Bằng Kỹ thuật giá trị nhất Bờ Tây nước Mỹ: 5 lý do chọn Oregon State University

Ngoài học phí vừa phải và lợi nhuận cả đời khi đầu tư vào khóa học, Đại học Oregon State (Oregon State University - OSU) là một trong những trường Kỹ thuật tốt nhất ở Hoa Kỳ, cung cấp các chương trình Cử nhân và Sau Đại học được xếp hạng hàng đầu về Kỹ Thuật Sinh Học, Kỹ Thuật Hóa Học, Kỹ Thuật Dân Dụng, Khoa Học Máy Tính, Kỹ Thuật Điện Và Máy Tính, Kỹ Thuật Môi Trường, Kỹ Thuật Công Nghiệp, Robot, Kỹ Thuật Cơ Khí và nhiều hơn nữa.

ĐÔI NÉT VỀ OREGON STATE UNIVERSITY

Trường đem lại khám phá thay đổi cuộc sống như van tim nhân tạo, chế tạo robot, hoặc sinh viên tham gia thực tập ở Bờ Tây nước Mỹ - ở những công ty lớn như HP và Nike.

Theo US News & World Report 2022:

  • OSU xếp hạng #72 về Chương trình Kỹ thuật
  • 4 chương trình kỹ thuật bậc sau đại học thuộc top 50 tại Mỹ

Chương trình đột phá MECOP - thực tập được trả lương uy tín - do các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp khác nhau ở bang Oregon tài trợ.

OSU tự hào chính thức trở thành Đại học đào tạo chương trình Khoa học Máy tính lớn nhất tại Mỹ (dựa trên số lượng sinh viên tốt nghiệp thành công)

 

 

Là một trong những trường đại học đào tạo Công nghệ Thông tin tốt nhất bang Oregon.

Trường đầu tư 450 triệu đô la cho nghiên cứu, với các cơ sở vật chất hiện đại như Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Sóng và CoRIS, Viện Hệ thống Thông minh và Robot. 

Tại trường Kinh doanh của OSU, sinh viên năm nhất trong lĩnh vực kinh tế vi mô được thực hành đầu tư với tiền và lợi nhuận thực tế để đạt được các kỹ năng ứng dụng thực tiễn rất cạnh tranh cho thị trường việc làm.

OSU lọt top 15% các trường tại Mỹ có sinh viên tốt nghiệp được trả lương cao nhất ở Mỹ, theo Payscale College 2019.

Bằng cấp ngành Kỹ Thuật có giá trị nhất Bờ Tây: 5 lý do để học tại Oregon State University

Được trích nguồn và dịch bởi Dream World từ: Study at one of the best engineering schools in the US

Kỹ thuật là một lĩnh vực thú vị với khả năng ứng dụng vô tận, từ sinh học và hóa học đến kỹ thuật dân dụng và cơ khí. Kỹ thuật không chỉ sinh lợi cao mà còn có tính linh hoạt đáng kinh ngạc trong rất nhiều lĩnh vực xã hội, với các bạn tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, chính phủ và khu vực tư nhân. Nhiều sinh viên tốt nghiệp có bằng cấp Kỹ thuật cũng sử dụng bằng cấp để làm việc trong các lĩnh vực ngoài Kỹ thuật, chẳng hạn như Luật, Ngân Hàng, Tư Vấn, V.V.

Kỹ thuật cũng là một ngành nghề mang tính toàn cầu rất giàu triển vọng sự nghiệp tại các quốc gia phát triển nhất thế giới, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế, cho dù bạn dự định ở lại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp, hay tới các quốc gia khác (hoặc quay về Việt Nam để làm việc). Đại học Oregon State (Oregon State University - OSU) là một trong những trường Kỹ thuật tốt nhất ở Hoa Kỳ, cung cấp các chương trình Cử nhân và Sau Đại học được xếp hạng hàng đầu về Kỹ Thuật Sinh Học, Kỹ Thuật Hóa Học, Kỹ Thuật Dân Dụng, Khoa Học Máy Tính, Kỹ Thuật Điện Và Máy Tính, Kỹ Thuật Môi Trường, Kỹ Thuật Công Nghiệp, Robot, Kỹ Thuật Cơ Khí và nhiều hơn nữa.

 

Các sinh viên nữ cũng theo đuổi khối Kỹ thuật, nhất là với Kỹ thuật Dân dụng, Robot, các lĩnh vực về máy tính tại OSU. Trường rất tân tiến khi khuyến khích tính đa dạng trong khối Kỹ thuật

 

Dưới đây là năm lý do tại sao Oregon State University cung cấp bằng Kỹ thuật có giá trị nhất của Bờ Tây nước Mỹ:

1. Đầu tư học tập sinh lợi nhuận suốt đời:

Ở góc độ thực tế, về mặt tài chính thì Kỹ thuật là một lĩnh vực sinh lợi với lợi nhuận cao – đặc biệt là đối với sinh viên tốt nghiệp từ OSU. Báo cáo về lương của PayScale cho thấy sinh viên tốt nghiệp OSU kiếm được trung bình nhiều hơn 20,000 đô la so với mức trung bình của Hoa Kỳ, và nằm trong số 20% sinh viên tốt nghiệp được trả lương cao nhất ở Hoa Kỳ (theo Bộ Giáo dục Hoa Kỳ). Điều này có nghĩa là thu nhập cả đời ước tính là 2,4 triệu đô la cho sinh viên tốt nghiệp từ OSU.

Các mối quan hệ trong ngành của OSU đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thành công của sinh viên tốt nghiệp. Với hơn 450 công ty tuyển dụng trực tiếp từ OSU, bao gồm những tên tuổi lớn như Tesla, NVIDIA và Intel, sinh viên có cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời sau khi tốt nghiệp.

 

Không gian thực hành và thử nghiệm sản phẩm của sinh viên nghiên cứu Robot tại OSU

 

2. Các chương trình được xếp hạng hàng đầu nước Mỹ

Bạn sẽ tốt nghiệp với bằng cấp từ một trong những chương trình kỹ thuật hàng đầu ở Hoa Kỳ. 10 chương trình kỹ thuật bậc Sau Đại học của OSU được xếp hạng trong top 100 của US News & World Report, và OSU được xếp hạng #73 các trường kỹ thuật tốt nhất ở Hoa Kỳ. Danh tiếng của OSU nổi tiếng với các nhà tuyển dụng, cũng như nổi tiếng chú trọng thực hành trong các lớp học và cơ hội trải nghiệm thực tế. Từ OSU, bạn sẽ tốt nghiệp với những kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực Kỹ thuật.

3. Kinh nghiệm thực tế và nghiên cứu thay đổi thế giới

OSU cũng được xếp hạng là trường đại học nghiên cứu cấp độ 1 (Tier 1) theo Phân loại các tổ chức giáo dục đại học của Carnegie (Carnegie Classification of Institutions of Higher Education), nằm trong số các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Hoa Kỳ. Nghiên cứu và đổi mới là những ưu tiên chính của OSU, với gần nửa tỷ đô la được tài trợ cho nghiên cứu mỗi năm.

 

Robot Cassie cho OSU sáng chế, giữ kỷ lục Guiness cho robot 2 chân chạy nhanh nhất thế giới (chạy 100m trong 25 giây)

 

Trường đại học cũng xây dựng Khu liên hợp Đổi mới Hợp tác Jen-Hsun và Lori Huang (the Jen-Hsun and Lori Huang Collaborative Innovation Complex), một cơ sở trị giá 200 triệu đô la với khoản tài trợ 50 triệu đô la từ người đồng sáng lập NVIDIA và cựu sinh viên OSU là Jen-Hsun Huang và vợ Lori. Trung tâm hiện đại này sẽ có một trong những siêu máy tính mạnh nhất ở Mỹ.

Tìm hiểu về khu liên hợp Jen-Hsun and Lori Huang tại bài viết: 5 nghìn tỷ từ NVIDIA tới Đại học Oregon State - tiếp cận với siêu máy tính A.I mạnh nhất của Mỹ - Dream World

 

Siêu máy tính tại khu liên hợp Jen-Hsun and Lori Huang do NVIDIA đầu tư vào Oregon State University

 

Làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu và tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua các chương trình như MECOP – là một chương trình thực tập hưởng lương uy tín dành riêng cho sinh viên Oregon State University. Thông qua MECOP, sinh viên hợp tác với các công ty để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực và kiếm được từ $40,000 đến $50,000 khi còn là sinh viên. 100% sinh viên quốc tế nhận được hỗ trợ nghề nghiệp và tiếp tục cơ hội phát triển.

Tìm hiểu thêm về MECOP của OSU tại bài viết: Thực tập trả lương MECOP tại Mỹ và chương trình việc làm tại Đại học Oregon State - Dream World

4. Đổi mới ở khu vực Bờ Tây

Nằm ở trung tâm đổi mới của Hoa Kỳ giữa Seattle và San Francisco, với các mối quan hệ chặt chẽ trong ngành, OSU là nơi hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn khai thác hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp và nghiên cứu trong và ngoài khuôn viên trường.

Điều này góp phần dẫn đến kết quả nghề nghiệp thành công của sinh viên tốt nghiệp – đặc biệt là thực tập OPT giúp sinh viên quốc tế ở lại Mỹ làm việc tới 2 năm sau tốt nghiệp. Hơn 540 sinh viên hiện tại đang tham gia OPT, với 66% trong số đó được tuyển dụng ở khu vực Bờ Tây.

5. Học phí phải chăng với chất lượng giáo dục và đầu ra tốt

Là một trường đại học có học phí vừa phải, chỉ khoảng $32,000/năm với sinh viên Cử nhân, OSU là nơi lý tưởng để bạn bắt đầu lộ trình học tập tại Mỹ và sự nghiệp. Ngoài học phí phải chăng, trường còn cung cấp học bổng cho mọi bậc học, khiến OSU trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế muốn theo học tại một trong những trường Kỹ thuật tốt nhất ở Hoa Kỳ.

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG

Học bổng

Giá trị học bổng

Khóa học áp dụng

Regional Awards

$8,000/năm

Tổng trị giá $32,000 cho 4 năm

Học thẳng Đại học

Năm nhất quốc tế (chuyển tiếp lên năm 2 đại học)

Continued Success Scholarship

$3,000 - $5,000/năm cho tối đa 3 năm

Đại học và Sau Đại học

 

HỌC PHÍ CỬ NHÂN: $32,310/NĂM

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726