Đại học Gonzaga: Top 100 tại Mỹ, học bổng tới $80,000

Gonzaga University với đẳng cấp vốn có, đem đến những ngành học chất lượng-được quan tâm, đáp ứng nhu cầu sinh viên hiện nay, chưa kể đến cơ hội thực tập và phát triển sự nghiệp tại nhiều tập đoàn/công ty hàng đầu thế giới trên khắp nước Mỹ. Bạn đã sẵn sàng trở thành một ‘Zag’ tài năng tại Gonzaga chưa?

Biệt danh 'Zags' rất linh hoạt, dễ nhớ và nói lên tinh thần của sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên tại Đại học Gonzaga: tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách!

 

 

Đại học Gonzaga được thành lập năm 1887 theo định hướng phục vụ cộng đồng và thế giới. Tọa lạc tại thành phố Spokane, phía đông bang Washington, khuôn viên trường đẹp như tranh vẽ là niềm mơ ước của những người yêu thích hoạt động ngoài trời.

Thành phố ở Tây Bắc Thái Bình Dương nằm trên sông Spokane, giữa dãy Cascade và Rocky Mountain. Idaho chỉ cách đó 20 dặm, biên giới Canada cách đó 2 giờ, và trung tâm công nghệ chính của Seattle cách Route 90 - đường cao tốc liên bang lớn kết nối Seattle và TP.Boston.

Thông tin cơ bản về Đại học Gonzaga năm 2022:

>> Toàn bộ chi tiết về trường tại: Đại học Gonzaga

  • Tổng số sinh viên: hơn 7,500
  • Địa điểm: TP.Spokane, bang Washington

Các khoa chính: Nghệ thuật và Khoa học, Quản trị Kinh doanh, Giáo dục, Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng, Điều dưỡng và Sinh lý học con người

Ngành công nghiệp chính tại TP.Spokane (bang Washington): Công nghệ, Chăm sóc sức khỏe, Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Khai thác mỏ, Xây dựng, Tài chính, Chính phủ.

  • Học phí: trung bình 48,990 USD/năm (tùy chuyên ngành)
  • Thuê nhà: 6,520 USD/năm
  • Ăn uống: 6,270 USD/năm
  • Chi phí khác: 2,000 USD/năm
  • Tổng chi phí: 63,780 USD/năm (tính cho 2 kỳ học = 1 năm học)
  • HỌC BỔNG: 18,000 – 20,000 USD/năm
  • Tổng trị giá học bổng: 72,000 – 80,000 USD CHO TOÀN THỜI GIAN HỌC

I/ ĐỘT PHÁ VÀ UY TÍN CỦA ĐẠI HỌC TOP 80 TẠI MỸ

Sứ mệnh giảng dạy tại Gonzaga là  khuyến khích sự phát triển trí tuệ, tiềm năn cá nhân, xã hội và thể chất sinh viên trong và ngoài lớp học. Đó là lý do tại sao Gonzaga liên tục nằm trong danh sách xếp hạng TOP 100 trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Những con số biết nói:

Xếp hạng #79 tại Mỹ US News & World Report (2022)

Xếp thứ #21 trong danh sách Các trường đại học tư thục / Giá trị tốt nhất của Kiplinger (2019), các trường đại học tư thục là lựa chọn lý tưởng cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại Mỹ, tại một cơ sở đào tạo ưu tú cạnh tranh với nhóm đại học Ivy League danh giá.

Xếp thứ #13 tại Mỹ về đào tạo bậc Đại học (US News 2022), theo sát CalTech và MIT

Hạng #23 chương trình Kỹ thuật tốt nhất nước Mỹ (US News 2021)

Hạng #26 chương trình Kế toán sau đại học (US News 2021)

Top 100 tại Mỹ về đào tạo bậc Đại học ngành Kinh doanh

Hạng #23 về Tài chính và #27 về Kế toán (US News 2021)

Sĩ số chỉ 1 giáo viên : 11 sinh viên – sĩ số nhỏ giúp giáo sư quan tâm đến từng sinh viên

Mức lương trung bình của cựu sinh viên lên đến 112,700 USD/năm (theo Forbes 2022)

Top 10 trường về hoạt động tình nguyện của sinh viên (Peace Corps 2020)

Hơn 150 tổ chức sinh viên và câu lạc bộ

21 lần liên tiếp tham gia các giải thi đấu NCAA, đặc biệt là bóng rổ (Đội Bulldog)

II/ CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC CHẤT LƯỢNG VÀ PHONG PHÚ

Gonzaga cung cấp cho sinh viên quốc tế 49 ngành học, gần 60 chuyên ngành con và 50 chuyên ngành bổ sung. 

Kinh doanh, Kỹ thuật, Khoa học Xã hội, Kinh tế, Khoa học máy tính, Tâm lý học và Sinh học là một trong những chuyên ngành phổ biến nhất. Thêm vào đó, các lĩnh vực nghiên cứu đa dạng như Lịch sử cổ đại, Hội họa, Khiêu vũ và tiếng Tây Ban Nha cho phép bạn nâng cao trình độ học vấn của mình và theo đuổi các sở thích và đam mê cá nhân - như các môn tự chọn.

Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên là 11 : 1 và quy mô lớp học trung bình là 24 sinh viên cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với các giáo sư. Quy mô lớp học nhỏ cũng giúp tăng cường tương tác với các bạn cùng lớp, dẫn đến các cuộc tranh luận và trò chuyện sôi nổi.

Việc giảng dạy trên lớp cũng được củng cố với kinh nghiệm thực hành tại các cơ sở hiện đại và các chương trình hỗ trợ dành riêng cho sinh viên:

-Trung tâm Anh ngữ (ELC): Sinh viên quốc tế chưa có hoặc ít kinh nghiệm giao tiếp tiếng Anh có thể củng cố kỹ năng của mình tại ELC, nơi có hơn 8.500 sinh viên từ 105 quốc gia đã tham gia các khóa học.

-Trung tâm Thiết kế Kỹ thuật & Khởi nghiệp (CEDE): Các nhóm sinh viên làm việc với các cố vấn lĩnh vực STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học) để biến các dự án thành hiện thực.

-Trung tâm Công nghệ Chế tạo (MTC): Sinh viên có thể chế tạo và xây dựng, sử dụng không gian chế tạo của MTC với đầy đủ các thiết bị hàn, chế tác và cắt plasma.

-Trung tâm PACCAR: Sinh viên Kỹ thuật có thể tận dụng cơ sở rộng 25.000 foot vuông này gồm các không gian công nghệ và phòng thí nghiệm, bao gồm Phòng thí nghiệm Ăng-ten & Vô tuyến thông minh và Phòng thí nghiệm Điện phân phối & Truyền tải Avista.

-Trung tâm Herak: cơ sở Kỹ thuật và Khoa học Máy tính này cung cấp máy in 3-D để tạo bản mẫu nhanh chóng, chế tạo robot, đường hầm gió tốc độ thấp, không gian nghiên cứu cơ học đất, v.v.

 

III/ CÁC CHƯƠNG TRÌNH SAU ĐẠI HỌC ĐƯỢC XẾP HẠNG CAO

Với các chương trình sau đại học chuyên ngành tại Gonzaga, hãy hướng tới công việc mơ ước của bạn với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia và chương trình giảng dạy được thiết kế để giúp bạn phát triển các kỹ năng chuyên môn. 

1. THẠC SĨ KẾ TOÁN

Chương trình Thạc sĩ Kế toán (M.Acc) của Gonzaga được xếp hạng #26 trong số các chương trình Kế toán sau đại học hàng đầu tại Mỹ (US News and World Report). 

>> Tìm hiểu chương trình Kế toán tại: Đại học Gonzaga

Bạn sẽ học đại Trường Kinh doanh của Gonzaga, được công nhận bởi Hiệp hội các Trường Kinh doanh Cấp cao (AACSB), chương trình giảng dạy linh hoạt cho phép sinh viên hoàn thành chương trình học chỉ trong ba học kỳ.

Chương trình M.Acc chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp thành công với tư cách là các chuyên gia kế toán và có tỷ lệ vượt qua kỳ thi Kế toán Chuyên nghiệp CPA ngay từ lần đầu tiên là 82,4% - cao nhất ở Bờ Tây và xếp thứ #10 ở Hoa Kỳ (theo Hiệp hội Quốc gia Hội đồng Nhà nước về Kế toán). 

Với khóa Thạc sĩ Kế toán, bạn xây dựng kiến ​​thức và kỹ năng về các lĩnh vực thuộc Kế toán Nâng cao như Kiểm toán, Quản trị Doanh nghiệp, Kế toán Kỹ thuật và Phân tích Dữ liệu.

Các ngày hội tuyển dụng trong khuôn viên Gonzaga giúp bạn kết nối với các nhà tuyển dụng, khám phá cơ hội việc làm và thực tập: 95% sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ Kế toán đã có việc làm chỉ trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp!

Khi đăng ký chương trình M.Acc, bạn cũng có cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua phòng thí nghiệm Kế toán Pháp y của Gonzaga. Phân tích các trường hợp gian lận tài chính trong thế giới thực và làm việc cùng với những chuyên gia thanh tra gian lận, cùng cơ quan thực thi pháp luật.

2. THẠC SĨ QUẢN LÝ THỂ THAO 

Hiểu sâu hơn về Thể thao và tìm hiểu về tầm quan trọng của nó trong xã hội với chương trình Thạc sĩ Quản lý Thể thao  (MASAA). Khám phá các nghề nghiệp đa dạng trong quản lý thể thao với cơ hội tích lũy kinh nghiệm trong ngành, phát triển mạng lưới quan hệ nghề nghiệp với các nhóm thực tập như Cleveland Indians, Baltimore Orioles và Seattle Mariners.

Khóa MASAA rất nổi bật với các nhà tuyển dụng về các kỹ năng quản lý trong thế giới thực của sinh viên, bao gồm Quản lý Rủi ro, Phân tích Tài chính, Phát triển Khả năng Lãnh đạo, Quản lý Cơ sở vật chất, Xây dựng đội ngũ nhân lực, v.v. Các cựu sinh viên của MASAA đã từng làm việc tại các tổ chức và giải đấu thể thao nổi tiếng thế giới như Major League Baseball, Olympic Games, National Football League và Nike.

3. THẠC SĨ GIẢNG DẠY TIẾNG ANH - MA TESOL

Đối với những sinh viên quan tâm đến ngành này, Gonzaga cũng cung cấp các chương trình sau đại học tại Trường Giáo dục trực thuộc. Với cộng đồng sinh viên đa văn hóa tại Gonzaga, sinh viên trong nước và quốc tế, kết hợp những kinh nghiệm và kiến ​​thức để sở hữu những quan điểm toàn cầu thực sự về Giáo dục và phát triển người học.

Chương trình MA TESOL nâng cao hiểu biết của bạn về ngôn ngữ tiếng Anh và mối quan hệ qua lại của ngôn ngữ với các nền văn hóa trên thế giới. Phát triển phương pháp giảng dạy của riêng bạn ngay trên ghế nhà trường, hiểu sâu về việc sử dụng ngôn ngữ và kết hợp lý thuyết với thực hành khi bạn trở thành giáo viên TESOL hoặc chuyên gia ngôn ngữ. 

Tham gia vào khóa thực tập/dự án thực hành: Bạn sẽ chuẩn bị bài giảng, lập kế hoạch và dẫn dắt những người học. Các cựu sinh viên MA TESOL đã soạn giáo án và chương trình giảng dạy cho các nhóm dân cư địa phương, hoặc tham gia các phim tài liệu truyền hình về giảng dạy và hơn thế nữa. Tham gia cộng đồng dân cư tại Spokane và phát triển như một nhà lãnh đạo tương lại thông qua Gonzaga ESL Community Outreach (GECO), nơi sinh viên MA TESOL dạy tiếng Anh cho người nhập cư và người tị nạn ở Spokane thông qua các lớp học bổ trợ tiếng Anh ESL miễn phí.

IV/ TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠI SÁNG TẠI SPOKANE

TP.Spokane là một phần của cửa ngõ Tây Bắc Thái Bình Dương, nơi tọa lạc của các công ty thuộc Fortune 500, những gã khổng lồ công nghệ và các công ty khởi nghiệp ở bang Washington đang mong muốn tuyển dụng sinh viên quốc tế có tay nghề cao. 

 

 

Sinh viên Gonzaga được nhận vào các công ty có trụ sở tại Spokane như Providence Health and Services, BlueStar Technologies, Ciena, Cisco, Honeywell và Kaiser Aluminium. Thêm vào đó, khu vực này cũng được biết đến với các ngành thương mại – kinh tế như nông nghiệp (là một trong những khu vực sản xuất lúa mì hàng đầu), sản xuất, năng lượng, khai thác mỏ và lâm nghiệp.

Seattle - chỉ cách đó 4 giờ đi xe - có trụ sở chính của các công ty lớn như Amazon, Starbucks và Microsoft với những công việc đáng mơ ước! Những “ông trùm” như Zillow, Zulily, Redfin, Tableau, Payscale, Moz, Avvo và IMDB cũng có trụ sở chính tại bang Washington. Intel, US Bank, Nike, adidas và ZoomInfo có trụ sở tại Portland, bang Oregon, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập.

Kết nối mạnh mẽ giữa các cựu sinh viên của Gonzaga cho phép bạn tiếp cận nhiều cơ hội việc làm. Trên LinkedIn, bạn có thể kết nối với các cựu sinh viên Gonzaga làm việc tại Amazon, Salesforce, Tesla, Google, Facebook, Nordstrom, Deloitte, v.v.

Sinh viên được khuyến khích đến văn phòng Dịch vụ nghề nghiệp GU Career Treks của Gonzaga để được hỗ trợ:

  • Dịch vụ tư vấn nghề nghiệp
  • Các chương trình thực tập và hỗ trợ giới thiệu việc làm
  • Chuẩn bị Sơ yếu lý lịch, viết thư xin việc và luyện phỏng vấn
  • Hội chợ nghề nghiệp và sự kiện kết nối nhà tuyển dụng/cựu sinh viên

Chuyến đi thực địa là một hoạt động quan trọng khác từ văn phòng Dịch vụ Nghề nghiệp. Sinh viên có thể đăng ký các chuyến tham quan doanh nghiệp tại các thành phố như Seattle, San Francisco, New York, Los Angeles và Thủ đô London (Vương quốc Anh). Các công ty và tổ chức được giới thiệu trong các chuyến thực địa bao gồm: Amazon, Starbucks, Hewlett Packard (HP), Goldman Sachs, Nike, Google, BP, New York Stock Exchange, TOMS, và hàng chục công ty khác.

>> Xem thêm: Học bổng lên đến 80,000 USD từ các trường đại học danh tiếng tại Mỹ năm 2022

Video Giới thiệu tuần lễ Phỏng vấn Học bổng - với sự góp mặt của Đại học Gonzaga

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726