Săn học bổng ngành Tâm lý học tại các trường Top 200 thế giới

Bạn mong muốn góp phần tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người, thậm chí truyền cảm hứng và động lực? Thế giới phát triển nhưng đồng thời mức độ căng thẳng và các bệnh tâm lý đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Và để góp phần giải quyết các mối quan tâm về sức khỏe toàn cầu thì lực lượng các nhà tâm lý học đang có nhu cầu cao hơn bao giờ hết.

Không ở đâu học tâm lý học tốt hơn ở Vương quốc Anh – quốc gia đóng vai trò then chốt trong việc thiết lập các nền tảng và hoạt động tâm lý học hiện đại. Đây cũng là ngôi nhà của Hiệp hội Tâm lý học Anh - một cơ quan chuyên nghiệp hàng đầu đảm bảo chất lượng giáo dục tâm lý học ở mức xuất sắc.

Làm thế nào để lấy bằng Cử nhân Tâm lý học đối với sinh viên quốc tế?

Lộ trình tốt nhất là Dự bị Đại học hoặc Năm nhất Quốc tế để hòa nhập với cuộc sống đại học Vương quốc Anh, được hỗ trợ tốt nhất để theo kịp chương trình học – đặc biệt là với ngành học chuyên sâu và nhiều kiến thức chuyên ngành như Tâm lý học đòi hỏi bạn cần được hỗ trợ về học thuật.

Bạn có thể lựa chọn:

1. Hoàn thành lớp 11 hoặc 12 -> học Dự bị Đại học 1 năm -> chuyển tiếp lên Cử nhân Tâm lý học 3 năm

2. Hoàn thành lớp 12 -> học Năm nhất Quốc tế (năm 1 đại học dành cho sinh viên quốc tế) -> chuyển tiếp lên năm 2 – 3 Cử nhân Tâm lý học tại Anh.

Riêng với lộ trình thứ 2: Học năm nhất quốc tế về Tâm lý học để chuyển tiếp vào năm 2-3 -> lấy bằng Cử nhân tâm lý học giúp bạn vừa có bằng cấp chính quy, trong khi vẫn có thể hoàn thành khóa học của mình trong cùng số năm như sinh viên học thẳng Cử nhân ở Vương quốc Anh, nhưng bạn sẽ có ưu thế vượt trội khi nhận được hỗ trợ bổ sung về tiếng Anh, học thuật, có đội ngũ nhân viên luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc và thầy cô hoàn toàn có thể sắp xếp để hỗ trợ 1:1 về vấn đề học thuật.

 

CHUYỂN TIẾP VÀO CỬ NHÂN TÂM LÝ HỌC TẠI 2 TRƯỜNG TOP 200 THẾ GIỚI?

UNIVERSITY OF EAST ANGLIA (UEA)

Từ nhận thức của con người đến khoa học phát triển, tâm lý xã hội và khoa học thần kinh, Đại học East Anglia (UEA) cung cấp một loạt các chương trình linh hoạt, dựa trên nghiên cứu, tập trung vào các kỹ năng mà nhà tâm lý học cần để phát triển sự nghiệp.

Học Năm thứ nhất quốc tế về Tâm lý học giúp bạn chuyển tiếp vào năm 2 – 3 tại ngôi trường danh tiếng này.

Xem thêm Video giới thiệu ngành Tâm lý học của trường:

 

 

Xếp hạng và giải thưởng:

Top 25 tại Vương quốc Anh về Tâm lý học (Guardian University Guide 2021).

Top 200 thế giới về Tâm lý học (Times Higher Education World University Rankings by Subject 2021).

Bằng cấp tâm lý học của UEA được Hiệp hội Tâm lý học Anh công nhận.

 

Các cơ sở vật chất cho ngành tâm lý tại UEA:

Phòng thí nghiệm thực tế ảo Virtual Reality Laboratory – tạo ra các bối cảnh thực tế và tự nhiên hơn, ví dụ như tái tạo không gian bên trong máy bay để nghiên cứu và giúp đỡ những người mắc chứng sợ bay.

Phòng thí nghiệm Tầm nhìn và Hành động Vision and Action Laboratory – nắm bắt thông tin chi tiết liên quan đến các biện pháp như thời gian phản ứng, quỹ đạo và tốc độ di chuyển của con người và mọi vật thể.

Phòng thí nghiệm kích thích từ xuyên sọ Transcranial Magnetic Stimulation Laboratory – Kích thích từ xuyên sọ(Transcranial Magnetic Stimulation, TMS) là dùng các xung từ tính sóng ngắn xuyên qua xương sọ kích thích các tế bào thần kinh để làm thay đổi chức năng điện thần kinh của vùng não tương ứng. Nhằm có được những hiểu biết mới về bộ não con người.

Phòng thí nghiệm điện não đồ (EEG) – một kỹ thuật hình ảnh thần kinh chức năng đo hoạt động của não trong thời gian thực bằng cách sử dụng các điện cực.

Trung tâm Hình ảnh Não bộ – chụp những hình ảnh có độ phân giải rất cao về bộ não con người bằng Máy Quét Hình ảnh Cộng hưởng Từ (MRI).

 

Hỗ trợ việc làm:

Bạn có thể lựa chọn lộ trình tham gia một năm thực tập với các tổ chức và chuyên gia. Sinh viên Tâm lý học của UEA từng được nhận vào các tổ chức lớn bao gồm NHS Trust, Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần Trẻ em và Vị thành niên (CAMHS) và các tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần.

PsychX – một chương trình hoạt động ngoại khóa do sinh viên lãnh đạo. Các buổi ngoại khóa này được dẫn dắt bởi các sinh viên tốt nghiệp tâm lý học và sinh viên năm 2, năm cuối, hoạt động chủ yếu là chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên tâm lý học mới.

 

Thông tin sơ lược/Chi phí/Học bổng:

 

  • Địa điểm: Thành phố Norwich

  • Năm thành lập: 1963

  • Trang web: https://www.uea.ac.uk/

  • Khu học xá như một 'Thành phố thu nhỏ', được trang bị rất nhiều dịch vụ như trung tâm nghề nghiệp, Trung tâm Nghệ thuật Thị giác Salisbury, trung tâm đa văn hóa và tín ngưỡng, tư vấn và hỗ trợ sinh viên quốc tế, cơ sở vật chất dành cho người khuyết tật, dịch vụ CNTT và máy tính, thư viện, trung tâm y tế, và đặc biệt là Studio Truyền thông Đa phương tiện giúp sinh viên được thực tập ngay trong trường v.v.

  • Chương trình UEA Friends Buddy Scheme giúp sinh viên quốc tế ổn định và thích nghi cuộc sống trong khuôn viên trường. 

  • Chỗ ở 5 sao, ký túc xá chi phí hợp lý nằm ngay trong trường

 

 

Khóa học

Học phí

Học bổng

Newton A-level (tìm hiểu thêm tại ĐÂY)

47,500GBP/năm

50% học phí

Dự bị Đại học

£18,445

£3,000

Năm nhất quốc tế ngành International Development and Media

£15,595

£2,000 năm 1

£2,000 năm 2 và năm cuối

Cử nhân

£18,100 - £35,200/năm

-£3,000 - £4,000 - £5,000

-Tối đa 50% học phí cho sinh viên đại học TP.HCM và Đại học KTQD

-Tối đa £9,250 cho sinh viên trường đại học Luật

-Học bổng các ngành tại khoa International Development: 100% học phí (£19,800)

Dự bị Thạc sĩ

£12,285

£3,000 - £4,000

Thạc sĩ

£18,500 - £22,400

£5,000

-Học bổng GREAT £10,000

Tiếng Anh học thuật

£4,995

 

 

UNIVERSITY OF EXETER

Từ tâm lý xã hội và tổ chức, tâm lý học và nhận thức con người đến khoa học thần kinh và hành vi động vật, chương trình học của Exeter rất rộng và bao trùm nhiều lĩnh vực chuyên sâu của tâm lý học, này cho phép bạn khám phá và mở rộng phạm vi học tập, phát triển sự nghiệp sau này.

 

 

Xếp hạng và giải thưởng:

Top 15 tại Vương quốc Anh về Tâm lý học (The Complete University Guide 2022).

Top 100 thế giới về Tâm lý học (QS World University Rankings by Subject 2021).

Bằng Cử nhân Tâm lý học được công nhận bởi Hiệp hội Tâm lý học Anh.

 

Các cơ sở vật chất cho ngành Tâm lý học tại Exeter:

Trung tâm về Rối loạn Tâm trạng Mood Disorders Centre – đánh giá, điều trị và đào tạo vì lợi ích của những người bị trầm cảm.

Phòng thí nghiệm điện sinh lý nhận thức Cognitive Electrophysiology Lab – ghi lại điện não đồ và ERP để xác định trình tự của các quá trình nhận thức.

Phòng thí nghiệm theo dõi mắt Eye-tracking Lab – theo dõi vị trí của mắt để nghiên cứu về sự chú ý trong không gian.

Phòng thí nghiệm Kích thích Từ trường Xuyên sọ (TMS) – nghiên cứu tác động của kích thích não cục bộ đối với nhận thức, sự chú ý, kiểm soát chuyển động, kiểm soát điều hành và trí nhớ.

Máy quét MR – đo hoạt động của não khi một người đang thực hiện một nhiệm vụ.

 

Hỗ trợ việc làm:

Tư vấn nghề nghiệp với các nhà tuyển dụng tâm lý và cựu sinh viên.

Sự kiện tư vấn nghề nghiệp với các tổ chức hàng đầu.

Các sự kiện thường niên bao gồm ‘Tương lai trong ngành Tâm lý học’ và 'Nghề nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe' (‘Your Future in Psychology’ và ‘Careers in Healthcare’)

 

Thông tin sơ lược/Chi phí/Học bổng

Địa điểm: Thành phố Exeter

Năm thành lập: 1855

Trang web: https://www.exeter.ac.uk/

  • Thành viên nhóm Russell Group và Top 150 thế giới (QS World University Ranking 2022)

  • Xếp thứ #6 tại Anh và #9 châu Âu (CWTS Leiden Ranking)

  • 4 lần đạt giải thưởng danh giá The Queen’s Anniversary Prize, lần gần đây nhất là năm 2020 cho nhóm các nhà khoa học tại trường khám phá “Ảnh hưởng nghiêm trọng của ô nhiễm nhựa đối với sức khỏe con người và môi trường hoang dã”.

Thành phố Exeter là một trong những thành phố sôi động và đáng sống nhất tại Vương quốc Anh (Arcadis ‘Investing In Britain: Cities Built for the Future’ report 2018); và là một trong những thành phố an toàn nhất (Times Higher Education Student Experience Survey 2018). Những bãi biển đẹp và vườn quốc gia, những hoạt động giải trí phong phú khiến Exeter là nơi tuyệt vời để khám phá.

 

Khóa học

Học phí

Học bổng

Dự bị Đại học

£18,995

£3,000

Năm nhất quốc tế

£21,685

£3,000

Cử nhân

Trung bình khoảng £21,685/năm

£5,000 - 100% học phí cho năm đầu

Chứng chỉ sau đại học

£22,150

£3,000

Thạc sĩ

Trung bình từ £31,000

£5,000 - 100% học phí

Học bổng Vietnam Global Leaders £3,000

 

Tham khảo thêm: 

Học bổng du học Anh lên đến 100% học phí năm học 2023-2024

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726