Ra mắt lộ trình học thẳng tại Tulane University-Tuyệt phẩm mới của du học Mỹ 2022

Đại học Tulane, top 50 tại Mỹ, ra mắt sinh viên Việt Nam với lộ trình Tulane Graduate Direct (lộ trình sau đại học), nhận lớp sinh viên đầu tiên vào kỳ Thu năm 2022 (tháng 8/2022), sẽ cung cấp cho sinh viên quốc tế sự lựa chọn độc đáo về các chương trình sau đại học chuyên ngành về thiết kế kiến ​​trúc, sức khỏe cộng đồng và kỹ thuật (bao gồm một số lĩnh vực được thiết kế dựa trên STEM). Cùng tìm hiểu thêm về trường đại học đặc biệt danh giá tại New Orleans, Mỹ.

 

Loại trường: Tư thục

Địa điểm: New Orleans, bang Louisiana, Mỹ

Năm thành lập: 1834

Trang web: http://www.tulane.edu/

Tổng số sinh viên: 14,472 (11% là sinh viên quốc tế)

Hạn chót nộp hồ sơ kỳ Thu 2022: 11/07/2022

Mức lương trung bình của cựu sinh viên Tulane: 110,300 USD (Forbes 2022)

I/ TULANE UNIVERSITY – ĐẠI HỌC NGHIÊN CỨU HÀNG ĐẦU

Đại học Tulane (Tulane University), xếp hạng #42 trong số các trường đại học của Hoa Kỳ, được thành lập tại New Orleans, Louisiana, vào năm 1834 với tư cách là một trường cao đẳng y tế. Ngày nay, đây là một trường đại học được đánh giá rất cao tại Mỹ cung cấp trải nghiệm sinh viên có một không hai để chuẩn bị cho sự nghiệp toàn cầu cạnh tranh và thách thức.

 

 

Điều gì giúp Đại học Tulane nổi bật?

Là một trường đại học nghiên cứu hàng đầu, Tulane được xếp hạng R1 về hoạt động nghiên cứu rất cao theo Phân loại của Carnegie. Tulane cũng là một trong 62 thành viên duy nhất của Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ AAU.

Đến với Tulane, sinh viên sẽ học hỏi từ các giảng viên tiên phong, những người đã đóng góp vào nghiên cứu đột phá như Quét Hoạt động Thần kinh MRI, xác định các phân tử mục tiêu để điều trị xơ gan và ung thư gan.

  • Xếp hạng #42 tại Mỹ (US News 2022)
  • 140 triệu đô giá trị giải thưởng nghiên cứu được trao hàng năm
  • Xếp thứ #80 trường đại học có giá trị tốt nhất (US News 2022)
  • Hạng #12 tại Mỹ về đào tạo Sức khỏe Cộng đồng (US News 2021)
  • Top 4 trường đại học có sinh viên hạnh phúc nhất nước Mỹ (Princeton Review 2022)
  • Xếp thứ #34 tại Mỹ các trường đổi mới sáng tạo nhất (US News 2022)

 

 

Với tỷ lệ 1 giảng viên : 8 sinh viên, Đại học Tulane đem đến môi trường học tập tập trung vào cá nhân, sự độc lập và khuyến khích để phát triển tiềm năng bản thân. Trong các lớp học nhỏ, các giáo sư hỗ trợ tận tình và tạo ra môi trường nơi sinh viên cảm thấy được trao quyền, chủ động tương tác. 

Ngoài ra, hợp tác liên ngành và quan hệ đối tác nghiên cứu toàn cầu trong trường cho phép sinh viên khám phá những cơ hội thú vị để nghiên cứu sau đại học và sự nghiệp tương lai.

Đại học Tulane từ lâu đã cam kết hỗ trợ nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực, với hơn 90 tổ chức nghiên cứu trên các lĩnh vực khác nhau. Các sáng kiến ​​và mạng lưới nghiên cứu của trường giúp kết nối sinh viên với nhau và các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp, khuyến khích sự hợp tác và đổi mới.

Đời sống sinh viên lý tưởng ở Tulane

Cho dù sinh viên là người đam mê ẩm thực, nhà thám hiểm hay người am hiểu lịch sử,…cũng luôn có bất cứ điều gì để khám phá ở thành phố New Orleans. Các khu học xá hiện đại của Tulane tạo điều kiện tiếp cận thuận tiện đến các cơ sở ăn uống, nhà ở, chăm sóc sức khỏe và giải trí. Sinh viên có thể khám phá hơn 25 địa điểm ăn uống khác nhau, hoặc chăm sóc sức khỏe tại phòng khám và hiệu thuốc trong khuôn viên trường, hoặc tham gia hoạt động tại Trung tâm Giải trí Sinh viên Reily. Trung tâm được trang bị đầy đủ cho các hoạt động thể thao và giải trí, có hồ bơi, đường chạy trong nhà, v.v.

 

 

Hồ bơi trong khu giải trí Reily trong trường đại học Tulane

Một cộng đồng sinh viên thân thiện cũng là một phần của đời sống sinh viên tại Tulane: Hơn 200 tổ chức do sinh viên điều hành.

Thông qua Sáng kiến ​​Tình nguyện và Nghiên cứu Khoa học của Đại học Tulane, sinh viên cũng có thể kết nối và phục vụ cộng đồng địa phương và xây dựng các mối quan hệ lâu dài với cộng đồng, bạn bè và các tổ chức địa phương. Ngoài ra, nhóm Dịch vụ Sự kiện của Tulane khuyến khích và hỗ trợ sinh viên tổ chức các sự kiện của riêng mình, bao gồm lựa chọn địa điểm, tìm kiếm đối tác, v.v.

Sinh viên quan tâm đến điền kinh có thể gia nhập chương trình thể thao tại trường  -Tulane Green Wave. Bạn cũng có thể tham gia vào nhiều chương trình thể thao nội bộ có sẵn; học sinh có thể tham gia nhiều môn thể thao đồng đội và cá nhân khác nhau bao gồm Bóng mềm, Bóng bầu dục, Bóng chày, Bóng rổ, Ném đĩa, Bóng bàn, Bơi lội và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài ra, thông qua chương trình Tìm kiếm và Học hỏi Nghề nghiệp, Tulane mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thực tế trong quá trình học. Chương trình giúp sinh viên tìm kiếm các cơ hội đào tạo như đi thực tập được trả lương, hoặc các khóa học có thực hành.

Khám phá New Orleans - Thành phố của nhạc Jazz

Với hai khu học xá trong thành phố, New Orleans là một phần quan trọng của trải nghiệm sinh viên tại Đại học Tulane. “Thành phố nhạc Jazz” đúng với tên gọi của nó với một số lễ hội âm nhạc lớn nhất trong nước, bao gồm lễ Mardi Gras (Carnival) hàng năm. Sinh viên có thể khám phá thành phố và trải nghiệm nhạc sống với những nghệ sĩ đường phố, đắm mình trong văn hóa “laissez les bon temps rouler” (“Hãy đón chào thời gian vui vẻ”).

 

 

Đối với những sinh viên yêu thích lịch sử văn hóa, có thể tìm thấy các địa danh độc đáo, các tòa nhà lịch sử và kiến ​​trúc mang tính biểu tượng của New Orleans trên khắp thành phố. Ghé thăm Treme, khu phố cổ nhất của người Mỹ gốc Phi và dùng bữa trong Khu phố Pháp, nơi nổi tiếng với các món ăn ngon, chính thống của miền Nam và cuộc sống về đêm sôi động. Về ẩm thực, các món ăn kiểu miền Nam nước Mỹ là một trong nhiều lựa chọn ẩm thực ở New Orleans với hơn 1.400 nhà hàng để bạn thử!

Thành phố cũng mang đến những cơ hội nghề nghiệp thú vị: Các ngành công nghiệp hàng đầu bao gồm Thương mại, Năng lượng, Sản xuất và Âm nhạc, và vùng Greater New Orleans là một trong những Trung tâm Công nghệ phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Sinh viên ngành Kinh doanh có cơ hội kết nối với các nhà tuyển dụng lớn ở New Orleans, bao gồm Boeing, Chevron, Adams & Reese, Ernst & Young, và nhiều nhà tuyển dụng khác.

Với rất nhiều hoạt động và các địa điểm tham quan, sinh viên có thể mong đợi một trải nghiệm thú vị và đầy bất ngờ ở New Orleans.

 

 

III/ LỘ TRÌNH SAU ĐẠI HỌC HẤP DẪN TẠI ĐẠI HỌC TULANE

Tulane Graduate Direct cung cấp lộ trình cho sinh viên theo đuổi các chuyên ngành sau đại học tại các trường trực thuộc Đại học Tulane như: Trường Kiến trúc, Trường Y tế Cộng đồng và Y học Nhiệt đới, và Trường Khoa học & Kỹ thuật.

Trường Kiến ​​trúc – School of Architecture

Chương trình Thạc sĩ Kiến trúc (M.Arch) tại Trường Kiến trúc trực thuộc Tulane giúp sinh viên hướng tới trở thành kiến ​​trúc sư thành công bền vững, chuyên nghiệp. Các khóa học tại studio, hội thảo và bài giảng cho phép sinh viên đi sâu vào các chủ đề và nâng cao kỹ năng trong thiết kế kiến ​​trúc hiện đại, đồng thời họ cũng học được tầm quan trọng của các lĩnh vực kỹ thuật, xã hội và vật lý của kiến ​​trúc.

Hai trọng tâm chính của Trường Kiến trúc Tulane là trao quyền cho sinh viên khám phá, học hỏi về kiến trúc, và hiểu biết về đô thị sông - đồng bằng. Sinh viên rèn luyện tư duy phản biện và sáng tạo, bao gồm cả tác động của kiến trúc đối với văn hóa và môi trường. Chương trình cũng dạy các phương pháp thay thế thực hành xây dựng bền vững và cho phép sinh viên làm việc với cộng đồng địa phương thông qua các dự án thiết kế-xây dựng.

Đại học Tulane cũng mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển kinh nghiệm và kỹ năng khi tham gia tại Trung tâm thiết kế hợp tác Albert và Tina Small, URBANbuild, v.v.

Chương trình M.Arch có hai lựa chọn:

  • Lộ trình 2 năm - Hoàn thành bằng cấp với thời lượng ngắn. Chương trình này dành cho sinh viên quốc tế có bằng Đại học ngành Kiến trúc, muốn có bằng cấp Thạc sĩ tại Mỹ và Canada.
  • Lộ trình 3,5 năm - Hoàn thành chương trình học với thời lượng phù hợp với khả năng đại đa số sinh viên. Chương trình gồm 7 học kỳ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên chưa có bằng cấp về Kiến trúc hoặc chưa đủ đầu vào lộ trình 2 năm.

 

 

Trường Y tế Cộng đồng và Y học Nhiệt đới - School of Public Health and Tropical Medicine

Tiền thân là trường cao đẳng Y tế, Tulane đã dẫn đầu nước Mỹ trong hơn 100 năm. Sinh viên sau đại học ngành y tế công cộng có được trải nghiệm học tập thực hành quý báu về sức khỏe cộng đồng và sức khỏe toàn cầu.

Tulane Graduate Direct cung cấp các văn bằng sau:

  • Thạc sĩ (MSc) Y tế Cộng đồng
  • Dịch tễ học
  • Chính sách y tế
  • Y tế quốc tế và Phát triển bền vững
  • Khoa học xã hội, hành vi và dân số
  • Khoa học sức khỏe môi trường
  • Thạc sĩ (MSc) Thống kê sinh học
  • Thạc sĩ (MSc) về Y học Nhiệt đới

*Hầu hết chương trình được thiết kế theo STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học), hay STEM-Designated

Các giảng viên là những nhà nghiên cứu chuyên nghiệp, tích cực tham gia vào các chính sách y tế liên bang, các chương trình dinh dưỡng và ứng phó với thảm họa, và nhiều lĩnh vực khác. Được công nhận bởi Hội đồng Giáo dục về Y tế Cộng đồng (CEPH), Trường Y tế Cộng đòng và Y học Nhiệt đới là thành viên của Hiệp hội các Trường và Chương trình Y tế Cộng đồng, và được xếp hạng #12 trong số các trường đào tạo ngành này tốt nhất ở Mỹ. (US News & World Report, 2022).

 

 

Trường Khoa học và Kỹ thuật -School of Science and Engineering

Trường Khoa học và Kỹ thuật Tulane kết hợp các cơ sở vật chất tiên tiến với quy mô lớp học nhỏ để dạy các kỹ năng và kiến ​​thức kỹ thuật hiện đại.

Vì những cống hiến và giảng dạy xuất sắc, trường đã nhận được Giải Đồng cho chương trình Công nhận Đa dạng về Giáo dục Kỹ thuật của Hiệp hội Giáo dục Kỹ thuật Hoa Kỳ cho năm 2020-2022.

Các khóa học bao gồm:

  • Thạc sĩ Khoa học về Kỹ thuật Y sinh
  • Thạc sĩ Khoa học về Sinh học Tế bào và Phân tử
  • Thạc sĩ Khoa học về Khoa học Máy tính
  • Thạc sĩ Khoa học về Kỹ thuật Hóa học và Sinh học Phân tử
  • Thạc sĩ Khoa học về Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật
  • Thạc sĩ Khoa học về Toán học
  • Thạc sĩ Khoa học về Toán ứng dụng

*Hầu hết chương trình được thiết kế theo STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học), hay STEM-Designated

Các giáo sư có thể kết nối sinh viên với các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng sau khi tốt nghiệp. Sinh viên đam mê nghiên cứu một lĩnh vực kỹ thuật hoặc khoa học cụ thể cũng có thể hưởng lợi từ các nguồn tài trợ nghiên cứu phong phú, bao gồm học bổng sau đại học từ Trường Khoa học và Kỹ thuật, học bổng của Quỹ Khoa học Quốc gia, v.v.

 

 

CÙNG KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG THỰC SỰ CỦA BẠN VỚI LỘ TRÌNH TULANE GRADUATE DIRECT!

Các chương trình Graduate Direct (học thẳng sau đại học) của Tulane khuyến khích sinh viên quốc tế theo đuổi bằng cấp danh giá, mang đến một môi trường học tập chú trọng cá nhân và độc đáo, có kinh nghiệm làm việc thực tế và kết nối với chuyên gia.

Khai giảng: 15/08/2022

Học phí trung bình tại Đại học Tulane: 39,402 USD/năm

Thuê nhà: 7,088 USD/năm

Tiền ăn: 5,624 USD/năm

Chi phí khác: 2,926 USD/năm

Tổng chi phí: 55,040 USD/năm

Học bổng: xét trên hồ sơ/thành tích học tập, tính đến năm 2021, mức học bổng trung bình mà sinh viên quốc tế từng nhận được khoảng 32,275 USD.

Yêu cầu đầu vào: liên hệ Hotline: 0912 696 726 để được tư vấn và lựa chọn khóa học phù hợp.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726