Du học ngành Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính chi phí thấp tại Đại học Cleveland State

Học sinh/sinh viên muốn theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật và Máy tính có thể lựa chọn trong hai chương trình tuyệt vời tại Đại học Cleveland State – ngôi trường “quốc dân” vừa xịn sò, vừa có chi phí tốt, nổi tiếng với chương trình học có giá trị thực tiễn rất cao.

 

 

THÔNG TIN CẬP NHẬT

Top 100 đại học tại Mỹ (USA Today 2018)

Xếp loại Tier 1 – các trường đào tạo bậc Đại học ngành Kỹ thuật tại Mỹ (US News & World Report 2020)

Chương trình USTART dành cho sinh viên chưa đủ điều kiện đầu vào tại các trường đại học tại Mỹ - Tham khảo chi tiết tại Cleveland State University và chương trình USTART DUY NHẤT TẠI MỸ

  • Mở rộng cho tất cả các nền tảng và trình độ học vấn - nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn để theo đuổi thành công bằng đại học Hoa Kỳ.
  • Cấu trúc chương trình linh hoạt - học và làm việc theo tốc độ và năng lực của riêng bạn.
  • Không yêu cầu đơn đăng ký riêng – chỉ cần hoàn thành UStart thành công và đủ điều kiện để tiếp tục theo học tại ĐH Cleveland State CSU để lấy bằng đại học.

Hơn 175 khóa học bậc Đại học và 10 khóa học thẳng Thạc sĩ dành cho sinh viên quốc tế từ Cleveland State Global bao gồm các trường trực thuộc:

  • Trường Kỹ thuật Washkewwicz (đào tạo cả Đại học và Thạc sĩ)
  • Trường Kinh doanh Monte Ahuja (đào tạo cả Đại học và Thạc sĩ)
  • Trường Giáo dục và Dịch vụ con người
  • Trường Nghệ thuật Khai phóng và Khoa học Xã hội
  • Trường Khoa học và Sức khỏe
  • Trường Quan hệ Đô thị Maxine Goodman Levin
  • Trường Điều dưỡng

Học phí: 18,726 USD/năm

Phí ăn ở: 17,000 USD/năm

Chi phí khác: 2,000 USD/năm

Tổng chi phí chỉ khoảng 35,726 USD - 39,425 USD/năm

HỌC BỔNG: 5,000 USD/NĂM – Tổng giá trị lên đến 20,000 USD học phí cho toàn thời gian học

 

 

I/ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH TẠI CSU

Tại Đại học Cleveland State CSU, Trường Kỹ thuật trực thuộc hiện cung cấp chương trình Khoa học Máy tính, trong khi Trường Kinh doanh đào tạo chương trình Hệ thống Thông tin. Đối với sinh viên quốc tế lựa chọn giữa hai chương trình cấp bằng kỹ thuật và công nghệ này, điều này có vẻ hơi khác biệt – và với hai cách tiếp cận cụ thể sẽ giúp bạn lựa chọn phù hợp.

Tiến sĩ Sarah West, điều phối viên học thuật Toàn cầu của ĐH Cleveland State cho biết. “Chắc chắn có sự trùng lặp giữa hai lĩnh vực, nhưng cách chúng sử dụng và ứng dụng dữ liệu và công nghệ là khác nhau – với Khoa học Máy tính sẽ chú trọng đến quy trình, còn Hệ thống Thông tin tập trung vào người dùng sản phẩm cuối.”

Vậy, Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin khác nhau ở điểm nào, và chương trình nào phù hợp với bạn? Hãy cùng đến với các chương trình học rất ưu việt với chi phí tuyệt vời – duy nhất tại trường “quốc dân” Cleveland State University CSU

A. BẠN HỌC GÌ VỚI NGÀNH CNTT VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH TẠI CSU?

Xếp loại Tier 1 tại Mỹ về giảng dạy và nghiên cứu Kỹ thuật

Sinh viên theo học chương trình Khoa học Máy tính (Computer Science - CS) tại Trường Kỹ thuật Washkewicz thuộc CSU quan tâm đến các cơ sở lý thuyết về Toán học ứng dụng với máy tính. Các bạn nghiên cứu phần mềm, phần cứng, mạng và hệ thống. Họ muốn thúc đẩy sự đổi mới thông qua các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, chẳng hạn như machine learning (máy học – 1 nhành của trí tuệ nhân tạo), trí tuệ nhân tạo (A.I.) và chế tạo robot. Nói cách khác, sinh viên Khoa học Máy tính tại Cleveland State đang chuẩn bị trở thành những kỹ sư phần mềm, phát triển ứng dụng, v.v.

Nếu thiên hướng của bạn nghiêng về mặt Toán học hoặc thiên về Kỹ thuật, thì Khoa học Máy tính tại CSU thực sự phù hợp bởi giá trị ứng dụng thực tiễn tuyệt vời.

Một sinh viên Khoa học Máy tính tại Cleveland State quan tâm đến sự đột phá trong công nghệ hơn là đi sâu vào các ứng dụng trong kinh doanh hoặc các giải pháp marketing. Các lớp Khoa học Máy tính bao gồm học và thực hành về các thuật toán, lập trình và các ứng dụng lý thuyết để tìm ra những phương pháp sáng tạo giúp ứng dụng dữ liệu thu thập được vào thực tiễn.

Các chuyên ngành Khoa học Máy tính cho sinh viên lựa chọn tại CSU:

Sinh viên có thể tham gia một số khóa học về Toán học và Kỹ thuật làm điều kiện tiên quyết để lấy bằng Cử nhân Khoa học Máy tính (Bachelor of Science in Computer Science). Các khóa học về Kỹ thuật và Toán - chẳng hạn như Nhập môn Thiết kế Kỹ thuật và Giải tích I – được cung cấp cho năm I Đại học. Khi sinh viên học từ năm 2 trở đi, sẽ có độ khó tăng dần và chủ đề bao gồm cấu trúc dữ liệu,

  • Phần mềm,
  • Hệ điều hành,
  • Kiến trúc máy tính (computer architecture), v.v.

Dành cho sinh viên quốc tế có bằng đại học về Khoa học Máy tính hoặc quan tâm đến việc theo đuổi Khoa học Máy tính ở bậc sau đại học, sẽ có nhiều chuyên ngành khác nhau tại Cleveland State để lựa chọn, bao gồm:

  • Thạc sĩ Khoa học Thông tin Máy tính (MCIS)
  • Thạc sĩ Khoa học Kỹ thuật Điện (MSEE)
  • Thạc sĩ Khoa học Kỹ thuật Phần mềm (MSSE)
  • Chứng chỉ Sau Đại học về Kỹ thuật Phần mềm
  • Tiến sĩ PhD về Kỹ thuật

Sinh viên Đại học hoặc Sau Đại học chuyên ngành Khoa học Máy tính được tuyển dụng cho vị trí lập trình viên, phát triển phần mềm và quản trị cơ sở dữ liệu, hoặc các nghề nghiệp kỹ thuật số khác. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, mức lương trung bình cho các nhà khoa học nghiên cứu máy tính và thông tin là hơn 120.000 đô la mỗi năm.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính ở Mỹ có triển vọng việc làm tốt hơn nhiều ngành khác, kể cả sau đại dịch COVID-19. Theo Báo cáo McKinsey toàn cầu gần đây, 66% số lượng Giám đốc điều hành cấp cao được phỏng vấn có kế hoạch tăng cường đầu tư vào các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến như Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence) và Tự động hóa (Automation) sau đại dịch.

Ngoài ra, trường Kỹ thuật trực thuộc CSU cung cấp các ngành bậc Đại học bao gồm:

  • Kỹ thuật Hóa
  • Kỹ thuật Dân dụng
  • Kỹ thuật Máy tính
  • Kỹ thuật Điện tử
  • Công nghệ Kỹ thuật Điện tử
  • Kỹ thuật Cơ khí
  • Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí

 

 

B. KHÓA HỌC HỆ THỐNG THÔNG TIN TẠI CSU?

Sinh viên theo học chương trình Hệ thống Thông tin (IS) do Trường Kinh doanh Monte Ahuja tại Cleveland State chú trọng đến lĩnh vực về dịch vụ công nghệ thông tin, hệ thống và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Một sinh viên ngành Hệ thống Thông tin tại Cleveland State ít quan tâm đến lý thuyết và các công thức toán học liên quan đến máy tính mà quan tâm nhiều hơn đến ứng dụng thực tế của công nghệ để giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế. Họ quan tâm đến người dùng cuối và trải nghiệm người dùng - về hiệu quả, giá trị và chiến lược - và quan tâm hơn đến vấn đề quản lý.

“Nếu sinh viên muốn học về mã hóa, thuật toán thì đó là Khoa học Máy tính, chắc chắn 100%,” Tiến sĩ West nói. “Nhưng nếu các bạn có định hướng chuyển sang làm Quản lý - vị trí lãnh đạo - hoặc muốn làm việc trực tiếp với người dùng/khách hàng hoặc lãnh đạo một nhóm dự án, thì có thể theo học Hệ thống Thông tin.”

BẠN HỌC GÌ VỚI NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN TẠI CSU?

Nổi tiếng nhất tại CSU là khóa Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA) về Hệ thống Thông tin. Bạn sẽ học các môn cốt lõi về Kinh doanh, chẳng hạn như World of Business, và các khóa học tập trung vào Công nghệ, chẳng hạn như Kiến thức Cơ bản về Phát triển Hệ thống.

Khi sinh viên học lên năm 2 trở đi, có thể chọn các môn/khóa học nâng cao hơn để hiểu rõ hơn các vấn đề về:

  • Phần cứng,
  • Các ứng dụng và phần mềm mà các doanh nghiệp và tổ chức phải sử dụng trong thực tế. 
  • Sinh viên phát triển các kỹ năng về phân tích hệ thống, truyền thông dữ liệu, quản lý dự án và phân tích lưu lượng.

ĐH CSU cung cấp hai lựa chọn bằng thạc sĩ cho sinh viên quan tâm đến Hệ thống Thông tin:

- Bằng thạc sĩ khoa học về Hệ thống Thông tin: tập trung nhiều hơn sự kết hợp giữa Công nghệ và Kinh doanh - phù hợp với một nhà lãnh đạo doanh nghiệp về Công nghệ trong tương lai; hoặc thậm chí là Giám đốc Công nghệ (CTO) của một tổ chức.

- Bằng MBA với Hệ thống Thông tin: học ở trường Kinh doanh của CSU với 09 tín chỉ dành cho Hệ thống Thông tin, phù hợp với định hướng trở thành Giám đốc Sản phẩm hoặc Giám đốc điều hành.

Ngoài ra, Trường Kinh doanh của CSU còn cấp bằng Đại học về các chuyên ngành thu hút nhiều sinh viên như:

  • Kế toán
  • Kinh tế học – Kinh doanh
  • Tài chính
  • Kinh doanh tổng quát
  • Hệ thống Thông tin
  • Kinh doanh Quốc tế
  • Quản lý
  • Marketing
  • Quản lý Chuỗi cung ứng và Vận hành

Theo Cục Thống kê Lao động, sinh viên tốt nghiệp ngành Hệ thống Thông tin có nhiều triển vọng việc làm tương tự như các sinh viên chuyên ngành Khoa học Máy tính. 

 

 

II/ SỰ KHÁC BIỆT CỦA ĐẠI HỌC CLEVELAND STATE

Cleveland State lọt top 200 trường Kỹ thuật hàng đầu ở Mỹ

Sinh viên có cơ hội tiếp cận với công việc chuyên môn và cơ hội thực tập thú vị, với nhiều nhà tuyển dụng trong khu vực. Cleveland là nơi đặt trụ sở của tám công ty nằm trong danh sách Fortune 500, cũng như Trung tâm Nghiên cứu John H. Glenn của NASA, nơi đóng góp hơn 700 triệu đô la cho hoạt động kinh tế.

Những con số biết nói về Cleveland

8 công ty thuộc Fortune 500: tiêu biểu có Progressive Insurance, Sherwin-Williams, Goodyear Tire

Xếp thứ #16 trong số các thành phố có chi phí ăn ở thấp nhất (Niche 2019)

Top 150 thành phố đa dạng văn hóa nhất nước Mỹ (Niche 2019)

Cách New York chỉ 1.5h bay, cách Detroit 3h lái xe và cách Pittsburgh 2h lái xe

>> Bài viết chi tiết: Đại học Cleveland State CSU 

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726