Học Trí tuệ nhân tạo tại Mỹ tại các trường hàng đầu có chi phí hợp lý

Du học Mỹ với nền công nghệ phát triển cực thịnh, phương pháp đào tạo ưu việt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cơ sở vật chất và cơ hội thực tập trong và sau khi tốt nghiệp. Học bổng lên đến $30,000 mỗi năm.

Công nghệ đang phát triển nhanh chóng, với những đột phá và tiềm năng thay đổi cuộc sống và các ngành công nghiệp trên quy mô lớn. Học tập về Trí tuệ nhân tạo và robotics tại Hoa Kỳ cung cấp những kỹ năng cần thiết để bạn phát triển sự nghiệp tương lai.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và kỹ thuật robot là các lĩnh vực liên ngành kết hợp công nghệ và kỹ thuật để tạo ra phần mềm tự động có trí thông minh giống con người. Sinh viên AI và Kỹ thuật Robot có được kiến ​​thức nâng cao về mã hóa, thuật toán, phân tích dữ liệu, máy học (machine learning), v.v. Với vị trí công việc trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo dự kiến ​​sẽ tăng 15,8% từ năm 2024 đến năm 2030, sinh viên tốt nghiệp AI và kỹ thuật robot có thể hưởng lợi từ nhiều cơ hội nghề nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Cùng tìm hiểu thêm các khóa học về trí tuệ nhân tạo, robot và con đường sự nghiệp mà bạn có thể cân nhắc khi theo học chuyên ngành kỹ thuật AI hoặc robot ở Hoa Kỳ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Kỹ thuật Robot là gì?

Khi thế giới hướng tới một tương lai ngày càng tự động hóa, tầm quan trọng của việc tìm hiểu về AI và robot ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Về cốt lõi, công nghệ trí tuệ nhân tạo thực hiện hoặc hoàn thành các nhiệm vụ mà thông thường sẽ yêu cầu bộ não con người, ví dụ như hiểu tín hiệu hình ảnh và âm thanh, đưa ra quyết định, nhận dạng mẫu giọng nói, v.v. Công nghệ AI hỗ trợ các tổ chức hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp giải pháp cho những thách thức phức tạp và thực hiện sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Kỹ thuật robot kết hợp các nguyên tắc của AI, khoa học máy tính và kỹ thuật đặc biệt để chế tạo robot.

Các ứng dụng dễ thấy nhất của AI là trên các thiết bị di động, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt và trợ lý giọng nói như Alexa, Google Assistant và Siri. Các ứng dụng tiên tiến hơn được thể hiện trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: AI có thể được sử dụng để theo dõi sức khỏe tổng thể của bệnh nhân, bác sĩ phẫu thuật có thể sử dụng robot để thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp và bác sĩ có thể tạo ra các kế hoạch chẩn đoán và điều trị với độ chính xác cao hơn.

Từ tài chính, bán lẻ, an ninh mạng, sản xuất ô tô, v.v., AI và robot đang đóng góp và chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau.

Khi ngày càng có nhiều tổ chức triển khai AI và robot vào công việc của họ để có quy trình làm việc hiệu quả hơn, không mắc lỗi và có tính gắn kết hơn, thì việc sinh viên quốc tế có nền tảng vững chắc về kỹ thuật robot sẽ ngày càng có vị trí quan trọng.

Tại sao nên học AI và Robotics ở Mỹ?

Hoa Kỳ là nơi có hơn 585,000 công ty công nghệ, chiếm 35% thị trường công nghệ toàn cầu. Học về trí tuệ nhân tạo và robot tại một trường đại học Hoa Kỳ cho phép bạn học hỏi từ các chuyên gia nổi tiếng thế giới và có được kinh nghiệm quý báu từ các dự án thực hành trong khi theo đuổi bằng cấp của mình. Bạn cũng có thể tham gia vào các dự án nghiên cứu đa dạng, nơi bạn có thể khám phá những gì công nghệ AI góp phần vào quá trình tự động hóa.

Các khóa học về trí tuệ nhân tạo bao gồm các chủ đề chuyên sâu như mô hình hóa địa chất kỹ thuật và tính bền vững của cơ sở hạ tầng, đồng thời dạy cách phát triển, triển khai và duy trì các hệ thống thông minh để giải quyết các vấn đề phức tạp. Các chủ đề bổ sung trong các khóa học về trí tuệ nhân tạo bao gồm thuật toán, máy học (machine learning), nguyên tắc kỹ thuật robot, kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các chủ đề liên quan.

Phương pháp giảng dạy và nguồn lực, cơ sở vật chất trong khuôn viên trường tại các trường đại học Hoa Kỳ giúp bạn có thêm nhiều không gian thực hành, hiểu biết sâu sắc về cách triển khai AI và robot trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu và giảng viên hỗ trợ sinh viên phát triển các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc và kết quả hoạt động của tổ chức. (Ví dụ: những công việc có rủi ro cao như loại bỏ chất thải độc hại hiện được xử lý bởi robot.)

Tại các trường đại học Hoa Kỳ, bạn có thể học cách chế tạo robot để thực hiện các nhiệm vụ khó khăn. 

Cơ hội nghề nghiệp với bằng cấp về A.I hoặc Robotics

Kỹ thuật AI và robot là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Diễn đàn Kinh tế Thế giới dự đoán rằng AI có thể tạo ra 12 triệu việc làm trên toàn cầu vào năm 2025. Đối với sinh viên học về AI và robot, điều này có nghĩa là có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng trên các lĩnh vực khác nhau.

Vị trí công việc

Mức lương trung bình

Kỹ sư Robot

$119,053

Kiến trúc sư dữ liệu lớn

$163,065

Kỹ sư máy học

$133,916

Khoa học gia máy tính

$132,140

Nguồn: https://www.salaryexpert.com/

AI và robot là những lĩnh vực thú vị để nghiên cứu vì bạn không ngừng học hỏi trong công việc và làm việc với các nhóm để tư duy sáng tạo và đổi mới.

Hãy cùng khám phá một số trường đại học quốc tế thân thiện với sinh viên hàng đầu ở Hoa Kỳ cung cấp các chương trình AI và robot.

Một số trường đại học hàng đầu ở Mỹ có chương trình A.I và Robotics

Nhiều trường đại học Hoa Kỳ được trang bị cơ sở vật chất hiện đại bao gồm phòng thí nghiệm, không gian làm việc và trung tâm nghiên cứu, nơi bạn có thể thực hành và nâng cao kỹ năng kỹ thuật của mình. Bạn cũng có thể tham gia các hội thảo, hội nghị như Hội nghị & triển lãm Robotics (Robotics Summit & Expo) và các cuộc thi nơi bạn có thể trưng bày nghiên cứu và thử nghiệm các ứng dụng dựa trên AI của mình. Các chương trình cấp bằng cũng mang đến cơ hội thực tập, nơi bạn có thể áp dụng kiến ​​thức lý thuyết và nâng cao các kỹ năng mềm của mình, chẳng hạn như khả năng phân tích, giao tiếp theo nhóm, v.v.

AMERICAN UNIVERSITY (Washington DC) – Học bổng tới $15,000 cho năm đầu

Xếp thứ 105 trong số các trường đại học hàng đầu tại Mỹ theo US News & World Report, 2024, American University cung cấp bằng cấp toàn diện về khoa học máy tính, các khóa học khối STEM về hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, điện toán dữ liệu lớn và các chủ đề khác

  • 94% giảng viên có học vị cao nhất về lĩnh vực của mình.
  • 93% sinh viên AU ra trường kiếm được việc làm, học lên thạc sỹ hoặc cả hai.
  • 90% sinh viên bậc cử nhân tham gia thực tập, họ thường làm việc cho các tập đoàn danh tiếng như Deloitte, HSBC Bank, Earnst & Young, BBC News, Ogilvy & Mathers và HBO.
  • Tỉ lệ sinh viên: giảng viên là 11:1 với sĩ số trung bình mỗi lớp học là 23 giúp cho sinh viên nhận được sự quan tâm sát sao hơn từ đội ngũ giáo sư và giảng viên của trường. 

Link tham khảo về trường: Sự vượt trội khi học STEM tại American University và thủ đô Washington

CLEVELAND STATE UNIVERSITY (CLEVELAND, BANG OHIO)

Trường Kỹ thuật Washkewicz của Đại học Cleveland State cung cấp các khóa học về kỹ thuật máy tính và khoa học máy tính, nơi bạn có thể tìm hiểu trí tuệ nhân tạo là gì và cách sử dụng công nghệ trong machine learning (máy học), trí tuệ nhân tạo và robot. Cleveland State University cũng là nơi đặt trụ sở của một số cơ sở nghiên cứu chuyên ngành như Innovative Technologies, Engaged Education, Inclusive Communities, Connected Health Hub (còn được gọi là trung tâm TECH), Trung tâm an ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư cũng như Trung tâm mô hình hóa và phân tích dữ liệu ứng dụng, nơi bạn có thể phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thực tế của ngành.

Nhận biết tầm quan trọng của sự toàn cầu hoá, trường đại học CSU liên kết với những bệnh viện hàng đầu, các công ty trong Top Fortune 500, các trung tâm nghiên cứu công lập và những trung tâm văn hoá để xây dựng nên các chuyên ngành, dự án nghiên cứu và quan trọng hơn hết là cơ hội tìm kiếm việc làm tại Mỹ thông qua chương trình Engaged Learning kết nối sinh viên với hơn 3,000 công việc thực tập với các công ty lớn nhỏ.

Hơn nữa, đây là 1 trong số ít các trường đại học nơi sinh viên bậc cử nhân có thể tham gia trực tiếp vào các dự án nghiên cứu bên cạnh các giảng viên và các nhà chuyên môn. Hàng năm, CSU kết nối sinh viên tới hơn 3,000 cơ hội thực tập, co-op trong và ngoài trường, và cả tại các công ty và tập đoàn nổi tiếng như Sherwin-Williams, the Cleveland Cavaliers, NASA, Progressive Insurance, Cleveland Museum of Contemporary Art.

Cleveland State University có mức chi phí cực kỳ hợp lý với học bổng $20,000 cho 4 năm - tổng chi phí học tập và ăn ở chỉ khoảng $26,000 mỗi năm.

FLORIDA INTERNATIONAL UNIVERSITY (MIAMI, BANG FLORIDA)

Trường Kỹ thuật và Máy tính tại Đại học Florida Internatioanl cung cấp các bằng cấp về Công nghệ thông tin và Internet vạn vật. Chương trình giảng dạy bao gồm các môn học về mã hóa, cách thức hoạt động của máy học, dữ liệu mở, v.v. Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng FIU cũng cho phép sinh viên thực hiện nghiên cứu trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, tập trung vào học máy (machine learning), học sâu (deep learning), dữ liệu lớn và trực quan hóa.

FIU xếp hạng #43 - #46 tại Mỹ về ngành Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin

Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Miami, bang Florida, Florida International University (FIU) là trường đại học công lập lớn thứ 5 tại Mỹ với chất lượng đào tạo hàng đầu tại Nam Florida. Đến với FIU, bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm chất lượng giáo dục uy tín trong hai khuôn viên đại học Modesto A.Maidique và Biscayne được thiết kế tráng lệ và đẹp mắt không kém các khu nghỉ dưỡng cao cấp với những cơ sở vật chất hiện đại có một không hai mà còn được hòa mình vào nhịp sống ngập tràn màu sắc, thú vị với cuộc sống về đêm xa hoa sôi động của Miami- nơi được mệnh danh là “thiên đường của những thiên đường nhiệt đới” tại Mỹ.

Trường có mức học phí chỉ từ $23,800/năm với học bổng tới $5000 cho năm đầu

UNIVERSITY OF DAYTON (Dayton, bang Ohio) – Nơi khởi nguồn của ngành Khoa học Máy tính

Học bổng lên đến $30,000/năm – Học phí chỉ còn từ $19,000/năm

Đại học Dayton cung cấp một số chương trình kỹ thuật và công nghệ thông qua Trường Kỹ thuật trực thuộc trường, bao gồm các bằng cấp về công nghệ kỹ thuật điện tử và máy tính, công nghệ kỹ thuật công nghiệp và kỹ thuật khám phá. Trường cũng có phòng thí nghiệm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo ứng dụng chuyên dụng, nơi sinh viên có thể làm việc cùng với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để khám phá học máy, lập mô hình địa chất kỹ thuật và tính bền vững của cơ sở hạ tầng.

  • Xếp thứ #194 Computer Science - Khoa học Máy tính tại Mỹ (U.S.News and World Report, 2023)
  • Xếp thứ #32 các trường đại học mang lại giá trị (U.S.News and World Report, 2023)
  • TOP 50 “Các trường đại học kiến tạo tương lai” (The Princeton Review)
  • Dayton được xếp hạng #25 những thành phố tốt nhất cho những người làm việc trong khối ngành STEM tại Mỹ (Wallethub, 2018)

Đại học Dayton là trường ĐH đầu tiên tại Mỹ phát triển chương trình đại học về Khoa học Máy tính từ năm 1961.

Một trong những phát minh của nhân loại tổ hợp phím Ctrl-Alt-Delete - bộ 3 tổ hợp phím đầy quyền lực trên Windows. Vào những năm 1980-1981, Ctrl + Alt + Delete có lịch sử gắn liền với David Bradley, được tạo ra bởi nhóm kỹ sư phần mềm của IBM do David Bradley dẫn đầu,được tạo ra để khởi động máy nhanh hơn mỗi khi test phần mềm bị lỗi. Khi tạo nên bộ phím tắt này, ông không hề biết rằng rồi đây nó sẽ trở thành một huyền thoại không thể không nhắc đến của Windows. Đến khi hệ điều hành Windows phổ biến, Microsoft cũng đã mang tổ hợp phím tắt này lên Windows và biến nó thành công cụ “cứu trợ” mỗi khi máy tính bị treo.

Ít ai biết rằng đây là phát minh của Ông David Bradley - cựu sinh viên đại học Dayton, nắm giữ 10 bằng sáng chế liên quan đến thiết kế máy tính và là một trong 12 kỹ sư ban đầu bắt đầu làm việc trên máy tính cá nhân IBM vào năm 1980.

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726