Du học Mỹ khối ngành Nhân văn và Khoa học Xã hội

Có tới 60% CEO tại Mỹ có bằng về Khối ngành Nhân văn, và khối ngành này cũng là một phần của giáo dục khai phóng – chương trình giáo dục rất phổ biến của Mỹ. Các ngành học về nhân văn bao gồm lịch sử, nghệ thuật, ngôn ngữ, v.v. Với nền tảng là các kỹ năng linh hoạt áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp, nhiều vị trí công việc khác nhau, sinh viên tốt nghiệp ngành nhân văn thể hiện tiềm năng thành công cao và có bộ kỹ năng toàn diện giúp xây dựng tương lai vững chắc.

 

NHÂN VĂN LÀ GÌ VÀ VÌ SAO NÊN THEO HỌC?

Nhân văn là nghiên cứu về thế giới con người trong bối cảnh xã hội, cá nhân, văn hóa và kinh nghiệm. Các khóa học bao gồm nghệ thuật, lịch sử và các ngành về khoa học xã hội. Là một phần của chương trình giáo dục khai phóng, nghiên cứu Nhân văn thúc đẩy tư duy phản biện, phân tích và sáng tạo. Khối ngành này phát triển các kỹ năng phân tích và thúc đẩy ý tưởng, mở rộng phạm vi nghề nghiệp cần thiết khi phát triển sự nghiệp của bạn.

 

Có rất nhiều lợi ích khi học các chuyên ngành về nhân văn. Các môn học đa dạng và linh hoạt giúp bạn phát triển trong các lĩnh vực khác nhau và mở rộng bộ kỹ năng của bạn. Là một sinh viên khối ngành nhân văn, bạn có thể nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, nghiên cứu, giao tiếp và lý luận của mình.

 

Những bộ kỹ năng này sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong thị trường việc làm toàn cầu và có thể dẫn đến sự nghiệp thành công và viên mãn. 

 

MỘT SỐ NGÀNH HỌC NHÂN VĂN TIÊU BIỂU

Nghiên cứu các ngành nhân văn và làm việc trong vai trò liên quan đến nhân văn khuyến khích sự hiểu biết sâu sắc về các tương tác của con người trong khi áp dụng các khái niệm vào thế giới thực. 

1.Tâm lý học

Tâm lý học là một ngành học nghiên cứu các mô hình tâm lý và hành vi của cá nhân. Là một nhà tâm lý học, bạn có thể chọn chuyên về một hoặc nhiều lĩnh vực tâm lý trị liệu (ví dụ: lâm sàng, hành vi, nhận thức, v.v.), điều này sẽ xác định loại tâm lý mà bạn thực hành trong chuyên môn của mình.

Mức lương trung bình cho một nhà tâm lý học là khoảng $114,290/năm và mức lương này có thể tăng lên khi bạn là chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Tham khảo: Du học Mỹ ngành Tâm lý học

 

2.Truyền thông

Nghiên cứu truyền thông tập trung vào các tương tác của con người bao gồm việc trao và nhận thông điệp trong bối cảnh kinh tế xã hội, chính trị và văn hóa. Là sinh viên chuyên ngành truyền thông, bạn sẽ có cơ hội thực hành nói trước đám đông, trau dồi kỹ năng thuyết trình, viết bài thuyết trình và tư vấn.

Mức lương trung bình cho một chuyên gia truyền thông ở Mỹ khoảng từ $46,000 đến $75,000/năm tùy thuộc vào yêu cầu công việc, kinh nghiệm và trình độ học vấn.

Tham khảo: Các đại học hàng đầu tại Mỹ ngành Truyền thông

 

3.Kinh tế học

Kinh tế học là một môn học nhân văn thiết yếu về hàng hóa và dịch vụ của xã hội, cũng như quy trình sản xuất và phân phối. Các kỹ năng bạn có được khi theo học chuyên ngành kinh tế sẽ giúp bạn trong nhiều nghề nghiệp trong từ đào tạo, luật, tài chính, chính trị, báo chí, v.v.

Mức lương trung bình khoảng $84,077/năm.

Tham khảo: Du học Mỹ ngành Kinh tế - Các đại học hàng đầu và triển vọng việc làm

 

4.Nhân văn tổng quát và giáo dục khai phóng

Giáo dục khai phóng và nhân văn gồm các ngành như Văn học, Nghệ thuật, Lịch sử và Triết học, đồng thời là lĩnh vực liên ngành. Những chuyên ngành này phát triển các kỹ năng như tư duy phản biện, phân tích và đưa ra ý tưởng hiệu quả, có thể áp dụng cho bất kỳ công việc nào.

Mức lương tiềm năng cho các chuyên ngành nhân văn và giáo dục khai phóng sẽ khác nhau tùy thuộc vào công việc của bạn - Mức lương khởi điểm ở Mỹ dao động từ $49,000 - $87,700/năm.

Bước đầu tiên hướng tới sự nghiệp trong lĩnh vực nhân văn sẽ là việc chọn bằng cấp khóa học và ngôi trường phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nhiều trường đại học ở Hoa Kỳ cung cấp chương trình học thuật hàng đầu, khi chương trình giáo dục khai phóng luôn được chú trọng và là một phần của hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.

 

CÁC ĐẠI HỌC TIÊU BIỂU Ở MỸ TRONG KHỐI NGÀNH NHÂN VĂN

Đại học Gonzaga, TP.Spokane, bang Washington

  • Top 80 tại Mỹ (US News and World Report 2022)
  • Mức lương trung bình của sinh viên Gonzaga sau khi ra trường: $63,853
  • Tọa lại tại TP Spokane, Top 15 thành phố an toàn nhất tại Mỹ (Mid-Size Metro Areas)
  • Cơ sở vật chất mới và hiện đại, trong khuôn viên trường đẹp như tranh vẽ

 

Thế mạnh:

Khối ngành Nhân văn được giảng dạy tại trường Nghệ thuật và Khoa học trực thuộc Đại học Gonzaga cung cấp chương trình giảng dạy lấy sinh viên làm trung tâm trong các chuyên ngành bao gồm Mỹ thuật, Nghệ thuật biểu diễn, Nhân văn, Khoa học xã hội và Hành vi. Trường khuyến khích giáo dục thực hành thông qua nghiên cứu độc lập, thực tập và hỗ trợ sinh viên để phát triển các kỹ năng như sáng tạo và tư duy phản biện.

  • Học phí trung bình: $51,266/năm
  • Học bổng $12,000 - $18,000/năm

 

Đại học Adelphi, Garden City, New York

Sinh viên Trần Khánh Lam từ Dream World giành học bổng khóa Cử nhân Tâm lý học

 

 

  • Trường chỉ cách trung tâm thành phố New York phồn hoa 45 phút đi xe, gần Manhattan
  • Sĩ số lớp học rất nhỏ giúp các bạn nhận được sự quan tâm tối đa từ giảng viên
  • Mạng lưới cựu sinh viên hùng mạnh

Thế mạnh lớn nhất trong khối Nhân văn là Tâm lý học và Phân tích Tâm lý (#4 thế giới); Kinh tế học.

Các chương trình học tại Adelphi mang tính thực hành rất cao, đặc biệt là với chuyên ngành Tâm lý học, và cho phép sinh viên tiến hành nghiên cứu, làm việc trong các dự án dịch vụ và thực tập tại các tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu, tiêu biểu như Liên hợp quốc.

  • Học phí trung bình: $44,686/năm

  • Học bổng lên đến $15,000/năm

 

Đại học Pacific, TP. Stockton, bang California

  • Top trường đại học có chất lượng đào tạo xuất sắc nhất Hoa Kỳ dựa trên mức lương của sinh viên ra trường sau 10 năm – khoảng $69,600

  • Trường có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm cao nhất bang California (Zippia 2018)

 

Thế mạnh trong khối Nhân văn: Luật quốc tế (Top 20 tại Mỹ); Truyền thông, Chính trị.

University of the Pacific đem đến các chuyên ngành đa dạng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội, nhân văn, mỹ thuật và nghệ thuật biểu diễn. Sinh viên có thể kết hợp liên ngành trong hoặc ngoài khối nhân văn trong quá trình học.

Chương trình Học giả Nhân văn tại UoP kết hợp việc học trên lớp với các sự kiện ngoại khóa, chẳng hạn như các chuyến đi thực tế và tham dự lễ hội văn hóa, cho phép khám phá sâu hơn các ngành nhân văn. Mục tiêu hướng đến cộng đồng của chương trình này khuyến khích sinh viên hợp tác trong các dự án sáng tạo và xây dựng mạng lưới nghề nghiệp rộng rãi.

  • Học phí trung bình: $55,580/năm

  • Học bổng tối đa lên tới $20,000/năm

 

Đại học Western New England, TP. Springfield, bang Massachusetts

  • Thế mạnh lớn về vị trí tại “Ngã tư đường của New England” – là nơi giao nhau giữa giáo dục, lịch sử, văn hóa và giải trí, và nằm trong khoảng cách lái xe đến TP.Boston, New York. Đây là môi trường học tập và đời sống tuyệt vời cho sinh viên khối ngành Nhân văn

  • Hơn 1000 nhà tài trợ thực tập

  • Top 3% trường cao đẳng và đại học có giá trị tốt nhất tại Mỹ (The Economist)

 

Trường cung cấp các chuyên ngành về khoa học xã hội và nhân văn thông qua các cơ hội học tập trải nghiệm thực tế và chương trình trao đổi. Sinh viên có thể theo đuổi hơn 30 chuyên ngành trong khối ngành này, đặc biệt với sinh viên Thạc sĩ được hưởng mức học phí vừa phải. Thế mạnh của trường là về Giáo dục Khai phóng, Kinh tế học, Khoa học Xã hội.

  • Học phí trung bình: $44,600/năm (Cử nhân); $23,150/năm (Thạc sĩ)

  • Học bổng cho cả Cử nhân và Thạc sĩ: $8,800/năm

 

CÁC VỊ TRÍ CÔNG VIỆC TIÊU BIỂU Ở MỸ TRONG KHỐI NHÂN VĂN

 

Công việc

Tăng trưởng

Mức lương trung bình mỗi năm

Nhà tâm lý học lâm sàng

Lượng công việc dự kiến tăng 6% từ 2021-2031

$93,443

Giám đốc truyền thông

Lượng công việc dự kiến tăng 6% từ 2021-2031

$143,698

Quản lý tài chính

Lượng công việc dự kiến tăng 17% từ 2021-2031

$149,493

Nhà xã hội học

Lượng công việc dự kiến tăng 5% từ 2021-2031

$85,127

 

 

Tham khảo:

Học bổng Mỹ 2023 tại các đại học Top 100 về Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật

Dream World tổ chức thành công Hội thảo ‘Chinh phục Đại học Top 100 tại Mỹ’ năm 2023

Du học Mỹ Thạc sĩ khối ngành STEM

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726