Ngành sáng tạo cho Gen Z tại bang California, Mỹ - Học bổng tới $80,000/4 năm

Từ những content viral trên TikTok, Facebook,... đến quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông, phim hoạt hình, nhiếp ảnh, ghi hình, hoặc trở thành những 'storytellers' và những 'content creators' đột phá, tiến đến những cơ hội việc làm vững chắc trong ngành sáng tạo tại Mỹ, sinh viên chương trình Media X tại University of the Pacific không chỉ hưởng lợi từ nội dung học tập và thực hành mang tính tiên phong trong ngành truyền thông/sáng tạo và rất hợp thời đại của trường, mà còn vô vàn cơ hội thực tập tại những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này ở Mỹ.

 

Với những sinh viên vừa yêu thích sáng tạo/nghệ thuật, nhưng vẫn sở hữu tư duy logic/kỹ thuật – một cá nhân sáng tạo với năng lực nhất định về mã hóa, logic hoặc nghiên cứu? Dù là bất kỳ lĩnh vực nào từ sân khấu hay sản xuất âm nhạc, sản xuất nội dung, cho đến trực tiếp tạo ra dự án của riêng mình ngay trên ghế nhà trường…thì chương trình Media X tại University of the Pacific, bang California đều trang bị cho sinh viên nền tảng tốt nhất – đặc biệt là Gen Z trong thời đại của mạng xã hội và sản xuất nội dung sáng tạo.

 

 

Được thành lập vào năm 2016, chương trình Media X tại University of the Pacific (UoP) kết hợp các nghiên cứu kỹ thuật và truyền thông sáng tạo. Các khóa học tập trung vào thiết kế và phát triển, quản lý, phân phối và phân tích. Làm việc trên nhiều lĩnh vực, bạn có thể kết hợp những sở thích, đam mê, và định hướng nghề nghiệp của mình, cho dù đó là khoa học máy tính, âm nhạc, kỹ thuật, thiết kế đồ họa hay nghệ thuật trình diễn. Media X tạo nên môi trường phát triển vượt bậc trên rất nhiều lĩnh vực cho các bạn trẻ.

 

Ngoài học tập, Media X còn tạo ra các cơ hội nghề nghiệp: Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ gần đây đã chỉ định chương trình Media X của UoP là chuyên ngành STEM, có nghĩa là sinh viên quốc tế theo đuổi bằng cấp Media X đủ điều kiện ở lại Mỹ tới 24 tháng để thực tập/làm việc. Thực sự là cơ hội không thể tuyệt vời hơn với giới trẻ trong lĩnh vực sáng tạo!

 

MEDIA X CÓ PHÙ HỢP VỚI BẠN?

Media X kết hợp một chương trình giảng dạy linh hoạt vượt xa mô hình lớp học truyền thống, nơi các kiến thức lý thuyết được ứng dụng thông qua công nghệ kỹ thuật số, mỹ thuật, phương tiện và kỹ thuật nội dung. Chương trình tập trung vào quy mô lớp học nhỏ, các dự án hợp tác của sinh viên và mô phỏng môi trường làm việc như đời thực.

Có 3 lộ trình Media X để bạn lựa chọn cho phù hợp với bản thân:

1. Lộ trình nhà sản xuất: Sản xuất, Trình diễn và Thiết kế

Các khóa học/môn học chính: Thiết Kế Web, Sản Xuất Phim, Viết Kịch Bản, Sáng Tác Nhạc

Sinh viên làm việc cùng nhau để tạo ra các bộ phim ngắn, quảng cáo, dịch vụ công cộng, các tiết mục biểu diễn sân khấu, v.v. Bạn có thể đứng trước máy quay, học cách vận hành máy quay, thu âm thanh trên trường quay, quản lý việc biên tập, hoặc tạo hoạt ảnh trong game.

 

2. Lộ trình nhà quản lý: Tinh thần kinh doanh sáng tạo, Giao tiếp thuyết phục và Truyền thông xã hội

Các khóa học/môn học chính:  Quan Hệ Công Chúng, Kinh Tế Vi Mô, Luật Giải Trí

Lộ trình này chú trọng về phát triển kinh doanh và tinh thần kinh doanh trong truyền thông đa phương tiện. Sinh viên có cả kiến thức và kỹ năng quan trọng về marketing, hành vi người tiêu dùng, truyền thông và phân tích. 

 

3. Lộ trình của nhà phân tích: Nghiên cứu, Diễn giải và Phân tích

Các khóa học/môn học chính: Thống Kê Ứng Dụng, Lý Thuyết Truyền Thông, Kinh Tế Vĩ Mô

Những sinh viên có thiên hướng về phân tích con số, logic và nghiên cứu — cũng như niềm đam mê nghệ thuật và phương tiện truyền thông — sẽ phù hợp với lộ trình này. Bạn sẽ học phân tích dữ liệu, phương pháp nghiên cứu, thử nghiệm thị trường để hỗ trợ các dự án truyền thông sáng tạo và khởi nghiệp.

Tất nhiên, bạn có thể chọn các môn tự chọn từ những lộ trình khác bởi đây là một lộ trình liên ngành – thậm chí bạn có thể thực hành trên lớp những dự án sản xuất video, hỗ trợ truyền thông, và đưa video đó lan truyền trên TikTok.

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ, SÁNG TẠO

Trở thành ‘chuyên gia’ Media X mang đến cho bạn trải nghiệm thực tế rèn luyện sự sáng tạo, tạo động lực bản thân, học cách tổ chức, sản xuất, giao tiếp và cộng tác với bạn bè. Tại University of the Pacific, bạn tìm hiểu nền tảng cơ bản của lĩnh vực bạn dự định theo đuổi sau này — có thể là phát triển trang web, báo chí, nội dung video hoặc marketing số, hoặc trở thành nhà quản lý.

 

Và một trong những lợi ích lớn nhất của Media X chính là chương trình giảng dạy liên ngành, cùng với bầu không khí tôn trọng nhau và hợp tác cùng học tập và lập dự án. Bạn không chỉ phát triển trong phạm vi chuyên môn của bản thân, mà còn học cách ứng dụng liên ngành.

 

 

VÔ VÀN CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Media X trang bị cho sinh viên quốc tế để theo đuổi vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng cao trong lĩnh vực công nghệ sáng tạo. Một dự án capstone và một kỳ thực tập là yêu cầu bắt buộc để tốt nghiệp – là bước đệm quan trọng để bạn có kinh nghiệm thực tế, xây dựng sơ yếu lý lịch và tự tạo portfolio của bản thân khi ứng tuyển công việc.

 

Đại học Pacific ở thành phố Stockton, với vị trí hoàn hảo để thực tập và kết nối nghề nghiệp, trường chỉ cách San Francisco và Thung lũng Silicon chưa đầy 2h di chuyển, cho phép bạn tiếp cận với các công ty truyền thông sáng tạo và công nghệ hàng đầu, như Google, Pixar, Twitch và Facebook. Los Angeles — kinh đô điện ảnh và truyền hình của thế giới — chỉ cách đó 05 giờ lái xe.

 

Quy mô lớp học nhỏ tạo tương tác hiệu quả giữa giảng viên Media X và sinh viên, và giữa các sinh viên trong lớp. Các mối quan hệ với mạng lưới cựu sinh viên UoP cũng được khuyến khích – đặc biệt là kết nối với các cựu sinh viên đang làm việc cho các công ty và tổ chức như Apple, Lucasfilm, NASA, Google, Amazon, Facebook và NBC News.

 

TỰ XÂY DỰNG MỘT HỒ SƠ ‘ĐẸP’ NGAY TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG

Từ hoạt hình và phân tích kinh doanh đến các khóa học về kỹ thuật và mã hóa, chương trình liên ngành của Media X giúp bạn mở rộng phạm vi nghề nghiệp và khám phá bản thân, có khả năng thực hiện nhiều dự án trong các lĩnh vực khác nhau. Và biết đâu tại University of the Pacific bạn sẽ khám phá ra bản thân có khả năng trong nhiều lĩnh vực hơn bạn nghĩ!

 

ĐIỀU KIỆN ĐẦU VÀO, CHI PHÍ VÀ HỌC BỔNG (CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN)

 

 

Điều kiện đầu vào

Học phí

Học bổng

GPA

Tiếng Anh

ID (2 kỳ)

3.0

IELTS: 6.5

iTEP: 4.5+

$55,580

Lên đến $20,000/năm

AAP (2 kỳ)

2.5

IELTS: 5.5 (no band <5.0)

iTEP: 3.5 (no band <3.0)

$58,916

EAP (3 kỳ)

2.5

IELTS: 5.0 (no band <4.5)

iTEP: 3.0 (no band <2.5)

$65,985

  • ID: International Direct – Chương trình Trực tiếp (Học thẳng bậc Đại học)
  • AAP: Academic Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 2 kỳ
  • EAP:  Extended Accelerator Program – Chương trình năm 1 cho sinh viên quốc tế 3 kỳ

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726