Brighton: thành phố đáng sống nhất cho du học sinh mọi độ tuổi, tại các trường THPT và Đại học danh tiếng

Tìm hiểu một trong những thành phố đáng sống nhất và được du học sinh yêu mến nhất tại Vương quốc Anh, cùng chương trình đào tạo dành cho mọi độ tuổi từ các trường phổ thông trung học nội trú hàng đầu và đại học danh tiếng của Brighton.

 

Brighton là một thành phố biển sôi động, tràn đầy năng lượng tích cực, mức độ hạnh phúc cao và phát triển du lịch và kinh tế nhanh chóng, là điểm đến phổ biến cho cả sinh viên Vương quốc Anh và sinh viên quốc tế. Thành phố được xếp hạng thứ 14 tại Vương quốc Anh về các yếu tố như khả năng chi trả và mức độ mong muốn của sinh viên. Điều này làm cho Brighton trở thành một trong những nơi tốt nhất để sinh viên quốc tế sinh sống và học tập tại Vương quốc Anh. Tại thành phố có mọi lựa chọn khóa học cho hầu hết các độ tuổi, từ những trường phổ thông trung học nội trú danh tiếng đã chọn Brighton là nơi đặt những campus hiện đại nhất, đến 2 trường đại học nổi tiếng là University of Brighton và University of Sussex.

 

Thành phố Brighton rực rỡ và xinh đẹp, được biết đến với bờ biển tuyệt đẹp, những cửa hàng độc đáo, những khu nhà phong cách châu Âu, những dãy phố màu sắc pastel đáng yêu, cuộc sống về đêm sôi động và cư dân thân thiện, những thầy cô ấm áp, và môi trường học tuyệt vời bậc nhất cho học sinh quốc tế. Đây chỉ là một vài yếu tố khiến cuộc sống sinh viên ở Brighton trở thành một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khó chối từ.

 

Thuê nhà ở Brighton

Vì Brighton là một thành phố rất thân thiện với sinh viên nên khá dễ dàng để tìm nhà ở, đặc biệt nếu bạn mong muốn thuận tiện đi lại đến các trường mà mình theo học. 

Trung bình chi phí 1 tháng khoảng £600 - £800/tháng (tùy vào mức độ chi tiêu của bạn)

Đi lại

Brighton là thành phố cực kỳ thân thiện với người đi bộ và người đạp xe, hầu hết những điểm giải trí, nhà hàng, siêu thị, khu mua sắm đều có thể đi bộ hoặc dễ dàng đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng. Dịch vụ xe buýt địa phương có giá cả phải chăng, giảm giá cho sinh viên và chạy theo lịch trình thường xuyên. 

Ga tàu Brighton, tọa lạc tại một vị trí thuận tiện ở trung tâm thành phố. Tại đây, bạn có thể bắt các chuyến tàu theo lịch trình thường xuyên đến các thành phố lớn khác của Vương quốc Anh như London (chỉ cách 1h20 phút đi tàu), Manchester, Liverpool và Birmingham. Bạn cũng có thể đến Sân bay Gatwick (London) chỉ trong 30 phút – giúp bạn thuận tiện đi lại hơn trong những chuyến du lịch sang châu Âu.

Brighton – không chỉ có biển và nắng ấm

  • Những điểm tham quan

Brighton nổi tiếng nhất với bãi biển đá cuội dài 5 dặm, được hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Không khí trong lành thoáng đãng và bãi biển trải dài tạo nên một không gian hoàn hảo để gặp gỡ bạn bè. Bạn có thể tận hưởng một bữa ăn tối cùng bạn bè bên bờ biển, thưởng thức cà phê, trà chiều, hoặc lên đài quan sát Brighton i360 để ngắm toàn cảnh thành phố nắng vàng biển xanh, và đời sống hạnh phúc nơi đây. Dọc bờ biển là một loại những hoạt động thể thao thu hút nhiều sinh viên tham gia, một triển lãm tranh nhỏ nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần, những khu phố với nhà hàng xinh xắn,…tất cả tạo nên khung cảnh thân thiện và chào đón, học sinh sinh viên ở mọi độ tuổi đều dễ thích nghi và rất hài lòng khi ở Brighton.

 

 

Một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất của Brighton là Cung điện Royal Pavilion. Nơi từng là nơi ở của hoàng gia có vẻ đẹp tráng lệ với kiến ​​trúc lấy cảm hứng từ Ấn Độ. Hoặc đến thăm bảo tàng Brighton Museum & Art Gallery, khu vui chơi giải trí bên bờ biển Brighton Palace Pier.

 

 

  • Mua sắm

Brighton có trung tâm mua sắm trong nhà, Quảng trường Churchill, với rất nhiều thương hiệu hàng đầu và khu ẩm thực đủ các món Á-Âu. Quảng trường Churchill và con phố lớn xung quanh là nơi tuyệt vời để mua sắm tại Brighton.

The Lanes là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai sống ở Brighton. Nơi từng là những ngôi nhà thế kỷ 17 - giờ đây là những cửa hàng đồ cổ đầy màu sắc, cửa hàng thời trang và quán cà phê vô cùng xinh xắn.

  • Cuộc sống về đêm ở Brighton

Brighton trở nên sống động vào ban đêm với nhiều địa điểm biểu diễn live. Với một số lượng lớn các sự kiện thú vị diễn ra khắp thành phố vào mỗi tối trong tuần, cuộc sống về đêm ở Brighton là điều không thể bỏ qua.

Biểu diễn âm nhạc là một trong những hoạt động giải trí lớn nhất ở Brighton với hơn 30 địa điểm tổ chức các buổi biểu diễn hàng đêm trong tuần. Từ các nghệ sĩ nổi tiếng đến các ban nhạc địa phương, bạn đều có thể thưởng thức những thể loại âm nhạc yêu thích tại Brighton.

  • Địa điểm ăn uống ở Brighton

Văn hóa ẩm thực Brighton rất thú vị, nhất là hải sản tươi, hoặc ẩm thực Á-Âu đều có ở những khu phố sôi động tại Brighton. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món hải sản và uống café bên bờ biển, ngay dưới chân Brighton i360.

Nếu muốn thưởng thức một tách cà phê là phong cách của bạn, thì Brighton có rất nhiều quán cà phê thú vị - một số có loại cà phê hạt rang tại địa phương. Sẽ rất dễ dàng để tận hưởng một ly cà phê tuyệt vời hoặc đồ uống nóng ưa thích của bạn ở Brighton.

 

DU HỌC ANH TẠI THÀNH PHỐ BRIGHTON DÀNH CHO MỌI ĐỘ TUỔI:

1/ BẬC PHỔ THÔNG TRUNG HỌC (GCSE; ALEVEL)

 

Tên trường/

Độ tuổi

Thông tin

Tổng chi phí

Học bổng

Oxford International College Brighton

(15-18 tuổi)

Khai giảng: tháng 9 và 1

 

Với 90% học sinh A-level đạt A*A, OIC liên tục duy trì vị trí đứng đầu các trường PTTH nội trú ở Anh kể từ năm 2019 đến nay. 

Campus tại Brighton là khu học xá mới mở, trị giá vài triệu bảng Anh trên diện tích 80,000m2 – chỉ cách trung tâm thành phố biển Brighton vài km, chào đón học sinh từ kỳ khai giảng tháng 9/2023.

Khuôn viên đẹp, hiện đại và rộng rãi, nhiều không gian xanh, cơ sở thể thao, không khí thanh bình, khuôn viên trường cung cấp môi trường lý tưởng để học sinh vừa học tập tốt vừa phát triển bản thân.

Học phí: £25,167/năm

Các tùy chọn phòng ở và mức phí:

  • Phòng tiện nghi tiêu chuẩn: £25,422/năm
  • Phòng tiện nghi studio: £27,519/năm
  • Phòng đôi: £19,950/năm

HỌC BỔNG: tới 20% học phí

Tham khảo: Học sinh Jeon Phúc Khang từ Dream World giành học bổng 20% học phí tại OIC Brighton

Kings Brighton

Độ tuổi: 14-18

 

Thuộc hệ thống phổ thông Kings

Tham khảo chuyến thăm thực tế của đại diện Dream World tại Kings Brighton

Các học sinh của Dream World giành học bổng 50% học phí tại Kings Brighton

Học phí: £27,180/năm

Ăn ở: £13,510 - £17,339/năm

HỌC BỔNG: tới 50% học phí

 

2/ CÁC CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ - ĐẠI HỌC – THẠC SĨ

 

Tên trường

Thông tin

Học phí

Học bổng

University of Brighton

Top 50 thế giới ngành Thời trang, nghệ thuật và thiết kế

Top 100 thế giới Khoa học Thể thao

#11 tại Anh về Giáo dục

#17 Vật lý trị liệu

#18 về Dược

Du lịch và Khách sạn

Dự bị Đại học (hoàn thành lớp 11 tại VN): £14,770 - £17,320

Năm nhất quốc tế: £15,140 - £17,540

Dự bị Thạc sĩ: £15,630 - £17,720

Cử nhân và Thạc sĩ: £14,300 - £15,300/năm

Học bổng khóa Dự bị: £2,000

Học bổng Cử nhân và Thạc sĩ: £1,000 - £3,500

University of Sussex

Xếp hạng #29/103 đại học tốt nhất tại Vương quốc Anh (THE 2023)

#250 thế giới

Thế mạnh:

  • Các ngành về Nhân văn-Xã hội
  • Giáo dục
  • Truyền thông Đa phương tiện
  • Marketing

Cử nhân: trung bình £19,050/năm

Thạc sĩ: trung bình £23,000

Học bổng: £2,000 - £5,000

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726