Du học ở bang California - Nền kinh tế Top 5 thế giới

Phong cảnh tuyệt đẹp, thời tiết lý tưởng, sự đa dạng văn hóa, nền kinh tế lớn trong Top 5 thế giới và các trường đại học hàng đầu: California mang đến vô số cơ hội cho sinh viên quốc tế. Cùng tìm hiểu thêm về bang California, các trường đại học và triển vọng nghề nghiệp tại bang thu hút sinh viên quốc tế nhất tại Mỹ. Đặc biệt là học bổng lên đến $120,000 cho 4 năm Đại học.

Khi nói đến giáo dục quốc tế, có thể khẳng định bang California là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất với du học sinh: Trong năm học 2022-2023, hơn 130.000 sinh viên quốc tế đã chọn các trường cao đẳng ở California, khiến nơi đây trở thành bang số một ở Hoa Kỳ về giáo dục. Được biết đến với thời tiết nắng ấm, sự đa dạng về văn hóa, các hoạt động ngoài trời cũng như các ngành nghề sáng tạo, “thánh địa công nghệ” Silicon Valley, những trường đại học nổi tiếng thế giới, California mang đến nhiều cơ hội để bạn trải nghiệm về học tập, sinh sống, và làm việc.

VÌ SAO NÊN HỌC TẠI BANG CALIFORNIA?

- California, nằm dọc theo Bờ biển Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, mang đến cho sinh viên quốc tế một môi trường thân thiện, các trường đại học và cao đẳng đẳng cấp thế giới cũng như các công ty có ảnh hưởng và định hình xã hội trên toàn cầu – đặc biệt là khu vực thành phố San Francisco, Los Angeles, và Thung lũng Công nghệ Silicon Valley. 

- Được biết đến với cái tên “Golden State – Tiểu bang Vàng”, California đóng góp 14.3% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế Hoa Kỳ. Nếu California là một quốc gia độc lập thì sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới (xếp trên cả Ấn Độ và Vương quốc Anh) theo Forbes (https://www.forbes.com/places/ca/?sh=5def66623fef ), hoặc nếu California là một tập đoàn thì nó sẽ có giá trị tới 308 tỷ USD chỉ đứng sau Walmart trong danh sách Fortune 100 về những tập đoàn lớn nhất thế giới, cùng triển vọng nghề nghiệp trong các ngành đang phát triển nhanh như Công nghệ, Phát triển bền vững, Thiết kế, Phim ảnh, v.v. 

- Có hơn 400 trường đại học ở California, nhiều trường nằm trong số những trường danh tiếng nhất thế giới (đặc biệt là hệ thống các trường đại học University of California), với các cơ sở có cơ sở vật chất hiện đại.

CUỘC SỐNG SINH VIÊN Ở CALIFORNIA

California là nơi có những công viên quốc gia xinh đẹp và những bãi biển dọc theo bờ biển dài 840 dặm. Cảnh quan và thời tiết đa dạng tạo điều kiện các hoạt động ngoài trời “chỉ có ở California” như lướt sóng ở Malibu và Santa Monica, đi bộ đường dài tại Công viên Quốc gia Yosemite, trượt tuyết ở vùng núi Sierra Nevada, v.v.

Công viên quốc gia Yosemite, Disneyland, San Francisco, Cầu Cổng Vàng,...

California cũng nổi tiếng với hoạt động giải trí và các địa điểm “trong mơ” với mọi khách du lịch, với Los Angeles là trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh. Tham quan các rạp chiếu phim nổi tiếng và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao náo nhiệt, những tiếng cổ vũ cho các đội bóng rổ Golden State Warriors, LA Lakers và Clippers, hoặc Sacramento Kings; Đội bóng đá LA Rams và Chargers hoặc San Francisco 49ers; hoặc các đội bóng chày LA Angels hoặc Dodgers, Oakland Athletics, San Diego Padres hoặc San Francisco Giants.

Sinh viên quốc tế muốn phát triển kỹ năng chuyên môn, kết nối với doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội tại bang California, đặc biệt là trong các lĩnh vực STEM (Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học). Ngoài các bằng cấp STEM học thuật tại các trường đại học bang California, nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 và Fortune 1000 còn cung cấp các chương trình thực tập.

CƠ HỘI CHO SINH VIÊN KHỐI NGÀNH STEM TẠI BANG CALIFORNIA

California là trung tâm công nghệ của Hoa Kỳ và là quê hương của Thung lũng Silicon, nơi có hơn 30 công ty trong danh sách Fortune 1000 như Apple, Google, Intel và Meta (Facebook) cung cấp cơ hội thực tập và công việc bán thời gian cho sinh viên quốc tế. Được đào tạo thực hành, mở rộng mạng lưới nghề nghiệp của bạn và học các kỹ năng có giá trị giúp bạn nổi bật trước các nhà tuyển dụng toàn cầu. 

Trụ sở "gã khổng lồ" Google tại Silicon Valley

Bên cạnh đó, bạn có nhiều cơ hội được nghiên cứu và thực hành nhiều giờ trong khối ngành STEM ngay trong trường đại học. Các trường đại học tại bang California cũng nổi tiếng về nghiên cứu tiên tiến nhằm giải quyết những thách thức lớn nhất của thế giới. Ví dụ: California là khu vực lý tưởng để theo đuổi bằng cấp và sự nghiệp trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, công nghệ, phát triển bền vững: Chỉ riêng năm 2022, ngành năng lượng sạch của California đã tuyển dụng hơn 127,000 chuyên gia.

Đặc biệt, các trường đại học tại bang California có chương trình thực tập dành cho sinh viên khối STEM – điển hình như chương trình thực tập CO-OP của University of the Pacific dành cho sinh viên khối Kỹ thuật và Máy tính, cung cấp những hỗ trợ cần thiết để giúp bạn tìm việc thực tập tại Thung lũng Silicon và các doanh nghiệp, thậm chí có thể hưởng lương trung bình tới $3,700/tháng trong một đợt thực tập. Xem chi tiết tại: https://dreamworld.edu.vn/thuc-tap-co-op-tu-university-of-the-pacific-giup-sinh-vien-tim-viec-nhu-the-nao-n3168.html

SỰ NGHIỆP TRONG KHỐI NGÀNH THIẾT KẾ - SÁNG TẠO – NGHỆ THUẬT

Mặc dù nghề nghiệp STEM có triển vọng mạnh mẽ ở California nhưng cũng không thiếu những nghề nghiệp sáng tạo. Các ngành giải trí, thời trang và xuất bản của California hỗ trợ hơn năm triệu việc làm. Từ các trường nghệ thuật thị giác và biểu diễn đến các trường thiết kế, điện ảnh và âm nhạc, California là nơi có nhiều trường đại học đào tạo ra sự nghiệp của các nghệ sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, nhà thiết kế, nhà văn nổi tiếng, v.v.

Tiêu biểu là chương trình Media X tại University of the Pacific – đây là chương trình đào tạo bậc Cử nhân được thiết kế chuyên biệt, linh hoạt cho định hướng của cá nhân sinh viên, theo đuổi các chuyên ngành về Sản xuất Phim, Thiết kế đồ họa, Hoạt hình, Truyền thông Đa phương tiện,… và các ngành liên quan. Xem chi tiết tại: https://dreamworld.edu.vn/nganh-sang-tao-cho-gen-z-tai-bang-california-my-hoc-bong-toi-036-80-000-4-nam-n2887.html

Nhạc viện đầu tiên của bang California tọa lạc tại University of the Pacific (The Conservatory of Music) là nơi đào tạo các chuyên ngành âm nhạc, biểu diễn, và tổ chức các buổi hòa nhạc của sinh viên, giảng viên. Sinh viên học tại Nhạc viên của UoP tốt nghiệp ngành Music Education đạt tỷ lệ 100% có việc làm.

MỘT SỐ TRƯỜNG TIÊU BIỂU TẠI BANG CALIFORNIA

Nhiều trường đại học danh tiếng nhất Hoa Kỳ về STEM, nghệ thuật, thiết kế, điện ảnh và âm nhạc đều nằm ở California.

Các trường đại học ở California mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội học tập trong một môi trường hòa nhập, thân thiện, nhiều hỗ trợ, nơi bạn cũng có thể tiếp cận các cơ hội thực tập CPT và OPT sau khi tốt nghiệp tại Mỹ, đặc biệt là trong khối ngành STEM và kinh doanh. 

UNIVERSITY OF THE PACIFIC

UoP tọa lạc tại thành phố Stockton trong khu Bay Area, chỉ cách San Francisco 90 phút và rất gần thung lũng công nghệ Silicon Valley, được US News & World Report xếp hạng #44 các trường có giá trị tốt nhất tại Hoa Kỳ. UoP cũng được Wall Street Journal xếp hạng là một trong 20 trường đại học tư thục hàng đầu ở Mỹ về mức lương sinh viên ngành Kỹ thuật và thường xuyên được công nhận là top 10 trường đại học có khuôn viên trường đẹp nhất nước Mỹ.

  • Học bổng đầu vào Merit Scholarship: $25,000/năm
  • Học bổng đặc biệt cho kỳ Thu 2024: $30,000/năm (tổng giá trị tới $120,000 cho 4 năm Cử nhân)
  • Học phí: $56,658/năm

Xem chi tiết tại: https://dreamworld.edu.vn/dai-hoc-cua-nhung-nganh-hot-nhat-tai-my-university-of-the-pacific-voi-hoc-bong-036-100-000-cho-4-nam-n3159.html

Các ngành học thế mạnh:

Pacific cung cấp các chương trình được xếp hạng hàng đầu với phương pháp học tập kết hợp thực hành cũng như nhiều cơ hội thực tập và việc làm thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các tổ chức hàng đầu thế giới – tiêu biểu như chương trình Thực tập CO-OP cho ngành Kỹ thuật và Máy tính

  • Trường Kỹ thuật và Khoa học Máy tính tại University of the Pacific

Được xếp hạng trong Top 20% các chương trình khoa học máy tính và kỹ thuật tại Mỹ, Trường Kỹ thuật và Khoa học Máy tính của Đại học Pacific cung cấp các khóa học được xây dựng dựa trên phương pháp học tập trải nghiệm, thông qua các chương trình thực tập được trả lương (trung bình tới $3,700/tháng cho một đợt thực tập) và hiểu biết sâu sắc về thế giới thực tại, kết nối với hơn 200 đối tác toàn cầu.

  • Trường Kinh doanh Eberhardt

Trường Kinh doanh Eberhardt, được xếp hạng Trường Kinh doanh tốt nhất vùng phía Tây nước Mỹ, thu hút sinh viên trải nghiệm giáo dục đẳng cấp thế giới. Các dự án như Quỹ đầu tư sinh viên (SIF) kết hợp kiến ​​thức lý thuyết về tài chính và đầu tư với các hoạt động thực hành, trong đó sinh viên quản lý danh mục tiền thật trên thị trường chứng khoán. Sinh viên còn có thể tham gia thực tại các nhà tuyển dụng như Amazon, Clorox, Google, PayPal, v.v.

  • Media X

Media X là một chương trình cấp bằng chuyên ngành cho lĩnh vực truyền thông, thiết kế, kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, bằng cách khám phá quá trình sản xuất, biểu diễn, phân tích marketing và quản lý phương tiện truyền thông. 

Chương trình giảng dạy bao gồm học về thiết kế đồ họa, quay phim, chiến dịch marketing, sản xuất kịch nghệ, v.v., đồng thời cũng cung cấp cơ hội thực tập tại các nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, sáng tạo, và phim ảnh.

  • Hướng nghiệp tại UoP

UOP International cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về phát triển nghề nghiệp và hướng dẫn tìm việc thực tập OPT dành riêng cho sinh viên quốc tế. Các cố vấn sẽ hỗ trợ trong việc nộp đơn xin việc và thực tập, hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc, lập kế hoạch học tập phù hợp cho cá nhân, v.v.

Trường còn tổ chức các hội chợ việc làm và thực tập, luyện phỏng vấn xin việc, hội thảo về kết nối mạng lưới trong ngành, v.v. Hoạt động “Handshake” cũng giúp sinh viên kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và mạng lưới cựu sinh viên của University of the Pacific.

 

AMERICAN COLLEGIATE, LOS ANGELES (ACLA) – chuyển tiếp vào Top đại học hàng đầu nước Mỹ

- ACLA là trường chuyển tiếp – đào tạo các môn nền tảng tương đương năm 1 và năm 2 bậc Đại học, giúp sinh viên được chuẩn bị về học thuật và tích lũy tín chỉ để chuyển tiếp vào năm 3 tại các đại học danh tiếng.

- ACLA cung cấp chương trình UCLA Extension cho trường đại học danh tiếng University of California, Los Angeles (UCLA) cấp bằng (xếp hạng #14 đại học hàng đầu thế giới và #20 tại Mỹ)

- Sinh viên chương trình UCLA Extension được học trong cùng khuôn viên của UCLA, theo học chương trình giảng dạy chuyên sâu với các môn học nền tảng, được hỗ trợ về nâng cao khả năng học thuật, định hướng nghề nghiệp, chọn trường, chọn môn học.

- Tích lũy tín chỉ năm 1 và năm 2 tại ACLA => nhằm chuyển tiếp vào năm tiếp theo bậc Đại học tại UCLA hoặc các đại học Top 50 – 100 tại Mỹ. Sinh viên ACLA có thể tích lũy tới 90 tín chỉ và đầu ra sinh viên năm 2022 – 2023 từng được nhận vào UC Berkeley, Emory University, New York University NYU, Northeastern University, University of Michigan, Boston University,…

  • Học phí tại American Collegiate, Los Angeles: $42,000/năm
  • Học bổng $5000/năm (tổng giá trị $10,000 cho 2 năm)

 

PEPPERDINE UNIVERSITY 

Xếp thứ #76 trong các trường đại học hàng đầu nước Mỹ và hạng #55 trong các trường có giá trị tốt nhất theo US News & World Report, Đại học Pepperdine tuyển sinh viên quốc tế cho chương trình Thạc sĩ các chuyên ngành tại Trường Kinh doanh Graziadio thuộc Pepperdine, một trong những trường kinh doanh tốt nhất ở Mỹ theo The Princeton Review. 

  • Các chuyên ngành Thạc sĩ trải rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm Kinh doanh, Tài chính và Marketing, chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) – chuyên sâu về nghiên cứu và quản lý chiến lược

Pepperdine được The Princeton Review công nhận trong Top 25 khuôn viên trường đẹp nhất nước Mỹ. Tọa lạc tại Malibu, cách Los Angeles ở miền nam California khoảng 1 giờ lái xe, trường đại học Pepperdine mang lại cơ hội tiếp cận tuyệt vời với cộng đồng doanh nghiệp sôi động và đời sống phong phú ở cả Malibu và Los Angeles

Sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành về Kinh doanh có thể tìm được cơ hội thực tập tại các tổ chức như Sony Entertainment, MannKind Corporation và Fox Corporation, cùng nhiều doanh nghiệp khác ở Malibu và phía Nam California. Sinh viên tốt nghiệp báo cáo mức lương khởi điểm trung bình hơn $101,000 sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ từ Đại học Pepperdine.

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726