5 nghìn tỷ từ NVIDIA tới Đại học Oregon State - tiếp cận với siêu máy tính A.I mạnh nhất của Mỹ

Thêm lý do Oregon State University là lựa chọn hoàn hảo để du học Mỹ! Ông lớn của ngành chip NVIDIA tài trợ trường đại học Oregon State 5 ngàn tỷ đồng để thực hiện Collaborative Innovation Complex (CIC) rộng 140,000m2 và sẽ đem lại sự thay đổi mạnh mẽ, khi sinh viên tiếp cận với một trong những siêu máy tính mạnh mẽ nhất thế giới trong khuôn viên một trường đại học. Khu phức hợp này củng cố vị thế của Oregon State University và là cơ hội học tập trải nghiệm tuyệt vời nhất với các bạn theo học Khoa học Máy tính, Trí tuệ Nhân tạo, Kỹ thuật - cùng tất cả các ngành khoa học khác. Đồng thời, sinh viên Việt Nam có cơ hội giành học bổng Cử nhân tới $32,000 cho 4 năm học.

NVIDIA – GÃ KHỔNG LỒ NGÀNH CHIP mà MỌT MÁY TÍNH PHẢI BIẾT

NVIDIA là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ tạo ra bộ xử lý đồ họa (GPU) và bo mạch tích hợp cho các thiết bị điện tử như máy trạm, máy tính cá nhân, điện thoại di động, máy tính bảng, vân vân.  

NVIDIA thành lập năm 1993 tại Mỹ chỉ với 40,000USD. NVIDIA ngày nay đã trở thành gã khổng lồ ngành công nghệ. NVIDIA hiện diện trong nhiều sản phẩm nổi tiếng thế giới như máy chơi game Xbox và GeForce2 GTS của Microsofft, Google Cloud, vân vân.  

Hình ảnh Ông Jen-Hsun - giám đốc điều hành của NVIDIA

 

 

5 NGÀN TỶ từ NVIDIA đến Oregon State University 

Tháng 10/2022, ông Jen-Hsun – sáng lập và giám đốc điều hành của NVIDIA tài trợ trường OSU 5 ngàn tỷ VNĐ để thực hiện Collaborative Innovation Complex (CIC) rộng 140,000m2  ngay trong khuôn viên trường OSU.

(Dịch từ bài viết: The Jen-Hsun and Lori Huang Collaborative Innovation Complex (insidehighered.com)Jen-Hsun and Lori Huang Collaborative Innovation Complex | Leadership | Oregon State University)

 

 

Tổ hợp The Jen-Hsun and Lori Huang Collaborative Innovation Complex tại Đại học Oregon State khai thác một trong những siêu máy tính mạnh nhất của nước Mỹ, giảng viên và sinh viên sẽ tham gia vào nghiên cứu liên ngành – không chỉ về Trí tuệ nhân tạo hoặc Khoa học máy tính, mà còn về việc ứng dụng để giải quyết các thách thức toàn cầu như khoa học khí hậu, hải dương học, tính bền vững và tài nguyên nước. 

Khu Phức hợp trị giá 200 triệu đô la — bao gồm khoản đóng góp trị giá 50 triệu đô la cho Quỹ OSU từ người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NVIDIA Jen-Hsun Huang và vợ của ông, Lori — sẽ tăng cường sự đóng góp của trường đại học Oregon State cho ngành công nghệ và chất bán dẫn ở Oregon và hơn thế nữa  - khi mở cửa vào năm 2025. Bản thân ông Huangs từng là cựu sinh viên của trường Kỹ thuật trực thuộc Đại học Oregon State.

“Chúng tôi nhận ra tình yêu của mình đối với ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật tại OSU. Chúng tôi hy vọng sự đóng góp này sẽ giúp truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên tương lai yêu thích Công nghệ và tiềm năng thay đổi thế giới của nó.”

Khu phức hợp củng cố các nỗ lực phát triển nghiên cứu và giáo dục của Đại học Oregon State  nhằm tăng cường hỗ trợ cho ngành công nghiệp bán dẫn và rộng hơn là trên toàn bang Oregon cũng như nước Mỹ. Khu phức hợp sẽ đóng góp cho sự đổi mới, tinh thần kinh doanh và quan hệ đối tác với các ngành công nghiệp, đồng thời là nền tảng cho sinh viên cả bậc Cử nhân đến Tiến sĩ có triển vọng tốt hơn trong lực lượng nhân sự ở bang Oregon và toàn nước Mỹ.

 

CƠ SỞ VẬT CHẤT XỨNG ĐÁNG TẦM CỠ

Khu phức hợp ba tầng, rộng 150.000 foot vuông đang được thiết kế và dự kiến ​​mở cửa vào năm 2025.

“Trí tuệ nhân tạo (A.I) là công nghệ có tính biến đổi nhất của thời đại chúng ta. Để khai thác lợi thế này, sinh viên cần được tiếp cận với những Siêu Máy Tính để hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu, tìm tòi. Siêu máy tính A.I mới ở khu phức hợp sẽ cho phép các sinh viên và nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon State đạt được những tiến bộ rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học khác nhau…” — Jen-Hsun và Lori Huang

Khu phức hợp The Jen-Hsun and Lori Huang Collaborative Innovation Complex (CIC) sẽ sử dụng siêu máy tính NVIDIA để hỗ trợ giải quyết các vấn đề tính toán phức tạp. Được hỗ trợ bởi CPU, GPU và mạng NVIDIA thế hệ tiếp theo, nó dự kiến ​​sẽ là một trong những siêu máy tính nhanh nhất thế giới tại một trường đại học, đủ mạnh để đào tạo các mô hình Trí tuệ Nhân tạo lớn nhất và thực hiện các mô phỏng phức tạp. Phòng ốc sạch sẽ, hiện đại và các cơ sở vật chất nghiên cứu chuyên dụng khác cũng sẽ được đưa vào khu phức hợp.

 

 

Phức hợp CIC sở hữu những cơ sở vật chất chắc chắn là niềm mơ ước với mọi sinh viên khoa học nói chung, và các sinh viên Khoa học Máy tính/Trí tuệ nhân tạo/Kỹ thuật nói riêng:

  • Một siêu máy tính NVIDIA – dự kiến trở thành một trong những siêu máy tính nhanh nhất thế giới tọa lạc trong campus đại học.
  • Phòng nghiên cứu sạch-hiện đại
  • Một không gian sáng tạo, cung cấp cho sinh viên các công cụ sáng tạo nâng cao trải nghiệm, ứng dụng thực tiễn.
  • Một sân chơi kết hợp thực - ảo giúp các bạn trải nghiệm sự tương tác của con người với robot.
  • Công nghệ extended reality theater (công nghệ nhập vai) sẽ kết hợp công nghệ bắt chuyển động có độ phân giải cao và Thực tế ảo tăng cường AR
  • Không gian extended reality theater sẽ cho phép mô phỏng kỹ thuật số, bao gồm cả việc khắc họa cơ thể con người để hỗ trợ các nghiên cứu nâng cao sức khỏe. Các mô phỏng cũng thể hiện thiết kế và hoạt động của các máy móc phức tạp, chẳng hạn như cách máy bay không người lái và những robot khi hòa nhập với xã hội và nơi làm việc
  • Các phòng thí nghiệm liên kết nghiên cứu với thực địa để giải quyết vấn đề tài nguyên.

 

VƯỢT XA LĨNH VỰC KỸ THUẬT, MÁY TÍNH VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

“Khu Phức hợp CIC sẽ biến đổi không chỉ khối Kỹ thuật mà trên phạm vi toàn trường. Nó sẽ có tác động kinh tế và môi trường đối với bang Oregon và trên toàn quốc.”

— Scott Ashford | Trưởng khoa, (Trường Kỹ thuật) College of Engineering, Đại học Oregon State.

Các nghiên cứu sẽ sử dụng Trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu thu thập được. Các giảng viên của đại học Oregon State, cùng với các cộng tác viên từ các trường đại học, doanh nghiệp và cơ quan liên bang, sẽ sử dụng các công nghệ tại khu phức hợp để tạo ra các chip máy tính hàng đầu.

 

SỰ THAY ĐỔI ĐÃ BẮT ĐẦU NGAY TỪ BÂY GIỜ TỪ CIC

Khu phức hợp CIC sẽ là nơi các sinh viên và giáo sư của Đại học Oregon State dùng trí tuệ nhân tạo để phân tích và thống kê dữ liệu, tìm ra nguyên nhân và phương án cho các vấn đề môi trường, sinh học, rừng, và biển.  

Sử dụng phòng rô-bốt để thúc đẩy quá trình thiết kế và thử nghiệm rô-bốt, máy bay không người lái,.. như cách Cassie rô-bốt 2 lập kỷ lục Guinness thế giới về tốc độ 100m nhanh nhất đã được Đại học Oregon State tạo ra.  

 

 

TRỞ THÀNH MỘT PHẦN CỦA LÀN SÓNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN NHẤT

Là sinh viên của Đại học Oregon State, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng, tự trải nghiệm, hoặc tham gia những nghiên cứu tại CIC trong tương lai, mà trường còn đem lại những khóa học có giá trị bậc nhất ở Mỹ cho ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật.

Đại học Oregon State đang là lựa chọn cực tốt cho khối ngành Công nghệ thông tin nhờ tỷ lệ sinh viên thành công với mức lương cao, chương tình thực tập hưởng lương tại Mỹ.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG

 

Học bổng

Giá trị học bổng

Khóa học áp dụng

Regional Awards

$8,000/năm

Tổng trị giá $32,000 cho 4 năm

Học thẳng Đại học

Năm nhất quốc tế (chuyển tiếp lên năm 2 đại học)

Continued Success Scholarship

$3,000 - $5,000/năm cho tối đa 3 năm

Đại học và Sau Đại học

 

HỌC PHÍ CỬ NHÂN: $32,310/NĂM

 

THÀNH TÍCH XẾP HẠNG

Trường đem lại khám phá thay đổi cuộc sống như van tim nhân tạo, chế tạo robot, hoặc sinh viên tham gia thực tập ở Bờ Tây nước Mỹ - ở những công ty lớn như HP và Nike.

Theo US News & World Report 2022:

  • OSU xếp hạng #72 về Chương trình Kỹ thuật
  • 4 chương trình kỹ thuật bậc sau đại học thuộc top 50 tại Mỹ

Chương trình đột phá MECOP - thực tập được trả lương uy tín - do các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp khác nhau ở bang Oregon tài trợ.

OSU tự hào chính thức trở thành Đại học đào tạo chương trình Khoa học Máy tính lớn nhất tại Mỹ (dựa trên số lượng sinh viên tốt nghiệp thành công)

 

 

Là một trong những trường đại học đào tạo Công nghệ Thông tin tốt nhất bang Oregon.

Trường đầu tư 450 triệu đô la cho nghiên cứu, với các cơ sở vật chất hiện đại như Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Sóng và CoRIS, Viện Hệ thống Thông minh và Robot. 

Tại trường Kinh doanh của OSU, sinh viên năm nhất trong lĩnh vực kinh tế vi mô được thực hành đầu tư với tiền và lợi nhuận thực tế để đạt được các kỹ năng ứng dụng thực tiễn rất cạnh tranh cho thị trường việc làm.

OSU lọt top 15% các trường tại Mỹ có sinh viên tốt nghiệp được trả lương cao nhất ở Mỹ, theo Payscale College 2019.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726