Career Trek: bước đệm từ đại học tới Silicon Valley, Phố Wall, và những công ty hàng đầu ở Mỹ

Bạn đã bao giờ tự hỏi: làm việc tại ở Thung lũng Silicon, Phố Wall hay một hãng phim Hollywood sẽ như thế nào? Việc tham gia chương trình hỗ trợ nghề nghiệp tại các trường đại học tại Mỹ, bạn sẽ có cơ hội thực tế đến các công ty như vậy và trực tiếp xem cách họ vận hành. Ngoài việc có trải nghiệm đích thực kiểu “A Day in the Life” về cách thức hoạt động của những công ty như thế, bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá các công việc dành cho sinh viên, kết nối với các chuyên gia trong ngành và tìm hiểu thêm về ứng dụng ngành học của bạn trong đời sống thực tiễn.

 

 

Chương trình Career Trek là gì?

Các chuyến đi thực địa về nghề nghiệp (Career Trek) cho phép sinh viên đi đến các thành phố hoặc quốc gia khác nhau để trực tiếp đến thăm các công ty và tổ chức. Đó sẽ như một chuyến đi thực địa gặp gỡ nhân viên, tham gia các chuyến tham quan không gian làm việc dưới sự hướng dẫn, được nghe thuyết trình và tham gia các phiên hỏi đáp với các đại diện từ các tổ chức khác nhau. Trong quá trình này, bạn sẽ kết nối với các chuyên gia trong ngành, hiểu biết trực tiếp về văn hóa nơi làm việc, quan sát các hoạt động hàng ngày, v.v. Các chuyến đi cũng cung cấp thông tin chi tiết về những kỹ năng cần thiết để thực hiện các vị trí công việc cụ thể và cách thức hoạt động của các dự án thực tế, đồng thời giới thiệu việc làm cho sinh viên (đặc biệt là các cơ hội thực tập và việc làm toàn thời gian).

 

Career Trek cung cấp nhiều cơ hội hấp dẫn để kết nối với các chuyên gia trong một môi trường làm việc thúc đẩy bạn phát triển bản thân và bổ sung kinh nghiệm vào CV sau khi tốt nghiệp. Chương trình mang đến cho bạn cơ hội thể hiện những điểm mạnh của mình với nhà tuyển dụng trong khi tìm hiểu về cơ hội việc làm, yêu cầu ứng tuyển và quy trình tuyển dụng tại các công ty/tập đoàn tại Mỹ.

 

Career Trek của sinh viên Đại học Gonzaga tại Phố Wall (New York)

 

CÁC ĐẠI HỌC CÓ CHƯƠNG TRÌNH CAREER TREK

Đại học Auburn (Top 100 tại Mỹ)

Tại các chuyến thực địa của Đại học Auburn, sinh viên đã nói chuyện với đại diện của CNN, Macmillan Publishing và Major League Baseball. Các cựu sinh viên Auburn đã tham gia chuyến đi để chia sẻ hành trình của họ từ Auburn đến khi nhận được những vị trí công việc hiện tại.

Hoặc tại sự kiện trực tuyến, các nhà sản xuất điều hành và biên tập viên cấp cao tại văn phòng CNN ở Atlanta và Thành phố New York đã nói chuyện với sinh viên về cách thức hoạt động của ngành truyền hình. Nhà xuất bản Macmillan chia sẻ về tận dụng nguồn lực hỗ trợ tại đại học và phát triển sự nghiệp trong ngành xuất bản. Đại diện của công ty cũng đã nói về các công việc tiềm năng cho sinh viên,bao gồm các công việc thực tập và toàn thời gian.

  • Học bổng Cử nhân: $7,000 cho năm đầu

 

Đại học Gonzaga (Top 100 tại Mỹ)

Các chuyến Career Trek tại Đại học Gonzaga được tổ chức tại nhiều địa điểm ở Hoa Kỳ, bao gồm Los Angeles, New York, Portland, Seattle, Thung lũng Silicon, TP.Spokane, v.v. Học sinh được tương tác và học hỏi từ các chuyên gia tại các tổ chức hàng đầu, bao gồm Adidas, Amazon, Quỹ Bill & Melinda Gates, Boeing, Google, Meta và nhiều tổ chức khác.

Gonzaga cũng cung cấp các chuyến thực địa ở London, mang đến cho sinh viên trải nghiệm khác biệt trong môi trường toàn cầu tại Salesforce và Splunk.

  • Học bổng Cử nhân: tới $18,000/năm

 

 

Đại học Buffalo (Top 100 tại Mỹ)

Ví dụ, trong một chuyến Career Trek gần đây tại Thành phố New York, Trường Kiến trúc và Quy hoạch của Đại học Buffalo đã tổ chức các chuyến thăm các dự án nhà ở cao cấp, các dự án bảo tồn nước và năng lượng, và Trung tâm Thương mại One World, tòa nhà chính của Trung tâm Thương mại Thế giới được xây dựng lại Khu phức hợp trung tâm. Sinh viên đã học hỏi từ các chuyên gia trong ngành về quy hoạch giao thông khu vực và những khía cạnh về kiến trúc, phát triển đô thị,…

  • Học bổng Cử nhân: $15,000/năm

 

Đại học Pacific

Chương trình Tiger Trek tại Đại học Pacific (Stockton, California) được tổ chức miễn phí hai lần một học kỳ. Sinh viên có được cái nhìn sâu sắc về hoạt động của các công ty như LinkedIn, Netflix, Roku, v.v. Trong chuyến đi gần đây nhất tới Bloomberg ở San Francisco, các nhân viên đã nói về vai trò công việc của họ, văn hóa làm việc của Bloomberg, quy trình tuyển dụng và việc làm thực tập cho sinh viên.

Ngoài ra, trường có chương trình thực tập – cơ hội hưởng lương cho sinh viên Kỹ thuật

  • Học bổng Cử nhân: $20,000/năm

 

 

Đại học Wyoming

Trường Khoa học Kỹ thuật và Vật lý tại Đại học Wyoming tổ chức các chuyến đi kéo dài từ ba đến bốn ngày cho 14 sinh viên được chọn. Các hoạt động bao gồm các chuyến thăm tìm hiểu kỹ thuật và khoa học ứng dụng trong môi trường thực tế. Sinh viên được đến thăm các tổ chức như Apple, AutoDesk, Baker Hughes, Google, NASA, v.v.

 

Chuẩn bị cho một chuyến Career Trek:

  • Nghiên cứu các công ty bạn sẽ đến thăm — Tìm hiểu trước về các công ty giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, hoạt động và quản lý tổng thể của họ. Bạn cũng có thể chuẩn bị trước một danh sách các câu hỏi để hỏi người đại diện tại công ty đó.
  • Chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi của bạn
  • Mang theo sơ yếu lý lịch/CV của bạn — trong trường hợp bạn có cơ hội chia sẻ với một nhà tuyển dụng tiềm năng. CV của bạn bao gồm những thành tích/kinh nghiệm, và thông tin liên hệ.

 

Chương trình Career Trek tại các đại học ở Mỹ sẽ cung cấp góc nhìn rộng hơn về thị trường việc làm tại Mỹ khi bạn mong muốn phát triển sự nghiệp, những vị trí công việc/thực tập cụ thể và quy trình tuyển dụng ở những tập đoàn/công ty lớn (biết đâu một trong số các công ty đó chính là mục tiêu, ước mơ của bạn) và giúp bạn lập kế hoạch một cách thực tế nhất cho con đường sự nghiệp của mình. Khi bạn hoàn thành chương trình Career Trek, bạn có thể bắt tay vào xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp, nơi bạn có thể xác định và tiến tới các mục tiêu nghề nghiệp của mình.

 

 

Sau khi tham gia Career Trek?

Bạn có thể sử dụng thông tin bạn đã học để đánh giá lại kế hoạch phát triển nghề nghiệp của mình, so sánh các kỹ năng và nền tảng học vấn hiện tại của bạn với các tiêu chuẩn thực tế của ngành. Tìm ra cách tốt nhất để bạn có thể đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng tiềm năng và cách để tạo sự khác biệt với các ứng viên khác.

Nếu bất kỳ doanh nghiệp nào bạn đến thăm phù hợp với định hướng của bạn, hãy cân nhắc việc liên hệ với đại diện tuyển dụng của công ty. Hoặc bạn có thể trao đổi với cố vấn nghề nghiệp của mình hoặc liên hệ với văn phòng nhân sự của công ty để tìm hiểu thêm về mục tiêu, quy trình tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp của tổ chức đó. Đó chính là lợi thế khi mà các đại học giới thiệu bên trên đều có danh tiếng tốt và liên kết chặt chẽ với các nhà tuyển dụng lớn ở Mỹ!

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726