Sinh viên Dream World: Huyền Mi - University College London - trường Top 10 thế giới

Sau Mai Thu Phương, Nguyễn Huyền Mi là sinh viên tiếp theo từ Dream World đậu vào University College London - đại học Top 10 thế giới. 

 

 

Đam mê ngôn ngữ và mong muốn ứng dụng công nghệ vào phương pháp giảng dạy tiếng Anh, vài tháng trước khi tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia (ULIS – VNU), cô sinh viên Huyền Mi đã cùng 4 người bạn cùng lập nên dự án M.I.P – với mục tiêu cung cấp chương trình dạy ngữ pháp tiếng Anh online, và các bài test phỏng vấn luyện tập 1-1 qua Zoom, nhằm giúp các học sinh được luyện tập tiếng Anh theo cách thuận tiện và sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào phương pháp giảng dạy.

 

Giai đoạn khởi động Dự án M.I.P của Huyền Mi và các bạn kéo dài 3 tháng, và sau đó phát triển trở thành mô hình kinh doanh. Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên, dự án đã thu hút gần 500 học viên và một nhóm gồm 400 bạn theo học, gây dựng tiếng vang nhất định trong khu vực thành phố.

 

Kể từ khi chuyển đổi thành mô hình kinh doanh nhỏ, Huyền Mi và các bạn phát triển quy trình tuyển sinh và bài giảng một cách chuyên nghiệp hơn nữa, tổ chức các lớp học trực tiếp với sĩ số 10-15 học viên mỗi lớp. Tuy đã có thêm các lớp truyền thống nhưng các lớp và bài kiểm tra online vẫn được duy trì để thu hút thêm nhiều học viên và phụ huynh trong phạm vi khu vực rộng lớn hơn.

 

Ngoài M.I.P, nhóm của Huyền Mi đang phát triển thêm dự án Pack for Tests nhắm đến chương trình chuyên sâu hơn giúp học sinh được chuẩn bị cho kỳ thi đầu vào Trung học Phổ thông, gồm các series bài học về Ngữ pháp và Từ vựng, Luyện thi.

 

Cùng với các bạn, Huyền Mi đích thân thiết kế bài giảng từ những khâu nhỏ nhất – thậm chí từ chọn phông chữ, thiết kế, format cho mỗi tờ bài tập. Nhóm dự án cũng phải đối mặt bất cứ khó khăn nào với những giáo viên tiếng Anh trẻ tuổi, đặc biệt là việc thiết kế bài giảng một cách logic, quản lý lớp học và quản lý tiến độ của học sinh hàng tuần/hàng tháng, thiết kế bài kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh, duy trì mối quan hệ với phụ huynh thông qua những buổi trao đổi trực tiếp, liên lạc thường xuyên và gửi báo cáo học tập, đưa ra những giải pháp giúp học sinh tiến bộ hơn. Ngoài ra, cô bạn cũng trực tiếp tham gia các chiến dịch quảng bá cho dự án, trực tiếp viết bài và thiết kế…

 

Đó chỉ là tóm tắt một phần những trải nghiệm lớn nhất của Huyền Mi trong quá trình học tập và làm việc, việc thành lập cùng nhóm bạn và trực tiếp tham gia vào những hoạt động quan trọng nhất giúp Huyền Mi trở thành một người thấu hiểu rất rõ thế mạnh của bản thân, từ phong thái, nụ cười, ánh mắt, và giao tiếp đều toát lên sự tự tin nhờ giàu trải nghiệm thực tiễn.

 

Tuy giỏi giang là thế và đậu vào trường đại học top 10 toàn cầu – University College London (UCL), nhưng Huyền Mi chưa bao giờ khoa trương, mà chinh phục ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới nhờ hồ sơ thực tiễn, năng lực thực sự. Đó là sự tự tin đích thực mà một người trẻ luôn cần để phát triển sự nghiệp bền vững và vươn đến đỉnh cao.

 

MỘT ỨNG VIÊN PHÙ HỢP VÀ XỨNG ĐÁNG VỚI ĐẠI HỌC DANH TIẾNG

 

 

Thành quả không đến với Huyền Mi trong “ngày một ngày hai”, mà là nhiều năm phấn đấu vừa học vừa làm, và là hành trình khám phá, thấu hiểu bản thân cần làm gì để phát triển thế mạnh và ứng dụng được kiến thức đã học.

 

Từng tốt nghiệp đạt số điểm xuất sắc tại THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), Huyền Mi tiếp tục theo đuổi ngành Sư phạm tiếng Anh tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia (ULIS – VNU) với thành tích trở thành Top các sinh viên xuất sắc nhất từ 2017-2021, lọt Top 6 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất khoa, và tích lũy kinh nghiệm làm việc đúng chuyên ngành ngay từ đầu năm 2 đại học. Tự chuẩn bị một portfolio về hành trình của bản thân, sẽ thấy cô bạn tiến từng bước nhỏ để dần đạt được những mục tiêu lớn – từ khởi đầu là một cô sinh viên làm trợ giảng ngữ pháp, đến khi thành lập dự án M.I.P và phát triển kinh doanh, làm giáo viên độc lập.

 

Xác định rõ mục tiêu trong ngành giáo dục – đặc biệt là ứng dụng công nghệ, sự chú tâm phát triển chuyên môn, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, đồng thời duy trì kết quả học tập xuất sắc nhất, trong khi vẫn đạt giải Nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa và cấp Trường, và hoạt động trong tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới AIESEC, Huyền Mi đã chứng tỏ mình sở hữu rất nhiều kỹ năng quan trọng cho chuyên ngành học khi nộp hồ sơ vào University College London, chứng tỏ bản thân xứng đáng có vị trí tại trường Top thế giới.

 

UCL xếp hạng #9 đại học tốt nhất tại Anh và là thành viên nhóm RUSSELL GROUP

Top 10 đại học hàng đầu thế giới (QS 2022)

30 cựu sinh viên đạt giải Nobel cao quý

Huyền Mi đã đậu vào khóa Thạc sĩ Giáo dục và Công nghệ - khi UCL là trường TOP 1 thế giới về đào tạo khối ngành Giáo dục.

 

Khuôn viên có kiến trúc nguy nga như bất cứ ngôi trường trong mơ nào, nằm ở trung tâm quận Bloomsbury, thủ đô London, và được biết đến là cái nôi của những nhà cải cách đổi mới, đầu tư 1,25 tỷ bảng Anh cho cơ sở vật chất, UCL hoàn toàn chinh phục Huyền Mi bởi sự phù hợp trong cả chuyên ngành và định hướng phát triển sự nghiệp, với bệ phóng từ trường đại học danh giá đã được công nhận toàn cầu. Cô bạn tự mô tả bản thân “đam mê ngôn ngữ, là một giáo viên trẻ giàu nhiệt huyết, tích lũy kiến thức và thiết lập lớp học với sự trợ giúp của công nghệ, thiết kế bài giảng sáng tạo” – và quan trọng là chứng minh được bản thân chinh phục được mục tiêu đó thông qua kinh nghiệm làm việc và sự cố gắng học tập.

 

University College London 

 

Với sự đồng hành của chuyên gia tư vấn từ Dream World (Ms. Mỹ Lệ) từ việc chuẩn bị hồ sơ và viết bài luận – người từng có kinh nghiệm đồng hành trước đó cùng sinh viên Mai Thu Phương đậu vào UCL trong cùng khối ngành Giáo dục, Huyền Mi đã có được sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ đầu.

 

Các bạn có thể tham khảo từ portfolio của Huyền Mi về quá trình học tập, làm việc, tham gia hoạt động ngoại khóa, chắc chắc sẽ có những kinh nghiệm quý báu từ Huyền Mi giúp các bạn có định hướng rõ ràng hơn nhằm chinh phục mục tiêu: Portfolio – Nguyen Thi Huyen Mi (B.A in English Language Teacher Education)

 

Review của Huyền Mi về sự hỗ trợ của Dream World:

 

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726