Đại học Curtin: Top 10 tại Úc và cuộc sống tuyệt vời tại Perth, Western Australia

Curtin University nổi tiếng tại Úc và trên thế giới trong các khối ngành Khoa học, CNTT, Kỹ thuật, Sức khỏe, và các ngành khoa học xã hội. Là trường Top 1% thế giới, toàn diện về đào tạo, học thuật, nghiên cứu, và liên kết trong ngành công nghiệp với mạng lưới đối tác vô cùng rộng lớn, Đại học Curtin đem lại môi trường phát triển cả về kiến thức và kỹ năng chuyên sâu cho sinh viên, đặc biệt là các ngành học yêu cầu tính ứng dụng thực tiễn cao. Với mức chi phí cạnh tranh so với các trường danh tiếng quy mô lớn, trải nghiệm độc đáo một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, Đại học Curtin hứa hẹn còn thu hút rất nhiều sinh viên Việt Nam nhờ mở rộng đối tượng học sinh được áp dụng học bổng Merit.

 

Loại trường: Công lập

Năm thành lập: 1966

Địa điểm: thành phố Perth, bang Tây Úc

Trang web: https://www.curtin.edu.au/

Tổng số sinh viên: hơn 50,000 sinh viên cùng hơn 3000 nhân viên trường

 

NGÔI TRƯỜNG TOÀN DIỆN VÀ ĐÀO TẠO THỰC TIỄN

Đại học Curtin là một trường đại học đổi mới và sáng tạo, với thế mạnh ngành học đa dạng – nổi tiếng trong các khối khoa học, CNTT, kỹ thuật,…, cùng quan hệ đối tác rộng lớn trong ngành, nghiên cứu đóng góp cho xã hội và triển vọng tuyển dụng của sinh viên cao.

 

Đại học Curtin có cơ sở vật chất hiện đại và mô phỏng đời thực giúp sinh viên có môi trường phát triển kỹ năng từ sớm. Trường có quy mô lớn với hơn 50,000 sinh viên, hơn 80 cơ sở giáo dục đối tác, 90 đối tác chương trình trao đổi, 9 khu campus tại 5 quốc gia trên thế giới – với campus chính nằm ở thành phố Perth, bang Tây Úc, khiến trường có danh tiếng quốc tế, đem đến những lựa chọn đa dạng về địa điểm và môi trường học cho sinh viên.

 

Khuôn viên chính tại Perth nằm cách trung tâm thành phố chỉ 6 km. Perth là một thành phố xinh đẹp và an toàn với chi phí sinh hoạt hợp lý, nền kinh tế đang rất phát triển, thiên nhiên độc đáo và trù phú, thân thiện và thời tiết dễ thích nghi với sinh viên quốc tế. Với nhiều chính sách về visa và định cư có lợi cho cộng đồng quốc tế, thu hút nhân tài (Perth thuộc khu vực Regional tại Úc, vì vậy sinh viên sau tốt nghiệp Cử nhân được ở lại 5 năm, Thạc sĩ được ở lại 6 năm, và Tiến sĩ được ở lại 7 năm (nhiều hơn 1 năm so với chính sách chung của Úc) - thành phố này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm với du học sinh mong muốn phát triển sự nghiệp ở Úc sau khi tốt nghiệp.

 

Một góc khuôn viên trường tại TP Perth 

 

Các mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ trong ngành của trường giúp sinh viên có các cơ hội như thực tập, kết nối nghề nghiệp và tham gia các dự án thực tế.

 

Bên ngoài lớp học, sinh viên sẽ trở thành một phần của cộng đồng Curtin năng động và toàn diện. Bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ thể thao, xã hội, tình nguyện và các sự kiện trong khuôn viên trường. Các hoạt động ngoại khóa này đảm bảo sinh viên có được những trải nghiệm mới, gặp gỡ những người bạn mới và có được các kỹ năng quan trọng cho CV xin việc sau này.

 

 

Sinh viên cũng được tiếp cận với một số dịch vụ hỗ trợ tại Curtin bao gồm hỗ trợ về y tế, chăm sóc, ký túc xá, hỗ trợ nghề nghiệp và học tập.

 

Đại học Curtin đang tăng cường danh tiếng và lĩnh vực nghiên cứu của trường và cộng đồng sinh viên thông qua các dự án tập trung vào việc kết nối ngành công nghiệp, giáo dục và cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích chia sẻ ý tưởng, sự sáng tạo và kiến ​​thức, đồng thời đóng vai trò là chất xúc tác cho mục tiêu đổi mới. Những dự án này đem lại cơ hội tuyệt vời cho sinh viên để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng, có thêm kinh nghiệm thực tiễn.

 

THẾ MẠNH NGÀNH HỌC VÀ NGHIÊN CỨU

Top 1% trường đại học hàng đầu thế giới (ARWU 2022)

Top 10 đại học hàng đầu tại Úc năm 2024

95% nghiên cứu của trường được xếp hạng chuẩn hoặc vượt chuẩn thế giới (2018 Excellence in Research for Australia)

#2 thế giới ngành Kỹ thuật Mỏ và Khoáng sản (QS World University Rankings by Subject 2021)

Top 50 thế giới và #3 tại Úc về ngành Du lịch và Khách sạn (Shanghai Ranking 2021)

#11 tại Úc về Điều dưỡng (2021 Times Higher Education World University Rankings (THEWUR) by Subject)

#8 tại Úc về Tâm lý học (2021 Times Higher Education World University Rankings (THEWUR) by Subject)

Top 25 thế giới về Kiến trúc (University Ranking by Academic Performance (URAP) 2019-2020)

Top 150 thế giới: Tâm lý học, Giáo dục, Sức khỏe Cộng đồng (Shanghai Ranking 2023)

Top 200 thế giới: Quản trị Kinh doanh, Quản lý, Luật (Shanghai Ranking 2023)

 

Đại học Curtin nổi tiếng là một trong những trường tốt nhất tại Úc về Khoa học, CNTT và Kỹ thuật:

  • Top 100 thế giới: Kỹ thuật Dân dụng, Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu, Công nghệ Nano (Shanghai Ranking 2023)

  • Top 150 thế giới: Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, Sức khỏe Cộng đồng (Shanghai Ranking 2023)

  • Top 400 thế giới: Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, Dược và Khoa học Dược (Shanghai Ranking 2023)

 

THẾ MẠNH VỀ QUY MÔ CƠ SỞ VẬT CHẤT

Khu campus tại thành phố Perth có cơ sở vật chất rất hiện đại, với nhiều phòng học/thực nghiệm được mô phỏng như không gian làm việc thực tế, giúp sinh viên có trải nghiệm đời sống thực sự ngay tại trường.

Một số trung tâm nghiên cứu nổi bật: 

The Agency: Trung tâm nghiên cứu về mạng xã hội, marketing số, đa phương tiện, khám phá cách thức những thương hiệu lớn quản lý truyền thông số.

 

Space Science and Technology Centre và Curtin Institute of Radio Astronomy: 2 trung tâm nghiên cứu về vũ trụ, khoa học hành tinh, liên kết với NASA và Lockheed Martin. Đại học Curtin là trường tiên phong về nghiên cứu hành tinh và vũ trụ trong 50 năm qua tại Úc, cùng rất nhiều dự án khác về khám phá không gian, kính viễn vọng radio, Hệ Mặt Trời.

 

Optus-Curtin Centre of Excellence in Artificial Intelligence: trung tâm nghiên cứu về Trí tuệ Nhân tạo, thuộc khối Khoa học và Kỹ thuật.

 

 

Curtin Institute for Computation (CIC) - Viện Curtin nghiên cứu về máy tính; và WA Data Science Innovation Hub là trung tâm đổi mới sáng tạo về lĩnh vực Khoa học Dữ liệu.

 

…Cùng nhiều trung tâm nghiên cứu, các viện nghiên cứu trên hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội, kỹ thuật công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số

 

THẾ MẠNH LỘ TRÌNH HỌC LINH HOẠT

Curtin College – trực thuộc Curtin University cung cấp lộ trình Diploma (Cao đẳng chuyển tiếp) và chương trình Sau đại học giúp sinh viên quốc tế được trang bị nền tảng vững chắc nhất nhằm chuyển tiếp lên bậc Cử nhân và Thạc sĩ tại Curtin University mà vẫn đảm bảo thời lượng học.

 

Diploma (Cao đẳng chuyển tiếp): hoàn thành Diploma nếu đạt điều kiện đầu vào thì sinh viên được chuyển tiếp lên các năm tiếp theo bậc Cử nhân tại Curtin University.

 

CÁC KHỐI NGÀNH CỬ NHÂN VÀ THẠC SĨ, HỌC PHÍ VÀ HỌC BỔNG ĐẠI HỌC CURTIN

  • Công nghệ Thông tin

  • Khoa học Vật lý, Khoa học Địa, Toán học

  • Sức khỏe

  • Kỹ thuật, mỏ và khảo sát

  • Giáo dục

  • Văn hóa, Xã hội và địa phương

  • Kinh doanh, Quản lý và Luật

  • Nghệ thuật và công nghiệp sáng tạo

  • Kiến trúc và xây dựng

  • Nông nghiệp, Môi trường và sự bền vững

 

Học phí: trung bình AUD$33,681/năm (dao động tùy theo chuyên ngành học)

Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.0+

Học bổng: Giảm 25% học phí năm học đầu lên đến A$10,000

Điều kiện:

- Khoá Cử Nhân:

+Học sinh trường chuyên có điểm trung bình lớp 12 ≥ 8.5

+Học sinh trường thường có điểm trung bình Tốt Nghiệp ≥ 8.5

- Khoá Thạc Sĩ: Sinh viên có điểm trung bình đại học ≥ 7.0

 

PERTH - TOP THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT THẾ GIỚI

Nằm trên bờ biển Tây Úc và được bao quanh bởi những bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên độc đáo, Perth còn là một thành phố đa văn hóa, với nền giáo dục đẳng cấp thế giới, khí hậu dễ thích nghi, môi trường sạch sẽ, an toàn và cư dân thân thiện.

Tìm hiểu chi tiết về thành phố tại bài viết: Perth - Thiên đường trải nghiệm cho du học sinh Úc

 

Video thăm quan thành phố Perth (Nguồn: Expedia)

 

Perth liên tục được xếp hạng trong top những thành phố đáng sống nhất trên thế giới và là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Úc. Đây là thành phố “thủ phủ” duy nhất ở Úc có bãi biển, rừng rậm tự nhiên, đời sống và giải trí sôi động, và đừng quên chiêm ngưỡng hoàng hôn trên đại dương ở Perth – một khung cảnh tráng lệ bên thành phố hiện đại.

 

Perth không chỉ là nơi tuyệt vời để học tập mà còn là nơi tuyệt vời để sinh sống. Có khá nhiều địa điểm tham quan và vui chơi cùng bạn bè như Công viên Kings và Vườn bách thảo; Đảo Rottnest; cảng Fremantle; Swan Valley; các bãi biển; Bảo tàng WA Boola Bardip; hoặc đơn giản là dạo quanh Perth cũng khiến ngày nghỉ của bạn trở nên thú vị hơn.

 

Di chuyển nhanh chóng và chi phí tiết kiệm với mạng lưới giao thông đáng tin cậy của Perth

  • Sinh viên quốc tế sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trong khu vực thành phố được hưởng mức phí phải chăng.

  • Các sinh viên học tại Curtin College - nằm trong khuôn viên Đại học Curtin -  chỉ cách trung tâm thành phố Perth khoảng 6km. Các chuyến xe buýt dễ dàng kết nối sinh viên với trung tâm thành phố, các cửa hàng mua sắm địa phương và một loạt các cơ sở giải trí, thương mại, thăm quan gần đó. Nếu bạn muốn khám phá thành phố theo cách thư giãn kết hợp tập thể thao – thì mạng lưới xe đạp rộng khắp của Perth là lựa chọn tuyệt vời!

 

Phí sinh hoạt, thuê nhà, mua sắm ở Perth khá hợp lý nếu bạn học tập và sinh sống lâu dài, chính phủ Úc ước tính khoảng $380-$475 AUD/tuần để trang trải chi phí bao gồm thuê nhà, quần áo, phương tiện đi lại, ăn uống, giải trí và văn phòng phẩm/giáo trình học tập.

*Đây chỉ là mức tham khảo, chi phí sinh hoạt thực tế cao hay thấp hơn sẽ phụ thuộc vào mức độ chi tiêu của sinh viên

 

Tư vấn Du học và Đào tạo Dream World

Quý phụ huynh và học sinh quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, visa,... xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của Dream World sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất
Gọi đến Tổng đài miễn phí cước gọi (84-24) 3535 3399 - 0912 696 726