Dự bị chuyển tiếp Nghệ thuật và Thiết kế tại THPT nội trú MPW, Vương quốc Anh

Các bạn học sinh muốn du học THPT tại Anh, theo đuổi ngành Nghệ thuật, Thiết kế, Thời trang và các ngành liên quan có cơ hội đầy danh giá với khóa Dự bị tuổi 17 UAL Foundation Diploma in Art and Design liên kết với Trường Trung học nội trú MPW hàng đầu Anh quốc. Khóa học mở đơn cho các bạn học sinh chuẩn bị học hết lớp 11 hoặc sắp tốt nghiệp THPT nhanh tay đăng ký và nộp hồ sơ sớm với Dream World để nắm cơ hội vàng phát triển tương lại "Kinh đô Nghệ thuật và Thời trang" London nhé!

Liên hệ:

  • Ms.Hà Thị Mỹ Lệ (Giám đốc tuyển sinh của Tư vấn du học Dream World): Số ĐT/Zalo 036 268 3990
  • Email: contact@dreamworld.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/duhocdream

 

Văn bằng Dự bị UAL về Nghệ thuật và Thiết kế (UAL Foundation Diploma in Art and Design) tại Trung học nội trú danh tiếng Mander Portman Woodward MPW là lộ trình của bạn để theo học Nghệ thuật và Thiết kế tại các trường đại học tốt nhất của Vương quốc Anh. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để khám phá một loạt các ngành nghệ thuật và thiết kế để chuẩn bị cho chương trình học mà bạn đã chọn. Được công nhận và tôn trọng rộng rãi, bằng cấp này thường được sử dụng để học tiếp vào nhiều trường đại học và trường nghệ thuật sáng tạo hàng đầu, bao gồm cả University of the Arts London UAL. MPW London là một cơ sở giáo dục được UAL phê duyệt để cung cấp Văn bằng Dự bị danh giá về Nghệ thuật và Thiết kế.

 

 

I/ BẠN SẼ HỌC GÌ VỚI UAL FOUNDATION DIPLOMA

Tên khóa học: UAL Foundation Diploma in Art and Design

Trang web khóa học: https://www.mpw.ac.uk/locations/london/courses/ual-foundation/key-facts/

Trường cấp bằng: University of the Arts London UAL

Xếp hạng: UAL xếp thứ #2 thế giới về đào tạo các ngành Nghệ thuật, Thiết kế, bên cạnh đó trường rất mạnh về Truyền thông và tất cả các ngành liên quan đến sáng tạo, đặc biệt là Thời trang, Hội họa,…(chi tiết tại đây)

  • Độ tuổi: từ 17 tuổi
  • Yêu cầu đầu vào: hoàn thành lớp 11 hoặc lớp 12; IELTS 5.0 trở lên
  • Thời lượng: 3 kỳ (1 năm)
  • Học phí: 27,000 bảng Anh/năm
  • Dịch vụ hỗ trợ đi kèm: gia sư riêng, hỗ trợ phát triển portfolio (bộ sưu tập cá nhân), và hoàn thành hồ sơ nhập học Đại học.

Chương trình sẽ cho phép bạn:

  • Hiểu các quan điểm, cách tiếp cận và tiêu chuẩn đạo đức khác nhau trong thực hành sáng tạo Nghệ thuật và Thiết kế đa dạng.
  • Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thông tin liên quan như một phần của thực hành sáng tạo.
  • Hiểu, thích nghi và sử dụng một cách an toàn các phương pháp và kỹ năng thực hành thích hợp để thực hành và sản xuất tác phẩm sáng tạo.
  • Khám phá các giải pháp cho các vấn đề phức tạp thông qua việc áp dụng hiểu biết thực tế, lý thuyết và kỹ thuật
  • Chịu trách nhiệm nghiên cứu, lập kế hoạch và quản lý thời gian để tiếp cận và triển khai thực hiện dự án cá nhân.
  • Sử dụng các kỹ năng đánh giá phê bình và phản ánh để chịu trách nhiệm về việc học tập, phát triển và ra quyết định của chính bạn đối với việc học tập.
  • Truyền đạt và trình bày hiệu quả các ý tưởng và dự án sáng tạo hướng đến các đối tượng thích hợp.

 

 

CÁC KHÓA HỌC/CHUYÊN NGÀNH CHÍNH

Bạn tự chọn một trong các chuyên ngành sau thuộc UAL Foundation Diploma in Art and Design

  • Nghệ thuật (Vẽ Kỹ thuật và Hội họa) – Art (Drawing and Painting)
  • Kỹ thuật in ấn – Printmaking
  • Nhiếp ảnh (Kỹ thuật số và Phòng tối) – Photography (Digital and Darkroom)
  • Dệt may – Textiles
  • Thiết kế 3D/Điêu khắc – 3D Design/Sculpture
  • Kiến trúc và Thiết kế Nội thất – Architecture and Interior Design
  • Vẽ minh họa – Illustration
  • Thời trang - Fashion

 

 

II/ TẠI SAO CHỌN HỌC DỰ BỊ NGHỆ THUẬT VÀ THIẾT KẾ TẠI TRUNG HỌC NỘI TRÚ MPW?

Nghệ thuật sáng tạo là một phần quan trọng của cuộc sống học sinh và chương trình học tại Trung học MPW cơ sở London. Trường đã điều hành các chương trình Nghệ thuật sáng tạo trong gần nửa thế kỷ, đạt được danh tiếng đáng ghen tị về chất lượng giảng dạy và sự xuất sắc trong sự nghiệp sau này của học sinh.

Liên kết hợp tác của MPW với UAL và nhiều trường đại học chuyên đào tạo Nghệ thuật khác dành riêng cho học sinh ngày từ tuổi 17 trở đi, cho phép học sinh tham gia các hội thảo, bài giảng và tự tìm được phương pháp học tập phù hợp với mình, con đường phát triển tốt nhất cho chính mình. Kết hợp với cơ sở vật chất giảng dạy xuất sắc, đội ngũ gia sư tận tâm và triển lãm nghệ thuật hàng năm rất nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi học sinh theo học Nghệ thuật của MPW giành được vị trí trong các khóa học sáng tạo và cạnh tranh nhất tại các trường Nghệ thuật và Đại học về Nghệ thuật.

 

 

1. CƠ SỞ VẬT CHẤT HỖ TRỢ MỌI ĐIỀU CẦN THIẾT CHO SÁNG TẠO

Các studio được xây dựng được trang bị rất sáng sủa và rộng rãi, cho phép học sinh khám phá một loạt các kỹ thuật khác nhau phát triển các tác phẩm và dự án cá nhân. Khoa Nghệ thuật Sáng tạo bao gồm các studio dành riêng cho nghệ thuật, đồ họa, gốm sứ, dệt may và nhiếp ảnh, cùng với một phòng tối để xử lý ảnh in truyền thống.

 

 

2. VỊ TRÍ TUYỆT VỜI NGAY TẠI KINH ĐÔ THỜI TRANG VÀ SÁNG TẠO LONDON

Vị trí của MPW London ở trung tâm Nam Kensington có nghĩa là nó chỉ cách các điểm tham quan văn hóa mang tính biểu tượng vài phút di chuyển, nơi học sinh có thể đắm mình trong nền văn hóa và nghệ thuật tốt nhất của Vương quốc Anh và toàn cầu, nổi tiếng như Bảo tàng Nghệ thuật và Thiết kế hàng đầu thế giới Victoria and Albert Museum, Phòng trưng bày Saatchi, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Trường Đại học Nghệ thuật Hoàng gia, Phòng trưng bày Serpentine và Royal Albert Hall mang tính biểu tượng toàn cầu (cũng là nơi mà “Họa mi nước Anh” Adele từng biểu diễn)

 

 

3. THÀNH TÍCH HỌC TẬP TUYỆT VỜI VÀ ĐẦU RA ĐẠI HỌC ĐẲNG CẤP

Các học sinh theo học Nghệ thuật và Thiết kế tại MPW có kết quả học tập xuất sắc, được nhận/chuyển tiếp thẳng lên các trường Nghệ thuật tốt nhất Vương quốc Anh và thế giới.

Kết quả khóa dự bị A-level 2021:

  • 62% học sinh đạt A*/A
  • 92% đạt A*/B
  • 94% học sinh dự bị chuyên ngành Dệt May đạt A*/A
  • 75% học sinh dự bị chuyên ngành Gốm sứ đạt A*/A
  • 70% học sinh dự bị chuyên ngành Nghệ thuật và Thiết kế đạt A*/A

50 học sinh được nhận thẳng vào University of the Arts London UAL trong 3 năm qua, và các trường rất danh giá thế giới như:

  • Trường Kiến trúc thuộc Hiệp hội Kiến trúc
  • Trường Thời trang và Thiết kế Condé Nast 
  • Học viện Nghệ thuật Courtauld
  • Học viện Marangoni tại Ý
  • Đại học OCAD tại Canada
  • Trường Thiết kế Parsons tại New York
  • Đại học Ravensbourne London

>> Xem thêm Một số Portfolio và tài liệu từ MPW về cách phát triển Portfolio (bộ sưu tập cá nhân) để chuẩn bị nộp hồ sơ vào đại học

>> Xem một số Bộ sưu tập xuất sắc của Học sinh khóa Dự bị UAL của MPW

 

 

III/ ĐÔI NÉT VỀ TRUNG HỌC NỘI TRÚ ĐẲNG CẤP MPW

Được thành lập tại London vào năm 1973 bởi 3 sinh viên tốt nghiệp Đại học Cambridge, Mander Portman Woodward (MPW) là trường tư thục nội trú tại Vương quốc Anh, với phương châm là “giúp học sinh phát triển sự tự tin, kiến ​​thức và kỹ năng của họ, và biến dự định tương lai của họ thành hiện thực.”

3 khu học xá của MPW tọa lạc tại London, Cambridge và Birmingham, cơ sở vật chất hiện đại, hấp dẫn tạo nên môi trường học tập lý tưởng. Chương trình học rất đa dạng và linh hoạt, và các lớp học nhỏ, vì vậy bạn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các giáo viên và các nhân vật trong trường.

Bài viết chi tiết: Trường Trung học Mander Portman Woodward

 

CÁC KHÓA HỌC TẠI MPW

1. Trung học GCSE

Đây là những bằng cấp trung học của Vương quốc Anh được quốc tế tôn trọng. Và, nếu bạn trên 16 tuổi, đó có thể là bước đầu tiên trên hành trình đến với một trường đại học danh giá ở Vương quốc Anh – đặc biệt là nhóm Russell Group đáng mơ ước.

2. Dự bị A-level

Đây là bằng cấp sau trung học có uy tín và là yếu tố quan trọng để học sinh Vương quốc Anh đăng ký vào đại học. Với trình độ A-level, bạn cũng có thể được nhận thẳng vào các trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh. A-level chính là lộ trình hiệu quả, bài bản, chuyên sâu và là tinh hoa đặc trưng của giáo dục đẳng cấp thế giới.

3. Chương trình Dự bị Quốc tế từ Đại học London

(University of London International Foundation)

Đây là chương trình 1 năm được đánh giá cao được thiết kế để nâng cao kỹ năng học tập, kiến ​​thức môn học và khả năng Anh ngữ. Khóa học được giảng dạy tại cơ sở London và Cambridge của MPW và cấp bằng bởi Đại học London. 

4. Năm Dự bị (Foundation Year) NCUK tại Birmingham

Khóa học Dự bị cho học sinh từ 17 tuổi nhằm đảm bảo chuyển tiếp lên một trường đại học thuộc Hiệp hội các trường đại học phía Bắc Vương quốc Anh (NCUK).

Với sự hỗ trợ 1-1 tuyệt vời từ các trợ giảng, không có gì ngạc nhiên khi nhiều học sinh quốc tế tiến tới các trường đại học danh tiếng của nhóm 24 đại học nghiên cứu danh giá Russell Group.

Hơn nữa, các cơ sở của MPW đã được trao tặng điểm cao nhất bởi các cơ quan thanh tra độc lập và chính phủ Vương quốc Anh (ISI và Ofsted), vì vậy chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được một nền giáo dục tuyệt vời!

Hỗ trợ và định hướng sự nghiệp

MPW cung cấp hỗ trợ xuất sắc cho học sinh. Mỗi học sinh được chỉ định một Gia sư Cá nhân, người giám sát tiến trình học tập của các bạn, hỗ trợ nộp các đơn đăng ký đại học, và giúp đỡ giải quyết các khó khăn vướng mắc.

Chuyển đến một đất nước mới là một bước tiến lớn và là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Đó là lý do tại sao Gia sư Cá nhân của MPW sẽ trò chuyện nếu bạn cảm thấy nhớ nhà, hoặc cần lời khuyên về một vấn đề cá nhân.

MPW cũng giữ liên lạc với phụ huynh trong suốt cả năm, và cũng có một cổng thông tin trực tuyến dành cho phụ huynh, cho phép họ luôn cập nhật tiến độ học tập của con em mình.

Bằng cách cung cấp sự chăm sóc và hỗ trợ tuyệt vời cho cả học sinh và hợp tác thân thiện với phụ huynh, MPW hướng tới việc giúp học sinh phát huy hết tiềm năng và đạt được mục tiêu của mình trong môi trường tuyệt vời.

Hình ảnh phòng ở nội trú rất tiện nghi của học sinh tại MPW:

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726