng đông đảo và mức độ cạnh tranh cao, đặc biệt là suất học bổng tại các trường đại học đặc biệt danh giá như Exeter, thì Nguyễn Quỳnh Trang với sự xuất sắc trong học tập và công việc, cùng nhiều yếu tố khác, đã vượt qua rất nhiều hồ sơ tại Việt Nam và trên trường quốc tế để đạt mức học bổng cao nhất.

 

 

Cô bạn lựa chọn đại học Exeter một phần vì danh tiếng và chất lượng tuyệt vời của trường, và phần lớn vì thế mạnh đào tạo tốt nhất của trường, chương trình học và những mục tiêu đầu ra, kỹ năng và kiến thức có được trong khóa Business Analytics của trường là phù hợp nhất với kinh nghiệm làm việc/học tập, và quan trọng là định hướng phát triển bản thân/sự nghiệp của Quỳnh Trang về lâu dài. Sự phù hợp và môi trường phát triển là quan trọng nhất với Quỳnh Trang, giúp bạn có nguồn động lớn nếu trở thành “Đại sứ sinh viên” nếu giành được học bổng, là nguồn ý tưởng cho các hoạt động học tập, mở rộng và hỗ trợ cộng đồng sinh viên Exeter, cũng như đóng góp cho chuyên ngành học của mình. Đó chính là một số yếu tố giúp cô bạn viết bài luận cực chuẩn chỉnh và thuyết phục ngôi trường danh giá khi trao học bổng tối đa.

 

Không có bất cứ công thức thành công nào khi nộp hồ sơ cho học bổng tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, cũng như tại Vương quốc Anh, bởi còn phụ thuộc vào các yếu tố như ngành học (đúng ngành hay trái ngành), số lượng suất học bổng mà trường đại học cấp cho từng khóa học, cũng như yếu tố cạnh tranh,…Tuy nhiên, chắc chắn yếu tố cơ bản chính là học tập, , quá trình rèn luyện, và bài luận học bổng xuất sắc. Với Nguyễn Quỳnh Trang, cô bạn từng là sinh viên tốt nghiệp ngành Banking and International Finance tại Đại học Ngoại Thương, đồng thời học trao đổi 1 năm (chương trình Exchange) tại Đại học Niagara ở Mỹ theo ngành Tài chính với điểm số cực đỉnh.

 

Với định hướng lâu dài theo ngành Ngân hàng, Tài chính, và Phân tích, Quỳnh Trang theo đuổi chương trình CFA và được thực tập tại KPMG (1 trong số các công ty BIG4).

 

Lợi thế lớn với Quỳnh Trang khi nộp hồ sơ cho học bổng tối đa của University of Exeter chính là chọn đúng chuyên ngành và đúng kinh nghiệm làm việc. Cô bạn theo học Thạc sĩ Business Analytics và đã có sự chuẩn bị lâu dài trước đó. Ngoài việc học tập trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Quỳnh Trang thực tập và có kỹ năng rất chuyên sâu về Thuế doanh nghiệp khi thực tập tại KPMG.

 

Trang chia sẻ rằng quá trình làm việc tuy có áp lực tại một công ty hàng đầu nhưng đã giúp cô bạn trang bị tốt nhất trong nhiều khía cạnh liên quan đến ngành học mà mình lựa chọn, như: phân tích rủi ro và hỗ trợ khách hàng về thuế, hoặc rộng hơn là về đầu tư, doanh nghiệp, lao động, và thông thạo việc ứng dụng các yếu tố luật pháp khi đưa ra nhận định và đánh giá. Quan trọng nhất là tạo được uy tín lớn và ứng dụng nhuần nhuyễn giữa kiến thức và tình huống thực tế để gây ấn tượng trong công việc và với các khách hàng.

 

Ngoài ra, việc từng tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Niagara (Mỹ) đem lại cơ hội làm việc ngắn hạn ở vị trí sinh viên trợ giảng ngành Business Analytics (Business Analytics Peer Tutor) – vừa đúng ngành vừa có CV cực chuẩn khi nộp hồ sơ Thạc sĩ Business Analytics tại Đại học Exeter. Bên cạnh đó Quỳnh Trang cũng tham gia các hoạt động tình nguyện khi còn học tại Đại học Ngoại Thương. Trên thực tế đối với Quỳnh Trang, việc tham gia hoạt động tình nguyện là một cách để nâng cao kỹ năng mềm và mở rộng các mối quan hệ, cô bạn chú trọng đến hơn 90% trong bộ hồ sơ học bổng của mình là về thành tích học tập và quá trình làm việc, những kỹ năng chuyên môn mà cô bạn có được qua công việc, học tập, và những thành tích tốt khi thực tập tại KPMG và những công việc trước đó.

 

Với Quỳnh Trang, việc được học tập tại đại học danh giá, đúng ngành yêu thích đã là một niềm vui, nhưng quan trọng là suất học bổng Global Excellence trị giá 100% học phí có ý nghĩa to lớn với cô bạn. Đó là chứng minh cho nỗ lực của Quỳnh Trang, sự đúng đắn của con đường mà cô bạn lựa chọn, là kết quả của sự đồng hành sát sao từ gia đình và các chuyên viên tư vấn tại Dream World, và là nguồn động lực tuyệt vời giúp cô bạn chinh phục những tham vọng, mục tiêu sau này là trở thành một nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh và phân tích, giúp đỡ giải quyết những vấn đề xã hội, kinh tế theo phương pháp sáng tạo hơn, cũng như phát triển sự nghiệp trong những lĩnh vực ngành nghề khác, như ý nghĩa mà cô bạn đề cập trong đoạn trích bài luận học bổng:

 

 

Chúc mừng Nguyễn Quỳnh Trang với suất học bổng 100% học phí khóa Thạc sĩ tại University of Exeter, cô bạn tài năng và sáng láng sẽ trở thành một trong những Đại sứ của cộng đồng sinh viên Exeter, và đang cực háo hức với nhiều mục tiêu để chinh phục và những ý tưởng thú vị để thực hiện khi trở thành một phần của ngôi trường danh giá.

 

ĐÔI NÉT VỀ ĐẠI HỌC EXETER

Trường lọt Top 10 tại Anh về Tài chính

Trường Kinh doanh University of Exeter Business School đạt “triple crown” là 3 chứng nhận danh giá AACSB, AMBA, EQUIS.

#1 tại Anh về triển vọng đầu ra việc làm của sinh viên tốt nghiệp

Xếp thứ #149 thế giới (QS 2022)

Xếp thứ #6 tại Vương quốc Anh, #9 toàn châu Âu và xếp thứ #29/900 đại học toàn thế giới khi xét thêm tiêu chí Xuất bản Nghiên cứu (CWTS Leiden Ranking)

Xếp thứ #15 tại Anh (Guardian 2022)

Top 10 tại Anh về Kinh doanh và Quản lý, Kỹ thuật Điện-Điện tử, Khoa học Máy tính

Top 70 thế giới về Tâm lý học

Top 100 thế giới về Luật

Sở hữu 12 chuyên ngành thuộc Top 10 tại Anh (The Complete University Guide 2022)

4 lần đạt giải thưởng danh giá The Queen’s Anniversary Prize, lần gần đây nhất là năm 2020 cho nhóm các nhà khoa học tại trường khám phá “Ảnh hưởng nghiêm trọng của ô nhiễm nhựa đối với sức khỏe con người và môi trường hoang dã”.

 

HỌC BỔNG - HỌC PHÍ 

Học bổng Năm nhất Quốc tế 3000GBP (Hoàn thành Năm nhất Quốc tế chuyển tiếp lên năm 2 đại học)

Học bổng Progression trị giá 5000GBP cho sinh viên hoàn thành khóa Dự bị Đại học và chuyển tiếp lên năm 1 đại học với kết quả năm dự bị đạt số điểm cao.

Học bổng lên đến 50% học phí cho khóa Dự bị Kaplan Pathways vào nhóm đại học nghiên cứu hàng đầu Vương quốc Anh – RUSSELL GROUP (chi tiết xem tại ĐÂY)

Học bổng Global Excellence dành cho bậc Thạc sĩ

Học phí tại University of Exeter trung bình từ 19,500GBP/năm

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726