California có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới - cơ hội học tập tại đại học hàng đầu của bang

California luôn dẫn đầu trong các lựa chọn học tập, khám phá, và phát triển sự nghiệp của du học sinh tại Mỹ. Phân tích mới cho thấy tình hình tài chính của bang "Golden State" thậm chí còn tốt hơn một số nền kinh tế mạnh nhất trên toàn cầu, với việc trên đường trở thành nên kinh tế lớn thứ 4 thế giới, môi trường kinh tế xã hội tại bang này sẽ tạo điều kiện phát triển học thuật, giáo dục, và thu hút du học sinh đến với bang.

 

Dịch và trích nguồn từ các bài viết:

 

Vào giữa tháng 11/2022, văn phòng của Thống đốc Gavin Newsom đã đưa ra một thông cáo báo chí nhấn mạnh động thái của California nhằm vượt qua Đức để trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới. Tuyên bố này dựa trên một phân tích từ Bloomberg, trong đó trình bày chi tiết về chỉ số sức mạnh toàn cầu của California. Theo tác giả Matthew A. Winkler, các ước tính cho thấy California có thể đã bắt kịp Đức. Và số liệu cụ thể để đưa ra kết luận chắc chắn sẽ được tổng hợp và công bố trong năm 2023.

 

Bang được mệnh danh là “Golden State” đã vượt qua Brazil và Pháp vào năm 2015 và vượt qua Vương quốc Anh vào năm 2017, đứng thứ năm so với các quốc gia khác. Bloomberg cho rằng sự vươn lên như vậy là do nền kinh tế của bang đã chứng tỏ “sự kiên cường vượt qua đại dịch, giờ là qua giai đoạn gia tăng vượt bậc” và các doanh nghiệp năng lượng tái tạo liên tục phát triển tại California.

 

“Mặc dù những ý kiến trái chiều thường nói rằng những ngày tươi đẹp nhất của California đã lùi về quá khứ, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại – tăng trưởng kinh tế và việc làm của bang tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế quốc gia,” Thống đốc Newsom cho biết trong thông cáo báo chí.

 

Ông Newsom cho biết bang ‘Cali’ sẽ tiếp tục “tăng trưởng gấp đôi trong các ngành công nghiệp của tương lai, như năng lượng tái tạo và năng lượng sạch.”

 

Một số kết luận từ khảo sát của Bloomberg như sau:

  • Bloomberg báo cáo rằng giá trị vốn hóa thị trường của các công ty năng lượng tái tạo đã tăng 731% trong vòng ba năm qua, gấp 1,74 lần so với các công ty năng lượng tái tạo của Đức.
  • Ngoài ra, ba ngành công nghiệp hàng đầu của bang — công nghệ phần cứng, phương tiện truyền thông và phần mềm — đã tăng lần lượt là 63%, 95% và 115% trong vòng ba năm qua, theo dữ liệu của Bloomberg. Trong khi đó, các lĩnh vực hàng đầu của Đức đã bị ảnh hưởng bởi sự biến động của đại dịch.
  • California cũng đã có sự gia tăng về việc làm và giảm tỷ lệ thất nghiệp. Vào tháng 7 năm 2022, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,9%, mức thấp nhất kể từ lần đầu tiên dữ liệu được thu thập vào năm 1976. Tuy nhiên thực tế, tỷ lệ này đã tăng lên 4,1% vào tháng 8.
  • Mặc dù một lượng đáng kể cư dân đã rời khỏi Khu vực Vịnh San Francisco khi bắt đầu đại dịch COVID-19, nhưng lĩnh vực kinh doanh trong khu vực lại không phản ánh tác động từ việc đó, Bloomberg đưa tin. Trên thực tế, khu vực này đã thực sự tăng thị phần vốn hóa thị trường.

 

Trả lời báo cáo của Bloomberg, văn phòng của Newsom nhấn mạnh các nỗ lực giảm lạm phát và chi tiêu cho năng lượng tái tạo là những cách mà chính quyền của ông đang chủ động thực hiện để định vị California khi cạnh tranh trong tương lai.

 

 

Cơ hội học tập tại bang California tại University of the Pacific:

Trường đại học Pacific (UoP) nằm ở thành phố Stockton chỉ cách San Francisco khoảng 90 phút lái xe, rất gần Thung lũng Silicon, và bản thân UoP cũng có chương trình STEM rất danh giá, được US News & World Report xếp hạng 56 cho các trường có giá trị tốt nhất ở Hoa Kỳ. 

Stockton là thành phố đầu tiên ở Mỹ chi trả cho người dân $500/ tháng. (https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/stockton-thanh-pho-dau-tien-cua-my-tra-500-usd-moi-thang-cho-nguoi-dan-1086708.html)

  • Đại học Pacific lọt Top 10 bang California về Khoa học Máy tính
  • Top 1 tại bang California về tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm
  • #62 ở Mỹ về Kỹ thuật
  • Ngoài ra các bạn có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hoặc ngay tại Silicon Valley với các ngành thuộc khối Kỹ thuật - với chương trình thực tập Co-op hưởng lương lên đến $3,700/tháng
  • Trường cũng được Wall Street Journal xếp hạng Top 20 tại Mỹ về mức lương sinh viên tốt nghiệp khối Kỹ thuật
  • Thường xuyên được công nhận trong Top 10 trường đại học đẹp nhất ở Hoa Kỳ.
  • Được xếp hạng trong top 20% của tất cả các chương trình khoa học máy tính và kỹ thuật (không tính bằng cấp tiến sĩ) tại Mỹ. Các chương trình hợp tác doanh nghiệp cung cấp kỳ thực tập có trả lương và hiểu biết sâu sắc về thực tế tại hơn 200 đối tác toàn cầu của trường.
  • Trường Kinh doanh Eberhardt trực thuộc University of the Pacific, được xếp hạng là Trường Kinh doanh số 1 ở khu vực phía Tây, thu hút sinh viên đến với trải nghiệm giáo dục đẳng cấp thế giới. Các dự án như Quỹ đầu tư sinh viên cho phép áp dụng kiến ​​thức lý thuyết với các hoạt động thực hành, trong đó sinh viên quản lý danh mục đầu tư tiền thật trên thị trường chứng khoán, ngoài ra là cơ hội thực tập tại các nhà tuyển dụng như Amazon, Clorox, Google, PayPal, v.v.
  • Chương trình Media X của University of the Pacific: là một chương trình kết hợp nghệ thuật, sáng tạo và công nghệ bằng cách khám phá quá trình sản xuất, phân tích marketing và quản lý phương tiện truyền thông. Chương trình giảng dạy bao gồm thiết kế đồ họa, quay phim, chiến dịch marketing, sản xuất kịch nghệ, v.v., đồng thời cung cấp cơ hội thực tập tại các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ/sáng tạo/giải trí.

 

 

Điều kiện đầu vào

Học phí

Học bổng

GPA

English level

ID (2 kỳ)

3.0

IELTS: 6.5

iTEP: 4.5+

$55,580

Lên đến $20,000/năm

(4 năm)

AAP (2 kỳ)

2.5

IELTS: 5.5 (no band <5.0)

iTEP: 3.5 (no band <3.0)

$58,916

EAP (3 kỳ)

2.5

IELTS: 5.0 (no band <4.5)

iTEP: 3.0 (no band <2.5)

$65,985

  • ID: International Direct – Chương trình Trực tiếp (Học thẳng bậc Đại học)
  • AAP: Academic Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 2 kỳ
  • EAP:  Extended Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 3 kỳ

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726