Học bổng tới $80,000 cho 4 năm ngành Tài chính Doanh nghiệp tại Mỹ

Vì sao nên học Tài chính - Tài chính doanh nghiệp tại Mỹ? Những trường đại học nào cung cấp các khóa học và cơ sở vật chất ngành Tài chính tốt nhất hiện nay? 

Tài chính doanh nghiệp là một lĩnh vực chuyên biệt tập trung vào việc gia tăng giá trị của một doanh nghiệp thông qua các quyết định tài trợ và đầu tư. Nghề nghiệp về tài chính doanh nghiệp tiềm năng bao gồm các nhà phân tích tài chính, thủ quỹ, kiểm toán viên và giám đốc tài chính (CFO), và nhiều vị trí công việc khác. Bằng cách theo đuổi bằng cấp về tài chính doanh nghiệp, bạn có thể phát triển kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp.

 

 

I/ Bằng cấp tài chính doanh nghiệp (corporate finance)?

Có nhiều bằng cấp bậc Đại học trong ngành Tài chính. Ví dụ, tại một đại học ở Mỹ có thể cung cấp bằng cấp về Tài chính với chuyên ngành sâu về Tài chính doanh nghiệp hoặc pre-MBA

Sinh viên chọn chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp sẽ được học cách xác định và giải quyết các nguồn tài trợ, cơ cấu vốn và quyết định đầu tư của tổ chức. Bằng cấp về tài chính cung cấp một nền giáo dục toàn diện trong lĩnh vực tài chính đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp, khả năng phân tích, kiến ​​thức về các công cụ, v.v.

Du học Mỹ mang đến nhiều cơ hội đa dạng cho sinh viên theo học ngành tài chính, cùng nhiều lợi thế độc nhất.

 

II/ Tại sao nên học Tài chính doanh nghiệp tại Mỹ?

Là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ là nơi có một số trường kinh doanh tốt nhất, các tập đoàn toàn cầu lớn và các thị trường vốn như Sở giao dịch chứng khoán New York (the New York Stock Exchange). Điều này làm cho Hoa Kỳ trở thành một môi trường lý tưởng để sinh viên được theo học ngành Tài chính, đồng thời có cơ hội thực tập, kết nối mạng lưới quan hệ và cơ hội việc làm.

Nhiều trường đại học Hoa Kỳ kết nối sinh viên với các chuyên gia trong ngành, các chương trình học tập trải nghiệm và thực tập. Bạn cũng có thể tham gia các tổ chức sinh viên như câu lạc bộ doanh nhân và nhóm quản lý đầu tư. Ngoài ra học tập tại Hoa Kỳ cho phép bạn đăng ký thực tập OPT (thực tập/làm việc tại Mỹ trong khoảng 12 tháng). Với OPT, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế, hiểu biết sâu sắc hơn về những thách thức tài chính toàn cầu và các kỹ năng chuyên môn tổng thể để trở nên nổi bật trước các nhà tuyển dụng ở Hoa Kỳ hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới sau khi hoàn thành thực tập.

Vì vậy, lấy bằng cấp Tài chính từ một trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ sẽ một bước quan trọng đầu tiên. 

 

III/ Các chương trình ngành Tài chính tại một số đại học hàng đầu trong ngành

Mỗi chương trình tại mỗi đại học dưới đây đều mang những nét đặc trưng khác nhau, phụ thuộc vào chương trình đào tạo và vị trí địa lý, kinh tế tại khu vực thành phố. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cho mình một chương trình với môn học phù hợp tại một đại học phù hợp.

1/ Bachelor of Science in Finance (Cử nhân Khoa học ngành Tài chính) — Đại học Adelphi

Đại học Adelphi là trường tư thục với bề dày lịch sử hơn 120 năm, tọa lạc tại thành phố lịch sử Garden City-nơi chỉ cách New York-trung tâm tài chính và kinh tế hùng mạnh nhất thế giới 45 phút đi xe. Ngoài khu học xá chính này, Adelphi còn có một khu học xá vô cùng hiện đại nằm ngay tại Manhattan - trái tim của New York đồng thời là thủ phủ văn hóa, tài chính, truyền thông, và giải trí của thế giới.

  • Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên mới ra trường là $51,800.
  • 97% sinh viên có việc làm hoặc học lên thạc sỹ ngay 1 năm sau khi ra trường
  • Đại học Adelphi có Sàn Giao Dịch Chứng Khoán ngay trong khuôn viên trường, nơi sinh viên có cơ hội trải nghiệm và thực hành kỹ năng về thị trường cổ phiếu một cách chân thực và sống động nhất.
  • Ghi danh vào Adelphi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã gia nhập cộng đồng cựu sinh viên vô cùng hùng hậu và năng động của Adelphi University lên tới 100,000 người. Rất nhiều người trong số họ đều gặt hái được thành công trong sự nghiệp, nắm giữ những vị trí chủ chốt trong những tập đoàn danh giá nhất thế giới như AIG, Bank of America, Deloitte, IBM, Barclays Bank, Canon, JP Morgan Chase và những tên tuổi lớn khác.

Được công nhận bởi AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business), Trường Kinh doanh Robert B. Willumstad trực thuộc Đại học Adelphi cung cấp bằng Cử nhân Khoa học Tài chính, nơi bạn có thể nắm vững các nguyên tắc tài chính quan trọng và sẵn sàng cho sự nghiệp khi bạn tốt nghiệp.

Các môn học tại Adelphi để bạn tham khảo:

  • Phân tích dữ liệu và ra quyết định (Data analysis and decision making)
  • Phân tích đầu tư (Investment analysis)
  • Định giá tài sản tài chính (Financial asset valuation)
  • Tài chính quản lý (Managerial finance)

Với quy mô lớp học nhỏ, cùng các giảng viên từng đoạt giải thưởng và chương trình giảng dạy tập trung vào các yếu tố đạo đức, toàn cầu, chính trị và xã hội xung quanh ngành tài chính, sinh viên có thể mong đợi một môi trường học tập năng động nhưng đầy đủ hỗ trợ cho cá nhân. Nằm cách Thành phố New York chỉ một chuyến tàu ngắn, Adelphi mang đến cho sinh viên cơ hội thực tập tại Phố Wall và tại các tập đoàn toàn cầu lớn trong khu vực.

New York là nơi hội tụ của những cái nhất:

  • Trung tâm tài chính kinh tế giàu có và năng động bậc nhất thế giới
  • Vùng đô thị có diện tích lớn nhất thế giới, những biểu tượng và công trình kiến trúc nổi tiếng nhất (tượng nữ thần Tự Do, quảng trường tập nập Times Square, tòa nhà Empire State và sân khấu kịch nghệ Broadway)
  • 2 sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới (Sở giao dịch chứng khoán New York và NASDAQ)
  • 1 cộng đồng văn hóa đa dạng nhất thế giới với hơn 800 ngôn ngữ khác nhau được hiện diện tại đây.
  • Có tới 55 công ty trong list Fortune 500 Companies của Mỹ đặt trụ sở tại New York như Goldman Sachs, Morgan Stanley, IBM, JP Morgan Chase, v.v, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào tại Mỹ.

-Học phí: $46,526/năm

-Học bổng: lên đến $20,000/năm => học phí mỗi năm chỉ còn từ $26,526, một mức học phí "rất mềm" so với các trường ở New York.

-Tham khảo chi tiết tại: Đại học Adelphi và lợi thế học gần New York - Dream World

 

2/ Bachelor of Science in Finance - Đại học American

Chỉ nằm cách Nhà Trắng (The White House) 5 phút đi xe, American University vinh dự là trường đại học được nhiều chính trị gia ưu ái tới phát biểu nhất như  Barack Obama, Bill Clinton, Dalai Lama, Justin Trudeau (President of Canada).

  • #72 đại học hàng đầu nước Mỹ (US News and World Report 2023)
  • 94% giảng viên có học vị cao nhất về lĩnh vực của mình
  • 92% sinh viên AU ra trường kiếm được việc làm, học lên thạc sỹ hoặc cả hai
  • 90% sinh viên bậc cử nhân tham gia thực tập, họ thường làm việc cho các tập đoàn danh tiếng như Deloitte, HSBC Bank, Earnst & Young, BBC News, Ogilvy & Mathers và HBO
  • American University là cái nôi của những “ông lớn” trong lĩnh vực tài chính – kinh tế như: Jordan Belfort-” sói già phố Wall”; và Gary Cohn- cựu chủ tịch Goldman Sachs và cũng là cố vấn tài chính hàng đầu Nhà Trắng

Trường Kinh doanh Kogod trực thuộc Đại học American ở Washington DC, cung cấp bằng Cử nhân Tài chính với kiến ​​thức vững chắc về năng lực tài chính và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cùng tầm nhìn toàn cầu.

Các môn học có thể bao gồm:

  • Calculus (giải tích)
  • Financial modeling (mô hình tài chính)
  • International finance (tài chính quốc tế)
  • Investment analysis (phân tích đầu tư)

Các cơ hội thực tập tại Thủ đô Washington DC bao gồm tại các cơ quan tài chính của chính phủ, các tổ chức tư vấn quốc tế, nhà tuyển dụng toàn cầu và các tổ chức phi lợi nhuận.

-Học phí: $58,856/năm

-Học bổng: tới $15,000 cho năm đầu

-Tham khảo chi tiết tại: American University: Đến với thủ đô Washington D.C với học bổng $10,000 - Dream World

 

3/ Bachelor of Science in Finance — Đại học Louisiana State

Trường Kinh doanh EJ Ourso trực thuộc Đại học Louisiana State cung cấp bằng Cử nhân Tài chính với chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, chuẩn bị cho sinh viên đảm nhận các vai trò như nhà phân tích tài chính, cộng tác viên thuế, kế toán doanh nghiệp, v.v.

Sinh viên học cách phân tích báo cáo tài chính, phát triển kỹ năng lập mô hình tài chính và đánh giá hiệu suất của danh mục đầu tư bằng cách sử dụng các nguyên tắc phân bổ và đa dạng hóa tài sản.

Chương trình đào tạo tài chính doanh nghiệp tại LSU bao gồm các khóa học sau:

  • Financial markets and institutions (Thị trường tài chính và các tổ chức)
  • Financial modeling and analytics (Mô hình tài chính và phân tích)
  • Fundamentals of asset management (Nguyên tắc cơ bản của quản lý tài sản)
  • Multinational managerial finance (Tài chính quản lý đa quốc gia)

Việc học tại LSU không hề bị giới hạn trong lớp học. Tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu và Giao dịch Phân tích Thị trường Chứng khoán (the Securities Markets Analysis Research and Trading - SMART) là một sàn giao dịch mô phỏng có dữ liệu tài chính, phần mềm phân tích hiện đại nhất và các công cụ nghiên cứu chuyên nghiệp để thực hành giao dịch, phân tích thị trường, v.v. Sinh viên cũng có thể sử dụng Phòng thí nghiệm đổi mới Công nghệ Tài chính (the FinTech Innovations Lab), một cơ sở học tập thực hành áp dụng các nguyên tắc khoa học dữ liệu và machine learning (máy học) vào các tình huống thực tiễn trong đời sống.

-Học phí: $29,500/năm

-Học bổng: $10,000 cho năm đầu => học phí năm đầu chỉ còn từ $19,500

 

IV/ Con đường sự nghiệp với tấm bằng Tài chính doanh nghiệp

Với tấm bằng tài chính doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp có nhiều con đường sự nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau

Vị trí công việc tiêu biểu

Mức lương khởi điểm tại Mỹ

Giám đốc tài chính

$279,051

Phân tích tài chính

$102,066

Thủ quỹ

$245,226

Kiểm soát viên

$208,630

*Nguồn: Salary Expert 2022

Bước chân vào giới tài chính

Nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia có bằng cấp tài chính đang tăng lên đều đặn và chuyên ngành tài chính doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi thế trong ngành công nghiệp cạnh tranh này. Khi tốt nghiệp với bằng tài chính, bạn có thể làm việc và có kỹ năng chuyên môn nhất định để giải quyết các thách thức tài chính phức tạp và hỗ trợ các quyết định kinh doanh, hiểu biết về thị trường toàn cầu.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726