Học tập và đời sống tại New York - các đại học ở trung tâm thành phố cho du học sinh Việt Nam?

“Học tập tại thành phố New York là một trải nghiệm tuyệt vời. Mọi người ở đây đến từ mọi nơi trên thế giới, do đó tôi chưa bao giờ cảm thấy lạc lõng. Điều tuyệt vời là tôi luôn cảm thấy mình là một phần của cộng đồng này.” Chia sẻ từ Hedieh (từ Iran), sinh viên ngành Khoa học máy tính tại Pace University. New York có rất nhiều điều bạn có thể chưa biết bên cạnh vẻ ngoài phồn hoa và những hoạt động kinh tế tài chính cực kỳ sôi động. Và thành phố sẽ không còn nằm ngoài tầm với của bạn khi theo học tại những trường đại học là lựa chọn hợp lý cho du học sinh Việt Nam về chất lượng và chi phí.

 

Một chút cảm hứng lấy từ trang bìa của tờ 'The New Yorker'

 

Cuộc sống ở New York

New York là thành phố lớn nhất và là thủ đô văn hóa của Hoa Kỳ. Có thể nói New York là nơi độc nhất vô nhị trên thế giới này bởi sự đa dạng sắc tộc và ngôn ngữ của nó. 

New York: những điều cần biết 

Hệ thống giao thông: 

  • Việc di chuyển trong khu đô thị rộng lớn của New York rất thuận tiện nhờ hệ thống giao thông công cộng MTA, bao gồm tàu điện ngầm và xe buýt. Ngoài ra, cũng sẽ không thiếu những chiếc taxi màu vàng đặc trưng trên khắp ngả đường New York.  
  • Các chuyến tàu từ ga Grand Central và ga Penn đưa hành khách đến và đi từ các thị trấn, thành phố và tiểu bang lân cận. 
  • Các chuyến bay quốc tế thường xuyên khởi hành và hạ cánh tại cả hai sân bay lớn của New York: JFK và LaGuardia. 

Chi phí sinh hoạt: 

  • Ở New York, chi phí hàng tháng ước tính của một người là khoảng $1,388 chưa bao gồm tiền thuê nhà. 
  • Bữa ăn tại một nhà hàng bình dân trung bình khoảng $25 
  • Cappuccino: $5 
  • Vé một chiều phương tiện giao thông công cộng: $2,75 

Thời tiết 

  • Nằm trên bờ biển phía đông bắc Hoa Kỳ, New York mang đặc trưng của khí hậu vùng ôn đới với 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông.  
  • Trong suốt cả năm, nhiệt độ thường thay đổi từ -2°C đến 29°C. Hiếm khi nhiệt độ giảm xuống dưới -10°C hoặc trên 34°C. Tháng 7 là tháng nóng nhất trong năm, trong khi tháng 1 là lạnh nhất. 

Văn hóa New York 

Sự đa dạng phong phú của New York làm cho thành phố này thực sự độc đáo 

[Ở NEW YORK, KHÔNG BAO GIỜ THIẾU NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ]

Nhà hát, văn hóa, nghệ thuật và hơn thế nữa 

Từ các vở nhạc kịch Broadway đến Shakespeare in the Park, không gì có thể sánh được với nền nghệ thuật văn hóa thịnh vượng của New York. City’s Theater District có hơn 40 địa điểm, mỗi địa điểm có sức chứa hơn 500 người. Khán giả quen thuộc có thể thưởng thức các chương trình nổi tiếng như The Lion King, Wicked và The Phantom of the Opera quanh năm. 

Một thành phố cuồng thể thao 

Vào tháng 8 hàng năm, New York tổ chức Giải quần vợt Mỹ mở rộng, sự kiện quốc tế lớn nhất của Mỹ dành cho quần vợt nam và nữ. Madison Square Garden là nơi tổ chức các trận đấu bóng rổ và khúc côn cầu chuyên nghiệp, cũng như các sự kiện thể thao khác như đấu vật WWE. Người dân New York có niềm tự hào to lớn đối với các đội bóng địa phương của họ như New York Yankees, Knicks, Mets và Rangers. 

Thiên đường ẩm thực  

Mặc dù New York nổi tiếng với các cửa hàng bánh pizza với những chiếc bánh pizza Neapolitan cỡ lớn, nhưng pizza chỉ là phần nổi của tảng băng trôi ở điểm đến ẩm thực quốc tế này. Khu Phố Tàu, Khu Phố Hàn Quốc, Khu Tiểu Ấn và Tiểu Ý cũng mang đến một loạt trải nghiệm ăn uống đích thực và đáng kinh ngạc. 

Những hoạt động vui chơi giải trí phổ biến 

  • Đại hội Comic Con 

Là thiên đường cho những người đam mê truyện tranh từ khắp nơi trên thế giới, Comic Con là một hội nghị thường niên dành riêng cho các fan của truyện tranh, anime, manga, trò chơi điện tử, chương trình truyền hình, phim và tất nhiên là cả cosplay. 

  • Tuần lễ thời trang New York 

Được tổ chức hai lần mỗi năm, Tuần lễ thời trang New York giới thiệu những phong cách, quần áo và phụ kiện mới nhất đến từ các thương hiệu và nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới. 

  • Liên hoan phim Tribeca 

Một trong những sự kiện mùa xuân nổi tiếng nhất của New York, Liên hoan phim Tribeca trình chiếu các bộ phim và đón tiếp các nhà làm phim từ khắp nơi trên thế giới. 

  • Lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller Center 

Kỳ nghỉ đông ở New York là một trong những thời điểm kỳ diệu nhất trong năm. Bắt đầu từ tháng 12, cây thông Noel khổng lồ và sân trượt băng tại Trung tâm Rockefeller là nơi tốt nhất để hòa mình vào không khí ngày lễ. 

  • Tour xe buýt mui trần 

Ngồi trên tầng trên của một trong những chiếc xe buýt mui trần của NYC sẽ giúp bạn có một lời giới thiệu tuyệt vời về thành phố và tất cả những gì nó mang lại. 

  • The High Line 

Trải dài 2,5 km ở Lower West Side của Manhattan, High Line là một lối đi bộ dài xuyên qua một công viên hẹp, xinh đẹp nằm trên nơi từng là tuyến đường sắt trên cao.  

MỘT SỐ OPTIONS TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI NEW YORK

I/ Pace University

Với vị trí rất thuận tiện vào Financial District và trung tâm New York phồn hoa, tại Pace University, ngoài cơ hội học bổng rất lớn lên đến $30,000 giúp các bạn tiết kiệm chi phí ở thành phố lớn, mà quan trọng hơn là trải nghiệm nền tài chính sôi động đích thực tại Mỹ.

Xem thêm: Thực tập tại trung tâm New York cùng Pace University – Học bổng Đại học tới $30,000/năm

Học Tài chính ở PACE, vị trí vàng cơ hội vàng!

  • Tọa lạc tại ví trí đỉnh cao, ngay trung tâm New York, chỉ cách Phố Wall 8 phút đi bộ. Rất nhiều ngân hàng tài chính, sàn giao dịch chứng khoán cũng như trung tâm môi giới tài chính, đặc biệt là sàn giao dịch New York cũng nằm tại đây. Điều này đã biến phố Wall trở thành nơi lưu chuyển tiền tệ lớn nhất ở New York nói riêng và nước Mỹ nói chung. Giao dịch được diễn ra liên tục ở phố Wall. Chính vì thế mà khi nhắc đến phố Wall New York, người ta sẽ nghĩ ngay rằng đây là nơi tiền không bao giờ ngủ. Không gì tuyệt vời hơn lợi thế sân nhà đối với các sinh viên ngành Tài chính của PACE khi được học Tài chính ngay tại Trung tâm tài chính thế giới!

  • Lubin School of Business được U.S.News & World Report xếp hạng trong số ba chương trình kinh doanh hàng đầu trên toàn quốc.

  • Xếp hạng #10 Best Finance & Financial Management Schools in New York (College Factual 2023)

  • Xếp hạng #12 Best Colleges for Accounting and Finance in New York (Niche 2023)

  • Được chứng nhận Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB)

  • The CFA Institute công nhận chương trình Tài chính của PACE.

  • Được vinh danh trong list Princeton Review’s Great Schools for Business and Finance Majors 2020 (trong đó có cả Cornell university và NYU)

  • Payscale xếp hạng Pace University là trường đại học thuộc top 9% trong tổng số các trường đại học tư thục có lợi tức đầu tư cao nhất

  • Student Managed Investment Portfolio (SMIP) – Danh mục đầu tư do SV quản lý. Tham gia chương trình này, sinh viên được quản lý danh mục đầu tư trị giá khoảng $400,000 do trường tài trợ. SV tham gia được tiếp xúc trực tiếp với các nhà phân tích tài chính và các nhà quản lý quỹ đầu cơ. SV thực hiện nghiên cứu về các công ty riêng lẻ, sử dụng các thiết bị đầu cuối của Bloomberg và các gói phân tích cổ phiếu, làm thuyết trình đề xuất để giới thiệu các giao dịch mua bán. Sau đó cả lớp sẽ biểu quyết chấp thuận hay từ chối đề xuất. Tham khảo thêm tại clip này: https://youtu.be/H60F0hv4Eng

  • The Bloomberg Lab (Trading Room) trang bị nhiều PCs, phần mềm thống kê và phân tích để câp nhật thông tin chứng khoán nhanh nhất.

  • PACE Graduate Finance Club: tổ chức các events, gặp gỡ trao đổi với các cựu sinh viên ngành tài chính và các chuyên gia trong ngành, để mở rộng kiến thức cũng như network của SV.

  • Học ra làm gì/ nghề nghiệp tương lai: Môi giới trái phiếu, Tài chính doanh nghiệp, Chuyên gia phân tích tài chính, Ngân hàng đầu tư, Người lập chiến lược tài chính lâu dài, Quản lý danh mục đầu tư, Dịch vụ tài chính bán lẻ, Tư vấn tài chính cho doanh nghiệp, Tư vấn tài chính tư nhân, v.v.

  • Các nhà tuyển dụng đã tuyển sv tài chính từ PACE: Alliance Bernstein, American Express, Bank of America Merrill Lynch, Bloomberg LLP, Citigroup Global Markets, Federal Reserve Bank of New York, Goldman Sachs & Co., HSBC, JPMorgan Chase, KPMG, Moody's Investors Service, Morgan Stanley Wealth Management, PricewaterhouseCoopers, v.v.

  • 94% sinh viên Finance ở Pace có việc làm khi ra trường họăc tiếp tục việc học (2021).

  • Mức lương khởi điểm trung bình của sinh tốt nghiệp Cử nhân Finance từ PACE là $66,800

  • Mức lương khởi điểm trung bình của sinh tốt nghiệp Thạc sỹ Finance từ PACE là $99,329

 

HỌC PHÍ – HỌC BỔNG

  • Chương trình Dự bị chuyển tiếp vào Cử nhân/Thạc sĩ: khai giảng tháng 8, tháng 1, tháng 5
  • Đại học và Thạc sĩ: khai giảng tháng 8 và tháng 1

Khóa học

Học phí

Học bổng

Áp dụng

Cử nhân

$48,152/năm

$17,500 tại khu học xá New York City

$30,000 tại khu học xá Westchester

Học bổng áp dụng cho tối đa 4 năm học.

Không yêu cầu SAT/ACT

Xét trên điểm tổng kết THPT

Khai giảng tháng 1 và tháng 8/2023

Chuyển tiếp đại học

$48,152/năm

Lên đến $19,000/năm tại khu học xá New York City

Lên đến $23,500/năm tại khu học xá Westchester

Xét trên điểm trung bình tích lũy (GPA) từ các năm đại học trước đây.

Khai giảng tháng 1 và 8/2023

Dự bị Đại học 1 kỳ

$13,000

$3,500

Áp dụng cho khu học xá Westchester

Dự bị Đại học 2 kỳ

$26,000

$5,000

Áp dụng cho khu học xá Westchester

Dự bị Đại học 3 kỳ

$39,000

$7,500

Áp dụng cho khu học xá Westchester

Khóa tiếng Anh bổ trợ

$2,640/khóa

   

Thạc sĩ

$38,664 - $42,600/năm

Học bổng áp dụng tùy khóa học:

Khoa Giáo dục: $4,800

Khoa Kinh doanh: $5,000

Các ngành khác: $6,000

Để cạnh tranh học bổng cao, cần điểm trung bình từ 3.3/4.0 trở lên

Dự bị Thạc sĩ 1 kỳ

$11,500

$3,500

Áp dụng cho khu học xá Westchester

Dự bị Thạc sĩ 2 kỳ

$23,000

$5,000

Áp dụng cho khu học xá Westchester

Dự bị Thạc sĩ 3 kỳ

$7,500

 

Áp dụng cho khu học xá Westchester

 

 

II/ Adelphi University

Vị trí: Garden City, New York

Sinh viên tiêu biểu: Trần Khánh Lam - Học bổng khóa Cử nhân Tâm lý học năm 2023

Đại học Adelphi là trường tư thục với bề dày lịch sử hơn 120 năm, tọa lạc tại thành phố lịch sử Garden City-nơi chỉ cách New York-trung tâm tài chính và kinh tế hùng mạnh nhất thế giới 45 phút đi xe. Ngoài khu học xá chính này, Adelphi còn có một khu học xá vô cùng hiện đại nằm ngay tại Manhattan - trái tim của New York đồng thời là thủ phủ văn hóa, tài chính, truyền thông, và giải trí của thế giới. Đây cũng chính là trung tâm giảng dạy của chương trình Global MBA.

  • #182 xếp hạng các trường Đại học Quốc gia (U.S. News & World Report, 2023)
  • Trường đại học tốt nhất vùng Đông Bắc Hoa Kỳ (Princeton Review)
  • Một trong những trường tốt nhất tại Hoa Kỳ dựa trên chất lượng đào tạo xuất sắc, chi phí phải chăng và mức thu nhập nổi trội của sinh viên ra trường (Money Magazine)
  • Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên mới ra trường là $51,800.
  • 97% sinh viên có việc làm hoặc học lên thạc sỹ ngay 1 năm sau khi ra trường
  • Đại học Adelphi có Sàn Giao Dịch Chứng Khoán ngay trong khuôn viên trường, nơi sinh viên có cơ hội trải nghiệm và thực hành kỹ năng về thị trường cổ phiếu một cách chân thực và sống động nhất.
  • Các công trình nghiên cứu cơ bản của Trường đều được lưu giữ tại Thư viện và hơn 600.000 ấn phẩm (gồm các tạp chí định kỳ và ấn phẩm của chính phủ), 806.000 tiểu mục vi định dạng, 33.000 ấn phẩm âm thanh và hình ảnh, và tiếp cận trực tuyến với trên 61.000 tạp chí điện tử và 221 cơ sở dữ liệu nghiên cứu.
  • Ghi danh vào Adelphi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã gia nhập cộng đồng cựu sinh viên vô cùng hùng hậu và năng động của Adelphi University lên tới 100,000 người. Rất nhiều người trong số họ đều gặt hái được thành công trong sự nghiệp, nắm giữ những vị trí chủ chốt trong những tập đoàn danh giá nhất thế giới như AIG, Bank of America, Deloitte, IBM, Barclays Bank, Canon, JP Morgan Chase và những tên tuổi lớn khác. 

Các ngành thế mạnh:

Psychology and Psychoanalysis (#4 Thế Giới)

Finance

Business Programs (Top 6% Thế Giới)

Computer Science

Economics

Nursing

 

Điều kiện đầu vào

Học phí

Học bổng

GPA

English level

ID (2 kỳ)

3.0

IELTS: 6.5

iTEP: 4.5+

$44,686

Lên đến $15,000/năm

(4 năm)

AAP (2 kỳ)

2.5

IELTS: 5.5 (no band <5.0)

iTEP: 3.5 (no band <3.0)

$47,366

EAP (3 kỳ)

2.5

IELTS: 5.0 (no band <4.5)

iTEP: 3.0 (no band <2.5)

$53,049

  • ID: International Direct – Chương trình Trực tiếp (học thẳng bậc đại học)
  • AAP: Academic Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 2 kỳ
  • EAP:  Extended Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 3 kỳ

 

III/ Queens College – thuộc City University of New York (CUNY)

Queens College có học phí cực kỳ dễ chịu tại trung tâm thành phố New York xa hoa, có chất lượng của một trong những trường cao đẳng tốt nhất nước Mỹ, trực thuộc đại học danh giá City University of New York CUNY . Nhờ vậy, với lộ trình học tại Queens College, sinh viên Việt Nam có thể đảm bảo chuyển tiếp lên các năm đại học tại CUNY với mức phí tiết kiệm.

Chi tiết tại: Queens College: học tập tại New York với học phí thấp và cơ hội sự nghiệp lớn

Nằm trong lòng thành phố New York có tầm nhìn ra Manhattan, học tập tại Queens College đem lại nhiều lợi thế và cơ hội trải nghiệm, cơ hội việc làm tại thành phố, cùng nhiều hoạt động giải trí cho sinh viên.

  • Trường chỉ cách khu Manhattan 16km, với nhiều dịch vụ giải trí, ăn uống, mua sắm.
  • 5 năm liên tiếp lọt vào danh sách các trường có giá trị tốt nhất tại Mỹ theo Princeton Review
  • Trực thuộc City, University of New York (CUNY) trong Top 67 đại học công lập tốt nhất tại Mỹ và Top 148 đại học hàng đầu nước Mỹ (theo US News and World Report 2022)
  • Xếp hạng #9 các đại học quy mô cỡ vừa có chi phí phải chăng nhất nước Mỹ
  • Xếp thứ #4 các đại học có giá trị đầu tư tốt nhất tại Mỹ (xét theo tỷ lệ mức lương và triển vọng nghề nghiệp, độ thành công của sinh viên ra trường so với chi phí mà sinh viên chi trả cho thời gian học tại trường)
  • Top 6 trường đào tạo ngành Minh họa (Illustration) tốt nhất tại New York

Các sinh viên tốt nghiệp từng được đi Thực tập và làm việc tại Deloitte, Google, NASA, Amazon, JP.Morgan Chase, PricewaterhouseCoopers, Sony Pictures, Universal Music Group.

Cung cấp hơn 170 chương trình bậc Đại học và Sau Đại học - Sinh viên có thể lựa chọn trong số 69 lựa chọn khối ngành: từ Giáo dục Khai phóng, Khoa học Xã hội, Giáo dục, Kinh doanh và các môn Khoa học/Kỹ thuật – Số lượng sinh viên theo học các chuyên ngành về khoa học tại Queens College nhiều hơn bất cứ trường cao đẳng nào tại Mỹ.

Cơ hội thực tập tại Phố Wall “trứ danh”, Liên Hợp Quốc và các công ty thuộc danh sách Fortune 500.

Chương trình Global Student Success Program (GSSP):

  • Là lộ trình dự bị chuyển tiếp vào các năm đại học. Sinh viên học chương trình GSSP tại Queens College có thể chuyển tiếp thẳng lên năm đại học tại trường danh tiếng City University of New York (CUNY)
  • GSSP ương đương năm 1 và năm 2 đại học, dành riêng cho sinh viên quốc tế chưa đủ điều kiện nhập học thẳng Đại học tại CUNY.
  • Lộ trình: Hoàn thành lớp 12 tại Việt Nam -> học khóa GSSP (năm 1+năm 2 đại học) -> chuyển tiếp lên CUNY (tương đương năm 3+năm cuối)
  • Hoàn thành khóa GSSP, sinh viên được chuyển tiếp lên các chuyên ngành sau:

 

 

  • HỌC PHÍ Khóa GSSP: $17,980/năm
  • Phí bắt buộc: $608 (với bậc Đại học); $912 (với khóa GSSP)
  • Bảo hiểm Sức khỏe: $768 (với bậc Đại học); $768 (với khóa GSSP)

Tổng chi phí với sinh viên quốc tế, theo lộ trình GSSP chuyển tiếp vào đại học: $19,356/năm

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726