Tulane University: Học bổng tối đa $9,000 vào Top 50 và trải nghiệm vượt xa mong đợi tại New Orleans

Học bổng từ $7,000 - $9,000 đến với ngôi trường đặc biệt danh giá Tulane University (Top 50 tại Mỹ) và Top 3 thành phố tuyệt vời nhất Hoa Kỳ - New Orleans. Tiếng tăm và hơn thế nữa, có nhiều điều khác biệt và thú vị chỉ có ở Tulane đang chờ bạn khám phá!

 

Loại trường: Tư thục

Địa điểm: New Orleans, bang Louisiana, Mỹ

Trang web: https://tulane.edu/

Tổng số sinh viên: 14,472 (11% là sinh viên quốc tế)

Mức lương trung bình của cựu sinh viên: lên đến $51,800 - $110,300/năm

Hạn nộp hồ sơ: 11/07/2022

XẾP HẠNG CỦA ĐẠI HỌC TULANE

Xếp thứ #42 tại Mỹ (US News 2022)

Xếp hạng #37 tại Mỹ về giảng dạy bậc Đại học (US News 2022)

Xếp hạng #34 trường đổi mới sáng tạo tại Mỹ (US News 2022)

 

Ngành học phổ biến được sinh viên lựa chọn:

  • Kiến trúc
  • Sinh học và Khoa học Y-Sinh
  • Kinh doanh, Quản lý, Marketing
  • Truyền thông, Báo chí
  • Kỹ thuật

I/ GIỚI THIỆU CHUNG

Kể từ khi thành lập như một trường cao đẳng y tế vào năm 1834, họ đã phát triển thành một trong những trường đại học nghiên cứu có uy tín nhất trong cả nước. Tulane là một trong số 62 thành viên của Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ - gồm các đại học nghiên cứu được xếp hạng hàng đầu.

Trường cung cấp hơn 70 chuyên ngành tại năm khoa/trường trực thuộc, bao gồm khoa học và kỹ thuật, kiến ​​trúc, kinh doanh, nghệ thuật tự do và sức khỏe cộng đồng.

Tulane là trường đại học nghiên cứu đầu tiên yêu cầu tham gia dịch vụ cộng đồng trong chương trình giảng dạy; điển hình như việc tham gia vào dự án xây dựng lại hệ thống lưu trữ hộ tịch lớn nhất từng được thực hiện ở Mỹ. Chỉ riêng năm ngoái, sinh viên Tulane đã tham gia hơn 780,000 giờ nghĩa vụ công dân ở New Orleans. Việc phục vụ cộng đồng thực sự là cốt lõi trong đào tạo và giảng dạy tại Tulane, kể từ khi Các bác sĩ thành lập trường cao đẳng tiền thân của Tulane trong khi đang cố gắng chống lại dịch bệnh sốt vàng da và dịch tả đã tàn phá New Orleans vào thế kỷ 19.

Khi bạn sinh sống và học tập tại đây, bạn sẽ thấy rõ ràng Tulane và New Orleans được kết nối như thế nào.  New Orleans là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa và nghệ thuật, kiến ​​trúc, ẩm thực và âm nhạc, và Tulane cũng sở hữu sự đa dạng văn hóa trong cộng đồng sinh viên, trong các lĩnh vực/ngành học khác nhau.

SỨ MỆNH – MỤC TIÊU

Mục đích của Tulane là khám phá, truyền đạt và bảo tồn những kiến ​​thức quý giá nhằm nâng cao năng lực của các cá nhân, tổ chức và cộng đồng trong việc tư duy, học hỏi, hành động và lãnh đạo, bằng sự chính trực và trí tuệ.

Tulane theo đuổi sứ mệnh này bằng cách nuôi dưỡng một môi trường tập trung vào việc học tập và việc khám phá những kiến thức mới; thông qua việc giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao (minh chứng với xếp hạng Top 40 tại Mỹ!); và bằng cách thúc đẩy các sáng kiến ​​xây dựng cộng đồng cũng như hiểu biết khoa học, văn hóa và xã hội. 

 

 

II/ TẠI SAO CHỌN ĐẠI HỌC TULANE

Danh giá và hơn thế nữa…

Tulane mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập có một không hai trong và ngoài lớp học. 

  • KHÁC BIỆT trong chương trình giảng dạy cốt lõi

Giống như nhiều trường đại học khác, Tulane yêu cầu sinh viên năm nhất tham gia một buổi hội thảo dành cho sinh viên mới. Nhưng trường còn khuyến khích sinh viên của mình khám phá ngôi nhà mới tại New Orleans thông qua TIDES – một chương trình chỉ giới hạn 15 sinh viên / nhóm, cho phép bạn làm quen với tất cả mọi người, kể cả các giáo sư. 

  • KHÁC BIỆT ngay từ khuôn viên trường

Kể từ năm 1894, cơ sở của Tulane đã được đặt tại khu vực Uptown New Orleans, trên Đại lộ St. Charles lịch sử, đối diện với Công viên Audubon xinh đẹp.

Kể từ đó, khuôn viên của trường đã phát triển lên đến 110 mẫu Anh, những cây dạ yến thảo trưởng thành, cây Crape Myrtles và cây Bụt Mọc (Bald Cypress) nằm dọc trong khuôn viên trường mang lại vẻ đẹp mềm mại hơn, thoáng đãng, trong lành, và “nên thơ”.

 

 

Khuôn viên của chúng tôi có hơn 110 tòa nhà, bao gồm 50 tòa nhà dành riêng cho hơn 70 chuyên ngành từ 5 trường trực thuộc. Một số chương trình sau đại học, bao gồm Trường Luật Tulane, cũng được đặt trong khuôn viên chính Uptown

Trường xây dựng một môi trường quốc tế và đa văn hóa trong khuôn viên trường và thu hút cộng đồng sinh viên toàn cầu thông qua các chương trình du học nước ngoài. Hơn 30% sinh viên Tulane đi du học ở bậc đại học thông qua một trong các chương trình đối tác của chúng tôi ở một quốc gia khác hoặc thông qua Chương trình Independent Scholar.

  • KHÁC BIỆT với thế hệ sinh viên tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp Tulane đạt được thành công thông qua những dịch vụ hỗ trợ phát triển nghề nghiệp.

Trung tâm Dịch vụ Nghề nghiệp và trang web HireTulaneGrads.com, nơi chứa thông tin và tin tuyển dụng cho hơn 1.600 công ty

Khóa học Phát triển nghề nghiệp 1 tín chỉ: “Chuyên ngành, Thực tập và Công việc”, dạy các kỹ năng về xây dựng lý lịch, chuẩn bị phỏng vấn và xây dựng hình ảnh truyền thông xã hội chuyên nghiệp.

Tư vấn chuyên môn cho việc nộp đơn và nhập học vào các ngành luật, y khoa, nha khoa, vật lý trị liệu và thú y.

Các chương trình sau đại học cấp tốc về Kiến trúc, Kinh doanh hoặc Y tế cộng đồng.

Theo đuổi bằng nâng cao trong thời gian ngắn và với mức học phí giảm đáng kể thông qua một trong 18 chương trình Thạc sĩ 4 + 1 khác nhau về Nghệ thuật Khai phóng và Khoa học & Kỹ thuật.

Nhập học sớm và đảm bảo chuyển tiếp vào các chương trình tại trường Y Tulane và trường Luật Tulane.

  • KHÁC BIỆT – chương trình dịch vụ cộng đồng

Tulane là trường đại học tư thục đầu tiên tại Mỹ yêu cầu tham gia dịch vụ cộng đồng để đủ điều kiện tốt nghiệp. Đó không liên quan đến việc bạn dành bao nhiêu giờ cho hoạt động tình nguyện - mà là về những gì bạn đang làm, mục đích tốt đẹp và những cộng đồng bạn đang giúp đỡ.

III/ CÁC NGÀNH HỌC TUYỂN SINH NĂM 2022

>> Xem thêm chi tiết về Đại học Tulane, và các ngành học, lộ trình học tại đây: Lộ trình học thẳng tại Tulane University – Tuyệt phẩm mới của du học Mỹ

Và với việc hầu hết các ngành STEM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học), các bạn có cơ hội ở lại Mỹ làm việc với đầu ra rất đảm bảo, đặc biệt khi Mỹ mới gia hạn thị thực 3 năm cho thêm 22 ngành STEM >> Chi tiết tại đây

Đại học Tulane hiện mở đơn tuyển sinh cho khóa Sau đại học (Graduate Direct), với các ngành dưới đây:

Trường Kiến trúc Tulane

Thạc sĩ Kiến trúc

Trường Y tế Cộng đồng và Y học Nhiệt đới tại Tulane

Là trường y học nhiệt đới đầu tiên tại Mỹ và là trường đi đầu trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng hơn 100 năm, Tulane đào tạo sinh viên ở bậc Sau đại học cho những công việc quan trọng trong lĩnh vực Y – Sức khỏe, và những chuyên ngành liên quan.

  • Thạc sĩ Y tế Công cộng
  • Dịch tễ học
  • Chính sách y tế
  • Y tế quốc tế và Phát triển bền vững
  • Khoa học xã hội, hành vi và dân số
  • Thạc sĩ về Thống kê sinh học
  • Thạc sĩ Y tế Công cộng
  • Khoa học sức khỏe, môi trường
  • Thạc sĩ Y học Nhiệt đới

Trường Khoa học và Kỹ thuật Tulane

  • Thạc sĩ Kỹ thuật Hóa học và Sinh học Phân tử
  • Thạc sĩ Toán ứng dụng
  • Thạc sĩ Kỹ thuật Y sinh
  • Thạc sĩ Sinh học Tế bào và Phân tử
  • Thạc sĩ Khoa học Máy tính
  • Thạc sĩ Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu
  • Thạc sĩ Toán học

YÊU CẦU ĐẦU VÀO:

  • IELTS 6.5 
  • Ngành Khoa học GPA 2.5/4.0; Một số ngành về Sức khỏe, Y học nhiệt đới, thì phải có bằng cấp về Khoa học Sức khỏe
  • Ngành Kiến trúc: yêu cầu GPA 2.5/4.0, không bắt buộc có bằng cấp, học trong 2.5 năm đến 3 năm
  • Thư giới thiệu
  • Bảng điểm

CHI PHÍ 

Học phí và Học bổng:

  • Ngành Khoa học - Kỹ thuật: 57,060 USD/năm - học bổng tối đa 9,000 USD
  • Ngành Sức khỏe Cộng đồng: 39,400 USD trở lên/năm - học bổng tối đa 7,000 USD
  • Ngành Kiến trúc (Advance Standing): 60,815 USD/năm - học bổng tối đa 9,000 USD
  • Ngành Kiến trúc: 89,155 USD/năm - học bổng tối đa 9,000 USD

Thuê nhà: 7,088 USD/năm

Ăn uống: 5,624 USD/năm

Chi phí khác: 2,926 USD/năm

IV/ ĐỜI SỐNG NĂNG ĐỘNG TẠI NEW ORLEANS

Dân số: 390,865

Các ngành công nghiệp chính: Du lịch, Chăm sóc Sức khỏe, Năng lượng, Giao thương quốc tế

Xếp thứ #3 các thành phố lớn tốt nhất nước Mỹ (Readers’ Choice Awards, 2021)

Top 2 thành phố hàng đầu nước Mỹ (Travel + Leisure, 2020)

#36 thành phố tốt nhất cho nhân lực trẻ tại Mỹ (Niche.com 2022)

Thời tiết rất dễ chịu: Mùa hè khoảng 30 độ C, mùa đông khoảng 20 độ C

Cách Atlanta 1.5h bay, cách Houston 1.5h bay.

 

 

  • Khu trung tâm và đi bộ thuận tiện

New Orleans giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa các khách sạn và cơ sở hội họp, cũng như khám phá các khu vực lân cận như French Quarter, Quận Warehouse và Bywater / Marigny. Các điểm tham quan đẳng cấp thế giới và nhiều trong số 1.500 nhà hàng có thể đi bộ thuận tiện từ trung tâm thành phố.

  • Ẩm thực

Khi dùng bữa ở New Orleans, bạn sẽ được trải nghiệm một “cuộc phiêu lưu” ẩm thực trải dài trên nhiều nền ẩm thực từ nhiều quốc gia. Hãy tự mình trải nghiệm lý do tại sao New Orleans được Travel + Leisure vinh danh là Thành phố ẩm thực số 1 tại Mỹ.

 

 

  • Lịch sử phong phú, nghệ thuật và văn hóa

Nuôi dưỡng tâm hồn của bạn ở New Orleans với lịch sử và văn hóa phong phú của thành phố 300 năm tuổi này, với những sân khấu và không gian trưng bày.

 

 

  • Địa điểm tổ chức sự kiện & hội họp đẳng cấp thế giới

Thành phố New Orleans và vô số địa điểm độc đáo mang đến không gian tổ chức cho bất kỳ sự kiện nào, như Lễ hội Âm nhạc, Liên hoan Nhạc Jazz & Di sản văn hóa, Super Bowl và Giải Tứ kết NCAA. 

  • Sân bay tại New Orleans

Sân bay Quốc tế Louis Armstrong New Orleans (MSY) được xếp hạng là sân bay lớn số một ở Bắc Mỹ về mức độ hài lòng của khách hàng (JD Power)

 

 

  • Hệ thống giao thông

Trong thành phố có hệ thống phương tiện đa dạng, từ xe điện, xích lô, taxi hoặc dịch vụ đi chung xe cũng có sẵn tại sân bay và mọi nơi khác trong thành phố. Giao thông vận tải tại New Orleans rất phong phú và dễ dàng tiếp cận.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726