Vì sao nên du học Mỹ ngành Fintech năm 2024?

Lĩnh vực Tài chính và Công nghệ kết hợp với nhau tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới sẽ tạo nên môi trường tuyệt vời giúp các bạn sinh viên có dự định theo đuổi Fintech được phát triển bản thân một cách bài bản nhất thông qua các khóa học/chuyên ngành sâu tại các đại học hàng đầu về nghiên cứu tài chính, công nghệ, phân tích dữ liệu, blockchain, quản lý rủi ro tài chính...

Fintech là gì? 

Công nghệ tài chính – Financial Technology - thường được gọi là fintech, kết hợp các khái niệm tài chính với công nghệ hiện đại để tạo ra những cách thức mới giúp doanh nghiệp cải thiện và tự động hóa các dịch vụ tài chính. Trong khi fintech bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng và được áp dụng rộng rãi trong toàn ngành, lĩnh vực này đã phát triển theo hướng các công ty khởi nghiệp fintech và được tích hợp vào hoạt động cũng như chiến lược tại các tổ chức tư vấn và trong giới đào tạo.

Với ngành công nghiệp fintech dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng 16,8% vào năm 2028, sinh viên theo đuổi bằng cấp về fintech có nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển nhiều kỹ năng quan trọng.

Tại sao nên theo đuổi sự nghiệp trong ngành Fintech?

Các công ty và tổ chức trong nhiều ngành khác nhau áp dụng fintech vào nhiều hoạt động và quy trình của họ, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ như ngân hàng di động, thanh toán kỹ thuật số, vay trực tuyến, cố vấn, blockchain, v.v. Các vai trò có thể tập trung vào việc phát triển sản phẩm mới hoặc tối ưu hóa các sản phẩm và dịch vụ hiện có để cải thiện hiệu quả, khả năng truy cập và trải nghiệm người dùng.

Do đó, xuất hiện nhu cầu lớn về các chuyên gia có chuyên môn và kỹ năng cần thiết để phát triển và cải tiến các ứng dụng fintech - đồng nghĩa với mức lương hấp dẫn và triển vọng phát triển đối với những sinh viên tốt nghiệp các khóa học về fintech.

Vậy làm thế nào để bắt đầu sự nghiệp fintech? 

Các nhà tuyển dụng đang tìm cách tuyển dụng các chuyên gia có hiểu biết sâu sắc về các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (A.I), dữ liệu lớn và blockchain, cùng với các kỹ năng đặc thù của ngành giúp các công ty khởi nghiệp fintech và các công ty khác phân tích và diễn giải dữ liệu phức tạp.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các loại kỹ năng mà các nhà tuyển dụng fintech đang tìm kiếm và cách các khóa học về fintech có thể thúc đẩy nhanh sự nghiệp của bạn.

Bạn có thể đạt được những kỹ năng gì từ các khóa học Fintech?

Các khóa học Fintech cung cấp nền tảng kỹ năng vững chắc về cả tài chính và công nghệ, có thể áp dụng cho các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư, hệ thống thanh toán, v.v. Khi xây dựng các kỹ năng của mình trong các lĩnh vực này, bạn cũng có thể hướng tới chuyên môn hóa trong một ngành cụ thể để hợp lý hóa quá trình phát triển nghề nghiệp của mình và nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.

Bạn có thể theo đuổi các chương trình cấp bằng đại học và sau đại học trong môi trường thân thiện với sinh viên quốc tế, trong các lĩnh vực như:

  • Kế toán
  • Ngân hàng
  • Quản lý thương hiệu
  • Phân tích kinh doanh
  • Tài chính doanh nghiệp
  • An ninh mạng
  • Kinh tế học

Vì fintech thường là một phần của chương trình cấp bằng Khoa học máy tính hoặc Tài chính nên bạn có thể tham gia các môn học về fintech để nâng cao chuyên môn. Tùy thuộc vào trình độ của bạn, những kỹ năng bạn học được có thể bao gồm:

  • Kinh doanh thông minh
  • Phân tích dữ liệu
  • Tư duy thiết kế
  • Tài chính
  • Nhận thức pháp luật
  • Giải quyết vấn đề

Hiểu về fintech bao gồm việc kết hợp kiến ​​thức của bạn trong nhiều lĩnh vực tài chính và công nghệ, bao gồm tầm quan trọng của fintech đối với hoạt động kinh doanh và cách nó liên kết với thị trường tài chính toàn cầu. 

NHỮNG BỆ PHÓNG TUYỆT VỜI CHO SINH VIÊN FINTECH...

University of Massachusetts Boston (UMass Boston)

UMass Boston, được US News & World Report xếp thứ #118 trong các trường công lập hàng đầu và xếp thứ #98 trong các chương trình MBA part-time, cung cấp chương trình fintech sau đại học với sự hướng dẫn của các giảng viên chuyên nghiệp được công nhận về kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và công nghệ. Sinh viên khám phá các công nghệ mới và xu hướng mới nổi, đồng thời tạo ra các giải pháp sáng tạo cho những thách thức trong ngành công nghệ tài chính. UMass Boston có vị trí rất đẹp tại thành phố Boston – nơi không chỉ là thủ đô học thuật mà còn là một trong những khu vực kinh tế - tài chính của Hoa Kỳ.

Khóa học: Thạc sĩ Tài chính - Mở rộng hiểu biết của bạn về quản lý đầu tư, tài chính định lượng, Fintech, khoa học dữ liệu về tài chính và quản lý rủi ro với chương trình thạc sĩ Tài chính tại UMass Boston. Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này đủ điều kiện tham gia thực tập OPT 2-3 năm, mang lại kinh nghiệm làm việc quý giá tại các công ty lớn, trong đó có State Street, Fidelity và PriceWaterhouseCoopers.

 

Đại học Utah (Salt Lake City, bang Utah)

  • Link tìm hiểu trường:

University of Utah – cơ hội phát triển ở khu vực công nghệ hàng đầu nước Mỹ

Du học và lập nghiệp tại 4 trung tâm công nghệ của Mỹ

Được xếp hạng #105 trong các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, theo US News & World Report, Đại học Utah khuyến khích sinh viên tham gia và cộng tác với một cộng đồng khởi nghiệp, công nghệ và đổi mới. Trung tâm Stena Center (Stena Center for Financial Technologycủa University of Utah được thành lập nhằm phục vụ nghiên cứu Fintech, vườn ươm khởi nghiệp, và chú trọng các công ty khởi nghiệp fintech.

 

Trường Kinh doanh David Eccles trực thuộc University of Utah cung cấp cho sinh viên 3 lộ trình theo đuổi Fintech:

  • Học Fintech như một môn tự chọn (electives) - bao gồm một số môn như giới thiệu về fintech toàn cầu, vốn mạo hiểm, v.v. Các môn tự chọn này cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về các lĩnh vực fintech cốt lõi, chẳng hạn như blockchain, phân tích dữ liệu và an ninh mạng tài chính, giúp sinh viên phát triển chuyên môn và khám phá các công việc thích hợp với mình trong lĩnh vực fintech.
  • Chuyên ngành phụ về fintech (minor in fintech) - Bổ sung vào bằng cấp bạn theo học bằng chuyên ngành phụ về fintech và có được kiến ​​thức chuyên sâu về các khái niệm chính như Công nghệ sổ cái phân tán (tiếng Anh: Distributed ledger technology - DLT), tài sản kỹ thuật số và tài chính mở.
  • Chuyên ngành tài chính chuyên sâu về fintech - Theo đuổi bằng cấp tài chính tập trung vào fintech và tìm hiểu về phân tích dữ liệu, blockchain, quản lý rủi ro và đổi mới tài chính. Phát triển khả năng thành thạo trong việc xác định chiến lược tài chính, phát triển các giải pháp đổi mới và hiểu các khái niệm fintech khác nhau.

Bạn cũng có thể tiếp cận các cơ hội thực tập, hội thảo kỹ năng nghề nghiệp,… để giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp trong lĩnh vực fintech. Là sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ tài chính từ một trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ, bạn có thể khám phá nhiều lộ trình khác nhau để xin việc trong các tổ chức tài chính, công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính, v.v.

 

Cơ hội nghề nghiệp với tấm bằng liên quan đến Fintech

Ngành công nghiệp fintech dự kiến ​​sẽ đạt 493 tỷ USD vào năm 2028, tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp fintech – đặc biệt nếu bạn có kỹ năng phân tích dữ liệu, machine learning (máy học), lập trình và an ninh mạng. Mặc dù nhà tuyển dụng muốn có kỹ năng kỹ thuật tốt nhưng họ cũng đánh giá cao những ứng viên có tính sáng tạo, có thể giao tiếp tốt, thể hiện kỹ năng lãnh đạo và có thể đàm phán hiệu quả.

Mức lương bạn kiếm được trong ngành fintech có thể thay đổi tùy theo tổ chức, vai trò và trách nhiệm cụ thể cũng như mức độ kinh nghiệm của bạn. 

Dưới đây là một số công việc tiêu biểu tại Mỹ:

  • Nhà phát triển ứng dụng (App Developer)

Các nhà phát triển ứng dụng chuyên tạo các ứng dụng dành cho thiết bị di động, máy tính bảng và điện thoại thông minh cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ dịch vụ tài chính và mua sắm trực tuyến đến theo dõi hoạt động thể chất, trò chơi điện tử, v.v. Trong ngành công nghiệp fintech, các nhà phát triển ứng dụng thiết kế và xây dựng các ứng dụng phần mềm thân thiện với người dùng, an toàn và hiệu quả, có thể bao gồm các tính năng như lập ngân sách, hệ thống thanh toán, nền tảng đầu tư và quản lý tài chính cá nhân.

Là một nhà phát triển ứng dụng làm việc trong lĩnh vực fintech, bạn có thể được làm việc với nhóm thiết kế, quản lý dự án, nhà phân tích tài chính và các nhà phát triển khác. Bạn nên làm quen với các quy trình tài chính, bảo mật dữ liệu và thiết kế trải nghiệm người dùng khi làm việc theo nhóm để thiết kế các ứng dụng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và của doanh nghiệp.

Mức lương trung bình: $75,051 (theo Payscale 2023)

 

  • Nhà phát triển Blockchain (Blockchain Developer)

Các nhà phát triển blockchain là các kỹ sư thiết kế phần mềm, xây dựng và duy trì các hệ thống để tổ chức và quản lý thông tin blockchain - là một loại cơ sở dữ liệu dùng chung và là nơi thông tin được lưu trữ và liên kết với nhau. Là nhà phát triển blockchain làm việc trong lĩnh vực fintech, bạn có thể chịu trách nhiệm xây dựng bản thiết kế blockchain, làm việc với tiền điện tử và tạo ra các ứng dụng cho phép giao dịch kỹ thuật số minh bạch, giúp xác minh danh tính và quản lý tài sản.

Mặc dù các yêu cầu chính xác phụ thuộc vào vai trò tại các công ty khác nhau, nhưng sinh viên tốt nghiệp fintech làm việc trong lĩnh vực blockchain đòi hỏi kỹ năng lập trình vững vàng, kiến ​​thức về thuật toán mã hóa và hiểu biết sâu sắc về các khung blockchain như Ethereum.

Mức lương trung bình: $94,132 (Glassdoor 2023)

 

  • Nhà phân tích dữ liệu (Data Analyst)

Các nhà phân tích dữ liệu chịu trách nhiệm tổ chức, phân tích và đánh giá thông tin được trích xuất từ ​​dữ liệu để tìm ra các mô hình, xu hướng và mối tương quan có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định quan trọng về tài chính, vận hành, marketing và nhân sự.

Vì dữ liệu fintech thường được kết nối với một lượng lớn dữ liệu và thống kê tài chính, điều quan trọng là phải có khả năng chú ý đến chi tiết, kiến ​​thức thống kê, giải quyết vấn đề, giao tiếp và machine learning (máy học). Bạn cũng có thể được yêu cầu phát triển các kế hoạch quản lý rủi ro, đề xuất đầu tư, tối ưu hóa quy trình tài chính và xác định gian lận.

Mức lương trung bình: $65,864 (Payscale 2023)

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726