Chúc mừng Minh Quân được đặc cách học bổng 90% ngành Data Science từ SP Jain School of Global Management, Úc

Minh Quân lúc đầu đặt mục tiêu học bổng 80% học phí nhưng vì thành tích và thi học bổng quá xuất sắc nên được đặc cách lên 90% học phí dù trường SP Jain đã hết thời hạn cho chương trình học bổng cao nhất. Đây là thành tích vượt ngoài mong đợi của học sinh, gia đình và Dream World.

 

Chúc mừng Minh Quân

 

Khoa học Dữ liệu hiện đang là một trong những ngành có triển vọng nghề nghiệp và thu hút sinh viên cao nhất tại Úc. Các sinh viên tiềm năng sẽ có cơ hội chinh phục học bổng lên đến 90% học phí từ trường SP Jain với khóa Cử nhân Khoa học Dữ liệu đem lại rất nhiều lợi thế cho sự nghiệp sau này, đặc biệt là với các sinh viên mong muốn ở lại Úc làm việc.

 

Chia sẻ của Mrs. Susan Tran tại sự kiện giao lưu với trường SP Jain và các sinh viên xuất sắc, về triển vọng học tập, thực tập toàn cầu rất tuyệt vời trong ngành Khoa học Dữ liệu của trường SP Jain.

 

 

 

>> Xem thêm các gương mặt xuất sắc từ Dream World: 

Sinh viên Trịnh Lê Nguyên Khôi – Học bổng 90% học phí khóa Cử nhân Khoa học Dữ liệu

Sinh viên Hà Duy Anh từ Dream World giành học bổng 85% học phí Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại trường SP Jain, Úc

Vì sao chọn Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại Úc?

Nước Úc đang chuyển hướng trở thành “Innovation Nation”, vì thế, nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật đang ngày một gia tăng.

 

Cơ hội nghề nghiệp:

Data science (Khoa học Dữ liệu) là ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc. Theo Indeed, trang web tìm việc toàn cầu, ngành công nghệ, xây dựng và chăm sóc sức khỏe được nhìn nhận là gia tăng rõ rệt về nhu cầu nhân lực, với phân nửa số lao động có mức lương bình quân trên AUD$80,000/năm.

 

Trong lĩnh vực công nghệ, Data Scientist (Nhà khoa học Dữ liệu) đứng vị trí thứ hai với mức lương bình quân là AUD$113,223, và tốc độ tăng trưởng trong 3 năm gần đây là 378% tại Úc.

 

 

Các nhà khoa học dữ liệu đang được săn đón. Lương của họ sẽ cao gấp 3 lần so với Lương bình quân của Úc.

 

Xu hướng thế giới

Do nhu cầu nhân sự, nên đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Computer Science, Maths và Statistics đang đảm nhiệm một phần các công việc của Data Scientists. Vì thế, học chuyên về Data Science sẽ bao trùm những phần thiết yếu các lĩnh vực, và cộng thêm về nghiên cứu điều hành và chiến lược kinh doanh.

 

Cụ thể, cử nhân Khoa học Dữ liệu sẽ làm công việc gì khi ra trường?

Vào năm 2020, 1.7 megabytes thông tin mới sẽ được tạo ra vào mỗi giây trên tòan hành tinh. Mỗi thuật ngữ như khai thác, làm sạch dữ liệu, phân tích và diễn giải dữ liệu sẽ mang đến những công việc khác nhau và kỹ năng khác nhau trong lĩnh vực Data Science: Nhà phân tích dữ liệu, Nhà phân tích hệ thống dữ liệu, Kỹ sư dữ liệu, Kiến trúc sư dữ liệu, Khai phá dữ liệu (Data mining) là những ví dụ.

 

Các công việc và mức lương

 

 

Học Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại SP Jain School of Global Management

Chương trình của S P Jain sẽ giúp sinh viên có những kỹ năng cao trong coding (Python+Java), phát triển web, cloud computing, big data (Công nghệ Cloudera như Spark v.v..), DevOps.

 

Sinh viên có những cơ hội để thực hiện các dự án trên những công cụ như IoT, Computer Vision, Machine Learning (text, voice, image và video). Những trải nghiệm này sẽ giúp sinh viên tìm kiếm các cơ hội tại những công ty công nghệ hàng đầu. Ngoài ra, việc tập trung vào những phần kỹ thuật sẽ giúp sinh viên có hiệu suất lao động ngay từ ngày đầu tiên làm việc của mình.

 

Các nhà tuyển dụng: Từ lĩnh vực công nghệ, marketing, tài chính, quản trị bệnh viện, chăm sóc sức khỏe, tư vấn doanh nghiệp… tất cả đều có vị trí tuyển dụng dành cho Data Scientists, bởi doanh nghiệp nào tối ưu được dữ liệu thì doanh nghiệp đó sẽ nắm cơ hội trở thành gã khổng lồ trên thị trường.

 

 

Ví dụ ở ngành Tài chính: Với việc ứng dụng triệt để Data Science để tối ưu hóa dữ liệu, các công ty tài chính đã liên tục tinh chỉnh các thuật toán và phân tích các bộ dữ liệu nhằm phân tích rủi ro, loại bỏ gian lận và cung cấp khoản vay với chi phí phù hợp cho khách hàng, v.v.

 

Điều đặc biệt của chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại trường SP Jain?

  • Thời gian học: 3 năm tại Sydney
  • Hỗ trợ thực tập cho sinh viên từ năm 2 tại Sydney
  • Đối tác công nghiệp của SAS, AWS, Microsoft, Coursera, IBM, here, Oracle
  • Quyền lợi ở lại Úc 2 năm sau khi tốt nghiệp
  • Bằng cấp được công nhận bởi TEQSA (Úc) và DASCA (USA)
  • Chương trình đại học có kết hợp thực hành và những dự án giúp bạn phát triển kỹ năng làm
  • Học bổng giá trị 10% - 100% học phí trong toàn khóa học

 

Đây là ngành mà số lượng sinh viên Việt Nam đang áp đảo các quốc gia khác tại trường SP Jain, và có những lý do khiến trường trở thành lựa chọn lý tưởng:

Chất lượng đào tạo:

Điều này được kiểm chứng qua việc các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp tại SP Jain làm việc. Mức lương khởi điểm trung bình là AUD 60,000/năm. Và một số bạn được promotion lên vị trí senior hoặc leader chỉ sau 7 - 8 tháng làm việc, thay vì trung bình phải 3 năm để lên cấp bậc.

 

Tham khảo thêm hành trình của sinh viên Nguyễn Ngọc Hải -  cựu sinh viên xuất sắc của trường: Tân cử nhân Việt tại Australia tốt nghiệp sau 2 năm, đầu quân cho Big4 - Giáo dục - ZINGNEWS.VN

 

Chương trình có liên kết đối tác với rất nhiều tổ chức chuyên ngành như SAS, Here, AWS, v.v. Tạo cơ hội cho các bạn tiếp cận với công nghệ mới nhất của thế giới. 

 

Cơ hội phát triển rộng rãi và vượt bậc

Khi hoàn thành cử nhân của SP Jain, các em có thể chọn đi làm hoặc đi học lên thạc sĩ. Hiện tại, không chỉ các trường đại học tại Úc chào đón các em cử nhân lên thạc sĩ, mà cả các trường đại học tại USA. Điều này cũng có nghĩ là thời gian và tiền bạc để đầu tư của gia đình được tối ưu. Thay vì 4 năm học đại học USA, và 2 năm thạc sĩ, các em chọn học Data Science tại SP Jain sẽ có lộ trình là 5 năm (Ví dụ, 3 năm cử nhân tại SP Jain Úc và 2 năm học tại USA/ ÚC). 

 

Với những em chọn đi làm khi học xong cử nhân tại SP Jain, có rất nhiều lựa chọn tùy thuộc vào lĩnh vực mà các em muốn khai phá. Với lợi thế về chính sách thu hút nhân tài tại Úc, sinh viên được thêm ít nhất 2 năm ở lại Úc sau khi hoàn thành khóa học. 

 

Top 5 công việc mà cựu sinh viên SP Jain đang đảm nhiệm và mức lương của ngành nghề theo khảo sát của Pay scale:

  • Nhà phân tích dữ liệu - Mức lương AUD$60,000/ năm với vị trí mới bắt đầu, AUD$93,000/ năm ở vị trí cấp cao
  • Kỹ sư Phần mềm - Mức lương AUD$70,000/ năm (chưa bao gồm phúc lợi, thưởng của công ty)
  • Nhà phân tích hệ thống kinh doanh - Mức lương AUD$60,000/ năm
  • Nhà khoa học dữ liệu - Mức lương khởi điểm AUD$65,000/ năm
  • Kỹ sư dữ liệu - Mức lương AUD$65,000/ năm 

 

Phát triển toàn diện: SP Jain có các hoạt động global learning, giúp sinh viên hòa nhập vào cộng đồng bản xứ, và xây dựng tự tin. 

 

Giá trị đầu tư cao: Với những bạn giỏi và được học bổng ở mức 50% học phí, chỉ 1 năm đi làm đã kiếm lại đượclại chi phí đã bỏ ra cho tiền trường trong 3 năm. Mức học bổng trung bình tại Việt nam là 80% học phí.  

 

Về trường SP Jain School of Global Management

  • Là trường kinh doanh của Úc với các học xá tại Sydney, Dubai, Singapore và Ấn Độ.
  • Là một trong những trường tiên phong củathế giới với chương trình đào tạo cử nhân tạiba thành phố.
  • Là trường trẻ tuổi nhất trên thế giới được đánhgiá xếp hạng của Forbes, Financial Times vàThe Economist.

 

 

Thành tích và xếp hạng:

  • Top 20 thế giới (Forbes Best International 1 year MBA (2013-2018)
  • Top 100 thế giới (The Economist full-tim MBA Rankings (2015)
  • Top 100 thế giới (Financial Times Global MBA Program (2011 – 2012)

 

Chương trình đào tạo Cử nhân Khoa học Dữ liệu

Năm 1: Bạn sẽ học các môn nền tảng về khoa học dữ liệu, toán và khoa học máy tính

 

Năm 2: Toán và các chuyên sâu về phân tích dữ liệu sẽ được khai thác, sinh viên sẽ khám phá những chủ đề như: Data Integration, Calculus, Data Structures, Lập trình, Machine Learning, và Matrix Algebra và các ứng dụng.

 

Năm 3: Các chủ đề như Simulation Modelling, Data Mining, Social Web Analytics, Advanced Web Analytics, and Big Data Processing Techniques và Platforms sẽ được học chuyên sâu.

 

Tham gia các dự án và thực tập tại Sydney

Không chỉ học lý thuyết, các dự án capstone projects và thực tập chuyên ngành từ năm 2 sẽ giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức vào thực tế, xây dựng mối liên hệ với công ty và tìm kiếm các cơ hội việc làm chính thức.

 

Ví dụ về các dự án trên công cụ:

-IoT on Raspberry Pi3

-AWS DeepLens

-Google AiY

-Intel Movidius Neural Compute Stick

-Amazon Alexa

-Các thiết bị của Neuromorphic Computing

 

Các cuộc thi sinh viên tham gia:

- Google Summer of Code competition

- Kaggle competitions

- HackerRank coding challenges

 

Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp THPT, điểm trung bình 7.75/10 trở lên, IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 60 hoặc Pearson PTE 50, yêu thích học toán và khoa học

Khai giảng: tháng 1 và tháng 9 hàng năm

Quy trình tuyển sinh: Hoàn thiện đơn đăng ký, thi tuyển đầu vào online và miễn phí, đánh giá và phỏng vấn (Liên hệ Dream World: 0912 696 726 để được tư vấn và hỗ trợ làm hồ sơ, luyện phỏng vấn,v.v…)

Học bổng: 10% - 85% học phí - Khi sinh viên hoàn thành các vòng tuyển sinh trên, bạn sẽ nhận kết quả có được nhận vào trường và mức học bổng (nếu có). Sinh viên không cần nộp hồ sơ học bổng xét tuyển riêng.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726