Du học Anh khối ngành Giáo dục: điểm đến tốt nhất về chất lượng và bệ phóng sự nghiệp

Một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, và di sản hàng trăm năm hình thành, là cái nôi của những trường đại học top đầu như Đại học Oxford, Đại học Cambridge, University College London,…đặc biệt trong khối ngành Giáo dục thì Vương quốc Anh xứng đáng với vị trí số 1 trên toàn cầu về đào tạo và bằng cấp. Không chỉ với nền giáo dục và ngôn ngữ chuẩn mực, mà tại Anh còn nổi tiếng bởi khả năng đào tạo chuyên sâu nhiều chuyên ngành khác nhau về lĩnh vực Giáo dục trong bối cảnh quốc tế, sinh viên được thực hành và ứng dụng những kỹ năng và kiến thức quan trọng, để trở nên thành công trong ngành học rất ý nghĩa và có ảnh hưởng lớn đến đời sống và sự phát triển của cộng đồng.

 

Sinh viên tiêu biểu từ Dream World học ngành Giáo dục: MAI THU PHƯƠNG >> Sinh viên Dream World nhận thư mời từ UCL (University College London): Top 10 thế giới - Dream World

 

Mai Thu Phương đã nhận thư mời cho khóa học Thạc sĩ Giáo dục (MA Education) cho kỳ khai giảng tháng 09/2022 và đáng tự hào hơn là University College London còn là trường TOP 1 tại Vương quốc Anh về khối ngành liên quan đến Giáo dục (theo bảng xếp hạng Guardian 2021) và Top 1 thế giới về Giáo dục trong 9 năm liên tiếp (QS World University Ranking by Subjects)

 

 

 

 

I/ HỌC KHỐI NGÀNH GIÁO DỤC TẠI VƯƠNG QUỐC ANH

Tính chất đa ngành và cơ hội phát triển bản thân vượt trội

Sinh viên được đào tạo và trang bị kiến thức từ nhiều góc độ khác nhau – trên phạm vi toàn cầu và tại Vương quốc Anh - và được khuyến khích phát triển sự tự tin, kiến ​​thức và khả năng của mình trong suốt quá trình học. Các mô-đun sẽ bao gồm các khía cạnh của việc giảng dạy như sự sáng tạo, triết học và khả năng tiếp cận, cũng như lịch sử, xã hội học và tâm lý giáo dục. Sinh viên học bậc Cử nhân trong 3 năm, hoặc Thạc sĩ trong 1 năm - thời lượng ngắn so với nhiều quốc gia khác, nhưng đảm bảo đào tạo chuyên sâu nhất có thể.

 

Sinh viên sẽ được tích lũy kinh nghiệm và thực hành trong chương trình học, nhận các phản hồi thường xuyên để đảm bảo sự tiến bộ theo thời gian. Quan trọng là khả năng đưa ra quyết định bởi học tập và làm việc trong lĩnh vực giáo dục đồng nghĩa với việc bạn sẽ có ảnh hưởng lớn đến người khác và cộng đồng.

 

Việc đào tạo khối ngành Giáo dục tại Vương quốc Anh sẽ trang bị cho bạn các kỹ năng nghiên cứu ngay từ đầu, và rở thành một người tự tin, am hiểu, thể hiện sự sáng tạo, độc lập và đáng tin cậy bởi những yếu tố và khuynh hướng này rất cần thiết cho một người làm việc trong lĩnh vực Giáo dục.

 

Các chương trình học cũng trang bị khả năng tư duy và phản biện – biết cách đưa ra quyết định, đặc biệt là quyết định đưa ra trong một tình huống khó khăn là rất quan trọng, cũng như khả năng thích ứng trong nhiều tình huống khác nhau, trở nên linh hoạt với nhiều nhóm đối tượng cũng là một khuynh hướng mà tất cả các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở các sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục.

 

Bạn sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Chương trình học được thiết kế liên ngành: dựa trên xã hội học, tâm lý học, lý thuyết văn hóa, kinh tế,.... Bạn sẽ vận dụng kiến thức và kỹ năng trong nhiều môi trường khác nhau: trường học, nơi làm việc, không gian xã hội và văn hóa, cộng đồng địa phương và môi trường trực tuyến. Bạn sẽ khám phá cách giải quyết những câu hỏi lớn trong giáo dục: về thay đổi xã hội, công bằng xã hội và thay đổi cuộc sống. Những sinh viên thành công trong ngành Giáo dục sẽ có thể đưa ra quyết định hợp lý và linh hoạt khi đối mặt với những vấn đề phức tạp và với nhiều đối tượng khác nhau.

 

Học lên bậc cao hơn

Sau khi có tấm bằng Cử nhân các ngành về Giáo dục, bạn có thể học lên các chứng chỉ về đào tạo Giáo viên hoặc học tiếp Thạc sĩ để mở rộng phạm vi nghề nghiệp, hoặc trở thành giáo viên/chuyên gia giáo dục – bao gồm các chương trình như PGCE (Chứng chỉ sau đại học về giáo dục – dành cho đào tạo Giáo viên), hoặc Thạc sĩ TESOL. 

 

Sinh viên được khuyến khích tham gia tình nguyện để ứng dụng của các kỹ năng và kiến ​​thức, tham dự các hội nghị nghiên cứu giáo dục quốc gia và . Nếu bạn đang học BA (Hons) Nghiên cứu Giáo dục, bạn cũng được đảm bảo phỏng vấn để lấy Chứng chỉ Giáo dục Sau Đại học (PGCE) của chúng tôi nếu bạn dự định đào tạo để trở thành giáo viên.

 

Ngoài ra, bạn có thể muốn tham gia khóa học Thạc sĩ về giáo dục hoặc khoa học xã hội có liên quan để phát triển hiểu biết của bạn về lý thuyết, nghiên cứu và chính sách giáo dục cũng như nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và thực hành chuyên môn của bạn. Một số sinh viên tốt nghiệp giáo dục tiếp tục học tiến sĩ về giáo dục. Một lựa chọn khác là Thạc sĩ về TESOL (Dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác).

 

Cơ hội nghề nghiệp 

  • Cán bộ giáo dục cộng đồng

  • Giáo viên Tiểu học / Trung học / Mầm non

  • Quản lý Giáo dục

  • Tư vấn Giáo dục

  • Giáo dục sức khỏe tâm thần

  • Giảng dạy ngoại ngữ

  • Giáo viên giáo dục nâng cao

  • Cố vấn học tập

  • Điều phối viên giáo dục đặc biệt (SENCO)

  • Giáo viên giáo dục đặc biệt

  • Trợ giảng

 

Những công việc khác có liên quan:

  • Cố vấn nghề nghiệp

  • Nhà trị liệu tâm lý trẻ em

  • Giáo dục thanh niên

 

Mức lương trung bình từ: £32,407 - £43,193/năm

Với các nhân sự có kinh nghiệm: £61,799/năm

 

II/ CÁC ĐẠI HỌC TIÊU BIỂU TẠI ANH ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH GIÁO DỤC

Lộ trình học và yêu cầu:

Cử nhân: một số đại học tại Anh chấp nhận học sinh tốt nghiệp THPT tại Việt Nam được học thẳng bậc Cử nhân nếu đáp ứng yêu cầu đầu vào (như tốt nghiệp THPT loại Giỏi/Xuất sắc; IELTS 6.5 trở lên) với khối ngành Giáo dục. Thời lượng 3 năm 

 

Dự bị Đại học: ngoại trừ Top 5 đại học hàng đầu tại Anh, thì các trường đại học trong nhóm RUSSELL GROUP, hoặc tùy theo yêu cầu đầu vào của từng trường trong số hơn 120 đại học được xếp hạng tại Anh, các học sinh cần học Dự bị Đại học để chuyển tiếp vào bậc Cử nhân. Dự bị Đại học là bước đệm quan trọng giúp học sinh được học các môn nền tảng, làm quen với phương pháp học-đào tạo, và văn hóa, cũng như có thêm thời gian để quyết định chọn chuyên ngành sâu phù hợp với bản thân trước khi vào Cử nhân. Tổng thời lượng Dự bị  + Cử nhân là 4 năm tại Anh.

  • Yêu cầu đầu vào khóa Dự bị: hoàn thành lớp 11 hoặc lớp 12 tại Việt Nam với IELTS 5.5

 

Năm nhất quốc tế: Với học sinh hoàn thành lớp 12 tại Việt Nam có thể học Năm nhất dành cho sinh viên quốc tế để được trang bị kiến thức nền tảng về chuyên ngành và bổ trợ tiếng Anh, lộ trình này giảm bớt áp lực so với học thẳng chương trình Cử nhân bởi sĩ số lớp nhỏ, được hỗ trợ tốt nhất trước khi các bạn vào học cùng các sinh viên bản xứ. Hoàn thành năm 1 quốc tế được chuyển tiếp vào năm 2 bậc Cử nhân. Tổng thời lượng năm 1 quốc tế + chuyển tiếp vào năm 2+3: 3 năm.

  • Yêu cầu đầu vào Năm nhất quốc tế: Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam với IELTS 5.5 – 6.0

 

Thạc sĩ:

  • Tốt nghiệp Đại học các ngành Giáo dục, Giảng dạy, Tiếng Anh, Khoa học Xã hội, Nhân chửng học, Kinh tế học, Địa lý, Lịch sử, Luật, Ngôn ngữ học, Khoa học Chính trị, Triết học, Tâm lý học, và các bằng cấp liên quan đến Xã hội,…

  • IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)

 

Đại học

Địa điểm

Học phí

Học bổng

Link các chuyên ngành về Giáo dục

Anglia Ruskin University

Cambridge

£17,500/năm

£4,000

Primary Education Studies degree - BA (Hons)

University of Bristol

TP Bristol

£22,200/năm

Dự bị Đại học: £2,500

School of Education | University of Bristol

University of Brighton

TP Brighton

£14,892/năm

Dự bị Đại học: £2,000

Cử nhân: £5,000

Education BA(Hons) (brighton.ac.uk)

University of Sunderland

TP Sunderland

£14,000/năm

Dự bị và Năm 1: 30% học phí

Cử nhân: £1,400

BA (Hons) Education Studies

University of Southampton

TP Southampton

£20,340/năm

Dự bị Đại học: £3,000

Cử nhân: £3,000

Education Degree (Hons) | BSc

Sheffield Hallam University

TP Sheffield

£15,860/năm

 

Cử nhân và Thạc sĩ: lên đến 50% học phí

Teaching and education courses (shu.ac.uk)

University of Dundee

TP Dundee

£20,900/năm

Dự bị Đại học: £6,000

Cử nhân: £5,000/năm

Education courses | University of Dundee

University of Hertfordshire

Hatfield – cách London 30 phút lái xe

£14,000/năm

 

Education | Study | Uni of Herts

University of Huddersfield

Huddersfield

£15,000/năm (Cử nhân toàn thời gian và Cử nhân Top-up)

Cử nhân và Thạc sĩ: £2,000 - £4,000

 "Education" in 2023-24 (hud.ac.uk)

Leeds Beckett University

TP Leeds

£14,000/năm

£5,000

Education and Teaching | Courses | Leeds Beckett University

University of East Anglia (UEA)

TP Norwich

£19,250/năm

Dự bị Đại học: £3,000

Năm 1: £3,000

BA (Hons) Education (uea.ac.uk)

 

>> Xem thêm: Thạc sĩ TESOL học phí thấp tại Anh năm 2023 - Dream World

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726