Du học Mỹ chọn thành phố nào? 3 thành phố sinh viên có trải nghiệm năm đầu tốt nhất

Cùng Dream World khám phá 3 trong số các thành phố đại học thú vị nhất với chi phí sinh hoạt vừa phải, độ an toàn cao tại Mỹ đối với sinh viên quốc tế.

 

Trên thực tế, nhiều khu vực có các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ có liên kết chặt chẽ với hoạt động của thành phố đến mức được gọi là “thành phố đại học - college city" hoặc thành phố sinh viên. Một "college city" thường có một hoặc nhiều trường đại học, và có nhiều địa điểm giải trí, nhà hàng, hoạt động phù hợp với sinh viên bên ngoài khuôn viên trường. Đặc biệt các thành phố như vậy sẽ có xếp hạng cao về mức độ an toàn, mức độ hạnh phúc, đồng thời rất đa dạng văn hóa và chào đón sinh viên quốc tế. Ví dụ tại thành phố như Spokane ở bang Washington, trường đại học Gonzaga có phong trào bóng rổ cực kỳ nổi tiếng ở Mỹ; hoặc bạn có thể tham gia hội sinh viên Việt Nam rất năng động tại trường.

 

Các thành phố đại học thường được mô tả là có nhiều trải nghiệm sống động, cân bằng giữa đô thị và thiên nhiên trong lành, nhiều hoạt động thể thao và hoạt động dã ngoại, văn hóa, giải trí phong phú, đặc biệt là chi phí sinh hoạt rất hợp lý, trong trường hợp bạn có ngân sách không cao thì vẫn có rất nhiều việc làm thêm bên trong campus của trường, hoặc có nhiều lựa chọn ăn uống với giá cả phù hợp. 

 

Những khu vực này cũng là cái nôi của các công ty khởi nghiệp công nghệ - nhờ có nguồn lực là sinh viên hoặc sinh viên mới tốt nghiệp - và nhiều thành phố đại học lọt vào danh sách "thành phố tốt nhất" nhờ các yếu tố thân thiện với sinh viên như: thị trường việc làm địa phương, khả năng chi trả phí thuê nhà và ăn uống, đi lại thuận tiện, không gian xanh và nghệ thuật sáng tạo, mức độ an toàn.

 

 

 

I/ THÀNH PHỐ AUBURN – BANG ALABAMA:

“Thành phố quyến rũ” phía Nam với dân số ~ 66.000 người

Đại học: Auburn University – Học bổng 15,000 USD cho năm đầu, Top 100 đại học hàng đầu ở Mỹ (US News and World Report 2023)

  • Auburn lọt Top 100 thành phố đáng sống nhất —Livability.com, 2020
  • Top 20 thành phố đại học hàng đầu để khởi nghiệp — Business Insider, 2019

Về Tinh thần Gia đình Auburn

Ở Mỹ, “Southern charm” là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả lòng hiếu khách nồng hậu, cách cư xử tốt và tinh thần hào phóng của người miền Nam. Và những thành phố nhỏ như Auburn là minh chứng cho điều đó. Auburn được biết đến như một “thành phố của những cửa hàng nhỏ”, một ngôi nhà mới cho sinh viên quốc tế - rất xinh xắn nhưng có nhiều tiện nghi bao gồm các cửa hàng và quán cà phê không gian yên bình, dễ chịu, trong khi vẫn có các nhà bán lẻ lớn, chuỗi nhà hàng nổi tiếng và rạp chiếu phim, cùng với một lịch sử phong phú.

“Chúng tôi sử dụng cụm từ 'Gia đình Auburn"Khi bạn đến trường, mọi người sẽ chào đón bạn, hỏi bạn cảm thấy thế nào, bạn cần gì”. Charus Campbell là cựu sinh viên tốt nghiệp Đại học Auburn (2004) cho biết. “Chúng tôi sử dụng cụm từ 'War Eagle' khi chào hỏi mọi người - bao hàm mọi ý nghĩa từ xin chào, hoặc tạm biệt, và bạn có khỏe không...bất cứ điều gì! Bạn sẽ luôn tìm thấy một câu lạc bộ để gia nhập hoặc một nhóm bạn bè để tham gia".

Auburn nằm cách sân bay bận rộn nhất thế giới Hartsfield – Jackson Atlanta 100 dặm về phía Tây Nam, tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho du học sinh quốc tế. Các bãi biển ở Bờ Vịnh cách đó chưa đến 4 giờ lái xe.

 

 

Auburn To-Dos – Những điều cần làm ở Auburn:

…Ngoài việc “Đi dã ngoại tại Samford Lawn, uống nước chanh tại Toomer's, và ngắm hoàng hôn ở Red Barn.”…

Một số điểm tham quan và sự kiện khác tại Auburn:

  • Cổ vũ tại Sân vận động Jordan-Hare (và giành vé sớm cho trận bóng đá Auburn – Alabama “Iron Bowl”)
  • Khám phá không gian ngoài trời tuyệt vời tại Công viên Bang Chewacla, Hồ Martin, hoặc Vườn ươm Davis (ngay trong khuôn viên trường)
  • Tham gia một triển lãm nghệ thuật tại Bảo tàng Mỹ thuật Jule Collins Smith nổi tiếng
  • Tham dự một buổi hòa nhạc tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Gogue
  • Đến CityFest, Chợ Nông sản hoặc lễ hội hàng năm

 

Ăn uống tại Auburn

Thành phố rất đa dạng về ẩm thực, từ món Phở Việt Nam, kosher, halal, món Thái, món thuần chay, tacos, thịt nướng, pizza, món truyền thống Việt Nam hoặc đồ ăn Trung Quốc. Một số nhà hàng được ưa thích là:

  • The Irophi Bao — chuyên phục vụ các loại bánh bao
  • Fushion — Ẩm thực Châu Á kết hợp Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản
  • Royal Doner — các món ăn khuya theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ / Địa Trung Hải
  • Mellow Mushroom — với combo pizza sáng tạo như Breakfast Spectacular và Thai Dye
  • Pannie-George's Kitchen — phục vụ món thịt nướng nức tiếng

 

Các chuyến thăm quan trong ngày từ Auburn

Ngoài ra còn có rất nhiều điều để khám phá bên ngoài Auburn. Tham quan tại Trung tâm Không gian Marshall của NASA ở Huntsville. Bảo tàng Di tích Lịch sử Quốc gia Tuskegee Airmen chỉ cách 30 phút đi ô tô. Người hâm mộ âm nhạc sẽ có trải nghiệm bùng nổ tại Muscle Shoals, nổi tiếng với những huyền thoại như Aretha Franklin, Bob Dylan, Rolling Stones từng biểu diễn ở đây…

CHI PHÍ ĂN Ở TẠI AUBURN: TRUNG BÌNH 15,300 USD/NĂM

 

II/ THÀNH PHỐ LAWRENCE – BANG KANSAS

Đại học: Kansas University 

Xếp hạng #121 tại Mỹ và Học bổng 9,000 USD/năm cho 4 năm = lên đến 36,000 USD

Lawrence - Thành phố miền Trung Tây sôi động với dân số ~ 98.000 người

  • Top 20 thành phố đại học Tốt nhất — USA Today, 2019
  • Top 5 thành phố nhỏ dành cho Doanh nghiệp và Việc làm — Forbes, 2017
  • Top 10 thành phố đại học Tốt nhất—Livability.com, 2019

Là quê hương của đại học Kansas, Lawrence là một thành phố đại học thân thiện với sinh viên quốc tế, nằm bên bờ sông Kansas và sông Lawrence. Nằm ở trung tâm của miền Trung Tây, thành phố được thành lập bởi những người theo chủ nghĩa bãi nô ở New England vào năm 1854 và được biết đến với khung cảnh văn hóa và nghệ thuật sôi động, cùng di sản của người Mỹ bản địa và các dịch vụ giải trí ngoài trời. 

 

 

Ngoài khu học xá, bạn sẽ thấy Phố Massachusetts - hay còn gọi là “Mass” như người dân địa phương biết đến - mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn mua sắm, ăn uống và giải trí. Khung cảnh thiên nhiên với hồ Clinton, cùng hơn 50 công viên thành phố, và con đường mòn xuyên quốc gia Santa Fe khiến Lawrence trở thành giấc mơ của những người yêu thích hoạt động ngoài trời. 

 

 

Hoạt động cho sinh viên ở Lawrence

Môi trường sống cực kỳ thân thiện, mọi người ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy mình là một phần của cộng đồng. Bạn có thể cùng bạn mình trải nghiệm cuộc sống phong phú tại đây:

  • Đi đến Công viên Bang Clinton để bơi lội, đi bộ đường dài, chèo thuyền, cắm trại, dã ngoại, ngắm chim hoặc chơi gôn.
  • Chơi Rock Chalk và cổ vũ cho đội bóng rổ Jayhawks huyền thoại của đại học Kansas tại Allen Fieldhouse
  • Tìm hiểu về Khu Di sản Quốc gia Biên giới Tự do, cuộc sống trên thảo nguyên và lịch sử Kansas.
  • Tham gia một cuộc triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên KU hoặc Bảo tàng Nghệ thuật Spencer
  • Ghé thăm Học viện Chính trị Dole, được thành lập bởi cựu sinh viên đại học Kansas và cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bob Dole

Ẩm thực tại Lawrence

Lawrence là một thành phố ẩm thực thực sự với một loạt các nhà hàng cho mọi sở thích và ngân sách. Ngay trong khuôn viên đại học Kansas sẽ có thực đơn ăn uống rất đa dạng, từ món châu Á đến những món thuần chay. Ngoài khuôn viên trường, một số nhà hàng phù hợp cho sinh viên như:

  • Ramen Bowls — nổi tiếng với các món mì ramen 
  • Các nhà hàng Thái 
  • Limestone — bánh pizza, mì ống và salad
  • Taco Zone — phục vụ tacos, burritos và nachos 
  • The Burger Stand — được bình chọn một trong 25 cửa hàng bán hamburger hàng đầu ở Mỹ
  • Jayhawker - một lựa chọn ưa thích với sinh viên thích các món ngon-bổ-rẻ

​CHI PHÍ ĂN Ở TẠI LAWRENCE: TRUNG BÌNH 11,951 USD/NĂM

 

III/ THÀNH PHỐ SPOKANE - BANG WASHINGTON

Đại học: Gonzaga University - Học bổng tới $20,000/nămTop 100 đại học hàng đầu ở Mỹ (US News and World Report 2023)

Tham khảo trải nghiệm của sinh viên Nguyễn Bình Minh tại Gonzaga University

Một thành phố thân thiện với sinh viên, có dân số khoảng 721,000 

50 địa điểm đáng sống nhất tại Hoa Kỳ—Livability.com, 2019

#32 Thành phố tốt nhất cho các hoạt động ngoài trời—Niche.com, 2020

Top 30 “Thành phố đang lên”—National Geographic Traveller, 2018

 

 

Khám phá Spokane

Spokane là thành phố lớn thứ hai ở bang Washington, một điểm nóng về tài chính và văn hóa ở Inland Northwest, với lối sống đô thị ở thành phố lớn, một cộng đồng thân thiện và hòa nhập. Spokane không phải thành phố quy mô lớn hoặc 1 trung tâm kinh tế, thay vào đó thành phố là một nơi thực sự dành cho sinh viên, mọi thứ đều vừa đủ, an toàn mà vẫn rất nhiều cơ hội việc làm và trải nghiệm phong phú.

Thành phố được thành lập vào năm 188, được đặt theo tên của những cư dân người Mỹ bản địa đầu tiên trong khu vực - Spokanes (có nghĩa là "Những đứa con của Mặt trời"). Năm 1891, tên được đổi thành Spokane.

Khuôn viên đẹp như tranh vẽ của Đại học Gonzaga chỉ cách trung tâm thành phố Spokane một đoạn đi bộ ngắn. Bạn sẽ có cơ hội khám phá hàng trăm nhà hàng, bảo tàng và cửa hàng hoặc ghé thăm hơn 300 quán cà phê ở thành phố.

 

Nét cổ kính của một trường đại học lâu đời và trong Top hàng đầu ở Mỹ...

... và sự hiện đại, đổi mới củaTrung tâm Tích hợp Khoa học và Kỹ thuật tọa lạc trong khuôn viên trường

 

Spokane to-dos: Làm gì ở Spokane

Spokane có rất nhiều hoạt động và địa điểm tham quan. Riêng đại học Gonzaga cực nổi tiếng với đội bóng rổ, hoặc bạn có thể rủ bạn bè đi bộ đường dài, tham gia các câu lạc bộ, cổ vũ thể thao, tham gia chuyến phiêu lưu chèo thuyền vượt thác, v.v.

  • Thư giãn tại Công viên Riverfront với bạn bè và tìm hiểu về lịch sử phong phú của United States Pavilion - từng là công trình kiến ​​trúc lớn nhất được xây dựng cho Hội chợ Thế giới.

 

Công trình United States Pavilion

 

  • Tham quan Thác Spokane - thác nước đô thị lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, mang đến những cảnh quan ngoạn mục và vẻ đẹp tự nhiên cho thành phố

Thác Spokane là địa điểm 'phải đến' với sinh viên quốc tế lần đầu tiên đến với thành phố 

  • Đi cắm trại, đi bộ đường dài, đi xe đạp, xem động vật hoang dã, v.v. tại Công viên Mount Spokane State, chỉ cách thành phố một giờ.
  • Khám phá một loạt các tác phẩm nghệ thuật truyền cảm hứng tại Bảo tàng Văn hóa và Nghệ thuật Northwest

 

Chuyến đi thăm quan trong ngày từ Spokane

Spokane được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên và vô số cơ hội để trải nghiệm. Những bạn thích thám hiểm và thích trượt tuyết tại năm khu trượt tuyết chỉ cách thành phố hai giờ. Hoặc bạn có thể khám phá Nhà thờ St. John - nhà thờ đẹp với một lịch sử phong phú. Ngoài ra bạn có thể đến thăm Crosby House là ngôi nhà thời thơ ấu (nay là bảo tàng Crosby Museum) của ca sĩ kiêm diễn viên Bing Crosby - một cựu sinh viên Đại học Gonzaga!

*CHI PHÍ ĂN Ở TẠI SPOKANE: TRUNG BÌNH 15,200 USD/NĂM

Tổ ấm du học xa nhà của bạn đã sẵn sàng chào đón bạn. Bạn sẽ chọn nơi đâu cho hành trình học tập của mình tại Mỹ?

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726