Perth: thiên đường trải nghiệm cho du học sinh Úc - Săn học bổng Đại học các trường Top

Perth hội tụ đủ những yếu tố làm nên thiên đường học tập cùng những trải nghiệm giữa một trong những đô thị lớn nhất nước Úc và thiên nhiên trù phú. Thành phố dành cho tất cả mọi người, những du học sinh xuất sắc muốn học tập tại nền giáo dục hàng đầu thế giới, những người yêu động vật, giới trẻ năng động ưa thích thể thao - du lịch, cho đến những người thích lối sống cân bằng.

Một số thông tin thú vị về thành phố Perth

 

 

  • Perth là thủ phủ bang Tây Úc (Western Australia), thuộc khu vực Regional tại Úc, vì vậy sinh viên sau tốt nghiệp Cử nhân được ở lại 5 năm, Thạc sĩ được ở lại 6 năm, và Tiến sĩ được ở lại 7 năm (nhiều hơn 1 năm so với chính sách chung của Úc).
  • Thành phố Perth nằm dọc theo cửa sông Swan, 12 dặm (19 km) ở phía trên cửa sông, tạo thành bến cảng cùng khu Fremantle lân cận. 
  • Là thành phố lớn thứ tư ở Úc, là trung tâm của một vùng đô thị chiếm khoảng ba phần tư dân số của bang Tây Úc
  • Perth là một trung tâm công nghiệp lớn với các ngành công nghiệp nặng tập trung ở các vùng ngoại ô Kwinana, Fremantle và Welshpool. Các ngành sản xuất đa dạng bao gồm sơn, thạch cao, vật liệu in, kim loại, xi măng, cao su, máy kéo, thép, nhôm và niken. Ngoài ra còn có các nhà máy lọc dầu và nhà máy chế biến thực phẩm, và Du lịch, Công nghệ Thông tin.
  • Thành phố có khí hậu ôn hòa trong 8 tháng trong năm, nhưng tháng 1 và tháng 2 khá nóng, cả tháng 6 và tháng 7 đều mát mẻ, có lúc thời tiết ẩm.
  • Đi lại ra vào thành phố thông qua các tuyến đường cao tốc, đường sắt xuyên lục địa, cảng Fremantle và sân bay quốc tế.
  • Nền giáo dục danh tiếng: ngay tại thành phố có một số trường đại học, bao gồm Đại học Tây Úc – University of Western Australia (1911), Đại học Curtin (1966), Đại học Murdoch (1973), Đại học Edith Cowan (1991), và ở vùng Fremantle là Đại học Notre Dame.
  • Perth thuộc top 6 thành phố đáng sống nhất

Chi phí sinh hoạt rất phải chăng

  • Thuê nhà bên ngoài: A$380/tháng
  • Ăn uống: từ A$140-A$280/tháng
  • Đi lại: trung bình $100/tháng
  • Giải trí: trung bình $100/tháng
  • Đồ sinh hoạt cần thiết: A$150-A$200/tháng
  • Tổng chi phí: khoảng A$800/tháng

 

HÀNH TRÌNH RỰC RỠ KHỞI ĐẦU TẠI PERTH

Sống và học tập tại Úc là một trải nghiệm độc đáo – đây là một trong những quốc gia rất phát triển và phong cảnh đẹp nhất trên thế giới. Bạn không chỉ có thể trải nghiệm cuộc sống thành phố hiện đại bên đường bờ biển, mà còn trải nghiệm thiên nhiên độc nhất vô nhị chỉ có ở Úc. Và không có thành phố nào tốt hơn để trải nghiệm tất cả những điều này hơn thủ phủ bang Tây Úc – Thành phố Perth.

Từ những bãi biển lấp lánh, những loài động vật hoang dã không thể tìm thấy ở bất cứ đâu, và nền nghệ thuật gắn liền với văn hóa hàng ngàn năm, đến vô vàn những hoạt động giải trí và xã hội, với mức chi phí sinh hoạt tiết kiệm hơn so với những thành phố lớn ở Úc, những trường đại học đẳng cấp thế giới…Perth hội tụ đủ những ưu điểm mà một du học sinh cần để phát triển từ học thuật đến đời sống.

 

1/ Perth là thành phố sinh viên năng động của Úc

Một thành phố trẻ trung và đa dạng về văn hóa với hơn 200 quốc tịch và 5 khu campus đại học, Perth là một trong những thành phố tuyệt vời và rực rỡ dành cho sinh viên quốc tế.

Sinh viên đại học chiếm 125,000 người trong số 2 triệu dân tại Perth, trong đó đại học Tây Úc (University of Western Australia – UWA) là ngôi trường có số lượng sinh viên đông nhất.

 

 

Bên cạnh rất nhiều hoạt động xã hội và giải trí trên khắp thành phố, cuộc sống sinh viên ở Perth cũng gắn liền với hoạt động trong khuôn viên trường. Bạn sẽ trở thành một phần của thành phố ấm áp thân thiện và hàng trăm câu lạc bộ sinh viên ngay trong các campus trường đại học, bao gồm những câu lạc bộ thể thao, học thuật, câu lạc bộ theo sở thích,…Hoặc cùng bạn bè tham gia các sự kiện thể thao lớn, nghe nhạc live, khám phá thiên nhiên sống động của thành phố Perth và những vùng lân cận.

 

 

2/ Sự giao hòa của đô thị hiện đại bậc nhất nước Úc và thiên nhiên phong phú

Một trong những điều độc đáo nhất về Perth –  thành phố phát triển và hiện đại bậc nhất tại Úc được bao bọc bởi một phần thiên nhiên trù phú và một bên là Ấn Độ Dương.

 

 

Điều này đem đến cơ hội có một không hai để tận hưởng cuộc sống thành phố hiện đại, đa văn hóa, nhưng rất cân bằng khi bạn được tự do khám phá và thả lỏng bản thân giữa một vùng thiên nhiên phong phú.

  • Ngắm mùa san hô sinh sản
  • Khám phá những hang động thời tiền sử
  • Rời xa khu đô thị nhộn nhịp vào những kỳ nghỉ để tìm thấy bình yên tại một khu rừng cổ xưa.
  • Khám phá rừng cây Banksia, những vùng ngập nước hoặc những miền đồng quê xinh đẹp – nơi mà bạn có thể sống như trong cảnh phim Ghibli.
  • Là thành phố thủ phủ nhiều nắng nhất ở Úc, Perth có thời tiết ấm áp phần lớn thời gian trong năm. Bầu trời trong xanh và gió biển nhẹ nhàng khiến nơi đây trở thành môi trường lý tưởng cho những cuộc phiêu lưu ngoài trời.

Bên cạnh đó, nếu là một sinh viên ưa thể thao năng động, thành phố Perth là địa điểm tuyệt vời và thời tiết thích hợp cho các môn chèo thuyền, lướt sóng, lướt ván, bơi lội, hoặc đi lặn.

 

 

3/ Chi phí sinh hoạt thấp hơn tất cả các thành phố lớn khác của Úc

Trong nhóm những thành phố lớn sôi động nhất ở Úc, Perth có chi phí dễ chịu nhất. Không chỉ về chi phí ăn ở rẻ hơn so với các thành phố như Sydney, Melbourne, Brisbane,…, mà Perth còn có hệ thống giao thông công cộng ưu việt – Transperth – giúp bạn đi đến bất cứ đâu trong thành phố với ngân sách tiết kiệm. Và tin mừng cho bạn là sinh viên quốc tế tại Perth được giảm giá 40% khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng!

 

 

4/ Thiên đường khám phá tự nhiên và động thực vật

Perth là một thiên đường cho những người yêu động vật. Từ sinh vật biển ở vùng nước ấm của Perth đến động vật có vú bản địa – những loài chỉ có ở Úc, trong những chuyến khám phá và kể cả trong đời sống thường ngày, bạn có thể bắt gặp:

  • Quokkas (Setonix brachyurus) – loài thú có túi nhỏ và là "cư dân vui vẻ" trên đảo Rottnest gần Perth, những chú quokka cực kỳ thân thiện với con người và vẻ đáng yêu, tinh nghịch, và hạnh phúc mọi lúc mọi nơi
  • Cá heo mũi chai (Tursiops aduncus) – được thường nô đùa ở sông Swan
  • Cá voi lưng gù được thấy khi qua bờ biển Perth
  • Chim cánh cụt nhỏ tại Shoalwater Marine Park
  • Chuột túi xám Western Grey Kangaroo (Macropus fuliginosus) –  được phát hiện trong tự nhiên ở một số địa điểm xung quanh Perth
  • Koala (Phascolarctos cinereus) – loài gấu túi tại Vườn quốc gia Yanchep
  • Thiên nga đen – loài chim có vẻ đẹp mỹ miều ở dọc sông Swan
  • Sư tử biển Úc (Neophoca cinerea) – thường thư giãn trên bãi biển ở đảo Seal
  • Hải cẩu lông New Zealand (Arctocephalus forsteri) – một “cư dân” tinh nghịch trên Đảo Rottnest, bên cạnh những chú quokka

 

 

5/ Trung tâm nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa

Nền nghệ thuật ở Perth đã có từ hàng ngàn năm trước với hội họa và chạm khắc trên đá của người Úc bản địa. Ngày nay, thành phố đã phát triển thêm các phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại.

Những lễ hội âm nhạc và sự kiện văn hóa ngoài trời vào mùa hè cũng là một đặc sản ở thành phố Perth, cũng như các lễ hội hài kịch, liên hoan phim, đặc biệt là lễ hội ẩm thực và nhiều địa điểm nhạc live biểu diễn quanh năm. 

 

 

6/ Cửa ngõ đến châu Á (và xa hơn thế!)

Perth là thành phố thủ phủ của Úc gần Châu Á nhất và nằm trong cùng múi giờ với phần lớn Đông Nam Á và Trung Quốc. Bạn sẽ cảm thấy gần gũi hơn và thuận tiện đi lại về Việt Nam khi là sinh viên tại các trường đại học tại Perth.

 

Là sân bay bận rộn thứ tư ở Úc, Sân bay Perth kết nối bạn với các thành phố trên khắp thế giới – từ Melbourne, Brisbane và Sydney tại Úc, đến Singapore, Hồng Kông, Dubai và London (Vương quốc Anh). Đây cũng là sân bay quốc tế cung cấp các chuyến bay chở khách đến 43 điểm đến tại 13 quốc gia khác nhau trên toàn cầu.

 

 

7/ Phát triển sự nghiệp của bạn ngay sau khi tốt nghiệp 

  • Kết nối với các ngành công nghiệp là một phần quan trọng trong đặc tính của Đại học Tây Úc – và Perth là địa điểm lý tưởng để phát triển cả về kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, thậm chí những lĩnh vực hot nhất đều có thể tìm thấy ở Perth. 
  • Ngoài việc được ở lại nhiều hơn 1 năm so với chính sách chung của Úc, sinh viên quốc tế sẽ nhận được hỗ trợ đầy đủ để tìm kiếm việc làm và kết nối với các nhà tuyển dụng trong mọi lĩnh vực – tiêu biểu như dịch vụ Career Mentor Link của University of Western Australia – không chỉ có uy tín là đại học Top 100 thế giới và là thành viên nhóm G8 của Úc, UWA có tỷ lệ sinh viên được tuyển dụng cao bậc nhất tại Úc, trường giúp kết nối bạn với các chuyên gia phát triển kỹ năng nghề nghiệp, cung cấp thông tin và những góc nhìn đa chiều về ngành nghề và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho bạn trước kia bước vào thị trường tuyển dụng.
  • Perth còn là một trung tâm về ngành năng lượng, là trụ sở của 8 trong số 14 công ty năng lượng toàn cầu hàng đầu thế giới. Ngoài ngành này, bạn sẽ tìm thấy những nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngân hàng, kỹ thuật, logistic và chuỗi cung ứng.

Các công ty/tổ chức hàng đầu ở Perth:

  • Khối ngân hàng bao gồm Bankwest, Westpac và National Australia Bank
  • Tập đoàn Wesfarmers
  • Khối các công công ty năng lượng tái tạo bao gồm BP, Chevron và Shell
  • Khối các công ty về khai thác bao gồm BHP, Rio Tinto và Alcoa
  • Khối các công ty kỹ thuật xây dựng, Tập đoàn CIMIC và Tập đoàn Monadelphous
  • Nhà bán lẻ thực phẩm Coles
  • Các công ty vận chuyển là Tidewater và Go Offshore

 

8/ Một cộng đồng đa văn hóa và nền ẩm thực phong phú

Perth là một thành phố đa văn hóa với hơn 200 quốc tịch khác nhau, và bạn sẽ có kha khá “food tour” hoặc bỏ túi những “food vlog” trong những ngày nghỉ tại những địa điểm ăn uống như:

  • Chợ Freemantle – nhiều thực phẩm tươi sống, quán ăn đường phố, thời trang và đồ trang sức giá cả phải chăng.
  • Quảng trường Yagan – không gian đa văn hóa với các quán cà phê, khu vườn, tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật được trưng bày công cộng.
  • Northbridge, Perth – khám phá Trung tâm Văn hóa Perth cũng như các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng, quán bar và nhà hàng châu Á.
  • Chinatown, Perth – khu phố Tàu (thường có ở những thành phố lớn nhất thế giới), nơi bạn có thể thỏa thích uống trà sữa, thưởng thức đồ ăn châu Á, hoặc chiêm ngưỡng kiến trúc và nghệ thuật.
  • Trung tâm Dịch vụ Đa văn hóa của Tây Úc – các dịch vụ hỗ trợ được cung cấp cho người nhập cư, chẳng hạn như dịch vụ nhà ở và hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

 

Chợ Freemantle

 

 

MỘT SỐ ĐẠI HỌC DANH TIẾNG TẠI THÀNH PHỐ PERTH

 

Các ngành học thế mạnh

Học phí

Học bổng

University of Western Australia (UWA)

Top 100 thế giới (QS 2023)

Thành viên nhóm G8

#1 tại bang Tây Úc về triển vọng tuyển dụng của sinh viên

Hơn 4500 quan hệ đối tác doanh nghiệp/tổ chức

  • Tâm lý học
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Khoa học Máy tính
  • Khoa học biển, địa chất
  • Kỹ thuật (dân dụng, dầu khí)
  • Dược
  • Môi trường
  • Kế toán – Tài chính
  • Kinh doanh
  • Khoa học xã hội
  • Luật

Chương trình MBA: Sinh viên tốt nghiệp MBA tại Đại học Tây Úc có mức lương cao nhất tại Úc (trung bình gần AUD$200,000/năm) (QS Top Universities Global MBA Rankings 2021). Trường có kinh nghiệm đào tạo MBA 40 năm.

Dự bị Đại học: $32,000 - $33,000 (hoàn thành lớp 11 ở VN)

Cao đẳng chuyển tiếp (Diploma): $34,500 - $39,500

Cử nhân: A$40,000/năm

 

 

Dự bị và Cao đẳng: tới 25% học phí

 

Cử nhân và Thạc sĩ: tới A$6,000 – A$12,000/năm

Curtin University

Top 1% đại học hàng đầu thế giới (ARWU 2022)

Cơ sở vật chất rất hiện đại, gồm 2 trung tâm

1 số ngành yêu cầu thực tập

#3 tại Úc về mức lương trung bình của cựu sinh viên

  • Kỹ thuật/Kỹ thuật khai khoáng
  • Công nghệ thông tin
  • Phân tích dữ liệu
  • Trí tuệ nhân tạo
  • Khoa học Máy tính
  • Du lịch và Khách sạn
  • Điều dưỡng
  • Tâm lý học
  • Kiến trúc
  • Kinh doanh, Quản lý
  • Luật
  • Dược
  • Giáo dục
  • Sức khỏe

Cao đẳng chuyển tiếp (Diploma) từ Curtin College vào Curtin University: A$25,800

Cử nhân: A$33,681/năm

Lên tới 25% học phí

Edit Cowan University

Top đại học công lập tại Úc về chất lượng giảng dạy trong 6 năm liên tiếp

  • Thương mại
  • Quản lý Khách sạn
  • CNTT/Máy tính
  • Kỹ thuật
  • Truyền thông, sáng tạo

Dự bị Đại học: A$27,000

Cao đẳng chuyển tiếp: A$30,000

Cử nhân: từ A$34,440/năm

Thạc sĩ: A$33,010

Dự bị: A$4,050

Cao đẳng: A$4,000

 

Murdoch University

5 sao về chất lượng giảng dạy, triển vọng tuyển dụng, cơ sở vật chất, và trải nghiệm

  • Kỹ thuật
  • Tâm lý học
  • Điều dưỡng
  • Thể thao
  • Giáo dục/Giảng dạy
  • Nghệ thuật sáng tạo
  • Truyền thông
  • Luật
  • Thú y
  • Công nghệ thông tin

Dự bị: A$24,840 (hoàn thành lớp 11)

Cử nhân: A$29,000/năm

Dự bị: 10% học phí

Cử nhân: 20% học phí

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726