Khoa học Dữ liệu - Ngành HOT tại bang California và tiềm năng sự nghiệp tại Mỹ

Là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng và thu nhập cao nhất tại Mỹ, Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại University of the Pacific mở ra cơ hội học tại bang California và tiếp cận với "thánh địa công nghệ" Silicon Valley, thông qua chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng thực tiễn, nghiên cứu phát triển dự án, và cơ hội thực tập.

Một trong những nghề nghiệp phát triển nhanh nhất ở Mỹ

- Số lượng vị trí tuyển dụng ngành nghề về Khoa học Dữ liệu dự kiến ​​​​sẽ tăng hơn 30% trong 10 năm tới. Chương trình Cử nhân Khoa học về khoa học dữ liệu là khóa học mới của University of the Pacific (UoP) được thiết kế để trang bị cho bạn những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để thúc đẩy sự nghiệp phát triển, trong bối cảnh các hoạt động trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu. Các chuyên gia Khoa học Dữ liệu có trình độ cao và được đào tạo bài bản đang rất được “săn đón” trong các ngành công nghiệp khác nhau, đảm bảo cơ hội việc làm đa dạng và tăng tiềm năng thu nhập. 

- Chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại UoP có cách tiếp cận liên ngành, chú trọng về kỹ năng quản lý dữ liệu, trực quan hóa và kỹ thuật số, nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp thông qua dữ liệu, và giữa các ngành khác nhau.

- Thông qua khóa Cử nhân Khoa học Dữ liệu tại UoP, bạn sẽ tốt nghiệp với những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân sự sáng giá mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

- Các chuyên gia khoa học dữ liệu là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ được trả lương cao nhất. Tiềm năng thu nhập, sự hài lòng trong công việc và cơ hội việc làm là lý do tại sao Khoa học Dữ liệu được xếp hạng là một trong những công việc tốt nhất ở Mỹ.

Vì sao nên học Khoa học Dữ liệu tại University of the Pacific?

Là một chuyên gia khoa học dữ liệu tốt nghiệp từ University of the Pacific, bạn được chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để trở thành một nhân sự phù hợp, trong một thế giới hoạt động dựa trên dữ liệu và đang phát triển nhanh chóng. Tại UoP, bạn sẽ được dạy các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để tiến hành phân tích dữ liệu cũng như truyền đạt rõ ràng các giải pháp dựa trên dữ liệu cho các vấn đề phức tạp.

  • Nhu cầu tuyển dụng cao: Các chuyên gia dữ liệu có tay nghề đang có nhu cầu tuyển dụng ở khắp các ngành công nghiệp khác nhau – Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng có gần 4,8 triệu việc làm trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, với hơn 500.000 cơ hội việc làm mỗi năm, đảm bảo cơ hội việc làm về dữ liệu trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Tiềm năng thu nhập: các nhà khoa học dữ liệu nằm trong số những chuyên gia công nghệ được trả lương cao nhất tại bang California và nước Mỹ nói chung. Mức lương trung bình $96,000/năm.
  • Ứng dựng thực tiễn: Với phương châm "Experience-Driven Education" (giáo dục dựa trên trải nghiệm) UOP có thế mạnh chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, ứng dụng, với nhiều cơ hội thực hành/thực tập chuyên ngành với các chương trình học linh hoạt, chuyên biệt cho từng khối ngành.
  • Kinh nghiệm đào tạo và đầu ra của sinh viên tốt nghiệp UoP: Nằm tại thành phố Stockton, bang California - ngay sát thung lũng công nghệ nổi tiếng Silicon Valley, University of The Pacific (UOP) được thành lập năm 1851, là trường đại học tư thục đầu tiên của bang California. UoP nằm trong TOP những trường đại học có chất lượng đào tạo xuất sắc nhất Hoa Kỳ dựa trên mức lương của sinh viên sau 10 năm ra trường ($69,600, ngang với Yale University) đồng thời là trường đại học có tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm cao nhất tại bang California (theo Zippia 2018).

  • Vị trí đắc địa: Trường tọa lạc tại Stockton – nằm gần San Francisco (cách 90 phút lái xe) và gần thung lũng công nghệ nổi tiếng Silicon Valley mang lại nhiều cơ hội thực tập và làm việc lâu dài với những tên tuổi lớn như Amazon, Facebook, Google, Snapchat cho sinh viên UoP. Ngoài ra, California là “thiên đường” cho sinh viên công nghệ nói riêng và khối STEM nói chung, bang này cũng luôn nằm trong Top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới, tham khảo tại bài viết: https://dreamworld.edu.vn/california-co-the-tro-thanh-nen-kinh-te-lon-thu-4-the-gioi-co-hoi-hoc-tap-tai-dai-hoc-hang-dau-cua-bang-n2969.html

Đào tạo liên ngành

Chương trình đào tạo tại University of the Pacific khác biệt với các chương trình khoa học dữ liệu tại các đại học khác ở đặc điểm: chuyên ngành mang tính ứng dụng, được thiết kế theo khối STEM, nhấn mạnh vào kỹ năng kể chuyện (storytelling) và trực quan hóa dữ liệu cần thiết để giải quyết các vấn đề phức tạp thông qua dữ liệu giữa các ngành. 

Chương trình giảng dạy bao gồm các môn học về Kinh Tế, Thiết Kế Đồ Họa, Kinh Doanh, Đạo Đức và các môn giáo dục khai phóng.

 

Trải nghiệm học tập được cá nhân hóa

Có 4 lộ trình học tập theo định hướng khác nhau để sinh viên lựa chọn dựa trên thế mạnh, năng lực, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của cá nhân. 4 lộ trình gồm: Kỹ thuật dữ liệu (Data Engineering), Sử dụng dữ liệu để ra quyết định (Using Data for Decision-Making), Kể chuyện bằng dữ liệu (Storytelling with Data) và Lập mô hình dự đoán với Máy học (Predictive Modeling with Machine Learning). 

Dự án Capstone

Chương trình sẽ bao gồm một dự án capstone, nơi sinh viên áp dụng kiến ​​thức khoa học dữ liệu của mình vào đời sống. 

Dự án capstone giúp đảm bảo các cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp tư nhân, hoặc thiết kế các dự án phân tích dữ liệu, hoặc áp dụng các kỹ năng về khoa học dữ liệu của bạn vào các vị trí thực tập tại tổ chức phi lợi nhuận nhằm phục vụ cộng đồng. Dự án capstone sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm chuyên môn giúp bạn trở nên nổi bật và đảm bảo cơ hội việc làm.

CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP - CAREER ACCELERATOR PROGRAM (CAP)

Được xây dựng bởi các Chuyên gia Tư vấn phát triển nghề nghiệp, chương trình Career Accelerator Program (CAP) trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng quan trọng cùng những lợi thế cạnh tranh để thành công trên con đường phát triển sự nghiệp.

Trong 4 học kỳ, mỗi sinh viên tham gia chương trình sẽ được một Cố vấn Nghề nghiệp giàu tâm huyết hỗ trợ và rèn luyện những kỹ năng cần thiết mà hầu hết các nhà tuyển dụng toàn cầu hiện nay đều yêu cầu. Sinh viên sẽ tham gia hàng loạt các buổi hội thảo, sự kiện, buổi gặp gỡ các nhà tuyển dụng và các diễn giả truyền cảm hứng, hội thảo chuyên đề, hoạt động nhóm, cũng như buổi hướng dẫn riêng với cố vấn, để giúp sinh viên phát triển bản thân cũng như học cách mở rộng cơ hội tiếp cận và nắm bắt công việc mơ ước.

 

Học kỳ 1: Khám phá nghề nghiệp

Học kỳ 2: Định hướng nghề nghiệp

Học kỳ 3: Thiết kế nghề nghiệp

Học kỳ 4: Quyết định nghề nghiệp

Hỗ trợ tìm kiếm thực tập/kế hoạch phát triển nghề nghiệp

Tự đánh giá bản thân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân.

Khám phá chuyên ngành.

Nghiên cứu nghề nghiệp.

Giao tiếp chuyên nghiệp.

Tạo dựng mối quan hệ.

Nghiên cứu chiến lược.

Diễn thuyết trước công chúng.

Hướng nghiệp.

Kế hoạch nghề nghiệp.

Phát triển năng lực chuyên môn.

Phản ánh tiến độ phát triển

 

ĐIỀU KIỆN ĐẦU VÀO, CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG (CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN)

 

 

Điều kiện đầu vào

Học phí

Học bổng

Điểm trung bình

Tiếng Anh

Học thẳng (ID - 2 kỳ)

3.0

IELTS: 6.5

hoặc làm bài kiểm tra iTEP: 4.5+

$56,658/năm

 

 

Học bổng Merit $25,000/năm. Tổng giá trị tới $100,000 cho 4 năm Đại học

Học bổng Đặc biệt lên đến $30,000 / năm. Tổng giá trị tới $120,000 cho 4 năm Đại học

 

AAP (2 kỳ)

2.5

IELTS: 5.5 (no band <5.0)

iTEP: 3.5 (no band <3.0)

$61,490

EAP (3 kỳ)

2.5

IELTS: 5.0 (no band <4.5)

iTEP: 3.0 (no band <2.5)

$66,735

  • ID: International Direct – Chương trình Trực tiếp
  • AAP: Academic Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 2 kỳ
  • EAP: Extended Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 3 kỳ

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726