Dẫn đầu xu hướng ngành học và sự nghiệp hot nhất thế giới cùng Heriot-Watt University

Heriot-Watt là một trường đại học tiên phong về nghiên cứu Công nghệ, Kỹ thuật, Trí tuệ Nhân tạo, và Robot, có campus chính nằm ở Edinburgh, Scotland, thuộc Vương quốc Anh. Với lịch sử 200 năm về học thuật, Heriot-Watt thực sự là một trường đại học toàn cầu, rất bền vững, nhưng vẫn hiện đại và thích nghi với thời thế nhờ những ngành học và nghiên cứu phù hợp với sự thay đổi của xã hội.

 

Herriot-Watt đã bền vững qua 200 năm lịch sử, khởi đầu từ một trong những thành phố tốt nhất thế giới cho sinh viên - Edinburgh, năm 1821

 

Những ngành học và lĩnh vực nghiên cứu thế mạnh của Đại học Heriot-Watt

Hơn 86% kết quả nghiên cứu tại Heriot-Watt được đánh giá là “hàng đầu thế giới” và “xuất sắc chuẩn quốc tế”, theo Research Excellence Framework (REF) năm 2021. Sự đa dạng của các dự án nghiên cứu, phòng thí nghiệm, công nghệ chuyên dụng và chuyên môn học thuật tại Heriot-Watt rất phong phú và thú vị.

Có tám hạng mục nghiên cứu chính và là thế mạnh của trường:

  • Nghệ thuật - thiết kế: Nghiên cứu và đổi mới trong lĩnh vực dệt may, thiết kế đô thị, thiết kế và sản xuất sản phẩm y tế
  • Khoa học máy tính: Là một trường đại học thuộc Liên minh Khoa học Máy tính và Tin học Scotland (SICSA), Heriot-Watt đang nghiên cứu vai trò của máy tính trong tất cả các lĩnh vực khoa học và nghiên cứu cơ bản.
  • Kỹ thuật: Heriot-Watt cũng hợp tác với Đại học Edinburgh và Đại học Edinburgh Napier trong Hiệp hội Đối tác Nghiên cứu về Kỹ thuật và Toán học Edinburgh (ERPEm) về các hoạt động kỹ thuật và toán học cho tương lai.
  • Ngôn ngữ và văn hóa: Chương trình nghiên cứu dịch thuật và phiên dịch uy tín của Heriot-Watt đã hơn 40 năm tuổi, bao gồm các ngôn ngữ như tiếng Ả Rập, Ngôn ngữ ký hiệu của Anh (BSL), tiếng Trung, tiếng Anh cho mục đích học thuật, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.
  • Khoa học đời sống: Kết hợp các cơ sở hiện đại, nghiên cứu liên ngành nhằm giải quyết những thách thức trong thế giới thực, các nhà nghiên cứu của Đại học Heriot-Watt tìm ra những cách sáng tạo để tiến hành nghiên cứu khoa học đời sống.
  • Khoa học toán học: Nghiên cứu toán học được quốc tế công nhận của Heriot-Watt bao gồm cả toán học thuần túy và toán học ứng dụng, đồng thời bao gồm các ứng dụng trong mô hình hồ chứa dầu, hệ thống địa vật lý, quá trình đốt cháy, sức khỏe y tế, dịch bệnh, tài nguyên nước và lũ lụt, v.v.
  • Khoa học vật lý: Từ nghiên cứu khoa học vật lý cơ bản đến nghiên cứu ứng dụng, phương pháp tiếp cận liên ngành của Heriot-Watt kết hợp hóa học, vật lý và khoa học địa chất.
  • Khoa học xã hội và kinh doanh: Nghiên cứu khoa học xã hội và kinh doanh xuyên suốt nhiều khía cạnh của văn hóa hiện đại bao gồm cộng đồng, tương tác xã hội và học tập, sức khỏe, môi trường đô thị, kinh doanh và quản lý, kinh tế và tài chính.

Đổi mới trong hơn 200 năm

Đại học Herriot-Watt được thành lập vào năm 1821 trên nguyên tắc giáo dục là một quyền, không phải là một đặc quyền, và kể từ khi thành lập, trường truyền cảm hứng cho việc xây dựng hơn 700 viện cơ khí trên khắp nước Anh.

Là trường đại học lâu đời thứ tám ở Vương quốc Anh, Heriot-Watt cũng đóng một vai trò không thể thiếu với nhiều nhà khoa học tiên phong, chẳng hạn như Marie Ogilvie Gordon, Mary Burton.

Tinh thần đổi mới và hòa nhập ở Đại học Heriot-Watt tiếp diễn đến ngày nay với tư cách là một trường đại học toàn cầu với tầm nhìn quốc tế. Heriot-Watt có các campus ở Dubai và Malaysia ngoài 3 campus ở Scotland bao gồm: Edinburgh, Orkney và Scottish Borders.

Heriot-Watt Edinburgh — Cơ sở chính của Heriot-Watt tọa lạc tại thành phố lịch sử và danh lam thắng cảnh Edinburgh, được QS World University Rankings xếp hạng trong số những thành phố tốt nhất trên thế giới dành cho sinh viên. Campus pở Edinburgh được trang bị cơ sở vật chất chuyên dụng và nhiều chương trình định hướng cho sinh viên, tất cả được thiết kế để giúp sinh viên quốc tế thích nghi với cuộc sống trong khuôn viên trường và hỗ trợ sự phát triển học tập và nghề nghiệp tương lai.

  • Khám phá thành phố Edinburgh với văn hóa lịch sử phong phú cùng nền công nghệ - trí tuệ nhân tạo – robot tiên phong trên thế giới tại: ĐÂY

 

 

Heriot-Watt Orkney — campus này nổi bật với Trung tâm Công nghệ Đảo Quốc tế (ICIT), là một phần của Trường đào tạo Năng lượng, Khoa học Địa chất, Cơ sở hạ tầng và Xã hội (EGIS) của Đại học Herriot-Watt, và tọa lạc tại Stromness, một thành phố ven biển trên Quần đảo Orkney của Scotland. ICIT là được công nhận là đơn vị dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và đổi mới năng lượng tái tạo, khoa học biển và tài nguyên môi trường.

Heriot-Watt Scottish Borders — Nơi tọa lạc của Trường đào tạo Dệt may và Thiết kế Heriot-Watt, campus Scottish Borders tọa lạc tại Galashiels, một thành phố có lịch sử phong phú và ngành dệt may phát triển mạnh. Herriot-Watt Scottish Borders có nhiều câu lạc bộ và cơ sở vật chất. Sinh viên có thể lựa chọn ở trong các phòng ở hiện đại tại Làng Sinh viên Jean Muir.

Campus tại Dubai của Đại học Heriot-Watt — Heriot-Watt là trường đại học đầu tiên của Anh thành lập cơ sở tại Dubai và từ đó đã nhận được chứng nhận 5 sao bởi Cơ quan Phát triển Tri thức và Con người (KHDA), cơ quan quản lý và đảm bảo chất lượng giáo dục tối cao của Dubai , trong 3 năm liên tiếp. Sinh viên được hưởng lợi từ các cơ hội phát triển nghề nghiệp tại hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong cùng khu vực Dubai Knowledge Park.

Đại học Heriot-Watt tại Malaysia — Chính thức ra mắt vào năm 2015, vị trí ven hồ của Heriot-Watt ở Putrajaya là khuôn viên xanh đầu tiên của Malaysia, cung cấp các cơ sở vật chất bền vững, thân thiện với môi trường, chẳng hạn như hệ thống thu gom nước mưa, ánh sáng ban ngày tự nhiên và hơn thế nữa. Campus này cũng cung cấp các cơ sở vật chất giảng dạy và học tập hiện đại ngang bằng với campus ở Scotland, Vương quốc Anh và chỉ cách thủ đô và trung kinh tế Kuala Lumpur khoảng 30 phút.

Sinh viên ghi danh tại bất kỳ campus nào của Heriot-Watt đều có cơ hội trao đổi giữa các campus để có trải nghiệm toàn cầu thực sự.

 

 

200 năm truyền thống học thuật xuất sắc đã được thế giới công nhận

  • Xếp thứ #283 đại học trên thế giới (QS World University Ranking 2023)
  • #34 tại Vương quốc Anh (Complete University Guide, 2023)
  • #36 tại Vương quốc Anh theo the Guardian 2022

Ngành học và trải nghiệm được thiết kế theo nhu cầu của sinh viên quốc tế

Heriot-Watt có hơn 30,000 sinh viên theo học trên toàn thế giới, với hơn 50 đối tác đào tạo trên toàn cầu. Là một trường đại học được xếp hạng thế giới với những nghiên cứu, sự đổi mới và hội nhập phát triển mạnh mẽ, không có gì ngạc nhiên khi nhiều khóa học được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh tế và xã hội đang thay đổi.

Năng lượng tái tạo: Khoa Năng lượng và Năng lượng tái tạo là một phần của Trường đào tạo Năng lượng, Khoa học địa chất, Cơ sở hạ tầng và Xã hội và cung cấp các văn bằng sau đại học, chẳng hạn như thạc sĩ khoa học (MSc) về kỹ thuật năng lượng tái tạo.

Robot: Bên cạnh việc cung cấp các khóa học chính quy về Robot, Heriot-Watt còn là trụ sở của National Robotorium – trung tâm nghiên cứu chế tạo Robot và Trí tuệ nhân tạo tiên phong trên thế giới.

 

 

 

Xe tự hành: Heriot-Watt cung cấp cả chương trình cấp bằng cử nhân (BEng) và bằng thạc sĩ (MEng) về robot, hệ thống tự trị và tương tác.

Khoa học dữ liệu: Bằng Cử nhân khoa học máy tính (chuyên sâu Khoa học dữ liệu) và Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu

Trí tuệ nhân tạo: Bằng Cử nhân khoa học máy tính (chuyên sâu Trí tuệ nhân tạo) và Thạc sĩ Trí tuệ nhân tạo

Tính bền vững (chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng và logistics): Sinh viên sau đại học nghiên cứu và trở thành chuyên gia về phân tích kinh doanh dữ liệu lớn, vận chuyển hàng hóa và kho bãi, quản lý và lập kế hoạch hoạt động cũng như đảm bảo tính bền vững.

Xây dựng thông minh: Trung tâm Xuất sắc về Xây dựng Thông minh tại Heriot-Watt là một trung tâm được quốc tế công nhận về đổi mới, nghiên cứu và phát triển giải pháp về xây dựng, thuộc campus của trường ở Dubai.

Dệt may và thời trang bền vững: Sinh viên của Trường đào tạo Dệt may & Thiết kế trực thuộc Đại học Herriot-Watt có thể học tại campus Herriot-Watt Scottish Borders hoặc campus ở Dubai trong một số chuyên ngành Cử nhân và Thạc sĩ.

Truyền thống 200 năm giáo dục, nghiên cứu và những đổi mới dẫn đầu thế giới của Heriot-Watt cũng như cung cấp một môi trường học tập thân thiện, những cơ hội nghề nghiệp và ngành học hợp thời thế khiến trường trở thành lựa chọn lý tưởng cho sinh viên quốc tế học tập tại Vương quốc Anh, bên cạnh đời sống hứa hẹn rất phong phú ở các campus của trường trên toàn cầu.

CÁC KHÓA HỌC TUYỂN SINH:

  • Dự bị Đại học
  • Cử nhân
  • Dự bị Thạc sĩ
  • Thạc sĩ (học thẳng)

Học phí Cử nhân và Thạc sĩ: £17,320 - £22,264/ năm

Học bổng £1,500 cho năm đầu

Học bổng đặc biệt £5,000 cho sinh viên được nhận vào khóa Thạc sĩ Định phí Bảo hiểm (Master of Actuarial Science)

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726