Du học Mỹ khối STEM với học phí thấp

Khối ngành Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán (STEM) đang là một trong những khối ngành du học Mỹ được quan tâm nhiều nhất hiện nay nhờ triển vọng học bổng, ngành học, và cơ hội việc làm rất lớn. Dưới đây Dream World sẽ điểm danh 3 đại học đào tạo tốt về STEM với học phí thấp cho các sinh viên ngân sách không cao.

 

STEM, viết tắt của Science (Khoa học) – Technology (Kĩ thuật) – Engineering (Kỹ Thuật) – Mathematics (Toán học). Tại Mỹ, ngành STEM được chính phủ đào tạo và ưu tiên đầu tư, hỗ trợ kinh phí nhằm thu hút các học sinh giỏi, chuyên môn cao. Nhóm ngành STEM có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của đời sống. Bởi vậy, ngành STEM đang ngày càng trở thành một xu hướng cho sinh viên du học Mỹ những năm gần đây.

Trong vòng 8 năm trở lại đây, số lượng sinh viên Việt Nam theo học các ngành STEM ở Mỹ liên tục tăng. Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) tại Mỹ, năm 2020-2021, Việt Nam tiếp tục đứng thứ sáu trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên quốc tế tại Mỹ, với hơn 21.600 người. Trong đó, gần 10.000 sinh viên theo học các ngành STEM.

DƯỚI ĐÂY LÀ 3 ĐẠI HỌC TẠI MỸ ĐÀO TẠO TỐT STEM , CÓ HỌC PHÍ THẤP (TRUNG BÌNH DƯỚI $20,000/NĂM)

 

I/ Auburn University at Montgomery AUM tại bang Montgomery (Top 50 đại học công lập tại Mỹ)

Bài viết chi tiết: Đại học Auburn Montgomery

 

 

Chương trình đào tạo: Hệ thống thông tin - Information Systems

Chuyên ngành Hệ thống Thông tin là một chương trình STEM được AUM thiết kế, với mục đích cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng để thực hiện các công việc cần thiết trong xử lý và quản lý thông tin doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên có thể trau dồi kiến thức và kinh nghiệm đủ để thể đảm nhận vị trí quản lý trong ngành nghề hệ thống thông tin và đưa ra các sáng kiến, chiến lược sử dụng công nghệ thông tin để tạo lợi thế cạnh tranh.

Với đội ngũ giảng viên đa dạng về chuyên ngành và giàu kinh nghiệm, đặc biệt phù hợp để hướng dẫn và định hướng sinh viên ở cả cấp độ đại học và sau đại học trong lĩnh vực luôn thay đổi từng ngày như Information Systems.

Điều kiện đầu vào

Tốt nghiệp THPT; với Tiếng Anh đạt: IELTS: 5.5/TOEFL 61/TOEIC 650 (860 - 450 Nói)

Học phí và học bổng

  • Học phí: $18,946/năm
  • Học bổng: $2000 - $4000/năm

 

 

II/ California State University Sacramento (bang California)

Trang web: https://www.csus.edu/

 

 

Chương trình: Hệ thống thông tin và Phân tích Dữ liệu Kinh doanh - Information Systems & Business Analytics

Được cung cấp bởi trường Quản trị Kinh doanh (CBA) trực thuộc đại học California State Sacramento, chương trình bậc cử nhân mang đến cho sinh viên 9 sự lựa chọn về chuyên ngành nâng cao, giúp cho học sinh có thể tự do thu thập những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp của mình. Ngoài ra, chương trình học của CBA cũng giúp cho sinh viên có đầy đủ năng lực để đảm nhận vị trí quản lý.

 

Để có thể hoàn thành khóa học, sinh viên bắt buộc phải chọn một trong 9 chuyên ngành tập trung. Tuy nhiên, nếu sinh viên chưa biết phải chọn chuyên ngành nào, nhà trường khuyến khích lựa chọn chuyên ngành General Management, vì đó là chương trình học toàn diện nhất. Trong quá trình học, sinh viên cũng có thể thay đổi chuyên ngành tùy theo nguyện vọng, cũng như lựa chọn học chuyên ngành kép.

 

Ngoài những chuyên ngành chính, nhà trường cũng đưa ra những chuyên ngành phụ như:

  • Quản trị Kinh doanh
  • Quản lý Nhân lực và Hành vi Tổ chức
  • Marketing
  • Bất động sản và Quan hệ sử dụng đất
  • Quản lý Rủi ro và Bảo hiểm 

 

Điều kiện đầu vào

Tốt nghiệp THPT với Tiếng Anh: IELTS 6.0/TOEFL 64

 

Học phí và học bổng

  • Học phí: $19.298/năm

 

 

III/ Kent State University (trường công lập hàng đầu bang Ohio)

Khóa học: Cử nhân Quản trị Kinh doanh - Phân tích dữ liệu kinh doanh

Link khóa học: https://catalog.kent.edu/colleges/be/mis/business-analytics-bba/

 

 

Khóa học Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Đại học Kent State về chuyên ngành Phân tích Kinh doanh cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết về kiến thức đa dạng mà họ cần để trở thành nhà phân tích dữ liệu kinh doanh hiệu quả. Trọng tâm của khóa học là phát triển khả năng của sinh viên, giúp họ có thể áp dụng kiến thức vào thực tế.

 

Trong khi chương trình học xây dựng chuyên môn cho sinh viên từ lý thuyết, tập trung chính của khóa học lại nhằm vào sự ứng dụng thực tế. Do đó, sinh viên sẽ tập trung vào việc giải quyết vấn đề qua dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh chiến lược bằng cách sử dụng các công cụ phân tích khác nhau, bao gồm việc sử dụng các công cụ trực quan và thiết bị máy tính.

 

Điều kiện đầu vào

Tốt nghiệp THPT, GPA 2.5/4.0 và Tiếng Anh IELTS 6.0/TOEFL iBT 71/Duolingo 100

SAT Đọc và Viết 510

 

Học phí và học bổng

  • Học phí: $20.799/năm
  • Học bổng: $4.000/năm

 

IV/ University of West Florida

Khóa học: Cử nhân Công nghệ Thông tin và Cử nhân An ninh mạng

Link khóa học: Information Technology | University of West Florida (uwf.edu) & Center for Cybersecurity | University of West Florida (uwf.edu)

Bài viết về trường: Đại học West Florida - trường có học phí thấp tại bang Florida

 

 

Đại học West Florida cung cấp chương trình STEM, đặc biệt là khối Công nghệ Thông tin, với học phí cực kỳ dễ chịu (kể cả khi chưa tính học bổng), và chi phí ăn ở cạnh tranh.

 

Khóa học về Công nghệ Thông tin của Đại học West Florida chủ yếu tập trung vào đào tạo định hướng thực hành và giúp sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt trong khối ngành này tại Mỹ. Sinh viên tốt nghiệp từ trường làm việc tại các vị trí: nhà quản trị dữ liệu, nhà phân tích bảo mật thông tin, quản lý IT, nhà thiết kế hệ thống, kiến trúc sư web, nhà quản trị windows server. Đối với sinh viên ngành An ninh mạng cũng được tuyển dụng vào các công ty/tổ chức lớn như Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Northrop Grunman, Target, IBM,...

 

Điều kiện đầu vào:

  • Bảng điểm, điểm SAT hoặc ACT
  • Miễn phí phí đăng ký khi làm hồ sơ qua Dream World (Liên hệ Hotline: 0912 696 726)

 

Học phí và Học bổng:

  • Học phí Cử nhân: chỉ từ $15,390/năm
  • Học phí Thạc sĩ: chỉ từ $12,444/năm
  • Khóa tiếng Anh bổ trợ cho học sinh chưa đủ đầu vào: $4,000/kỳ học
  • Chi phí sinh hoạt + thuê nhà + sách vở + các phí phát sinh: $15,531/năm
  • Học bổng: $10,000 - $12,000/năm - Hạn chót nộp hồ sơ học bổng: 01/12 hàng năm

-Điều kiện đầu vào để nhận học bổng: điểm TB tương đương từ 3.0/4.0 trở lên

-Số lượng học bổng: hơn 90 suất

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726