Event Recap 14/10: Phỏng vấn Học bổng hệ thống PTTH nội trú CATS Global Schools Vương quốc Anh

Event Recap 14/10: Ngày 5 trong chuỗi Phỏng vấn xét Học bổng GCSE - Alevel tại Vương quốc Anh. Các bạn học sinh được phỏng vấn với Ms. Katie Pham - Giám đốc Tuyển sinh Đông Nam Á của hệ thống các trường PTTH nội trú danh tiếng thuộc CATS Global Schools. Đặc biệt mỗi bạn đều được tư vấn và đã có sự lựa chọn trường phù hợp cho mình. Chính sách Học bổng Merit đầu vào tới 50% học phí và Học bổng Scholarship of Excellence trị giá Toàn Phần học phí + ăn ở với học sinh tốt nghiệp Alevel được nhận vào Đại học Oxford hoặc Cambridge. Dưới đây là tổng hợp dựa trên lựa chọn của các học sinh trong buổi phỏng vấn và thông tin các trường, giúp các bạn có cái nhìn thực tế về hệ thống CATS Global Schools.

CATS Global School nhận học sinh từ 13 - 18 tuổi gồm The Worthgate School, The Guildhouse School, CATS Cambridge, Bosworth Independent School, Bournemouth Collegiate School, Trường Nghệ thuật Cambridge School of Visual and Performing Arts (CSVPA - đào tạo Dự bị Đại học chuyển tiếp vào các trường Nghệ thuật hàng đầu Anh quốc và thế giới)

Các trường của CATS Global School có chương trình đặc biệt: Key Professions Program - định hướng và chuẩn bị nghề nghiệp dành cho học sinh trung học, giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để theo đuổi và chinh phục đam mê, phát triển bản thân trong những lĩnh vực ngành nghề bạn mong muốn. Chương trình dưới sự hướng dẫn của giáo viên/cố vấn, mỗi lĩnh vực ngành học/nghề nghiệp mà học sinh lựa chọn đều có có danh sách các hoạt động, các bộ kỹ năng, các bài học được thiết kế phù hợp.

Một điểm đặc biệt trong buổi phỏng vấn, ngoài những gì mà CATS Global Schools đem đến cho học sinh, thì các bạn cũng được hỏi "Nếu bạn trở thành một phần của trường..., bạn sẽ làm gì để đóng góp vào giá trị chung của trường?". Câu hỏi khá phổ biến khi xét Học bổng, một chút thử thách và là cơ hội lớn để các học sinh thể hiện bản thân và những hoài bão, những giá trị mà bạn có thể cống hiến cho cộng đồng học sinh quốc tế.

1/ CATS Cambridge:

Sự lựa chọn hàng đầu cho học sinh A-level tại thành phố Cambridge - cái nôi của nhiều chủ nhân giải Nobel nhất tại Vương quốc Anh và Đại học Cambridge. Học sinh trong buổi phỏng vấn đã chọn CATS Cambridge để theo đuổi các ngành khoa học, công nghệ, hóa học, toán học,... với các định hướng chọn chuyên ngành bậc Đại học đa dạng từ Tài chính, Kinh tế học, Khoa học Máy tính, Công nghệ,... tại các trường đại học Top đầu tại Vương quốc Anh. Trường có chương trình Oxbridge Preparation (Chuẩn bị vào Đại học Oxford và Cambridge) gồm một loạt các hoạt động cụ thể được tổ chức hàng tháng nhằm giúp bạn có profile, điểm số, kỹ năng, kiến thức cần thiết để đáp ứng yêu cầu đầu vào nếu bạn mong muốn sau này được nhận vào 2 trường đại học danh tiếng nhất thế giới.

Đầu ra học sinh từ CATS Cambridge từng đậu vào Đại học Cambridge, Đại học Warwick,...

Nội trú tại CATS Cambridge hiện chỉ có phòng đơn, trang bị tiện nghi với phòng tắm riêng. Đặc biệt là ký túc xá ở trong cùng khuôn viên trường, học sinh được đảm bảo an toàn tuyệt đối, rất thuận tiện học tập và hoạt động ngoại khóa.

Học sinh Minh Hoàng: cân nhắc Alevel 2 năm tại CATS Cambridge- chọn các môn khoa học tự nhiên nhằm theo đuổi ngành Tài chính hoặc Kinh tế tại các đại học Top ở Anh quốc.

Ms. Katie Pham giới thiệu về CATS Cambridge sau khi phỏng vấn học sinh

 

2/ The Worthgate School (tiền thân là CATS Canterbury):

Ngôi trường lý tưởng cho học sinh bé (từ 13 tuổi) học GCSE bởi tọa lạc tại thành phố Canterbury lịch sử và đẹp như tranh vẽ, rất yên bình, cùng sự chăm sóc tận tâm từ đội ngũ nhân viên trong trường. Dream World đã có 3 học sinh cùng đạt học bổng 50% học phí Alevel tại Worthgate là Chí Thành, Bảo Trân, và Anh Khuê trong kỳ tháng 9/2023. Trong buổi phỏng vấn, học sinh chọn The Worthgate khi du học từ lứa tuổi nhỏ (chủ yếu các bạn đang học lớp 6 - 9 tại Việt Nam và mong muốn sang học từ GCSE 2 năm).

Học sinh trong buổi phỏng vấn bày tỏ sự yêu thích The Worthgate School nhờ thành tích đào tạo của trường, nhiều học sinh được nhận vào đại học Top đầu Vương quốc Anh, Cơ sở vật chất rất hiện đại. Worthgate cũng cung cấp nhiều khóa học nhất trong số các trường của CATS Global School, đồng thời môn học đa dạng và không quá nặng về một lĩnh vực/môn học cụ thể. Đặc biệt có bạn chia sẻ "chọn Worthgate nhờ uy tín và cách tạo động lực cho học sinh của trường, trường là bệ phóng vững chắc để chinh phục mục tiêu vào Đại học Oxford". 

 

Lâm Gia Tuệ - quan tâm GCSE + Alevel tại Worthgate hoặc Alevel tại CATS Cambridge, nhắm đến đại học Oxford sau khi học xong Alevel, yêu thích trường Worthgate vì thành tích đào tạo và cơ sở vật chất. Bạn quyết tâm sau này vào được Đại học Oxford để học Tài chính và để đạt Học bổng đầu ra Toàn phần chi phí từ Worthgate hoặc CATS Cambridge.

 

Vì phù hợp với lứa tuổi nhỏ, nên Worthgate là khởi đầu vững chắc để các bạn phát triển bản thân trong đa dạng các lĩnh vực. Ví dụ buổi phỏng vấn có bạn mong muốn phát triển theo nhiều định hướng gồm học Âm nhạc để rèn luyện năng khiếu về Sản Xuất Âm Nhạc, mà đồng thời muốn theo đuổi lĩnh vực Lập trình, Máy tính, Kinh tế học - thì Worthgate đem lại môi trường nuôi dưỡng tất cả những lĩnh vực đó. Bạn có thể tham gia ban nhạc, câu lạc bộ âm nhạc, nghệ thuật,... và nhiều môn học về Khoa học Xã hội, Công nghệ, Khoa học Tự nhiên, Kinh tế... để lựa chọn. Bạn được tự do phát triển và có không gian/thời gian để xác định chính xác bản thân thực sự nên học lĩnh vực nào.

Lộ trình được nhiều học sinh lựa chọn là GCSE 2 năm hoặc GCSE 1 năm + lên Alevel 2 năm => vào đại học

Với thế mạnh đào tạo từ lứa tuổi nhỏ, nên The Worthgate School có môi trường nội trú rất an toàn, học sinh ở trong phòng đơn với phòng tắm riêng, chăm sóc bởi các thầy cô, và được ăn 3 bữa dinh dưỡng mỗi ngày. Học sinh nội trú sinh sống trong các tòa nhà ký túc xá, thường xuyên được tổ chức các hoạt động kết nối rất vui vẻ, các bạn thậm chí được tham gia những cuộc thi đố vui, chơi trò chơi với các bạn ở các tòa nhà khác.

Gia Linh - quan tâm GCSE One - year tại The Worthgate School, một học sinh đa tài có năng khiếu đặc biệt về Âm nhạc, Thời trang, đồng thời yêu thích Lập trình, Kinh tế.

 

Ms. Katie Pham giới thiệu về thành phố Canterbury xinh đẹp và môi trường nội trú tại The Worthgate School

 

3/ Bosworth Independent School (tiền thân là trường nổi tiếng Bosworth Independent College):

Bosworth thu hút học sinh bởi chi phí vừa phải hơn sau khi trừ học bổng 50% học phí - cùng chất lượng đào tạo Top 50 UK, có nhiều môn học đa dạng, trường phù hợp với nhiều đối tượng học sinh ở nhiều mức năng lực và tài chính khác nhau. Trường tọa lạc tại thành phố Northampton, rất thuận tiện di chuyển đến London, Cambridge, Oxford, Birmingham,... và là nơi yên bình, trong lành, và dân cư thân thiện. Trường mới khánh thành tòa nhà nội trú hiện đại, đón học sinh từ kỳ tháng 9/2023. Trong buổi phỏng vấn, học sinh lựa chọn Bosworth một phần nhờ chi phí hợp lý, chất lượng đào tạo được xếp trong Top 50 trường PTTH nội trú có kết quả Alevel tốt nhất Vương quốc Anh (theo Bestschool 2023). Trường có lợi thế giảng dạy tốt về Toán học nhiều hơn. Dream World từng có các bạn xuất sắc như:

  • Ngọc Long: học bổng 80% học phí Alevel - đang học Dược tại Đại học Hertfordshire
  • Gia Nguyên: học bổng 80% học phí Alevel  - đang học tại Đại học Southampton - Top 80 thế giới, từng lọt vào chung khảo cuộc thi Toán ở Bosworth.
  • Tuệ Linh: học bổng 80% học phí - đang học Alevel năm cuối tại Bosworth từ kỳ tháng 9.2022

Các Lộ trình tại Bosworth được Ms. Katie Pham và Ms. Mỹ Lệ Dream World tư vấn sau khi phỏng vấn học sinh bao gồm: 

  • Học hết lớp 9 sẽ sang học GCSE 1 năm + Alevel. Hoặc hoàn thành lớp 10 để học thẳng Alevel 2 năm tại Bosworth. Bất cứ lộ trình nào thì Bosworth cũng đáp ứng chất lượng đào tạo. Sau khi hoàn thành, nhiều học sinh được nhận vào ĐH Oxford, Cambridge, Southampton,...
  • Ngoài ra, khi học sinh đã xác định được những môn thế mạnh và lĩnh vực mình muốn học lâu dài, thì được tư vấn lộ trình Pre-Alevel + Alevel, visa được cấp liền 3 năm, đảm bảo cho bạn yên tâm học tại Anh. Lộ trình Pre-Alevel + ALevel vẫn đảm bảo bạn có thể vào đại học Top sau khi hoàn thành toàn bộ lộ trình (kể cả University of Nottingham, King's College London,...)

Dù là GCSE hay Pre-Alevel cũng đều là tiền đề tuyệt vời trước khi bạn vào Alevel và thích nghi dần với môi trường học tại Vương quốc Anh.

Nội trú tại Bosworth có lợi thế là thầy cô giám sát ở cùng khu nội trú với học sinh, hỗ trợ 24/7. Đồng thời có gia sư cá nhân cho từng học sinh.

 

4/ The Guildhouse School (tiền thân là CATS London):

Là trường PTTH duy nhất tại châu Âu có phòng thực hành kinh doanh Bloomberg Business Lab giúp học sinh tìm hiểu thực tế về hoạt động giao dịch tài chính tại London, hoạt động kinh tế, thương mại. Học sinh được tham gia các cuộc thi Khởi nghiệp và được tham dự các bài giảng từ khách mời từ tập đoàn lớn và các trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh. The Guildhouse School chỉ cách phố mua sắm Oxford Street một quãng ngắn, tọa lạc tại trung tâm của Thủ đô London, phù hợp với học sinh muốn học Alevel hoặc Dự bị Đại học, sau này theo đuổi các ngành Marketing, Kinh doanh, Kinh tế, Khoa học Xã hội, Nghệ thuật. 

Khu nội trú cũng chỉ cách khuôn viên trường một quãng đi bộ ngắn và rất hiện đại, năng động, thu hút học sinh muốn học tại thủ đô nước Anh. Học sinh trong buổi phỏng vấn bày tỏ lựa chọn The Guildhouse School, bởi học tập tại thủ đô London là cơ hội tiếp cận với một trong những trung tâm Tài chính - Văn hóa - Nghệ thuật của nước Anh và châu Âu. The Guidhouse School nói riêng và London nói chung là bệ phóng vững chắc để theo định hướng học Kinh doanh, Tài chính, Nghệ thuật.

Học sinh Trường Hải - lớp 9 tại Quảng Bình, yêu thích Bosworth và The Guildhouse School, và muốn học GCSE 1 năm + Alevel tại 2 trường này.

Ms. Katie Pham giới thiệu về môi trường nội trú tại Bosworth

5/ Bournemouth Collegiate School:

Trường PTTH nội trú truyền thống, có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Vương quốc Anh, sẽ phù hợp với học sinh có vốn tiếng Anh tốt và có bản lĩnh, sẵn sàng học tập trong môi trường có áp lực học tập cao hơn với lịch trình bận rộn hơn. BCS là lựa chọn với học sinh có tiếng Anh tốt và sẵn sàng đối mặt với một chút thử thách để bản lĩnh được nâng cao nhanh chóng hơn.

Ví dụ: học sinh Gia Linh 15 tuổi và học sinh Gia Tuệ 13 tuổi (hình ảnh bên trên) là các bạn tuy còn nhỏ tuổi nhưng tiếng Anh rất tốt (Gia Tuệ đã có IELTS 7.0 - 7.5), kỹ năng giao tiếp rất tốt, và có bản lĩnh vững vàng, có kinh nghiệm học trong môi trường quốc tế, kết quả học tập xuất sắc, cũng quan tâm Bournemouth Collegiate School để học từ Alevel.

 

Những thông tin thú vị khác từ buổi phỏng vấn:

  • Các trường của CATS Global Schools cung cấp hoạt động ngoại khóa rất đa dạng:

Từ thể thao (bóng chuyền, bóng đá,..), các câu lạc bộ theo năng khiếu và sở thích, các chuyến đi thăm quan thành phố lớn tại Vương quốc Anh và thăm các quốc gia châu Âu (ví dụ năm 2022 và 2023 trường tổ chức đi Paris - Pháp, thăm Disneyland,...).

Ms. Katie Pham nói về hoạt động ngoại khóa ở các trường của CATS Global Schools

  • "Nếu bạn đạt học bổng và là một phần của trường, bạn có thể đóng góp như thế nào vào hoạt động tại trường?" 

Những nguồn lực mà các trường của CATS Global Schools đem lại, số lượng các khóa học, sự hỗ trợ, cũng như giá trị học bổng mà các trường trao cho học sinh (cả học bổng đầu vào và học bổng đầu ra) là rất lớn. Đổi lại, nếu đạt học bổng đầu vào 50% học phí và nhận những hỗ trợ từ trường, bạn được coi là một 'đại sứ' của CATS Global Schools, đây cũng là cơ hội để bạn sáng tạo, phát triển bản thân, tham gia vào các hoạt động, kết nối cộng đồng học sinh quốc tế,... Đó là một trong những câu hỏi để thể hiện sự tự tin, kỹ năng, và ý tưởng của bạn để giành học bổng tới 50% học phí.

  • CATS Global Schools rất quan tâm đến sở thích và năng khiếu cá nhân của học sinh:

Bởi toàn hệ thống có khá nhiều trường và số lượng khóa học, chương trình đào tạo, vì vậy Ms.Katie Pham mong muốn thấu hiểu kỹ về học sinh để xem xét mức độ phù hợp của các bạn với CATS Global Schools, năng lực và kỹ năng của các bạn, đồng thời sau khi phỏng vấn có thể tư vấn trường phù hợp nhất với các bạn, lộ trình học giúp bạn thành công nhưng cũng tiết kiệm chi phí, những nguồn lực mà các trường trong hệ thống CATS có thể hỗ trợ,...

  • Học bổng đầu ra (Scholarship of Excellence) là điểm sáng:

Nhiều học sinh trong buổi phỏng vấn bày tỏ mong muốn sau khi học xong Alevel tại các trường của CATS, sẽ nhắm đến Đại học Oxford và Đại học Cambridge. Trong trường hợp các bạn được nhận vào 2 đại học này, các trường thuộc CATS Global Schools sẽ trao học bổng Scholarship of Excellence trị giá Toàn Phần học phí + ăn ở (tương đương tổng chi phí mà các bạn đã đầu tư khi học Alevel tại một trong các trường của CATS). Đây là động lực rất lớn và là điểm thu hút học sinh trong buổi phỏng vấn. Các bạn thực sự phấn khích khi được tư vấn chính sách học bổng này. 

  • Chương trình GCSE, Pre-Alevel, Alevel, Dự bị Oxbridge vào Đại học Oxford và Cambridge:

Là các chương trình được học sinh quan tâm nhất. Sau khi phỏng vấn xét học bổng đầu vào, các bạn được tư vấn lộ trình học phù hợp tại các trường của CATS Global Schools nhằm đảm bảo thành công và sau này được nhận vào các đại học mà các bạn mong muốn, theo chuyên ngành bạn muốn học.

  • Nếu học sinh muốn học các ngành "khó nhằn" như Y học thì sao?

CATS Global Schools hầu hết đều có hỗ trợ luyện thi các bài thi đầu vào ngành Y, và các môn Alevel để giúp học sinh có nền tảng để vào các trường đại học đào tạo ngành Y học tốt nhất Vương quốc Anh. Các trường có đủ nguồn nhân lực và kinh nghiệm đào tạo các môn Alevel Sinh học, Toán, Hóa học,... và luyện thi BMAT (The BioMedical Admissions Test) và UCAT (The University Clinical Aptitude Test). 

Học sinh Lâm Gia Bảo - quan tâm Dự bị Oxbridge và Alevel tại CATS Cambridge và các hoạt động ngoại khóa tại các trường của CATS Global Schools. Bạn chia sẻ nhiều về sở thích đọc sách và luyện nhiều ngôn ngữ, mong muốn được hỗ trợ thêm khi học tại CATS Cambridge

Kim Khánh - học sinh quan tâm môn Alevel Physics, Alevel Maths, Alevel Biology tại Bosworth, CATS Cambridge, hoặc Worthgate, ước mơ trở thành bác sĩ và theo đuổi ngành Y khi lên đại học. Các trường thuộc CATS Global Schools đều hỗ trợ học sinh luyện thi đầu vào ngành Y (luyện thi BMAT, UCAT) để vào các trường Y học hàng đầu Vương quốc Anh.

HỆ THỐNG PHỔ THÔNG NỘI TRÚ CATS GLOBAL SCHOOLS

  • Độ tuổi: 13-18
  • Trang web: https://catsglobalschools.com/
  • Khóa học tiêu biểu: GCSE, A-level, Dự bị Đại học, và chương trình định hướng nghề nghiệp Key Professions Program.
  • Học bổng đầu vào Merit Scholarship: 20% - 50% học phí
  • Học bổng đầu ra Scholarship of Excellence cho học sinh tốt nghiệp đậu vào Đại học Oxford hoặc Đại học Cambridge: Toàn phần học phí và ăn ở.

CATS Global School gồm các trường THPT nội trú danh tiếng và chi phí dưới đây:

*Chi phí kỳ tháng 9/2023:

CATS Cambridge

(TP. Cambridge)

Thế mạnh: Công nghệ, Khoa học Tự nhiên

Tổng chi phí: từ £51,480/năm

Học bổng: 20%-50% học phí

The Worthgate School

(Canterbury – cách London 1h đi tàu)

Thế mạnh: Khoa học Xã hội, Kinh tế

Cung cấp nhiều khóa học nhất trong hệ thống CATS, thích hợp với học sinh nhỏ tuổi

Tổng chi phí: £42,975/năm

Học bổng: 20%-50% học phí

The Guildhouse School

(Thủ đô London)

Thế mạnh: Nghệ thuật, Khoa học Xã hội, Kinh doanh

Tổng chi phí: từ £50,985/năm

Học bổng: 20%-50% học phí

Bosworth Independent College

(TP Northampton)

Thế mạnh: Kinh tế, Khoa học Xã hội

Tổng chi phí: từ £35,500/năm

Học bổng 20% học phí

Cambridge School of Visual and Performing Arts (CSVPA)

(TP.Cambridge)

Chuyên về Nghệ thuật, Thiết kế - Thời trang, Sáng tạo

Tổng chi phí: £32,985

Bournemouth Collegiate School

(TP.Bournemouth)

Nghệ thuật, Kinh doanh, Biểu diễn, Thể thao

Tổng chi phí: £38,650/năm

 

*Chi phí cập nhật kỳ tháng 1/2024:

The Worthgate School (CATS Canterbury)

GCSE và Alevel 5 kỳ

£21,990

Học bổng 20%-50% học phí

Nội trú:

£13,495 - £19,965

CATS Cambridge

GCSE, Alevel

Dự bị Đại học

£32,985

Học bổng 20%-50% học phí

Nội trú:

£18,495 - £21,465

The Guildhouse School (CATS London)

GCSE và Alevel 5 kỳ

£23,990

Học bổng 20%-50% học phí

Nội trú:

£18,495-£24,465

Cambridge School of Visual and Performing Arts (CSVPA)

Dự bị Nghệ thuật và Thiết kế (UAL Foundation Diploma in Art & Design)

£32,985

Học bổng tới 50% học phí

Nội trú có bao ăn: £17,490 - £20,460

Phòng ở tự phục vụ bữa ăn:

£13,995-£16,965

Bosworth Independent School

(14-18 tuổi)

A level 18 tháng

GCSE 18 tháng (5 kỳ)

£19,990

Học bổng 20%-50% học phí

Nội trú: £9,330

 

Các học sinh tiêu biểu:

  • Bảo Trân và Chí Thành: cùng giành học bổng 50% học phí tại The Worthgate School
  • Anh Khuê: học bổng 50% học phí tại The Worthgate School
  • Khánh Lam: học bổng 50% học phí tại CATS Cambridge
  • Thu Hân: học bổng 50% học phí tại Cambridge School of Visual and Performing Arts

Clip tổng hợp của Dream World về hợp tác và các học sinh tiêu biểu tại CATS Global Schools:

 

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726